Icon Color Kitchen Cabinet
Gợi Ý Cho Bạn 9 Mẫu Tủ Bếp Màu Ghi Đẹp

Gợi Ý Cho Bạn 9 Mẫu Tủ Bếp Màu Ghi Đẹp

Tủ bếp màu ghi là một lựa chọn tuyệt vời để mang đến sự thanh lịch, không gian bếp tinh tế cho ngôi nhà. Màu ghi thường tạo ra sự cân bằng hài hòa, có thể kết hợp giữa phong cách cổ điển, hiện đại cho đến đơn giản để tạo ra cảm giác trang nhã, sang trọng mà không kém phần tinh tế.

Tủ bếp màu ghi là gì?

Có thể nói, màu ghi là một màu trung tính, thiêng về tông lạnh, thường có sắc thái thiêng xám hoặc một chút của xanh da trời nhạt. Màu ghi có xu hướng mang tính chất mờ và không gây chói mắt trong không gian, vì thế màu này thường được dùng để tạo ra cảm giác thanh lịch, tăng điểm nhấn cho tổng thể căn nhà.

tủ bếp màu ghi 1

Màu ghi có thể được tạo ra bằng cách kết hợp màu trắng với một lượng nhỏ màu đen. Quá trình này làm giảm độ sáng của màu trắng và tạo ra một màu trung tính và nhạt hơn. Màu ghi có nhiều biến thể khác nhau, bao gồm ghi sáng, ghi nhạt, xám ghi và xanh ghi. Mỗi biến thể này có mức độ độ sáng và độ mờ khác nhau, tạo ra các sắc thái ghi đa dạng.

tủ bếp màu ghi 2

Màu ghi thường được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thời trang và trang trí. Nó là một sự lựa chọn phổ biến để tạo ra sự cân bằng và tinh tế trong các mẫu thiết kế, cũng như để tạo ra một nền tảng trung tính cho các màu sắc khác phức tạp.

Vì sao nên chọn màu ghi cho tủ bếp?

Màu ghi không còn là mẫu màu sắc xa lạ trong thiết kế tủ bếp hiện nay. Lý do đầu tiên khi quyết định chọn mẫu tủ màu sắc này chính là độ khó bị bẩn của nó, hoặc nếu có, vết bẩn và dấu bẩn sẽ ít được hiển thị do sắc xám là độ chuyển màu chính trong sản phẩm. Điều này làm cho việc vệ sinh và bảo trì tủ bếp trở nên dễ dàng hơn.

tủ bếp màu ghi 3

Ngoài ra, màu ghi còn phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau, bởi tính linh hoạt của nó đáp ứng được nhu cầu trong thiết kế không gian. Từ phong cách cổ điển đến hiện đại, hay từ những phá cách nổi bật đến phong cách đơn giản, tối giản…

tủ bếp màu ghi 4

Ngoài ra, màu ghi cũng có thể là màu sắc tạo nên điểm nhấn đặc sắc cho các yếu tố khác. Nếu lấy màu này là một nền chủ đạo, bạn có thể dễ dàng tạo điểm nhất, tô thêm sự nổi bật của các yếu tố khác trong không gian như đèn trang trí, vật liệu hoặc các phụ kiện màu sắc đậm hơn.

Mẫu tủ bếp màu ghi đẹp, sang trọng cho không gian nội thất

Tủ bếp chữ L màu ghi đậm

Tủ bếp chữ L được thiết kế màu ghi đậm là một màu sắc mang lại sự độc đáo cho không gian bếp của bạn. Với màu sắc khác biệt so với những nhóm màu truyền thống (trắng, be, vân gỗ…), màu ghi đậm tạo nên một điểm nhấn nổi bật và đặc biệt trong trang trí. Điều này giúp tủ bếp trở nên độc đáo và phá cách hơn bao giờ hết.

tủ bếp màu ghi 5

Màu ghi đậm được ví như là thỏi nam châm thu hút, thu lấy mọi sự chú ý và tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ trong thị giác người nhìn. Nếu ghi đậm được sử dụng một cách đúng đắn, sắc màu này có thể tạo ra được một phong cách khá riêng biệt, mang theo dấu ấn cá nhân một cách độc đáo. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng màu ghi đậm để tạo nên một gian bếp từ hiện đại, công nghiệp đến không gian đậm chất cổ điển tùy thuộc vào sở thích và phong cách yêu thích của cá nhân. Để tăng thêm phần sinh động cho ghi đậm, tủ bếp nên được kết hợp cùng với yếu tố trang trí như tấm ốp, tay nắm hoặc phụ kiện nổi bật bất kỳ để tăng điểm nhất và sự độc nhất của gian bếp.

Tủ bếp chữ i màu ghi nhạt

Khác với ghi đậm, ghi nhạt (Pale Grey) là một màu xám mờ, có một chút sắc độ của tông trắng và và xanh nhạt, nhờ thế mà giúp cho không gian trông thông thoáng hơn. Với màu sắc thanh lịch này, ghi nhạt thích hợp với một số phong cách điển hình đặc trưng như: hiện đại, Minimalism, Scandinavia….

tủ bếp màu ghi 6

Mặc dù không phải là một tone sắc mang đến sự độc đáo cho gia chủ, màu ghi nhạt mang đến một trải nghiệm tinh tế, thanh lịch, đẳng cấp cùng sự nhẹ nhàng, thoáng đãng trong không gian. 

Với màu sắc này, bạn có thể dễ dàng phối ghép với các màu khác trong cùng một khu bếp nhằm tăng độ thẩm mỹ và tạo thêm điểm nhấn cho nó, kết hợp giữa ghi nhạt và trắng, xám đậm hoặc các gam màu pastel cũng tạo ra được sự cân bằng và hài hòa trong không gian.

Tủ bếp chữ L màu ghi sáng

Màu ghi sáng (light grey) là một sắc thái của xám có độ sáng cao hơn so với các sắc thái khác của màu ghi. Nó là một màu xám nhạt, thường có thêm tông trắng. Ghi sáng mang lại sự thanh lịch trong thiết kế nội thất, đặc biệt hệ tủ bếp có màu ghi sáng thường mang lại cảm giác tươi sáng cho gian bếp, vừa tinh tế lại mang cảm giác hiện đại.

tủ bếp màu ghi 7

Ghi sáng dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác để tạo ra sự cân bằng và tương phản cho không gian. Có thể nói, tủ bếp chữ L màu ghi sáng là một lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một gian bếp tươi sáng, thanh lịch và giàu tính hiện đại. 

Màu sáng giúp tạo cảm giác rộng rãi cho không gian, cho phép bạn thư giãn một cách tuyệt đối, tái tạo lại nguồn năng lượng khi cho những hoạt động nấu nướng tại gia.

Tủ bếp chữ L màu ghi bạc

Màu ghi bạc (silver grey) cũng là một sắc thái của xám, nhưng có tông màu bạc hoặc ánh kim loại đặc trưng, vì thế nó là sự kết hợp giữa màu ghi (xám) với sự lấp lánh, sáng bóng của silver (bạc).

tủ bếp màu ghi 9.2

Nhờ thế mà ghi bạc mang lại cảm giác sang trọng, mạnh mẽ, lịch lãm và đầy sức hút trong không gian gia đình. Với tủ bếp có màu ghi bạc sẽ thích hợp với một số phong cách điển hình của công nghiệp, bởi nó phản ánh chất bạc lấp lánh nhưng không cầu kỳ, lại mang dáng hình của một gian bếp mạnh mẽ, đầy sức thuyết phục cho gia chủ. 

Sắc màu cho phong cách hiện đại cũng mang tính thuyết phục người sử dụng với đường nét tinh tế, phối hợp cùng những thiết bị, phụ kiện đặc trưng, chắc chắn sẽ mang đến một không gian đẳng cấp, thanh lịch cho gian bếp nhà bạn.

Tủ bếp chữ i màu xanh ghi

Tủ bếp chữ i màu xanh ghi (slate grey) là một sắc thái của xanh kết hợp với màu ghi (xám) tạo thành màu trung tính và tối. Nó có xu hướng ngả về màu xanh dương đậm để mang đến sự mạnh mẽ, thu hút của sắc xanh, đồng thời vẫn giữ được độ điềm tĩnh đặc trưng của màu ghi.

tủ bếp màu ghi 8

Chọn xanh ghi cho thiết kế tủ bếp là một lựa chọn độc đáo để tạo ra một điểm nhấn trong không gian bếp. Sắc màu này thường mang lại sự bí ẩn, có phần lạnh đặc trưng của sắc xanh và xám nên thích hợp để tạo nên một không gian tinh tế, độc đáo, phù hợp cho những ai yêu thích sự mạnh mẽ, vững chãi và có gu thẩm mỹ khi biết cách phối hợp màu tủ bếp với các phụ kiện nội thất trong không gian. 

Ngoài ra, để tạo nên một cảm giác cân đối, hài hòa, bạn có thể phối hợp màu xanh ghi với các sắc màu khác như trắng, xám đậm hoặc màu gỗ tự nhiên….

Tủ bếp chữ I màu ghi nâu

Đây là sự kết hợp giữa màu ghi với tông màu nâu. Ghi nâu tạo ra một sắc thái nâu, đậm hay nhạt tùy vào mức độ phối trộn và sự ưa thích của gia chủ khi chọn sắc màu cho gian bếp.

tủ bếp màu ghi 9.1

Tủ bếp màu ghi nâu mang đến sự ấm áp, trang nhã và tự nhiên cho không gian, đây là một lựa chọn phổ biến để tạo ra một gian bếp sang trọng cho tổ ấm tại gia. Mặc khác, ghi nâu là một nhóm màu sắc mang đến sự ấm áp, thanh lịch, vì thế có thể phù hợp với một số phong cách bếp riêng biệt để tạo ra không gian trang nhã. 

Như trong phong cách cổ điển, màu sắc này sẽ tạo nên một không gian truyền thống đặc trưng; hoặc trong phong cách nông thôn, khi được kết hợp với các vật liệu gỗ, gạch men, bình hoa, đèn treo sẽ tạo nên được một không gian yên bình, vintage đặc trưng; hay trong phong cách hiện đại, màu sắc tạo nên một gian bếp tối giản cùng với những đường nét thẳng tắp, giảm bớt nhiều chi tiết phức tạp, mang đến một không gian thanh lịch cho tổ ấm.

Tủ bếp chữ i màu ghi ngọc trai

Màu ghi ngọc trai (Pearl grey) là một sắc thái của màu ghi được lấy cảm hứng từ ngọc trai tự nhiên. Nó mang một màu xám nhẹ nhàng, chút mềm mại, óng ánh từ những viên ngọc trai đen đến từ biển cả để đem đến cảm giác sang trọng, thanh lịch trong không gian.

tủ bếp màu ghi 10

Tủ bếp màu ghi ngọc trai thường trang nhã, mang đến nét tinh tế và hiện đại cho gian bếp đẳng cấp. Thích hợp với một số phong cách điển hình, tủ bếp ghi ngọc trai thường được sử dụng trong các phong cách trang trí nội thất cao cấp từ phong cách hiện đại đến cổ điển và cả phong cách Châu Âu. Tủ bếp màu này có khả năng kết hợp tốt với các màu như trắng, xám, đen… để tạo ra sự cân bằng, một chút tương phản nhẹ nhàng để mang đến điểm nhấn trong không gian.

Tủ bếp chữ i màu ghi tro

Tủ bếp màu ghi tro là một tông xám đậm và trầm, được lấy cảm hứng từ màu của than hoặc đá để mang đến sự mạnh mẽ, trầm lắng và đáng tin cậy không chỉ trong gian bếp mà còn là trong không gian nội thất tổng thể.

tủ bếp màu ghi 11

Sử dụng màu ghi tro trong thiết kế tủ bếp sẽ mang lại một cảm giác sâu lắng, an toàn và vững chãi cho không gian. Không những thế còn là một điểm nhấn mang đến nét riêng của phong thái mạnh mẽ cho phong cách gia chủ. 

Màu ghi tro có khả năng kết hợp tốt với nhiều tông màu, có thể kết hợp cùng màu trắng để tạo ra sự tương phản tinh tế, thanh lịch. Ngoài ra, ghi tro cũng hòa hợp tốt với các tông màu tự nhiên như gỗ hoặc đá, tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian bếp.

tủ bếp chữ U màu ghi xanh lá

Tủ bếp chữ U màu ghi xanh lá (Sage Grey) là một màu sắc có tông xám nhạt và mềm mại hơn, ánh lên sắc xanh của lá cây và một chút màu mang hương vị mocha quen thuộc để tạo nên một thần sắc của xám độc đáo, tạo một điểm nhấn đặc biệt cho gia chủ và sự sáng tạo trong không gian.

tủ bếp màu ghi 12

Cùng với tông màu sắc nhạt nhẹ ánh lên màu xanh của lá, màu ghi này mang đến một cảm giác trang nhã, dịu dàng, tạo cảm giác thỏai mái cho không gian, tránh được những bức bối do sự tương phản của xám đến thị giác người nhìn, đặc biệt là những người thuộc tuýp nhạy cảm. Sage grey có khả năng kết hợp với những màu sắc khác như trắng, xám, nâu hoặc thuần xanh lá (nhạt) để mang lại sự nhẹ nhàng và tinh tế, nhưng vẫn mang nét độc đáo, riêng biệt vốn có của màu sắc này.

Tóm lại, tủ bếp màu ghi là một lựa chọn khá tuyệt vời để mang đến một phong cách bếp thời thượng, mạnh mẽ và độc bản trong không gian nội thất. Với sắc màu trầm tư và tinh tế, tủ bếp màu ghi sẽ tạo nên một dấu ấn đặc sắc và không kém phần sang trọng cho căn bếp nhà bạn.

Login