Icon Color Kitchen Cabinet
Gợi Ý Những Mẫu Thùng Rác Gắn Tủ Bếp Thông Dụng

Gợi Ý Những Mẫu Thùng Rác Gắn Tủ Bếp Thông Dụng

Thùng rác gắn tủ bếp là thiết bị hiện đại giúp người nội trợ thuận tiện hơn khi làm bếp. Vừa gọn gàng đẹp mắt, vừa tiện dụng ở khu vực nấu nướng vì phát sinh rất nhiều rác có mùi hôi gây ảnh hưởng thẩm mỹ và vệ sinh căn bếp. Cùng khám phá các mẫu thùng rác mới và tiện dụng nhất ngay dưới đây nhé.

Thùng rác trong nhà bếp

Nhà bếp là nơi chế biến các bữa ăn thơm ngon. Tuy nhiên trong quá trình sơ chế và chế biến, có không ít thành phần thừa được thải ra và có thể gây mùi khó chịu. Vì thế, một chiếc thùng rác nằm ngay khu vực bếp là rất cần thiết giúp bạn loại bỏ ngay thực phẩm thừa gây mùi và làm ảnh hưởng không tốt đến các tiêu chí vệ sinh cũng như cảm hứng sáng tạo của đầu bếp.

thùng rác gắn tủ bếp 2

Vì thùng rác trong bếp được sử dụng thường xuyên trong suốt quá trình chế biến lẫn dọn rửa, nên cần thiết phải đặt gần khu vực thao tác. Nhưng đồng thời cũng phải ngăn mùi và vệ sinh, đó cũng chính là lý do ngày càng có nhiều loại thùng rác tiện dụng lắp âm ở tủ bếp hoặc gắn trên cánh tủ. Vừa tiện dụng khi thao tác làm bếp vừa đảm bảo vệ sinh cho không gian nhà bếp.

thùng rác gắn tủ bếp 1

Các lưu ý lắp ráp và bảo quản thùng rác gắn tủ bếp

Theo quan niệm dân gian, thùng rác được cho là nơi xú uế và lưu giữ nguồn năng lượng tiêu cực. Vì thế nếu có thể, bạn hãy lắp thùng rác ở các hướng sau để hợp phong thủy: hướng Đông Đông Nam, Tây Tây Bắc, Đông Bắc Bắc và hướng Tây Nam Nam.

thùng rác gắn tủ bếp 3

Đồng thời để đảm bảo yêu cầu về vệ sinh, thùng rác cũng nên lắp ở các vị trí cách xa khu lưu trữ nguyên liệu, thực phẩm tươi. Khi sử dụng nên lau dọn thùng rác thường xuyên để hạn chế mùi hôi cũng như vi khuẩn sinh sôi từ rác thải. 

thùng rác gắn tủ bếp 4

Ở khu vực bếp rất dễ dính nước, gây nhiều mùi khó chịu và làm ảnh hưởng chất lượng của vật liệu. Vì thế dọn rác và lau chùi thường xuyên giúp bạn hạn chế được rất nhiều rủi ro về vấn đề vệ sinh.

Gợi ý những mẫu thùng rác gắn tủ bếp cao cấp

Hiện nay có rất nhiều mẫu tủ bếp chuyên dụng cho nhà bếp mà từng loại sẽ đáp ứng những nhu cầu hay thói quen sử dụng khác nhau của nhiều người nội trợ. Dưới đây là các gợi ý những mẫu thùng rác gắn trong tủ bếp được ưa chuộng nhất vì tính thẩm mỹ và tiện dụng.

Thùng rác đặt âm trong khoang tủ bếp

thùng rác gắn tủ bếp 5

Đây là dạng thùng rác đặt trọn vẹn trong một khoang tủ bếp. Nhờ đó khi nhìn từ bên ngoài sẽ không thể nhìn thấy chúng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của nhiều khách hàng.

thùng rác gắn tủ bếp 6

Thùng rác dạng này cũng rất tiện dụng. Khi có rác bạn chỉ cần kéo khoang tủ ra và vứt rác. Và sau đó đóng tủ lại, mọi rác thải đều không để lại mùi khó chịu.

thùng rác gắn tủ bếp 7

Do kích thước một khoang tủ khá lớn so với một thùng rác thông thường. Thùng rác đặt trong tủ bếp thường đi thành 2 đến 3 cái. Điều này cũng giúp ích rất nhiều cho người dùng phân loại rác tại nguồn.

thùng rác gắn tủ bếp 8

Vì lắp trong khoang tủ nên chúng có thể kèm hoặc không kèm nắp, vì có nắp sẽ tốn thêm thời gian thao tác cho người dùng.

thùng rác gắn tủ bếp 9

Nhưng cũng chính vì thế mà bạn nên dọn dẹp chúng thường xuyên để tránh các rủi ro về mùi hay vi khuẩn phát sinh bên trong.

thùng rác gắn tủ bếp 10

Thùng rác trong khoang tủ cũng có nhiều chủng loại, mẫu mã đáp ứng đa dạng sở thích của các khách hàng.

thùng rác gắn tủ bếp 11

Thùng rác lắp âm bên trong cánh tủ

Một dạng khác tiên tiến hơn là thùng rác lắp âm trong khoang tủ. Hình thức này phù hợp với tủ bếp dạng cánh mở.

thùng rác gắn tủ bếp 12

Khi mở cánh tủ, phần thân thùng rác được gắn liền với cánh sẽ đi ra theo. Còn phần nắp đậy được tách ra, nhờ đó bạn không cần phải tốn thêm bước mở nắp mà vẫn an tâm rác không vương vãi ra ngoài khi bạn đóng tủ lại.

thùng rác gắn tủ bếp 13

Đây là mẫu được sử dụng khá phổ biến nhờ tính tiện dụng, nhanh chóng và vệ sinh. Loại này được phát triển mạnh nên có nhiều mẫu mã, màu sắc, chất liệu đáp ứng đa dạng sở thích khác nhau tùy vào từng khách hàng.

Thùng rác gắn trên cánh tủ bếp

Ngoài thùng rác lớn lắp âm trong khoang tủ, các thùng rác mini gắn bên ngoài cánh tủ bếp cũng là lựa chọn lý tưởng.

thùng rác gắn tủ bếp 14

Thùng rác gắn ngoài tủ bếp có ưu điểm nhỏ gọn, dễ sử dụng, luôn có mặt ngay khi bạn cần. Chúng được gắn vào cánh tủ nhờ phần quai móc lên trên, nhờ đó bạn có thể tháo rời dễ dàng phục vụ cho các mục đích khác hay ở các khu vực khác.

thùng rác gắn tủ bếp 15

Thùng rác dạng này cũng có nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau để phù hợp với nhiều tủ bếp khác nhau. Do chúng được lắp bên ngoài có thể tác động đến thẩm mỹ chung của cả hệ tủ bếp, nên việc lựa chọn thiết kế thùng rác tương thích cũng là điều dễ hiểu. 

Bếp núc bao gồm hàng tá các công việc không tên, vì thế người nội trợ rất cần các thiết bị, phụ kiện nhà bếp giúp luồng thao tác làm bếp được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hy vọng bạn sẽ chọn được những mẫu thùng rác gắn tủ bếp phù hợp nhất với nhu cầu, thói quen cũng như phong cách thiết kế nhà bếp của gia đình.

Login