Icon Color Kitchen Cabinet
Top 15 Mẫu Tủ Bếp Đẹp Bằng Gỗ Công Nghiệp Phổ Biến

Top 15 Mẫu Tủ Bếp Đẹp Bằng Gỗ Công Nghiệp Phổ Biến

Tủ bếp gỗ công nghiệp với nhiều ưu điểm về giá thành, mẫu mã và độ bền đang là lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu tủ bếp đẹp bằng gỗ công nghiệp phổ biến nhất hiện nay, cùng với những lưu ý khi lựa chọn tủ bếp gỗ công nghiệp để bạn có thể sở hữu cho mình một không gian bếp hoàn hảo.

Tủ bếp gỗ công nghiệp là gì?

Tủ bếp gỗ công nghiệp đang là một lựa chọn thay thế bếp gỗ tự nhiên trên thị trường, vì loại vật liệu này sở hữu nhiều đặc điểm mà gỗ tự nhiên không khắc phục được.

Do sự khan hiếm dần của bếp gỗ tự nhiên nên các nhà sản xuất đã tìm tòi và phát hiện ra loại vật liệu gỗ công nghiệp để ứng dụng trong việc sản xuất tủ bếp. Khác với gỗ nguyên khối thì tủ bếp gỗ công nghiệp được hình thành từ vụn gỗ được ép lại thành các tấm nhựa.

Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp phủ melamine (Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp phủ laminate)

Các loại tủ bếp bằng gỗ tự nhiên là loại sản phẩm có giá thành tương đối cao, không phải bất cứ gia đình nào cũng có thể sở hữu được, vì nguyên nhân đó các nhà thiết kế đã tìm ra loại vật liệu gỗ công nghiệp để thay thế cho gỗ tự nhiên.

Thùng và cánh tủ sẽ được làm từ các tấm gỗ ép, sau đó sẽ được phủ lên bề mặt các vật liệu như acrylic, laminate, melamine hoặc đơn thuần chỉ là sơn lên bề mặt để tạo độ thẩm mỹ cho tủ bếp. Tùy theo yêu cầu của gia chủ mà nhà thiết kế sẽ chọn loại vật liệu phù hợp với tủ bếp.

Cấu tạo của tủ bếp gỗ công nghiệp (Cấu tạo của tủ bếp bằng gỗ công nghiệp)

Đặc điểm nổi bật của tủ bếp gỗ công nghiệp mdf lõi xanh

Tên đầy đủ của mdf là Medium-Density Fiberboard (nghĩa là ván sợi mật độ trung bình). Mdf được sản xuất từ sợi cenllulo từ gỗ tự nhiên sau đó được kết dính bằng keo hoặc nhựa và cuối cùng được ép thành tấm gỗ.

Phân biệt mdf thường và mdf lõi xanh Phân biệt mdf thường và mdf lõi xanh

Ta phải phân biệt mdf lõi xanh và mdf thường, loại mdf thông thường có màu vàng gỗ đặc trưng, loại mdf này chỉ được sử dụng làm nội thất ở nơi khô ráo.

Mẫu tủ bếp gỗ mdf lõi xanh thông dụng Mẫu tủ bếp gỗ mdf lõi xanh thông dụng

+ Ưa điểm:

  • Tủ gỗ mdf có giá cả phải chăng hơn hầu hết các loại tủ bếp gỗ tự nhiên.
  • Mdf được coi là một sản phẩm xanh vì nó được làm từ vật liệu gỗ thiên nhiên.
  • Mdf có bề mặt mịn, không bị vỡ vụn hoặc di chuyển.
  • Gỗ công nghiệp mdf ngăn chặn tất cả các côn trùng và các loài gây hại khác tấn công.

+ Nhược điểm:

  • Các vết lõm và vết xước trong tủ mdf không thể sửa được.
  • Mdf nặng hơn gỗ hoặc ván ép thông thường.
  • Mdf cần được làm kín bằng sơn lót và sơn bề mặt để bề mặt không bị hấp thụ nước.
  • Tủ bếp mdf tiêu chuẩn không có vân gỗ.

Các câu hỏi thường gặp về tủ bếp gỗ công nghiệp mdf:

+ Tủ mdf có chất lượng tốt không?

Tủ bếp mdf rẻ hơn gỗ đặc tự nhiên nhưng độ bền có thể tương đương nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm tủ bếp mdf sơn tiêu chuẩn, mang độ thẩm mỹ cao và sở hữu màu sắc đa dạng, có thể tồn tại trong thời gian dài. Bảo trì đúng cách sẽ cho phép tủ bếp mdf có tuổi thọ tương đương với tủ gỗ nguyên khối.

+ Mdf làm tủ bếp có tốt không?

Mdf có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho tủ bếp gỗ nếu được sơn lót đúng cách và phủ lớp ngoài bằng sơn chất lượng cao. Với điều kiện môi trường như nhà bếp, nơi tủ bếp cần phải chịu được nước, nhiệt và độ ẩm, điều quan trọng là phải dán kín tất cả các cạnh của tấm để tránh bị phồng hoặc biến dạng.

+ Mdf có tốt hơn cho tủ so vớI ván ép?

Mdf có giá cả phải chăng hơn nhưng cũng nặng hơn nhiều so với ván ép. Bề mặt nhẵn của ván sợi giúp cho việc phủ sơn bề mặt hơn hẳn ván ép. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tủ bếp có thể tồn tại trong thời gian dài, thì mdf là lựa chọn tốt hơn vì nó ít bị hư hại do nước hơn.

+ Nhược đIểm của mdf là gì?

Bê mặt gỗ mdf sẽ ngấm nước và các chất lỏng khác nếu không được xử lý sơn lót đúng cách có thể bị hư hại vĩnh viễn. Không thể sửa chữa các vết lõm, trầy xước và bong tróc trên mdf, vì vậy bạn sẽ phải thay thế toàn bộ cánh tủ nếu lớp gỗ mdf xunh quanh bản lề bị hỏng.

Tủ bếp dễ bị ngấm nước(Tủ bếp dễ bị ngấm nước trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước)

Dễ bị ngấm nước: Các tấm gỗ công nghiệp tuy được ép với áp lực lớn rất khít tuy nhiên vẫn không chịu được nước ở thời gian dài nên rất dễ bị mục rửa và hư hại.

Các mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp được ưa chuộng

Tuy có tên gọi là tủ bếp composite nhưng ngoài loại tủ bếp composite tiêu chuẩn ra, nhà sản xuất có thể kết hợp nó với nhiều loại vật liệu khác.

1. Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp mdf phủ laminate

Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp mdf chữ L phủ laminate (Tủ bếp gỗ mdf phủ laminate)

Tủ bếp sẽ được phủ lên bề mặt một lớp laminate hoặc acrylic, vì thế ta sẽ có tên gọi là tủ bếp nhựa composite cánh phủ acrylic hoặc tủ bếp nhựa composite cánh phủ laminate.

2. Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf phủ melamine

Các vật liệu như melamine hoặc laminate giúp cho bề mặt có tính năng chống trầy xước, chống va đập và hạn chế các tác động trực từ môi trường xung quanh đến phần lõi nhựa bên trong.

Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf phủ melamine (Tủ bếp gỗ mdf phủ melamine kết hợp mặt bàn đá)

Ngoài ra, các nhà thiết kế cũng có thể kết hợp tủ bếp composite và đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên làm mặt bàn cho tủ bếp để tăng tính thẫm mỹ và độ bền cho tủ bếp.

3. Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf kết hợp khung inox

Đôi khi nó cũng được thiết kế để làm thành phần phụ cho một loại tủ bếp vật liệu khác như tủ bếp inox cánh composite hoặc tủ bếp nhựa pvc cánh composite.

Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf kết hợp khung inox (Tủ bếp inox cánh gỗ mdf)

Gia chủ nên cân nhắc khi chọn các loại tủ bếp composite giá rẻ vì nó có thể được pha trộn nhiều loại vật liệu rẻ tiền khác, sau đây Takara standard sẽ giới thiệu một vài loại tủ bếp thông dụng nhất để các bạn tham khảo.

4. Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf tiêu chuẩn

Đây là loại tủ bếp sử dụng hoàn toàn vật liệu gỗ nhựa composite, không phủ bất cứ vật liệu nào khác chỉ phủ một lớp sơn (thường là sơn 2k hoặc sơn Pu).

Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf tiêu chuẩn (Tủ bếp gỗ mdf tiêu chuẩn)

Nên sử dụng sơn Pu để tủ bếp có tính năng chống thấm nước và có màu sắc đa dạng, nếu dùng sơn 2k thì chỉ mang tính thẩm mỹ vì đây là sơn bóng, vì bề mặt bên ngoài không được phủ bảo vệ, vì vậy sẽ dễ bị tác động vật lý hoặc ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.

5. Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf phủ acrylic

Sau khi tạo bộ khung bằng nhựa composite thì nhà sản xuất sẽ phủ một lớp nhựa acrylic lên bề mặt của cánh tủ để bảo vệ lõi đồng thời tạo độ thẩm mỹ cho tủ bếp.

Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf phủ acrylic (Tủ bếp gỗ mdf cánh phủ acrylic cam)

Đây là loại tủ bếp có giá thành cao nhất trong các loại vật liệu kết hợp, tuy nhiên nhờ tính chất sáng bóng của vật liệu acrylic mà tủ bếp mang tính thẫm mỹ cao trong không gian bếp.

6. Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf phủ laminate

Bề mặt phủ laminate không cho được độ sáng bóng bằng acrylic nhưng vẫn bảo vệ được tủ bếp vì sở hữu đặc tính của vật liệu là hạn chế va đập và chống trầy xước. Ngoài ra giá thành của laminate rẻ hơn so với acrylic.

Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf phủ laminate (Tủ bếp gỗ mdf cánh phủ laminate vân gỗ)

Các vật liệu như acrylic hoặc laminate giúp cho bề mặt có tính năng chống trầy xước, chống va đập và hạn chế các tác động trực từ môi trường xung quanh đến phần lõi nhựa bên trong.

7. Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf nhựa composite phủ acrylic và laminate

Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf nhựa composite phủ acrylic và laminate (Tủ bếp gỗ mdf phủ acrylic hết hợp laminate)

Ngoài ra ta cũng có thể kết hợp vật liệu composite với nhựa pvc để thiết kế tủ bếp, ví dụ hệ tủ dưới thường xuyên phải tiếp xúc với nước và các chất gia vị trong nấu ăn nên sẽ được làm bằng nhựa pvc để chống nước và ẩm mốc, còn hệ tủ trên có thể được làm bằng gỗ nhựa composite phủ acrylic để làm đẹp không gian bếp.

8. Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf kết hợp bàn đảo sang trọng

Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp mdf kết hợp bàn đảo sang trọng

9. Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf chữ L phủ laminate

Tủ bếp chữ L được kết hợp kéo léo 2 về màu sắc ấn tượng của vẫn gỗ và lớp phủ trắng nhẹ nhàng. Nhờ tấm ốp tường bếp và mặt bàn bếp đã làm nổi bật căn bếp, tạo sự thẩm mỹ và hiện đại.

Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp mdf chữ L tiêu chuẩn

10. Tủ bếp gỗ công nghiệp mdf chữ L trong căn hộ sang trọng

Tủ bếp chữ L trong căn bếp rất rộng nên đã được trang bị thêm đảo bếp để lấp đầy không gian bếp. Vừa có thêm diện tích sử dụng và lưu trữ cho người nội trợ, vừa tăng tính thẫm mỹ cho căn bếp.

Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp mdf chữ L trong căn hộ sang trọng

11. Tủ bếp gỗ mdf chữ i phủ acrylic

Trong thiết kế nội thất thì vật liệu acrylic được sử dụng rất phổ biến vì sự đa dạng về màu sắc và quan trọng nhất là độ bóng và nhẵn mịn rất cao. Ngoài ra ra nó còn rất dễ lau chùi khi bị bám bẩn.

Mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ acrylic Mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ acrylic

12. Tủ bếp gỗ mdf chữ i phủ laminate

Khi nhắc đến laminate thì ai cũng có thể hình dung ra ngay một vật liệu phủ bề mặt rất phổ biến, với các tính năng như đa dạng về màu sắc, hạn chế trầy xước và va đập tốt.

Mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ laminate Mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ laminate

13. Tủ bếp gỗ mdf phủ melamine hình chữ i kèm bản đảo

Melamine là vật liệu chuyên dùng để phủ lên các bề mặt của hầu hết các loại gỗ công nghiệp, tuy nhiên loại vật liệu này chỉ thích hợp trang trí cho bề mặt, không có tính chống chịu như các loại khác.

Mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ melamine Mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ melamine

14. Tủ bếp gỗ mdf hình chữ i phủ sơn

Khi tiến hành phủ sơn cho gỗ mdf ta phải hết sức chú ý về kỹ thuật, do mdf rất dễ hấp thụ nước và dẫn tới hư hại nên ta phảu xử lý đúng quy trình để tránh bị nước làm hỏng.

Mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ sơn Mẫu tủ bếp gỗ mdf phủ sơn

Quy trình sơn bề mặt như sau:

Đánh bóng bề mặt tủ: Bởi vì mdf là một bề mặt khá láng mịn nên để có độ bám tốt cho sơn thì ta phải xử lý bề mặt bằng giấy nhám, sau đó dùng khăn khô để vệ sinh lớp bụi cho bề mặt.

Phủ sơn lót: Sau khi làm sạch bề mặt thì ta sẽ phủ lên bề mặt một lớp sơn lót để lấp kín các lỗ hỏng còn lại trên bề mặt, ta phải pha sơn vs cồn hoặc dung môi vì gỗ rất dễ hấp thụ nước và phồng lên.

Phủ lớp sơn chính: Sau khi lớp sơn lót đã khô, ta sẽ tiến hành phủ lớp sơn chính lên bề mặt, lúc này bạn cũng có thể pha sơn với nước vì đã phủ sơn lót nhưng để chắc ăn bạn cứ dùng dung môi hoặc cồn để làm dung dịch pha sơn.

15. Mẫu tủ bếp gỗ mdf chữ i kèm bàn đảo

Mẫu tủ bếp gỗ mdf sang trọng Mẫu tủ bếp gỗ mdf sang trọng

Đây là toàn bộ thông tin về tủ bếp gỗ công nghiệp mà Takara standard chọn lọc được từ các nguồn khác nhau. Hy vọng phần nào sẽ giúp được các bạn trong việc chọn cho gia đình một loại tủ bếp ưng ý.

Login