Icon Color Kitchen Cabinet
Khám Phá 10 Mẫu Tủ Bếp Không Có Tủ Trên Độc Đáo

Khám Phá 10 Mẫu Tủ Bếp Không Có Tủ Trên Độc Đáo

Tủ bếp không có tủ trên là một lựa chọn thiết kế độc đáo và tiết kiệm không gian cho các căn bếp có diện tích chế. Đối với thiết kế này cho phép không gian bếp trở nên thoáng và rộng rãi hơn, nhưng vẫn đảm bảo đủ cho không gian lưu trữ. 

Bên cạnh đó, mẫu thiết kế tủ bếp không có tủ trên có thể áp dụng các thành phần công năng như các kệ treo tường, tủ đứng hoặc sử dụng các giá treo đồ cũng có thể kiến tạo ra một căn bếp vừa sang trọng, tinh tế nhưng vẫn đủ đầy những công năng cần thiết trong một hệ bếp.

Ưu điểm của bếp không có hệ tủ trên

Hệ tủ trên - hay còn được gọi là “tủ bếp treo tường” hoặc “tủ bếp trên” đều là những thuật ngữ phổ biến được sử dụng để mô tả tủ treo lên tường hoặc trên tường trong không gian bếp, giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ và trang trí. Tuy nhiên, khi không sử dụng các tủ trên này, ta có thể gọi là “tủ bếp không có tủ trên”.

tủ bếp không có tủ trên 1

Về ưu điểm, bếp không có hệ tủ trên có nhiều những tính năng nổi bật, bao gồm:

  • Tạo cảm giác không gian mở và rộng rãi hơn trong căn bếp
  • Tiết kiệm không gian và cho phép tối đa hóa không gian sử dụng bếp
  • Thiết kế bếp không có tủ trên thường đi kèm với cửa sổ lớn, thể hiện sự tinh tế và phong cách riêng của gia chủ
  • Giúp giảm chi phí thiết kế và xây dựng căn bếp
  • Tạo không gian trống cho trưng bày các đồ dùng bếp và vật dụng trang trí
  • Dễ dàng quan sát và vệ sinh các khu vực lưu trữ
  • Dễ dàng tiếp cận các vật dụng, tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày
  • Góp phần tạo cảm giác tươi mới, sáng sủa và đem lại không gian sống thêm phần thoải mái và hiện đại.

Phụ kiện hỗ trợ đi kèm

Đối với hệ tủ bếp không có tủ trên bạn có thể sử dụng một số phụ kiện thay thế khác nhau để vừa tối ưu hóa không gian lưu trữ, vừa tiện lợi trong việc sử dụng gian bếp một cách hiệu quả. Các phụ kiện này có thể bố trí ở mảng tường trống phía trên tủ bếp, hoặc tích hợp trong hệ tủ dưới:

tủ bếp không có tủ trên 2

Kệ treo tường : Kệ treo là một giải pháp lưu trữ thông minh cho các vật dụng bếp như chén, đĩa, tách, ly, dao, nồi… thay vì được lưu trữ bên trong tủ dưới, chúng có thể được treo trên tường để mở rộng thêm không gian lưu trữ, dễ dàng cho việc sử dụng mỗi ngày

tủ bếp không có tủ trên 4

Kệ đứng hoặc tủ đứng cao : là một giải pháp tiện lợi để lưu trữ các vật dụng bếp lớn như: nồi, chảo, đồ điện tử (máy lò vi sóng, lò nướng, máy xay…). Chúng có thể được đặt gọn gàng bên cạnh bếp để dễ dàng tiếp cận khi cần thiết.

tủ bếp không có tủ trên 5

Kệ góc bếp tủ dưới : bằng cách tận dụng không gian góc tường (hay còn gọi là góc “chết”) để giúp tối ưu hóa diện tích lưu trữ trong tủ bếp. Kệ khoang góc thường được đặt ở hệ tủ dưới với đủ kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của tiêu dùng: mâm xoay, kệ chiếc lá, kệ góc liên hoàn, kệ lưới trượt hoặc khoang góc xe đẩy…

tủ bếp không có tủ trên 6

Ngăn kéo âm : ngăn âm là một giải pháp bổ sung cực kỳ hữu dụng trong thiết kế bếp đa năng. Trong trường hợp các mẫu bếp không có tủ trên, việc tích hợp thêm các hệ ngăn âm đi kèm nhằm tận dụng mọi không gian lưu trữ, giảm lãng phí không gian trong các khoang tủ kéo và có thể giúp bạn dễ dàng phân loại đồ dùng bếp một cách dễ dàng.

Các mẫu bếp không có tủ trên đa dạng phong cách

Phong cách đương đại

Mẫu bếp không có tủ trên theo phong cách đương đại được thiết kế để tập trung vào tính tiện dụng và thẩm mỹ. Nó thường có những đường nét đơn giản và thanh lịch, bề mặt trơn mịn và có bảng màu trung tính, có thể được kết hợp với các màu sắc nổi bật hoặc màu sắc từ những vật liệu tự nhiên.

tủ bếp không có tủ trên 7

Trong căn bếp đương đại, hầu hết sẽ tập trung nhiều vào tính hiệu quả và tiện dụng với giải pháp lưu trữ sao cho tiết kiệm, gọn gàng. Bố cục thường tạo ra độ mở và thoáng để tạo cảm giác rộng rãi, khuyến khích cho những hoạt động làm bếp như nấu nướng, hoặc tạo cảm xúc thăng hoa trong việc nấu ăn. Nhìn chung một mẫu tủ bếp không có tủ trên theo phong cách đương đại, thường tạo được một cảm xúc nhất định cho gia chủ hoặc người sử dụng. Trong một không gian tổng thể thường sẽ thể hiện được một cái “gu” thẩm mỹ nhất định, đậm phong cách sống của người thiết kế.

Phong cách hiện đại

Khác với phong cách đương đại mang một chút hơi hướng nghệ thuật, bộc lộ được cái “tôi” đặc sắc của gia chủ thì phong cách hiện đại mang tính sang trọng, tinh tế hơn và xen lẫn tính “thực dụng” trong cách thiết kế.

tủ bếp không có tủ trên 8

Loại bỏ những chi tiết thừa, tập trung vào tính hiệu quả và công năng sử dụng nhưng hướng đến sự tối ưu nhất trong hoạt động của gian bếp. Chính vì thế, mẫu bếp không có tủ trên theo phong cách hiện đại sẽ mang đến sự đa công năng, từng thiết kế hoặc khoang tủ sẽ mang một chức năng riêng biệt, hỗ trợ một cách tối ưu nhất cho người sử dụng. Kết hợp thêm một số thiết bị điện gia dụng để tạo ra không gian bếp đa chức năng trong gia đình.

tủ bếp không có tủ trên 9

Ngoài ra, màu sắc của phong cách hiện đại sử dụng những gam màu trung tính, không mang nhiều đến sự phá cách mà hướng đến sự đơn giản, chỉn chu và hoàn thiện trong một không gian tổng thể. Trắng, đen hoặc được kết hợp với hệ màu vân gỗ sồi (oak), óc chó (walnut) khiến không gian trở nên sang trọng hơn. Trong một vài thiết kế không có tủ trên, tủ đứng cao cánh kính đen hoặc xám có thể trở thành một lựa chọn đặc sắc, làm nổi bật không gian, khiến nhà bếp của bạn trông thu hút hơn.

Phong cách Nhật Bản

Thông thường, nội thất theo phong cách Nhật thường hướng đến những giá trị truyền thống, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên để mang đến không gian thư thái, an bình cho người sử dụng. Vì thế gian bếp với tủ bếp không có tủ trên cũng là một trong những thiết kế gói trọn vào bản sắc đặc trưng của phong cách Nhật Bản.

tủ bếp không có tủ trên 10

Lối thiết kế tinh giản là một trong những trọng tâm của phong cách này. Hoàn toàn loại bỏ những chi tiết thừa, hướng đến những cái đơn giản và bình dị nhất, gần gũi nhất để tạo nên sự hài hòa trong không gian sống. Mặc dù không có tủ trên, thiết kế tủ bếp trong phong cách Nhật có thể tận dụng các tủ đứng cao để trở thành vai trò trọng tâm trong việc lưu trữ các đồ dùng nhà bếp. Với đường nét thanh lịch, sự gọn gàng trong phong cách này cực kỳ phù hợp với những ai yêu thích lối sống thanh giản, tự nhiên, mong cầu sự thoáng đãng trong không gian, đặc biệt là trong gian bếp.

tủ bếp không có tủ trên 11

Màu sắc của phong cách Nhật Bản cũng thể hiện sự tối giản nhất định trong thiết kế không gian tổng thể chung. Sử dụng những màu sắc lấy ý tưởng từ thiên nhiên như gỗ, đá, tre được kết hợp cùng một vài gam màu cơ bản như trắng hoặc xám để tạo ra phong cách riêng biệt, trông có vẻ như giản đơn nhưng sự sáng tạo trong thiết kế là vô hạn. Biểu trưng cho phong cách này là sự tỉ mỉ, chỉn chu và tính kiên nhẫn để không chỉ sản phẩm hiện hữu mang nhiều công năng mà còn phải đảm bảo độ thẩm mỹ nhất định.

Phong cách công nghiệp

Đây là phong cách thường sử dụng các vật liệu công nghiệp thô, đơn giản như bê tông, sắt, thép, gỗ thô cùng với kính cường lực để tạo nên không gian tuy đơn giản, nhưng phải hiện đại và thấm đượm tinh thần hăng say trong lao động, tự do và một chút phóng khoáng.

tủ bếp không có tủ trên 12

Thậm chí các đường nét trong phong cách công nghiệp thường được thiết kế để phơi bày các cấu trúc và tính hệ thống, chức năng trong một gian bếp, tính thực dụng và bản chất “thô” của kim loại được thể hiện khá rõ ràng. Bên cạnh đó, màu sắc của phong cách này thường trung tính, tập trung vào màu xám, đen, trắng hoặc có thể cùng kết hợp với nhóm màu sắc tươi sáng để tạo điểm nhấn.

tủ bếp không có tủ trên 13

Vì là mẫu bếp không có hệ tủ trên, vật dụng trang trí trong gian bếp theo phong cách này cũng khá đa dạng. Sử dụng hệ kệ bằng kim loại, đèn treo lớn hoặc trang trí bằng những mảng tường thô để tạo ra không gian độc đáo, nhiều năng lượng, mạnh mẽ và trông giống như một không gian cho sản xuất công nghiệp đầy sáng tạo.

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển tạo nên không gian trang trọng, lịch sự và đẳng cấp cho gia chủ. Dù tủ bếp không có hệ tủ trên nhưng gian bếp cũng tạo ra một vẻ đẹp hấp dẫn, mang đậm tính lịch sử qua các thời kỳ khác nhau như Hy Lạp, La Mã, Baroque, Rococo và Empire.

tủ bếp không có tủ trên 14

Đường nét trong phong cách này thường hướng đến tính tinh tế, đường cong hoặc chú ý vào từng chi tiết để thể hiện sự thẩm mỹ và sang trọng. Màu sắc cũng sẽ cầu kỳ hơn, sự phối trộn màu sắc cũng cần sự tỉ mỉ để không gian bếp ra đúng chất riêng của các giai đoạn lịch sử trong yêu cầu khắt khe của giới mộ điệu.

tủ bếp không có tủ trên 15

Các nhóm màu trung tính và đậm như màu nâu, xám, vàng, trắng, đen, xanh… thường được sử dụng trong phong cách này. Rất nhiều thiết kế bếp cổ điển cũng có sử dụng màu đậm, rực rỡ và tươi sáng để tạo ra điểm nhấn. Tổng thể lại, phong cách này sẽ khá phù hợp với những ai ưa chuộng sự hoàn mỹ, cầu kỳ, yêu thích những nguồn cảm hứng mang tính lịch sử qua các thời kỳ của Châu Âu.

tủ bếp không có tủ trên 16

Nhìn chung, mẫu bếp không có tủ trên đang trở thành một trong những lựa chọn khá phổ biến trong nhịp sống hiện đại ngày nay bởi tính kinh tế, tiết kiệm chi phí và phù hợp trong một số không gian có diện tích hạn chế tại đô thị. Hiện nay, có khá nhiều đơn vị chuyên nghiệp cung cấp tủ bếp với sự đa dạng trong phong cách cũng như kiểu dáng. Vì thế, bạn cần cân nhắc để lựa chọn tủ bếp phù hợp với không gian nội thất gia đình cũng như đảm bảo được tính bền vững trong suốt nhiều năm sử dụng.

Takara standard tự hào là đơn vị hàng đầu trong thi công và thiết kế bếp chuyên nghiệp. Với bề dày lịch sử hơn 110 năm, tủ bếp được nhập khẩu 100% tại Nhật Bản, chúng tôi cam kết về chất lượng cũng như chính sách hậu mãi tốt nhất trên thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách hàng hãy liên hệ với Takara standard theo số hotline: 0909 829 994 để được tư vấn thêm về sản phẩm, sẵn sàng giải đáp thắc mắc và tư vấn mọi giải pháp đến Quý Khách hàng.

Login