Bất Ngờ Với Thiết Kế Phòng Bếp 10m2 Hiện Đại Và Tiện Nghi

Bất Ngờ Với Thiết Kế Phòng Bếp 10m2 Hiện Đại Và Tiện Nghi

Với thiết kế phòng bếp 10m2 có thể được xem là một căn bếp tầm trung. Tuy nhiên với những gia chủ mong muốn một căn bếp với nhiều tiện nghi và một không gian rộng rãi, thì 10m2 sẽ là một căn bếp khá nhỏ, đòi hỏi gia chủ phải có sự bố trí thông minh cùng nhiều tiện nghi đi kèm để sắp xếp các vật dụng hợp lý.

Những lưu ý khi thiết kế phòng bếp 10m2

Thiết kế một căn bếp 10m2 đòi hỏi bạn phải đặt sự tiện nghi và hiệu suất sử dụng không gian lên hàng đầu. Tính thẩm mỹ cũng nên được cân nhắc để tạo nên tính hiệu quả khi sử dụng căn bếp cho không gian tổng thể. Một vài lưu ý sau sẽ giúp bạn có góc nhìn rõ ràng hơn khi thiết kế gian bếp nhỏ này.

Lên kế hoạch trước khi thiết kế

Lên kế hoạch trước khi thiết kế căn bếp là một bước quan trọng để đảm bảo bạn có được một căn bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng, không chỉ cho bạn mà còn cho những thành viên khác trong gia đình.

Những yếu tố quan trọng như người sử dụng chính của căn bếp, ngân sách phù hợp với túi tiền, phong cách thiết kế bạn yêu thích… là những điều cần thiết để bạn dễ dàng xác định trước khi bắt đầu.

Lựa chọn hình dạng bếp phù hợp

Lựa chọn biên dạng bếp phù hợp là một phần quan trọng trong thiết kế gian bếp 10m2. Điều này giúp bạn quyết định về cách sắp xếp, bố trí thiết bị hợp lý để tạo nên khoảng không gian làm việc có hiệu quả và tiện nghi tốt nhất trong gian bếp. Thông thường, đối với không gian nhỏ 10m2, biên dạng bếp chữ L hoặc chữ I sẽ mang đến đủ tiện nghi cho bạn khi sử dụng.

Chọn màu sắc tươi sáng cho không gian

Màu sắc chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian. Việc phối màu bếp rất quan trọng vì nó không chỉ tạo ra không gian nấu nướng như ý mà còn quyết định đến cảm xúc của người nội trợ. 

Với gian bếp vỏn vẹn 10m2, bạn nên lựa chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng giúp tạo hiệu ứng dễ chịu cho thị giác, mở ra một không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn. Nếu bạn thích, sự kết hợp màu sắc cho tủ bếp trên và tủ dưới cũng là một gợi ý để bạn thể hiện sự đa dạng sắc màu cá nhân.

Cân nhắc đến vật liệu bền bỉ

Vật liệu trong không gian bếp 10m2 cũng khá quan trọng. Bởi vật liệu không chỉ tạo nên tính thẩm mỹ mà còn liên quan đến sự tiện nghi và bền vỉ trong thời gian sử dụng. Lựa chọn vật liệu dễ vệ sinh, dễ lau chùi, chịu được nhiệt, kháng mối mọt, ẩm mốc tốt là yếu tố tiên phong để bạn lựa chọn chất liệu bếp cho gia đình.

Nếu có thể, bạn nên tham khảo thị trường các dòng tủ bếp với đa dạng chất liệu hiện có, tham khảo thêm ý kiến của mọi người hoặc từ chuyên gia tư vấn để có sự chọn lựa hợp lý cho bạn và gia đình.

Ưu tiên thiết kế có tính lưu trữ hợp lý

Tối ưu hóa không gian trong căn bếp 10m2 là sự đắn đo của rất nhiều gia chủ, để vừa làm sao tiện nghi, vừa có thể lưu trữ được các đồ dùng bếp hợp lý. Một vài tips nhỏ khi thiết kế gian bếp là bạn có thể lắp đặt một số ngăn kéo âm để cất giữa những món đồ ít sử dụng. 

Tủ kịch trần cũng có thể là một giải pháp để bạn cân nhắc tối ưu không gian. Sử dụng bạn ăn có yếu tố lưu trữ hay tận dụng phần bàn đảo cho sinh hoạt bữa ăn mỗi ngày cũng làm tăng tính tiện dụng cho một gian bếp nhỏ.

Tối ưu ánh sáng phòng bếp

Ánh sáng chính là phần linh hồn của gian bếp, không chỉ với diện tích 10m2 mà bất cứ không gian nào dù lớn hay nhỏ cũng sẽ cần tới ánh sáng. Vì thế, để có ánh sáng tốt nhất cho khu bếp, bạn có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ để tạo cảm giác thoải mái.

Nếu không đủ điều kiện để lấy sáng tự nhiên, đèn trần LED với ánh sáng trắng hoặc đèn dưới tủ cũng sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn vừa tạo điểm nhấn, vừa có ánh sáng tập trung trên bề mặt để làm việc.

Gợi ý mẫu thiết kế phòng bếp 10m2 hiện đại và đủ tiện nghi

Căn bếp đẹp như ý với đủ đầy tiện nghi không chỉ tô điểm cho ngôi nhà thêm trọn vẹn mà còn giúp cho người nội trợ có thêm cảm hứng làm bếp, nấu lên những món ăn ngon cho gia đình. Takara standard sẽ chia sẻ với bạn một số mẫu gợi ý bên dưới về phòng bếp 10m2 để bạn có thêm những ý tưởng hiệu quả cho gian bếp trong mơ của mình

Mẫu phòng bếp với tủ bếp chữ I

Mẫu tủ bếp chữ I thường được ứng dụng khá nhiều cho những gian bếp có kích thước 10m2

Mẫu bếp kèm đảo, tông màu gỗ dịu nhẹ

Mẫu bếp mở được tích hợp đủ tiện nghi cùng tông màu hồng vân đá độc đáo

Mẫu bếp mở với tông màu trắng thanh lịch

Mẫu phòng bếp với tủ bếp chữ L

Bên cạnh tủ bếp chữ I, tủ chữ L cũng được khá phổ biến trong nhiều không gian, bao gồm cả gian bếp 10m2.

Thiết kế phòng bếp mang phong cách retro khi thực hiện các mảng phối màu độc đáo

Thiết kế phòng bếp theo phong cách Nhật Bản với màu sắc thô mộc của vật liệu

Thiết kế phòng bếp đơn giản với tông màu trắng hiện đại

Thiết kế phòng bếp 10m2 cho chung cư

Phòng bếp 10m2 ở chung cư không phải là kích thước xa lạ. Hầu hết trong những chung cư hiện đại, gian bếp 10m2 giúp gia chủ có đủ một không gian nấu nướng tiện nghi.

Mẫu bếp chữ I với họa tiết vân gỗ ngựa vằn đặc sắc

Mẫu bếp I kèm đảo nhỏ gọn với họa tiết vân gỗ hồng bạch

Mẫu bếp chữ I song song với màu trắng đơn sắc tao nhã

Mẫu bếp mở liên thông với phòng khách tiện dụng

Thiết kế không gian bếp chữ L với màu gỗ tối cho không gian sang trọng hiện đại

Tủ bếp chữ L trong gian bếp được tách biệt với tấm vách ngăn

Thiết kế phòng bếp 10m2 cho nhà ống

Phòng bếp 10m2 có thể xem là không gian bếp khá nhỏ, thích hợp cho những công trình nhà ống bởi nó dung hòa được tính tiện nghi, thẩm mỹ và mục đích sử dụng cho gia đình.

Không gian bếp mở liền kề với khu ăn uống và tiếp khách

Phòng bếp đơn giản với tủ bếp màu hồng dịu dàng

Phòng bếp tích hợp đa chức năng trong nhà ống với gian bếp chữ I nhỏ kèm đảo

Mẫu bếp trắng chữ L cùng cửa sổ lớn cho ngôi nhà thêm tràn ngập ánh sáng

Đơn vị tư vấn và thi công tủ bếp uy tín

Takara standard là đơn vị hàng đầu trong thi công và thiết kế tủ bếp đẹp và hiện đại, cùng với sự tư vấn kỹ càng về chuyên môn nhằm đáp ứng rõ ràng nhu cầu sử dụng trong không gian sống của gia chủ. Chúng tôi tự hào với bề dày lịch sử trên 110 năm, vì thế trở thành điểm đến tin cậy cho các gia đình Việt khi có nhu cầu thiết kế và thi công bếp.

Điểm đặc biệt của Takara standard chính là ứng dụng vật liệu thép tráng men kính vào trong các sản phẩm để tạo nên độ bền tuyệt đối cho hệ tủ bếp. Cùng với bảng màu độc đáo để mang đến độ thẩm mỹ cao cấp nhất về sản phẩm cho khách hàng.

Không chỉ khiến khách hàng hài lòng về chất lượng, Takara standard còn mang đến sự chuyên nghiệp trong chất lượng phục vụ cùng quy trình rõ ràng, chế độ hậu mãi lên đến 10 năm. Nhờ đó góp phần tạo nên thương hiệu Takara standard số 1 hiện nay. 

Trên đây là những gợi ý về thiết kế phòng bếp 10m2, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn có thể tham khảo để thiết kế nên gian bếp trong mơ cho tổ ấm của mình.

Login