Icon Color Kitchen Cabinet
Gợi Ý 10 Mẫu Tủ Bếp Màu Xanh Pastel Nhẹ Nhàng

Gợi Ý 10 Mẫu Tủ Bếp Màu Xanh Pastel Nhẹ Nhàng

Hiện nay, tủ bếp màu xanh pastel cũng mang đến nhiều yếu tố thẩm mỹ riêng biệt, có thể hòa hợp một cách hoàn hảo trong nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ hiện đại đến cổ điển, vintage hay trọn vẹn bản sắc của phong cách Nhật Bản.

Trong những năm gần đây, xu hướng nội thất nổi bật của xanh pastel là một trong những màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống độc đáo và thú vị. Với màu sắc tươi tắn, dịu nhẹ, tủ bếp màu xanh pastel không chỉ mang đến vẻ đẹp đặc trưng của sắc màu mà còn tạo nên không gian sống đầy năng lượng, mang cả thiên nhiên tràn ngập ánh sáng vào trong gian bếp của bạn.

Xanh pastel là gì?

Màu xanh pastel là một gam màu nhạt và nhẹ nhàng, nằm trong dải màu của xanh, được tạo ra bằng cách pha trộn một lượng lớn màu trắng vào màu xanh góc, tạo ra sắc thái nhạt hơn, giảm độ sáng và gắt của màu xanh.

tủ bếp màu xanh pastel 1

Xanh pastel, bao gồm sắc độ xanh dương và xanh lá nhạt. Thường có độ bão hòa thấp và một chút sắc trắng pha trộn, tạo nên một sắc màu nhẹ nhàng và mềm mại. Mặc dù có thể có nhiều tone màu khác nhau, từ pastel nhạt đến đậm hơn, tùy thuộc vào tỷ lệ pha trộn màu trắng mà tạo ra nhiều sắc thái khác nhau, như xanh pastel nhạt, xanh pastel xám, xanh pastel ngọc…

Sử dụng tủ bếp có gam màu xanh pastel thường mang lại cảm giác tươi mát, dịu nhẹ và thanh lịch. Thường được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất, thời trang, trang trí và nhiều lĩnh vực khác để tạo ra không gian đầy sức sống

Phối hợp xanh pastel như thế nào là hợp lý?

Khi thực hiện tủ bếp phối màu xanh pastel, bạn cần cân nhắc một số lưu ý:

  • Cân nhắc tỷ lệ phối màu: khi kết hợp xanh pastel với các màu khác, hãy đảm bảo độ cân đối, điều này giúp đảm bảo sự cân bằng và hài hòa trong không gian.
  • Lựa chọn màu phù hợp: khi phối màu xanh pastel, hãy chọn các màu phù hợp để tạo ra cảm giác nhẹ nhàng và tươi mới. Lựa chọn màu sắc tương phản hoặc tương trợ nhau để tạo nên hiệu ứng trực quan thú vị.
  • Sử dụng màu sắc như điểm nhấn: xanh pastel có thể làm điểm nhấn cho không gian. Sử dụng màu này để làm nổi bật vùng sáng cụ thể hoặc một chi tiết thiết kế như tủ bếp, bàn đảo…
  • Thử nghiệm trước khi áp dụng: trước khi áp dụng vào thực tế, hãy thử nghiệm bằng cách sử dụng phối màu xanh pastel với một số màu khác, hoặc xem xét dựng mẫu render để xem sự hòa hợp không gian tổng thể trước khi thực hiện.

tủ bếp màu xanh pastel 2

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc phối màu là cần thể hiện cái nhìn và phong cách của bạn, để không gian mang lại cảm xúc hài hòa, thỏa lòng yêu thích và hài lòng của chính bạn khi sống tại đó. Vì thế, phối màu là một quyết định cá nhân và không nên có một quy tắc cứng nhắc khi thực hiện.

Các mẫu tủ bếp màu xanh pastel đẹp nhẹ nhàng

Tủ bếp màu xanh pastel phong cách cổ điển

tủ bếp màu xanh pastel 3

Tủ bếp màu xanh pastel mang hơi hướng cổ điển là một trong những lựa chọn khá phổ biến hiện nay. Đây là sự kết hợp để mang đến không gian vừa tinh tế, vừa tạo ra căn bếp ấm cúng, lôi cuốn và đầy sinh khí cho căn nhà.

tủ bếp màu xanh pastel 4

Với sắc xanh pastel kết hợp cùng phong cách cổ điển, chi tiết trang trí thường mang lại cảm giác lịch lãm và sang trọng. Tông màu nhạt và dịu nhẹ sẽ tạo ra một không gian mềm mại và dễ chịu, kết hợp cùng với chi tiết tay nắm tròn đồng giúp tủ bếp thêm phần đặc sắc hơn.

tủ bếp màu xanh pastel 5

Tủ bếp màu xanh pastel pha chút xanh dương cũng làm cho không gian thêm phần sinh khí. Phối màu dịu nhẹ khiến không gian vừa mang vẻ trầm lắng của thời gian, sắc xanh dương lại cân bằng giữa vùng đại dương bao la và bầu trời rạng rỡ.

tủ bếp màu xanh pastel 6

Ánh xanh ngọc dịu nhẹ cho phong cách vintage vừa mang lại nét cổ điển, vừa đem đến sự dịu dàng trong không gian. Căn bếp thêm phần dễ chịu và dịu dàng hơn bao giờ hết với kiểu phối màu, cùng những chi tiết trang trí đơn giản, đẹp mắt, đậm chất đồng quê.

tủ bếp màu xanh pastel 7

Xanh pastel đậm cũng là một nét chấm phá đặc sắc cho không gian. Vừa mang lại sự vững trãi, vừa đem đến năng lượng tích cực, tự do nhưng không kém phần sang trọng trong không gian cổ điển của căn bếp nhà.

Tủ bếp màu xanh pastel phong cách hiện đại

tủ bếp màu xanh pastel 8

Tủ bếp màu xanh pastel theo phong cách này mang đến sự kết hợp độc đáo giữa vẻ đẹp tươi mới của màu sắc và sự thanh lịch trong thiết kế hiện đại. Với những đường nét thẳng tinh tế, gọn gàng, tủ bếp mang đến cảm giác thoáng đãng và tràn ngập thiên nhiên.

tủ bếp màu xanh pastel 9

Sắc xanh được pha trộn cùng màu trắng để tạo ra một không gian tươi sáng. Cũng mang phong cách hiện đại, nhưng thiết kế mang đến sự trẻ trung tạo ra một căn bếp thư giãn, tươi mát trong thị giác.

tủ bếp màu xanh pastel 10

Sự kết hợp giữa kệ treo tường gỗ cùng xanh pastel nhạt cũng mang đến giải pháp cho không gian thoáng đãng. Kệ gỗ như là một điểm nhấn để gia chủ thỏa thích bố trí những vật dụng trang trí nhà bếp, tạo nên một không gian sống động, đẹp mắt.

tủ bếp màu xanh pastel 11

Hệ bếp không có tủ trên màu xanh pastel cũng là một lựa chọn mang tính kinh tế cho không gian nhỏ hẹp, hoặc thích hợp cho những căn hộ studio. Biến căn bếp trở nên thẩm mỹ và đầy sự tươi mát trong ngôi nhà của bạn.

Tủ bếp màu xanh pastel phối màu

Khi phối màu cho tủ bếp màu xanh pastel, lựa chọn và tìm kiếm một số gam màu an toàn, dễ phối hợp sẽ tạo ra được không gian bếp hài hòa và đẹp mắt.

tủ bếp màu xanh pastel 12

Phối màu xanh pastel với màu trắng: sự kết hợp này tạo ra một tổng thể ánh sáng tươi mát đặc trưng, giúp không gian thêm trong lành và thư thái hơn trong điểm thị giác. Màu trắng giúp tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng của màu xanh pastel và tạo ra sự cân đối về màu sắc trong không gian bếp.

tủ bếp màu xanh pastel 13

Phối màu xanh pastel với màu gỗ tự nhiên: sự phối hợp này tạo nên một không gian kết nối với tự nhiên, ấm áp và đầy an lành. Có thể sử dụng màu gỗ như gỗ sồi, gỗ dương hoặc dạng gỗ dăm đỏ để tạo ra nhóm màu sắc tương phản hấp dẫn với xanh pastel. Có thể nói, khi pha trộn cùng màu gỗ sáng, không gian trở nên ấm cúng và tinh tế hơn bao giờ hết.

Trên đây là một số gợi ý về mẫu tủ bếp màu xanh pastel trên thị trường. Hện nay, mẫu tủ bếp màu này đang dần trở thành một xu hướng phổ biến với nhiều cư dân đô thị trẻ, với sự kết hợp tươi mới của màu sắc và những phong cách thiết kế đặc biệt, gian bếp trở nên mới lạ và thu hút hơn. Có thể nói, tủ bếp màu xanh pastel không chỉ mang lại một không gian xanh mát, an lành mà còn mang để vẻ đẹp lịch thiệp, không kém phần tinh tế cho không gian bếp nhà bạn.

Login