Icon Color Kitchen Cabinet
Cách Tối Ưu Diện Tích Phòng Bếp Với Tủ Bếp Góc Chéo?

Cách Tối Ưu Diện Tích Phòng Bếp Với Tủ Bếp Góc Chéo?

Tủ bếp góc chéo hiện đang là một trong những xu hướng về kiểu dáng bếp hiện nay để đáp ứng được công năng cho thiết kế thiếu vuông vắn của gian bếp nhà, nhằm tận dụng hiệu quả trong tối ưu không gian và tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cùng Takara standard tìm hiểu về tủ bếp góc chéo, một trong những cách tối ưu diện tích phòng bếp cho gia đình.

Tủ bếp góc chéo là gì?

Tủ bếp góc chéo hay còn gọi bếp góc xéo là một loại thiết kế đặc biệt để tận dụng không gian góc trong căn bếp. Thay vì thiết kế mặt phẳng góc vuông 90 độ như các loại tủ bếp truyền thống, bếp góc chéo được vạt góc ngay điểm giao nhau của hai cạnh tủ bếp, nhằm nới rộng góc chết của tủ thành nơi nấu nướng tiện nghi.

tủ bếp góc chéo 1

Thông thường, bếp góc chéo thích hợp với tủ bếp chữ L hoặc tủ bếp chữ U, những gian bếp có kiểu dáng bị xép, không vuông vắn hay đồng đều, hoặc phòng bếp có vướng cột ở góc tường, làm cho phần bếp bị thu hẹp và thiếu thẩm mỹ. Nhờ thiết kế góc chéo tiện nghi, cho phép gia chủ “ăn gian” phần không gian bên trong tủ, tạo diện tích rộng hơn và dễ truy cập hơn so với phần góc vuông thông thường.

Về công thiết kế tổng thể, so với các hệ tủ truyền thống thông thường, tủ bếp góc béo dễ dàng lắp đặt thêm các phụ kiện thông minh, hỗ trợ vai trò nấu nướng, nội trợ của bạn trong gia đình, Nhờ tính năng tận dụng triệt để không gian chứa, bạn có thể tùy ý lắp đặt tủ cánh mở hoặc cánh trượt đi kèm với các ngăn kéo lắp âm cũng là một giải pháp tăng lưu trữ tiện nghi cho gian bếp nhà.

Ưu điểm của thiết kế tủ bếp góc chéo

Có nhiều ưu điểm khi thiết kế và sử dụng tủ bếp góc xéo cho căn bếp. Dưới đây là một số ưu điểm quan trọng của bếp góc chéo Tận dụng tối đa không gian : bếp góc chéo được thiết kế đặt biệt để tận dụng không gian góc trong căn bếp, dạng xéo góc sẽ giúp tạo ra không gian bên trong tủ rộng hơn và dễ truy cập hơn.

tủ bếp góc chéo 2

Vì thế bạn có thể sắp xếp và lưu trữ các đồ dùng bếp một cách hiệu quả, giữ cho gian bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ. Tăng tính thẩm mỹ và độc đáo : thiết kế mang tính hiện đại so với các loại tủ bếp góc vuông truyền thống, bởi phần vạt góc tạo nên một điểm nhấn thẩm mỹ, làm bật lên không gian nấu nướng tiện nghi.

Truy cập dễ dàng : với phần vạt góc xéo, bạn không cần phải cúi người xuống quá sâu chỉ để lấy đồ cần sử dụng ở bên trong góc bếp. Mặt phẳng phần vạt góc giúp truy cập dễ dàng vào các ngăn kéo, giá để đồ và kệ bên trong tủ, giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi vào bếp và sử dụng những tiện ích trong gian bếp.

Kiến tạo không gian tổ chức thông minh: bếp góc chéo thường đi kèm với các phụ kiện thông minh tùy theo mục đích sử dụng và nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, phần bên tủ dưới thích hợp đi kèm với các giá đỡ, ngăn kéo hoặc kệ được thiết kế đặc biệt nhằm gia tăng diện tích lưu trữ và sử dụng trong gian bếp.

tủ bếp góc chéo 3

Mặc dù có nhiều ưu điểm trong việc tổ chức sắp xếp và lưu trữ của tủ bếp góc chéo, tuy nhiên có vẫn có một số hạn chế trong thiết kế dạng tủ bếp này như là chi phí sẽ cao hơn so với loại tủ bếp thông thường, bởi các tính năng thiết kế khá đặc biệt trong bản vẽ đòi hỏi các cơ chế kỹ thuật và công nghệ, phụ kiện đi kèm sẽ khiến chi phí tăng so với hệ tủ thông thường. Ngoài ra, việc hạn chế trong sử dụng giữa các ngăn tủ cũng gây cản trở sử dụng trong gian bếp.

Lưu ý trong thiết kế tủ bếp góc chéo

Bởi nhiều lợi ích không ngờ từ thiết kế góc xéo cho tủ bếp, hiện nay, nhiều gia chủ khá quan tâm về các thiết kế vạt góc cho căn bếp của mình. Dù thế, một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp bạn có thêm thông tin trong việc tìm hiểu, bố trí và lắp đặt tủ bếp góc chéo cho gia đình.

tủ bếp góc chéo 4

Đo đạc và lập kế hoạch kỹ lưỡng : kích thước được đo lường chính xác được ước lượng bởi những bên có chuyên môn sẽ giúp bạn có cái nhìn chuẩn xác hơn về kế hoạch sử dụng bếp trong tương lai, thói quen sử dụng cũng như là kích thước lý tưởng phù hợp với không gian sống, tránh sự chật chội, hạn chế về diện tích sử dụng gây bất tiện cho các thành viên.

tủ bếp góc chéo 5

Vị trí lắp đặt cần thông thoáng và đủ ánh sáng: để tạo cảm giác về một không gian rộng mở hơn, trong lành và thoáng hơn, tránh sự bức bối khi vào bếp, bởi phần vạt góc chiếm khá nhiều không gian bên trong của khu bếp.

tủ bếp góc chéo 6

Tận dụng tối đa không gian góc : tận dụng sự tối ưu trong không gian bằng những phụ kiện phù hợp với tủ bếp góc xéo như là kệ xoay, ngăn kéo hoặc giá đỡ để tăng khả năng lưu trữ hiệu quả, dễ dàng truy cập để lưu trữ, sắp xếp và bố trí các đồ dùng.

tủ bếp góc chéo 7

Bố trí không gian hợp lý khi sử dụng: thiết kế và sắp xếp các ngăn kéo, đợt kệ và phụ kiện sao cho tiện lợi và dễ sử dụng. Đặt những vật dụng được sử dụng thường xuyên gần nhất để dễ thao tác lấy hoặc cất, sắp xếp các món đồ khác theo sự ưu tiên và tần suất của gia chủ sử dụng trong bếp.

Gợi ý cách tối ưu diện tích với bếp góc chéo

Khu vực cho bếp nấu

Tủ được tích hợp phần bếp nấu ở khu vực góc chéo là một lựa chọn khá phổ biến trong gia đình Việt ngày nay. Phần trên cùng của tủ bếp này được cho là khu nấu ăn lý tưởng của gia đình bởi từ đây, tầm nhìn không gian tổng thể xung quanh được thiết kế khá tiện lợi để gia chủ có thể tương tác với các thành viên trong không gian căn nhà.

tủ bếp góc chéo 8

Với phần trên được lắp đặt khu bếp nấu, bạn có thể tích hợp bếp gas hoặc bếp từ, hồng ngoại đều được, đây là nơi chủ yếu để thực hiện các hoạt động nấu nướng, chiên xào các loại thực phẩm, tổ chức nhiều món ăn ngon trong gia đình.

tủ bếp góc chéo 9

Bởi là khu bếp nấu tiện nghi, nên khu vực này được thiết kế với mặt bếp rộng cùng vật liệu chịu nhiệt để tăng độ bền khi sử dụng. Có thể bố trí khu bếp gần vị trí cửa sổ để tăng độ thông thoáng và rộng mở cho không gian, giảm đi những bức bối khi nội trợ đứng trong gian bếp.

Cân nhắc cho tủ thiết bị

Tủ thiết bị được lắp đặt và bố trí ngay tại phần vạt xéo cũng giúp tận dụng không gian tối đa trong gia đình. Với thiết kế này, bạn có thể sắp xếp thêm các thiết bị điện tử khác như lò nướng, lò vi sóng, máy rửa chén hoặc bất kỳ các thiết bị nào khác.

tủ bếp góc chéo 10

Phần tủ thiết bị cho góc chéo này có thể bao gồm thêm các khoang riêng biệt hoặc các ngăn tủ chứa đồ khô, đồ dự trữ theo nhu cầu của gia đình.

Khu vực cho chậu rửa

Trong thiết kế tủ bếp góc chéo, việc lắp đặt chậu rửa trong khu vực góc xéo là một cách để tối ưu không gian và tạo nên sự tiện ích trong phòng bếp. Các chậu rửa góc thường có hình dạng hợp lý để vừa vặn vào góc và tận dụng không gian một cách hiệu quả, chúng có thể là hình tam giác hoặc chữ nhật…

tủ bếp góc chéo 11

Với các cạnh được bo tròn để phù hợp và tăng thêm thẩm mỹ cho không gian góc. Ngoài ra, phần vị trí lắp cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để dễ dàng sử dụng và truy cập, để không bị cản trở bởi các thành phần khác của tủ bếp.

Lựa chọn đơn vị uy tín thiết kế tủ bếp góc chéo cho gia đình

Hiện nay, Takara standard là đơn vị hàng đầu trong thi công và thiết kế tủ bếp cao cấp trong thị trường Việt Nam. Chúng tôi tự hào với bề dày lịch sử hơn 110 năm, chất lượng đến từ những quy chuẩn khắt khe từ Nhật bản, vì thế Takara standard trở thành điểm đến tin cậy cho các gia đình Việt khu có nhu cầu thiết kế và thi công bếp, đặc biệt là hệ tủ bếp góc chéo theo nhiều nhu cầu của gia chủ hiện nay.

tủ bếp góc chéo 12

Điểm đặc biệt của Takara standard là sản phẩm thiết kế rất tinh xảo, độc đáo để mang đến sự hài lòng và hoàn mỹ nhất cho khách hàng. Đáng chú ý là Takara standard thiết kế và cung cấp hệ tủ bếp LEMURE, TREASIA, EDEL cao cấp với độ bền vượt trội. Chúng tôi phát triển và trân trọng thị trường để cho ra đời những mẫu sản phẩm hợp thời, phù hợp với xu hướng nội thất mới nhất với công nghệ in phun hiện đại, để cho ra đời những bảng màu độc đáo và không bị ố màu, đổi màu theo thời gian

tủ bếp góc chéo 13

Trên đây là gợi ý tham khảo trong thiết kế tủ bếp góc chéo nhằm cung cấp thêm thông tin cho gia chủ. Để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm tủ bếp cao cấp, quý khách hàng hãy liên hệ với Takara standard theo số hotline: 0985 858 813 để được tư vấn thêm. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn hỗ trợ sẵn sàng giải đáp thắc mắc và tư vấn giải pháp cho quý khách hàng.

Login