Khám Phá Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Minimalism

Khám Phá Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Minimalism

Nội thất Minimalism là một phong cách thiết kế nội thất đang trở thành xu hướng phổ biến trên toàn thế giới. Với tinh thần đơn giản, tối giản và tập trung vào sự tiện nghi, Minimalism đem lại không gian sống hiện đại và thanh lịch. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách khám phá phong cách nội thất Minimalism trong thiết kế tủ bếp, giúp bạn tạo ra một không gian bếp đẹp mắt, gọn gàng và thông thoáng. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu nhé!

Phong cách nội thất minimalism là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần đề cập đến phong cách nội thất Minimalism có thể hiểu là phong cách nội thất tối giản, không cần quá nhiều chi tiết hay vật dụng dư thừa mà vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng lẫn yếu tố thẩm mỹ.

tủ bếp

Hình ảnh bởi tu tu

Phong cách nội thất tối giản này đã và đang vô cùng thịnh hành trên thế giới bởi sự tinh tế và các khoảng trống tao nhã mà nó mang lại. Theo thời gian, Minimalism dần tiến vào căn bếp, khiến một nơi đầy rẫy các vật dụng và ám mùi thực phẩm trở thành một không gian đầy nghệ thuật.

tủ bếp

Hình ảnh bởi Jorge De Jorge

Trong đó, tủ bếp– “nhân vật chính” trong căn bếp chính là sản phẩm nội thất đóng vai trò chủ đạo, định hình cho hầu hết phong cách cho căn bếp. Với trường hợp Minimalism, tủ bếp cần có các đường nét đơn giản, hình khối rõ ràng và đa công năng để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng. Đương nhiên, những đồ vật chỉ mang tính chất trang trí, không có tác dụng nhất định đều được lược bỏ để mang lại các khoảng trống trong không gian, tạo cảm giác thoải mái và thư thái cho tầm nhìn.

Đặc điểm làm nên không gian bếp Minimalism

Ngoài tủ bếp chủ đạo, các yếu tố khác trong căn bếp cũng vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên không gian Minimalism.

1. Thiết lập không gian

Một không gian bếp tối giản cần đáp ứng đủ hai yếu tố: tự do và thư thái. Do đó, hầu hết các không gian nội thất Minimalism đều có layout dạng mở và chứa nhiều khoảng trống có chủ ý trong căn phòng.

tủ bếp

Hình ảnh bởi Alex Shu

Ánh sáng cũng là một yếu tố đáng lưu ý trong không gian bếp tối giản. Đặc biệt với tủ bếp có hình khối rõ ràng như đã nói ở trên, ánh sáng kết hợp tạo nên hiệu ứng về phần thị giác mạnh mẽ, giúp tôn lên các đường nét đơn giản mà tinh tế. Hầu hết các kiến trúc sư đều ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế cửa ra vào hay cửa sổ lớn, cho căn bếp tràn ngập sự ấm áp và thoải mái vô cùng.

2. Các tông màu đơn sắc

Nhằm tạo cảm giác thư giãn cho không gian, những tông màu đơn sắc như màu be, trắng hay xám được sử dụng khá nhiều trong những căn bếp phong cách tối giản. Ngoài ra, các tông màu mang sắc thái tự nhiên cũng có thể kết hợp tùy thích để tạo nên điểm nhấn cần thiết cho căn bếp.

tủ bếp

Hình ảnh bởi Samantha Gades

Tuy nhiên, cần lưu ý hạn chế phối hợp quá 3 màu sắc trong một phối cảnh không gian Minimalism. Tương tự, họa tiết trên tường hay vật dụng cũng nên được giảm xuống mức tối thiểu.

3. Chọn lọc vật dụng

“Less is more” – tạm dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “đơn giản là nhất” hoặc “ít hơn để nhận được nhiều hơn” là phương châm chủ đạo trong phong cách nội thất Minimalism. Do đó, các vật dụng trong không gian bếp tối giản cần tập trung vào công năng và tính thực tiễn cao.

tủ bếp

Hình ảnh bởi Avery Klein C

Gia chủ cần chọn lọc các vật dụng thực sự cần thiết, tốt nhất là các vật dụng đa công năng để có thể tiết kiệm không gian và tạo thêm được nhiều khoảng trống. Lời khuyên từ các chuyên gia là hãy lưu trữ tất cả các vật dụng vào tủ bếp tủ lưu trữ , để có được vẻ ngoài gọn gàng, dễ dàng tôn lên các đường nét và màu sắc của sản phẩm nội thất chủ đạo.

Một số mẫu thiết kế tủ bếp Minimalism đẹp

Sản xuất từ Nhật Bản – cái nôi của phong cách tối giản Châu Á, tủ bếp Takara standard có thiết kế đặt công năng và tính tiện lợi cho người sử dụng lên hàng đầu. Tham khảo các mẫu thiết kế tủ bếp Takara standard dưới đây để có cảm hứng cho căn bếp tối giản gia đình.

tủ bếp

Tủ bếp Takara standard dòng Lemure cao cấp.

Tủ bếp đảo và hệ tủ lưu trữ chữ I Takara standard gọn gàng cho gia chủ lưu trữ tất cả các vật dụng vào khoang chứa, tạo nên các khoảng trống cần thiết cho căn bếp tối giản.

tủ bếp

Tủ bếp Takara standard vàng cát ánh ngọc trai.

Nếu đã quá nhàm chán với màu trắng cơ bản, gia chủ có thể lựa chọn màu vàng cát với bề mặt ánh ngọc trai của tủ bếp Takara standard dòng Lemure cao cấp. Không quá cầu kì và nhiều chi tiết, chiếc tủ bếp vẫn có thể gây ấn tượng mạnh mẽ khi bước vào căn bếp.

tủ bếp

Tủ bếp Takara standard kết hợp kệ dạng mở.

Ngoài ra, phối cảnh tủ bếp Lemure màu LSW kết hợp với tủ trên dạng mở và các yếu tố tự nhiên cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Thiết kế tủ bếp chữ L tạo không gian mở, thoải mái mà vẫn đầy đủ chức năng cho căn bếp gia đình.

Bếp là phòng chức năng chứa nhiều vật dụng trong ngôi nhà, vì vậy làm không gian này trở nên tối giản là một thử thách khá lớn. Do đó, chọn những mẫu tủ bếp có thiết kế tối giản và đa công năng sẽ dễ dàng định hình cho phong cách nội thất minimalism đầy tính nghệ thuật này trong căn bếp.