Icon Color Kitchen Cabinet
Tay Nắm Tủ Bếp: Phân Loại & Các Mẫu Tay Nắm Hiện Đại

Tay Nắm Tủ Bếp: Phân Loại & Các Mẫu Tay Nắm Hiện Đại

Tay nắm tủ bếp là phụ kiện quan trọng tác động đến thẩm mỹ và công năng của cả hệ tủ. Để chọn lựa được mẫu tay nắm mình cần, người dùng cần tìm hiểu phân loại cũng như các phong cách thiết kế để phối hợp tay nắm và tủ bếp cho phù hợp.

Tay nắm tủ bếp là gì và có những phân loại nào?

Tay nắm tủ bếp là thành phần gắn chặt vào trong cánh cửa tủ, giúp bạn kéo mở và đóng cánh tủ được dễ dàng. Do đó trên tay nắm thường có hai bộ phận chính là phần gắn vào cánh tủ, và phần tay nắm cho người dùng đóng mở.

Tay nắm tủ bếp 1

Tay nắm tủ hiện nay có rất nhiều chủng loại và kiểu dáng, đồng thời cũng có nhiều cách phân loại.

Tay nắm tủ bếp 2

Phân loại tay nắm tủ bếp theo chất liệu

Nguyên liệu chủ yếu để làm tay nắm tủ thường là inox cao cấp hoặc đồng nguyên khối. Gần đây, hợp kim kẽm và hợp kim nhôm cũng góp mặt vào thị trường tay nắm với nhiều ưu điểm.

Tay nắm inox thường được gia công từ các loại inox cao cấp như inox 304, inox 403,... Các chất liệu này có bề mặt sáng bóng, độ bền cao, diện mạo đẹp mắt và phù hợp với đa dạng phong cách và chất liệu tủ bếp.

Tay nắm tủ bếp 3

Tay nắm đồng có hai dạng thiết kế phổ biến là dạng thanh kéo giống tay nắm inox và dạng núm. Tay nắm đồng có màu sắc đặc trưng đem đến sự sang trọng, nâng tầm đẳng cấp cho các đồ dùng nội thất, nên được áp dụng rộng rãi không chỉ tủ bếp mà ở tủ quần áo, tủ đầu giường,...

Tay nắm tủ bếp 4

Nhờ vào tiến bộ của công nghệ luyện kim, hợp kim kẽm có thể chịu lực tốt, độ bền cao kèm khả năng chống ăn mòn nhờ các hoàn thiện về mặt kỹ thuật.

Phổ biến hơn trong vài năm gần đây là tay nắm hợp kim nhôm với giá thành khá cạnh tranh. Tay nắm hợp kim nhôm có nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng đáp ứng được đa dạng nhu cầu cho người tiêu dùng. Cùng với công nghệ mạ tiên tiến giúp các tay nắm hợp kim nhôm chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả.

Tay nắm tủ bếp 5

Phân loại dựa vào phong cách thiết kế

Cùng kiểu dáng tay kéo hoặc dạng núm nhưng mỗi phong cách thiết kế khác nhau sẽ cho ra những mẫu mã mang phong thái riêng biệt. 

Phong cách cổ điển với nhiều đường cong và các chi tiết tinh xảo khiến tay nắm trông sang trọng và lấp lánh. Phong cách này phù hợp khi phối cùng tủ bếp chất liệu gỗ hoặc màu trơn.

Tay nắm tủ bếp 6

Phong cách tân cổ điển là sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển, các đường nét hoa văn cầu kỳ được giản lược bớt nhưng không làm giảm đi tính hoa mỹ và tinh tế. Tay nắm tân cổ điển cũng phù hợp nhiều kiểu dáng cũng như màu sắc của hệ tủ bếp.

Tay nắm tủ bếp 7

Phong cách hiện đại là dạng thường gặp nhất ngày nay với nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu nhất. Tay nắm hiện đại thường trơn, ít hoa văn, tôn nét tối giản nhưng vẫn có điểm nhấn gây thu hút nhất định. Đây cũng là kiểu tay nắm được dùng trong đa số vật dụng nội thất ngoài tủ bếp như tay nắm cửa, tay nắm tủ quần áo,...

Tay nắm tủ bếp 8

Các mẫu tay nắm tủ bếp đẹp và hiện đại

Bất kể tay nắm theo trường phái thiết kế nào hay chất liệu gì, đều có chung mục đích là phối hợp tốt với tủ bếp mà chúng được gắn vào sao cho hài hòa và tiện dụng nhất.

Tay nắm tủ bếp 9

Mẫu tay nắm màu đen phối trên tủ bếp nền trắng kem tạo sự nổi bật, tinh tế, là điểm nhấn cho đồ dùng nội thất.

Tay nắm tủ bếp 10

Gam màu vàng sậm của cánh tủ nay được điểm xuyến thêm tay nắm hợp kim có hoa văn tỉ mỉ trong phong cách tân cổ điển. 

Tay nắm tủ bếp 11

Tay nắm tủ bếp dạng núm màu nâu nhạt phối hợp với cánh tủ màu nâu gỗ trung tính. Gợi cảm giác hài hòa về mặt thị giác và thư thái khi bước vào gian bếp.

Tay nắm tủ bếp 12

Tay nắm cùng chất liệu với cánh tủ cũng là một phương án đang dần phổ biến. Nhờ tính đồng bộ cao nâng tầm thẩm mỹ, đặc biệt là trong các thiết kế tối giản, chúng càng thể hiện được sự tinh tế, khéo léo của gia chủ.

Tay nắm tủ bếp 13

Tay nắm kim loại vừa đồng điệu vừa tạo điểm nhấn hòa nhã trên nền cánh tủ vân xám nhạt. Tay nắm có thiết kế đơn giản nhưng có đường cong uốn lượn để người dùng dễ cầm nắm.

Tay nắm tủ bếp 14

Phối trên bề mặt màu be trơn là tay nắm inox cao cấp với thiết kế nổi vừa tiện dụng và phong cách.

Tay nắm tủ bếp 15

Tay nắm đậm chất cổ điển nổi bật trên tủ bếp giản đơn tông trắng điển hình của phong cách tân cổ điển. Hoa văn uốn lượn đơn giản nhưng đủ để cuốn hút ánh nhìn, đồng thời vẫn đảm bảo độ chắc chắn khi sử dụng.

Tay nắm tủ bếp 16

Tay nắm tối giản màu đen trên tủ bếp vân gỗ phong cách hiện đại. Vừa tối ưu chi phí, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu mà cũng tăng phần thẩm mỹ cho hệ tủ bếp.

Tay nắm tủ bếp 17

Một mẫu tay nắm cổ điển khác bằng đồng phối hợp hoàn mỹ trên bề mặt vân gỗ sậm.

Tay nắm tủ bếp 18

Tay nắm hợp kim cũng có độ tương thích khá cao với các tủ bếp vân gỗ, đặc biệt là khi chúng được tỉ mỉ chạm khắc chút hoa văn đơn giản mà sang trọng.

Tay nắm tủ bếp 19

Tay nắm tủ bếp dạng núm với phong cách cổ điển là điểm nhấn đặc sắc trong hệ tủ trên của gian bếp.

Tay nắm tủ bếp 20

Một kiểu cách điệu lạ mắt khi thiết kế tay nắm cho tủ bếp là dùng các hình ảnh vật dụng nhà bếp như dao, kéo, muỗng, nĩa,... không chỉ là đặc trưng đem đến sức cuốn hút mà còn khiến người dùng thích thú hơn mỗi khi vào bếp.

Dù chỉ là phụ kiện nhỏ bé nhưng tay nắm tủ bếp khi được kết hợp đúng cách cũng sẽ toát lên vẻ đẹp tinh tế và chứng tỏ được công dụng cũng như thẩm mỹ của riêng mình trong nhà bếp.

Login