[TOP] 300+ Mẫu Tủ Bếp Gỗ Tự Nhiên Đẹp Nhất Năm 2024

[TOP] 300+ Mẫu Tủ Bếp Gỗ Tự Nhiên Đẹp Nhất Năm 2024

Những mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên đẹp nhất thường theo phong cách cổ điển, và thường được làm bằng gỗ tự nhiên. Do nhu cầu của người tiêu dùng càng ngày càng nhiều nên các dòng sản phẩm tủ bếp gỗ càng ngày càng đa dạng và phong phú hơn trên thị trường.

Giới thiệu các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên đẹp

Vật liệu gỗ tự nhiên có rất nhiều loại, từ quý hiếm cho tới phổ thông, tùy vào độ quý hiếm của loại đó mà ta phân loại giá trị. Các loại gỗ quý hiếm thì giá trị vô cùng cao còn các loại gỗ phố biến thì giá tương đối ổn định.

Mẫu tủ bếp gỗ mun

Tủ bếp gỗ mun hình chữ i Mẫu tủ bếp gỗ chữ i thông dụng

Mẫu tủ bếp gỗ óc chó

Tủ bếp gỗ óc chó hình chữ i Mẫu tủ bếp gỗ chữ i được phủ veener

+ Xem thếm: 5 Mẫu Tủ Bếp Gỗ Óc Chó Hiện Đại Với Tông Màu Sang Trọng

Tủ bếp gỗ óc chó hình chữ G Mẩu tủ bếp bằng gỗ óc chó

Tủ bếp gỗ óc chó hình chữ U trong nhà phố cao cấp Mẫu tủ bếp bằng gỗ cao cấp cho biệt thự

Tủ bếp làm bằng gỗ óc chó kèm bàn đảo trong biệt thự Tủ bếp gỗ cho biệt thự

Mẫu tủ bếp gỗ xoan đào

Tủ bếp gỗ xoan đào kèm đảo bếp Mẫu tủ bếp bằng gỗ xoan đào

+ Xem thêm: Top 10 Mẫu Tủ Bếp Gỗ Xoan Đào Chữ L Cực Đẹp

Tủ bếp gỗ xoan đào hình chữ L tân cổ điển Mẫu tủ bếp bằng gỗ xoan đào

Mẫu tủ bếp gỗ sồi

Tủ bếp gỗ sồi mỹ hình chữ u Mẫu tủ bếp chữ u bằng gỗ tự nhiên kết hợp lớp phủ bằng đá sang trọng

+ Xem thêm: 5 Mẫu Tủ Bếp Gỗ Sồi Đẹp Thích Hợp Trong Căn Bếp Hiện Đại

Tủ bếp chữ U bằng gỗ sồi trắng Mẫu tủ bếp bằng gỗ sồi trắng

Tủ bếp gỗ sồi nâu hình chữ u Mẫu tủ bếp bằng gỗ tự nhiên hình chữ u tiêu chuẩn

Tủ bếp gỗ sồi đỏ chữ l kèm đảo bắc mỹ trong căn bếp hiện đại Mẫu tủ bếp đảo với thiết kế đơn giản với sự kết hợp giữa phong cách cổ điện và hiện đại

Mẫu tủ bếp gỗ lim quý hiếm

Tủ bếp gỗ lim kèm đảo bếp trong biệt thự Mẫu tủ bếp bằng gỗ cao cấp cho biệt thự mẫu 3

Tủ bếp làm bằng gỗ lim Nam Phi Bếp bằng gỗ cho nhà phố mẫu 4

Mẫu tủ bếp bằng gỗ tần bì

Tủ bếp gỗ tần bì hình chữ U kèm đảo Mẫu bếp gỗ tần bì

Mẫu tủ bếp bằng gỗ thông

Tủ bếp gỗ thông chữ U đờn giản Mẫu bếp gỗ thông

Mẫu tủ bếp bằng gỗ bạch dương

Mẫu tủ bếp gỗ bạch dương hình chữ G Mẫu bếp gỗ bạch dương

Tủ bếp làm bằng gỗ bạch dương hình chữ L Bếp bằng gỗ cho nhà phố mẫu 3

Mẫu tủ bếp gỗ căm xe

Tủ bếp gỗ căm xe thiết kế hình chữ U Bếp bằng gỗ căm xe cho nhà phố

+ Xem thêm: 5 Mẫu Thiết Kế Tủ Bếp Gỗ Căm Xe | Loại Gỗ Quý Hiếm Nhóm 2

Mẫu tủ bếp gỗ thông

Tủ bếp gỗ phong hình chữ G Mẫu tủ bếp gỗ phong

Mẫu tủ bếp bằng gỗ hương quý hiếm

Tủ bếp gỗ hương quý hiếm chữ U kèm bàn đảo Mẫu bếp bằng gỗ hương

Mẫu tủ bếp bằng gỗ cẩm lai đẹp

Tủ bếp gỗ cẩm lai hình chữ L kèm đảo bếp Mẫu bếp bằng gỗ cẩm lai

Tủ bếp gỗ cẩm lai kèm bàn đảo có quầy bar trong căn bếp sang trọng Mẫu tủ bếp có quầy bar làm từ gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ cẩm lai kèm bàn đảo trong biệt thự cao cấp Mẫu tủ bếp bằng gỗ cao cấp cho biệt thự

+ Xem thêm: Top 5 Mẫu Tủ Bếp Gỗ Gõ Đỏ Mang Phong Cách Quý Tộc

Kinh nghiệm thiết kế tủ bếp bằng gỗ bạn nên tham khảo

Dựa vào các thông tin mà Takara standard đã phân tích, gia chủ phải chọn lọc ra các yếu tố phù hợp với điều kiện thực thế của căn nhà để có thể lên bản thiết kế cụ thể cho tủ bếp.

Chọn vật liệu thích hợp để gia công tủ bếp gỗ

Hầu hết các loại tủ bếp gỗ đắt tiền đều làm bằng các loại vật liệu gỗ quý hiếm như gỗ cẩm lai, gỗ hương hoặc căm xe. Nếu gia chủ có tài chính và muốn sở hữu một bộ tủ bếp gỗ tự nhiên quý hiếm thì phải chú trọng các công đoạn như lên thiết kế, gia công và lắp đặt.

Mẫu tủ bếp được làm bằng gỗ hương quý hiếm (Mẫu tủ bếp được làm bằng gỗ hương quý hiếm đắt tiền)

Ngoài ra, để sỡ hữu một chiếc tủ bếp đẹp và vừa với túi tiền thì gia chủ vẫn có thể chọn các loại gỗ phổ biến như gỗ sồi, óc chó, xoan đào, tần bì, gỗ thông,.. để thiết kế và gia công.

Tủ bếp gỗ tự nhiên đẹp và tiết kiệm chi phí( Mẫu tủ bếp gỗ sồi nâu đẹp và đầy đủ công năng)

Tuy nhiên trong một vài trường hợp giá của nó vẫn cao nếu được phối hợp nhiều loại vật liệu cao cấp như lõi mdf phủ acrylic, lõi mdf phủ kết hợp acrylic vs laminate

Chọn kiểu dáng và kích thước của tủ bếp phù hợp

Đối với các không gian bếp nhỏ thì tủ bếp hình dạng chữ i hoặc bếp dạng chữ L là lựa chọn rất phù hợp vì loại tủ bếp này thường đi theo vách tường, không chiếm nhiều không gian và điện tích trong phòng bếp.

Tủ bếp công nghiệp chữ I (Tủ bếp gỗ chữ I với phong cách hiện đại)

Nếu nhà của bạn có không gian bếp mở và rộng thì nên ưu tiên chọn các kiểu bếp chữ chữ U hoặc bếp đảo để tạo được cảm giác thoải mái khi nấu nướng, tủ bếp được thiết kế bằng bàn đảo cũng giúp cho các thành viên trong gia đình quây quần trong lúc nấu nướng.

Kích thước tủ bếp và mẫu tủ bếp rất quan trọng trong qua trình tham khảo, vì khi bạn đã chọn đc một mẫu ưng ý nhưng chưa chắc nó phù hợp với căn bếp của bạn.

Mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên hình chữ i (Mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên hình chữ i tiết kiệm diện tích)

Đôi khi kích thước phù hợp nhưng bạn không thích mẫu đó, còn bạn thích mẫu đó nhưng kích thước lại phù hợp, lời khuyên của Takara standard là bạn nên nhờ bên thi công tủ bếp lên phương án thiết kế cho bạn một bản mẫu tủ bếp, để bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn.

Lựa chọn phong cách thiết kế cho tủ bếp

Thường là loại tủ bếp thiết kế sẽ không có sẵn, phải khảo sát trước khu vực không gian bếp, sau đó kiến trúc sư sẽ thiết kế ra bản mẫu, lựa chọn vật liệu gỗ để gia công và sau khi đã hoàn thành phần thô, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành lắp đặt tủ bếp hoàn chỉnh cho căn bếp.

Khảo sát không gian căn nhà ( Khảo sát không gian căn nhà trước khi thi thiết kế tủ bếp)

Đây là mẫu tủ bếp được xếp vào loại cao cấp do phải qua nhiều công đoạn chọn lọc mới có thể hoàn thành, vì vậy những gia chủ có khả năng về tài chính mới có thể sở hữu loại tủ bếp này, loại vật liệu thường sử dụng cho loại vật liệu này là gỗ tự nhiên.

Chọn màu sắc tủ bếp phù hợp với không gian bếp

Các loại bếp gỗ tự nhiên sẽ không được ốp tấm phủ bề mặt do đặc trưng vân gỗ đã có độ thẩm mỹ cao, nên thông thường chỉ được phủ một lớp veneer để chống mối mọt.

Không phải tất cả các loại gỗ đều có màu vàng nâu giống nhau, màu sắc chính xác phải đo loại cây gỗ quy định hoặc có thể phủ lên một lớp sơn để thay đổi màu sắc tủ bếp như mong muốn

Tủ bếp gỗ được phủ sơn trắng (Tủ bếp gỗ được sơn trắng để phù hợp với phong cách nội thất hiện đại)

Giới thiệu các vật liệu gỗ tự nhiên để làm tủ bếp

Vật liệu gỗ tự nhiên được khai thác trực tiếp từ thiên nhiên, cụ thể là từ những cánh rừng có những loài cây lâu năm sinh sống. Sau đó gỗ được đưa tới những nhà máy cưa để xẻ ra các khối gỗ thành phẩm, loại vật liệu này rất phổ biến trong xây dựng và thiết kế nội thất.

Vật liệu gỗ được khai thác từ thiên nhiên (Vật liệu gỗ được khai thác từ thiên nhiên)

Ta sẽ phân loại vật liệu gỗ tự nhiên theo tên gọi của cây, ví dụ như gỗ đc lấy từ cây xoan đào thì sẽ gọi là gỗ xoan đào. Thông thường khi sử dụng gỗ tự nhiên làm tủ bếp ta sẽ dùng các loại sau đây:

  • Gỗ sồi: đây là loại gỗ tự nhiên rất phổ biến trên thế giới có màu vàng nhạt, đây là loại có giá rẻ nhất trong danh sách liệt kê của Takara standard.
  • Gỗ xoan đào: Loại này có màu nâu đậm gần giống với màu cánh gián và vân gỗ cũng rất thẩm mỹ, nếu được sấy khô đúng quy chuẩn thì đây là loại vật liệu rất bền bỉ.
  • Gỗ óc chó: Đây là loại vật liệu gỗ đắt nhất trong dánh sách, vì nó có nhưng đặc điểm hơn hẳn các loại vật liệu kia như bền chắc, hạn chế cong vênh, mối mọt và chịu được tác động từ môi trường xung quanh.
  • Gỗ hương: đây là loại gỗ vô cùng đặc biệt vì khi ở trạng thái khô gỗ sẽ tỏa hương và khi ở trang thải ngấm nước gỗ sẽ chuyển màu xanh trà rất đặc biệt.
  • Gỗ cẩm lai: đây là một loại gỗ rất quý hiếm được bảo tồn nghiêm ngặt và thường được giới thượng lưu ưa chuộng, đặc điểm nhận dạng của gỗ cẩm lai là vân gỗ nhỏ và hiện khá rõ rất đặc biệt. Đây là loại gỗ đắt tiền nhất trong danh sách.
  • ...

Tính thẩm mỹ cao: Do có thể tạo hình rất đa dạng bằng cách điêu khắc nên gia chủ có thể yêu cầu nhiều phong cách thiết kế khác nhau, mang đến sự trang trọng và tinh tế cho căn bếp trong gia đình.

Tủ bếp gỗ tự nhiên với phong cách cổ điển (Tủ bếp vật liệu gỗ óc chó hình đảo với phong cách tân cổ điển)

Bền bỉ theo thời gian: Vật liệu gỗ có tính chịu lực rất cao, hơn thế nữa trong quá trình gia công các nhà sản xuất sẽ xử lý bằng hóa chất và các quy trình chuyên dụng. Để làm tăng khả năng chống mối mọt và ẩm mốc cho gỗ, vì thế sẽ giữ được độ bền rất lâu, tủ bếp càng lâu năm thì giá trị càng cao.

Trện đây là tất cả các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên mà Takara standard đã chọn lọc, hy vọng phần nào giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về những mẫu tủ bếp gỗ đẹp nhất hiện nay.