Phong Cách Wabi Sabi - Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Từ Nhật Bản

Phong Cách Wabi Sabi - Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Từ Nhật Bản

Tuy sở hữu thiết kế hiện đại và tiện nghi, tủ bếp Takara standard vẫn luôn mang vẻ đẹp mang đậm hơi thở Nhật Bản truyền thống. Trong đó, Phong cách Wabi sabi – quan niệm sống tích cực đã được khắc họa rõ nét nhất trong chiếc tủ bếp gia đình.

1. Phong cách Wabi sabi trong triết lý thiết kế tủ bếp

Không rầm rộ trên báo đài hay thường xuyên được nhắc đến, nhưng phong cách Wabi sabi vẫn luôn tồn tại trong phong tục tập quán và lối sống hằng ngày của người Nhật. 

“Wabi” diễn tả tinh thần tích cực, tiếp nhận những gì không mong muốn trong cuộc sống; “sabi” có nghĩa là cảm nhận vẻ đẹp từ những điều đã cũ, đã úa tàn. Hai từ này hình thành nên cụm từ Wabi sabi – quan niệm sống đơn giản, mang tinh thần tích cực, tôn trọng và cảm nhận được vẻ đẹp từ những điều không hoàn hảo hay cũ kỹ.

tủ bếp(Vẻ đẹp từ những điều không hoàn hảo. Hình ảnh bởi Free To Use Sounds)

Wabi sabi “chính thức” được người Nhật chấp nhận và xem như là một triết lý sống khi xuất hiện lần đầu tiên trong trà đạo: dùng chiếc tách vỡ để thưởng trà. 

Từ đó, Wabi sabi dần lan tỏa và in sâu vào tiềm thức mỗi người dân đất nước mặt trời mọc. từ phong thái ăn mặc cho đến cách lựa chọn đồ đạc trong gia đình. Sản phẩm thép tráng men kính nói chung và tủ bếp Takara standard nói riêng cũng thừa hưởng phần nào triết lý sống đậm chất Nhật Bản này.

tủ bếp(Tủ bếp Takara standard dòng Lemure)

Tủ bếp Takara standard chiếm được sự tin yêu và hài lòng của các gia đình trên khắp đảo quốc Nhật Bản chính bởi vẻ đẹp bền vững cùng với thời gian của nó. Thiết kế tối giản, không chút màu mè dư thừa, tủ bếp Takara standard tồn tại qua biết bao thế hệ trong gia đình người Nhật. 

Có lẽ sau 20, 30 năm hoặc có thể lâu hơn nữa, chiếc tủ bếp không còn giữ được sự mới mẻ lúc ban đầu, nhưng công năng và những kỷ niệm lưu giữ bên trong nó mới chính là giá trị cần nâng niu. Đó cũng chính là tinh thần Wabi sabi trong sản phẩm tủ bếp thép tráng men kính.

2. Làm sao để gìn giữ vẻ đẹp cho căn bếp đi cùng năm tháng?

Tuy vậy, chấp nhận và trân trọng vẻ đẹp của những điều úa tàn, cũ kỹ không có nghĩa là không giữ gìn và bảo quản chúng trong thời điểm hiện tại. Có thể gọi là Wabi sabi “phiên bản hiện đại”. 

Tủ bếp Takara standard bóng loáng được các người nội trợ Nhật Bản chăm sóc vô cùng kỹ lưỡng, có lẽ một phần bởi vì khả năng dễ dàng vệ sinh làm việc lau chùi trở nên thật nhẹ nhàng của thép tráng men kính.

tủ bếp(Thép tráng men kính cho việc vệ sinh dễ dàng)

Ngoài việc vệ sinh tủ bếp, cách khách hàng Takara standard chọn màu sắc cho nội thất căn bếp cũng phản ánh tinh thần Wabi sabi rõ nét. Từ mong muốn sử dụng tủ bếp dài lâu, coi trọng sự bền bỉ và hữu dụng của đồ vật. 

Họ luôn chọn các màu trắng, be, vân gỗ - những sắc màu đơn giản, dễ phối hợp và mang lại cảm giác yên bình. Cũng nhờ các tủ bếp với màu sắc cơ bản này, căn bếp gia đình càng mang đậm dấu ấn kỷ niệm cùng với dòng chảy thời gian.

3. Một số tủ bếp theo phong cách Wabi sabi được yêu thích

Triết lý Wabi sabi đề cao sự đơn giản, nhấn mạnh về tính hữu dụng, công năng của đồ vật. Màu be, màu nâu đất hay vàng cát là những tông thường được sử dụng để tôn lên tinh thần tích cực trong tĩnh lặng này. Những mẫu tủ bếp dưới đây cũng phần nào chứa đựng tinh thần Wabi sabi mà các nhà thiết kế Nhật Bản mang lại cho các gia chủ.

tủ bếp(Tủ bếp Takara standard màu LHI)

Tủ bếp Takara standard dòng Lemure với họa tiết vân tóc màu be hài hòa trong phòng bếp tường trắng tràn ngập ánh sáng. Ngoài thiết kế tối giản và công năng đa dạng, hệ tủ bếp màu be của Takara standard mang đến cảm giác ấm cúng, thân thuộc cho không gian sum họp gia đình.

tủ bếp(Tủ bếp Takara standard màu LRI)

Cũng là dòng Lemure cao cấp, tủ bếp Takara standard màu vàng ngà nhẹ nhàng mà tinh tế cho không gian bếp mở. Thiết kế tủ bếp chữ I gọn gàng, kết hợp với sức chứa vô cùng lớn – đặc trưng của tủ bếp thép tráng men kính cho một căn bếp khiêm tốn nhưng vẫn đầy đủ công năng.

tủ bếp(Tủ bếp Takara standard màu VST)

Ngoài ra, tủ bếp Treasia – dòng sản phẩm mới nhất năm 2020 của Takara standard cũng sở hữu tông màu be đậm tinh thần Wabi sabi. Ở dòng tủ bếp trung cấp này, tủ bếp được khoác lên những màu đơn sắc, không phô trương cầu kỳ và tập trung chủ yếu vào công năng tiện lợi của sản phẩm.

Tóm lại, sống tích cực và tiếp nhận một cách nhẹ nhàng những điều không mong muốn – đó là những gì phong cách Wabi sabi truyền tải. Đối với việc bếp núc cũng vậy, Takara standard mong rằng chiếc tủ bếp bền vững qua thời gian sẽ phần nào giúp người nội trợ có cuộc sống an nhiên và yêu đời.