Trồng Cây Gì Trong Nhà Bếp Hợp Phong Thủy?

Trồng Cây Gì Trong Nhà Bếp Hợp Phong Thủy?

Trang trí cây cảnh trong nhà bếp không phải là điều hiếm thấy. Ngoài giá trị tăng thêm sức sống cho góc bếp, nhiều cây cảnh còn có tác dụng lọc không khí, khử mùi, đuổi côn trùng,... cho bạn căn bếp an thư thái và an toàn. Vậy nên trồng cây gì trong nhà bếp để vừa hợp phong thủy vừa mang đến nhiều lợi ích?

Trồng cây gì trong nhà bếp cho hợp phong thủy

Lựa chọn cây cảnh để trang trí trong nhà nói chung và căn bếp nói riêng nếu lựa chọn giống cây hợp phong thủy sẽ tăng thêm phúc khí, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Thông thường, cây cảnh trang trí nên lựa những cây hợp bản mệnh gia chủ để phúc khí tăng và thu hút nhiều may mắn, thịnh vượng.

trồng cây gì trong nhà bếp 1

Cây cảnh hợp với người mệnh Kim

Mệnh Kim chủ về cách sống rắn rỏi, kỷ luật. Màu sắc hợp với mệnh Kim là trắng, bạc. Gia chủ có thể lựa chọn những loại cây có thân, hoa hoặc đường vân lá có màu trắng, bạc, hình dáng lá dài và nhọn. Sử dụng chậu cây bằng kim loại cũng tốt với người mệnh Kim.

trồng cây gì trong nhà bếp 2

Ngoài ra, vì Thổ sinh Kim nên những cây cảnh có màu vàng cũng tăng thêm sự giàu có, tài lộc cho gia chủ mệnh Kim. Một số cây hợp phong thủy với mệnh Kim như: Lan ý, Ngọc ngân, Bạch mã hoàng tử, Ngân hậu, cây kim ngân, cửu lý hương, sen đá đô la trắng, kim tiền, cây hoa ngọc lan, cây mễ lan, cây kim bách hợp, cây hàm tiếu, kim quế,...

Trang trí cây gì hợp với người mệnh Mộc

Mệnh Mộc mang màu sắc chủ đạo là màu xanh lá. Đặc tính vừa cứng rắn như thân cây, vừa mềm mại dễ uốn như cành lá. Thủy dưỡng Mộc nên gia chủ mệnh Mộc cũng có thể sử dụng những màu sắc như xanh dương, đen cho chậu cây hoặc tìm các đặc điểm trên cây có màu này.

trồng cây gì trong nhà bếp 3

Một số cây cảnh trang trí bếp phù hợp với người mệnh Mộc như: Kim tiền, Kim Ngân thủy sinh, Mật cật, Phát tài núi, Địa phú gia, bàng Singapore, trầu bà thanh xuân, ngũ gia bì, trúc nhật, cỏ đồng tiền, Sen đá bông hồng đen, Nhung viền đen, cỏ đồng tiền, Đế vương, Trầu bà, Thạch bích cánh bướm, Cau tiểu trâm,...

Trồng cây gì trong nhà bếp hợp người mệnh Thủy

Mệnh Thủy chủ về sự dịu dàng, sâu sắc. Màu sắc hợp với bản mệnh là màu đen, xanh dương, xanh nước biển. Gia chủ cũng có thể chọn thêm các cây cảnh có tính Kim vì Kim sinh Thủy. sẽ giúp tăng thêm sức khỏe, tiền tài và may mắn.

trồng cây gì trong nhà bếp 4

Các loại cây cảnh phù hợp với người mệnh Thủy: cây Kim ngân, cây Kim tiền, Cau tiểu trâm, Cẩm nhung trắng, sen đá Bông hồng đen, cây Nhất mạt hương, Lan hồ điệp, Dương xỉ, cây Liêm hồ đằng, cây thường xuân, ngọc ngân, lan chi, Trúc phú quý, cây Ngọc kỳ lân, cây hoa trà, cây Mẫu tử, hoa Đại tướng quân,...

Người mệnh Hỏa nên trồng cây cảnh nào

Hỏa tượng trưng cho ánh sáng, sự bùng cháy, quyết liệt và hạnh phúc tuôn trào. Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa nên ngoài màu sắc như cam, đỏ, hồng, tím, người mệnh Hỏa có thể chọn thêm các loại cây tốt cho mệnh Mộc.

trồng cây gì trong nhà bếp 5

Những loại cây cảnh tốt cho gia chủ mệnh Hỏa: Hồng môn, Cẩm nhung đỏ, Cẩm nhung hồng, cây Phú quý, Trạng nguyên, Lan quân tử, Thanh thiên, Hồng môn, Sen đá Tứ phương, Sen đá 3 màu, Sen đá Hồng, Sen đá Hường,…

Những loại cây hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ thiên về ổn định, công bằng, khôn ngoan, hợp với các màu vàng, nâu đất. Người mệnh Thổ cũng có thể chọn các cây có đặc điểm màu cam, hồng, đỏ, tím của mệnh Hỏa vì Hỏa sinh Thổ.

trồng cây gì trong nhà bếp 6

Trồng những loại cây sau sẽ giúp gia chủ mệnh Thổ cân bằng vượng khí, thu hút tài lộc: cây Lưỡi hổ, Ngũ gia bì, Sen đá nâu, Sen tứ phương, cây Sống đời,  cây Cung điện vàng,... Bạn cũng có thể ưu tiên dùng chậu cây bằng gốm sứ, hình vuông để tăng thêm vận may.

Trồng cây gì trong bếp có lợi cho sức khỏe?

Ngoài tác dụng vượng khí và thu hút vận may cho gia chủ, cây cảnh trang trí còn có nhiều lợi ích khác như thanh lọc không khí, khử mùi hôi và độc hại, xua đuổi côn trùng,... nhờ đó mang đến căn bếp sạch thơm và an toàn cho người nội trợ. Dưới đây là một số loại cây tiêu biểu có nhiều lợi ích mà bạn có thể trưng bày trong bếp.

trồng cây gì trong nhà bếp 7

Cây hương thảo

Xuất thân từ vùng Địa Trung Hải, hương thảo - Rosemary - cũng được xem là tinh hoa của ẩm thực nơi đây. Đây là loại gia vị phổ biến, đặc biệt trong các món nướng, hầm, nhồi,... Cây hương thảo có tác dụng xua đuổi nhiều loại côn trùng như ruồi, muỗi,... Ngoài ra, hương thơm từ loài cây này cũng giúp con người thư giãn đầu óc, làm tinh thần minh mẫn, thoải mái.

trồng cây gì trong nhà bếp 8

Cây bạc hà

Cùng có những tác dụng tuyệt vời trong nhà bếp như xua đuổi côn trùng và có thể dùng làm gia vị, bạc hà khi ăn vào còn giúp trị ho, cảm mạo, thậm chí một số bệnh về bao tử. Còn khi trưng bày trang trí trong nhà bếp, mùi hương của chúng có thể giúp bạn giảm căng thẳng, nhức đầu.

trồng cây gì trong nhà bếp 9

Cây nha đam

Có nhiều tên gọi khác như long tu, lô hội, Aloe Vera, loài cây nha đam nguồn gốc từ Bắc Phi có nhiều hữu dụng khi được trồng trong nhà bếp như: thanh lọc không khí, dùng làm chè và một số món ăn đơn giản. 

Nha đam có rất nhiều lợi ích với sức khỏe khi dùng làm thực phẩm như chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, giảm đau, giải dị ứng. Cây nha đam còn có tác dụng trị bỏng, trị thương và thúc đẩy tái sinh các mô mới.

trồng cây gì trong nhà bếp 10

Cây dương xỉ

Dương xỉ là loại cây có bề dày niên đại lên đến 300 triệu năm. Ngày nay chúng vẫn thường được trồng dạng thân cao ngoài vườn hoặc trưng trong nhà trong các chậu nhỏ. 

Trồng dương xỉ ở nhà bếp không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn có tác dụng cầu bình an, tài lộc, sức khỏe đến cho các thành viên trong gia đình.

trồng cây gì trong nhà bếp 11

Cây húng quế

Húng quế là một giống cây bản địa của Đông Nam Á, có nhiều lợi ích như trị cảm sốt, trị ho, chống lão hóa và phòng ngừa ung thư,... Húng quế là một vị thuốc trong Đông y và cũng là gia vị phổ biến trong nhiều món ăn. 

Không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trồng húng quế còn mang đến may mắn cho gia chủ và thu hút tài lộc.

trồng cây gì trong nhà bếp 12

Cỏ lan chi

Cây dây nhện, cây lan móc,... đều là những tên gọi khác của loài lan chi có nguồn gốc từ châu Phi. Là loài cây ưa bóng mát, cỏ lan chi rất phù hợp trồng trong nhà bếp vì có thể giúp thanh lọc không khí.

Theo quan niệm của người xưa, lan chi là biểu trưng cho sự bền bỉ, kiên cường, có ý nghĩa lớn trong phong thủy và là tấm bùa hộ mạng cho gia chủ, giúp xua đuổi tà ma, vận xấu và thu hút tài lộc, vận may.

trồng cây gì trong nhà bếp 13

Hy vọng là với những thông tin tư vấn và gợi ý trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên trồng cây gì trong nhà bếp. Chúc bạn sớm tìm và lựa chọn được những cây cảnh thích hợp cho gian bếp gia đình mình.

Login