Icon Color Kitchen Cabinet
Gợi Ý 10 Mẫu Tủ Bếp Màu Xám Sang Trọng Và Mạnh Mẽ

Gợi Ý 10 Mẫu Tủ Bếp Màu Xám Sang Trọng Và Mạnh Mẽ

Màu xám - sắc màu trung lập và thanh lịch, từ lâu đã được ứng dụng tuyệt vời trong thiết kế nội thất hiện đại. Tuy nhiên khi được áp dụng vào tủ bếp màu xám trở thành một màu sắc tinh tế, trang nhã để tạo nên không gian bếp đẳng cấp và đáng mơ ước. 

Ngoài ra, sự pha trộn giữa màu xám và các yếu tố trong phong cách kiến trúc hiện đại, cổ điển hoặc công nghiệp sẽ tạo nên một không gian thẩm mỹ, sang trọng và dường như được cá nhân hóa. Hãy cùng Takara standard khám phá thêm về tủ bếp màu xám sang trọng và những ấn tượng về sự phối hợp màu sắc để mang lại sự đẳng cấp cho không gian bếp nhà bạn.

Đặc đi của tủ bếp màu xám

Ưu điểm của tủ bếp màu xám

Tủ bếp xám mang lại rất nhiều lợi ích cho không gian, không chỉ có màu sắc mà còn là phong cách thiết kế nêu bật được cá tính riêng của mỗi gia chủ. Dưới đây là mẫu tủ bếp cao cấp đến từ Takara standard mà các bạn nên tham khảo.

tủ bếp màu xám 1

  • Sang trọng và tao nhã: sắc xám thường mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian, là một lựa chọn tinh tế và khẳng định đẳng cấp, kiến tạo nên một gian bếp có thẩm mỹ và hấp dẫn.
  • Tính trung tính và linh hoạt: Xám là một màu sắc trung tính, có thể nói mức độ kết hợp với các nhóm màu sắc khác khá dễ dàng. Vì thế, bạn có thể tạo ra sự phối màu đa dạng, sử dụng sắc xám để tạo điểm nhấn bằng cách kết hợp tủ bếp với màu trắng, đen hoặc màu gỗ tự nhiên.
  • Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế: bao gồm hiện đại, cổ điển, công nghiệp hoặc nông thôn. Màu xám có thể tạo ra một không gian bếp đa dạng và thích hợp với nhiều phong cách.
  • Dễ dàng phối hợp với các vật liệu khác: màu xám có khả năng phối hợp tốt với các vật liệu khác như gỗ, đá, kim loại và thủy tinh. Điều này tạo thêm điểm nhấn đặc sắc cho không gian, cơ hội sáng tạo để mở ra không gian độc đáo và đa chiều.

Nhược điểm khi sử dụng màu xám cho tủ bếp

Bên cạnh ưu thế của tủ bếp màu xám, một số nhược điểm khi sử dụng mà bạn cũng cần phải lưu ý khi sử dụng tông màu này.

tủ bếp màu xám 2

  • Dễ hiển thị vết bẩn : màu xám có khả năng hiển thị vết bẩn, dễ bám vân tay nhiều hơn so với các màu sắc tối khác.
  • Độ phản chiếu ánh sáng : sắc xám có độ phản chiếu ánh sáng thấp hơn so với màu trắng hoặc nhóm màu sáng khác. Điều này có thể khiến không gian bếp tối hơn và tạo cảm giác hẹp hơn.
  • Cần sự cân nhắc trong phối màu : màu xám là một màu khá trung tính, vì vậy việc phối màu với các yếu tố khác trong không gian rất quan trọng. Việc chọn màu sắc đồng đều, màu ốp tường, sàn và phụ kiện cũng cần được xem xét kỹ để đảm bảo sự cân đối, hài hòa.

Mặc dù có một vài điểm hạn chế, tủ bếp màu xám vẫn là một lựa chọn phổ biến và mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian bếp hiện đại.

Gợi ý mẫu tủ bếp xám theo đa dạng phong cách

Tủ bếp xám cho phong cách cổ điển

Màu xám trong phong cách này mang đến một không gian đậm chất cổ điển, thanh lịch và trang trọng. Với tông sắc này, tủ bếp vẽ lên một nét đẹp đầy cứng cáp, trầm lắng và uy nghiêm. Cùng với đường nét điểm tô theo chiều kết cấu tủ bếp, gian bếp xám đậm chất cổ điển tạo nên một căn bếp đẹp mắt đầy sức hút.

tủ bếp màu xám 3

Sắc độ xám đậm thường mang đến cho không gian bếp vẻ cứng cáp cùng độ rung cảm mãnh liệt. Với những người yêu tông màu tối của sắc đen, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua màu xám đậm cho không gian cổ điển. Màu sắc này tạo ra sự độc đáo, tăng thêm phần đẳng cấp cho gian bếp.

tủ bếp màu xám 4

Ngoài ra, để giảm đi phần kịch tính cho không gian, màu trắng được sử dụng phối hợp để tăng thêm độ tương phản cho gian bếp. Hỗ trợ thị giác, giúp cho điểm nhìn không gian trông sáng hơn, giảm đi sự chật chội do sắc xám mang đến.

Xám tinh tế cho phong cách hiện đại

Tủ bếp chữ i màu xám theo phong cách hiện đại là sự kết hợp hoàn hảo giữ sự tinh tế, đơn giản và tính thẩm mỹ trong không gian. Với thiết kế tối giản theo hơi hướng hiện đại, các đường nét đơn giản, gọn gàng, loại bỏ những chi tiết thừa, cầu kỳ, tủ bếp xám theo phong cách này vẫn tạo nên được vẻ giản đơn và thu hút.

tủ bếp màu xám 5

Trong phong cách hiện đại, màu xám thường được nhiều gia chủ hoặc các bên thiết kế phối hợp với nhiều sắc độ xám lại với nhau để tạo nên một sản phẩm tủ bếp đẹp mắt, xứng tầm cho không gian nội thất sang trọng, thanh lịch và đầy tính mạnh mẽ.

tủ bếp màu xám 6

Không chỉ phối hợp với nhiều tông sắc của xám để kiến tạo nên gian bếp hiện đại, sự kết hợp với màu gỗ tối cũng là một giải pháp để gian bếp thêm phần ấm cúng hơn, giảm đi cái lạnh của tông xám, cũng vừa tạo ra được sự hài hòa trong tổng thể.

tủ bếp màu xám 7

Đối với phong cách hiện đại thường ưu tiên sự tiện nghi và cả tính thực tế trong không gian. Vì thế, sự kết hợp với các thiết bị điện tử đi kèm cùng bàn đảo rộng lớn khiến cho không gian thêm phần sang trọng và đầy tiện ích.

tủ bếp màu xám 8

Tủ bếp chữ L màu xám được kết hợp thêm chi tiết hiện đại, cánh kính đen giúp không gian thêm phần nổi bật và và có chiều sâu, giúp thu hút thị giác và tạo nên một gian bếp thẩm mỹ lý tưởng.

Sắc xám phóng khoán cho phong cách công nghiệp

Tủ bếp xám theo phong cách công nghiệp mang đến cái nhìn hiện đại và có cá tính rất riêng của gia chủ. Đây là phong cách thiết kế được lấy cảm hứng từ không gian nhà máy để tạo nên một không gian bếp độc đáo và ấn tượng.

tủ bếp màu xám 8

Có thể nói, màu xám thường là màu chủ đạo trong phong cách công nghiệp. Màu xám đậm như xám anthracite hoặc xám graphite thường tạo ra cảm quan của sự cứng cáp và mạnh mẽ trong không gian. Tủ bếp đi cùng với phong cách này thường được phối hợp cùng với một số vật liệu bằng kim loại hoặc bê tông, để phản ánh chất công nghiệp đặc trưng theo sở thích gia chủ.

tủ bếp màu xám 10

Với mục tiêu nhấn mạnh vào tính thực tế và chức năng, tủ bếp xám theo phong cách này thường có thiết kế đơn giản và không mang nhiều chi tiết phức tạp, thích hợp với không gian mở, thoáng đãng, kết hợp thêm các yếu tố như ống nước, cột thép hoặc tường gạch sẽ tạo nên một không gian độc đáo và thêm thu hút.

Wabi-sabi cho bề mặt xám thuộc tự nhiên

Một phong cách thiết kế độc đáo và đầy tinh tế, thuộc về những giá trị tự nhiên, tập trung vào những điều không hoàn hảo để hòa mình vào vòng xoáy của thời gian. Wabi-Sabi được ứng dụng khá đặc biệt trong tủ bếp xám, tựa nét thô mộc, rắn rỏi của đá, sự cứng cỏi của bê tông, cốt thép để tạo nên một gian bếp tối giản, mộc mạc nhưng vẫn đầy tính thẩm mỹ đặc trưng.

tủ bếp màu xám 11

Với triết lý những điều không hoàn hảo là hoàn mỹ, vật liệu và bề mặt mang yếu tố tự nhiên, tập trung vào sự đơn giản, loại bỏ những chi tiết phức tạp và góc cạnh. Sự tối giản được tập trung khiến tâm trí con người được thư giãn một cách tuyệt đối, từng đường vân trên bề mặt sống động gợi nhớ về sự tự nhiên như đá, gốm sứ hoặc gỗ.

tủ bếp màu xám 12

Tủ bếp theo phong cách Wabi-Sabi có thể kết hợp cùng với một số yếu tố đương đại để làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ trong không gian. Vẫn ưu tiên yếu tố tự nhiên, màu xám tựa những sỏi đá, làm tăng sự trầm lắng và tĩnh lặng, kiến tạo nên gian bếp độc bản và đầy sinh khí.

Trên đây là những gợi ý về những mẫu tủ bếp màu xám theo nhiều phong cách khác nhau. Có thể nói, màu xám là một sắc màu trung tính, mang đến không gian đẹp mắt và ấn tượng, tạo nên gian bếp đặc biệt theo cách rất riêng của gia chủ. Tuy nhiên, sắc màu này thường khó phối trong một số không gian khác nhau, vì thế khi phối hợp sắc xám cho nhà bếp, ý kiến của các bên thiết kế là cần thiết để gia chủ cân nhắc để phối màu.
Login