Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Theo Phong Cách Châu Âu

Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Theo Phong Cách Châu Âu

Thiết kế biệt thự theo phong cách châu Âu luôn mang sức cuốn hút và hấp dẫn lạ lùng quyến rũ nhiều kiến trúc sư và gia chủ. Ngay tại đây hãy cùng chúng tôi khám phá những điều tạo nên sức hấp dẫn này cũng như giới thiệu bộ sưu tập các mẫu biệt thự đúng chuẩn thượng lưu.

Đặc trưng của thiết kế biệt thự theo phong cách châu Âu

Phong cách kiến trúc châu Âu mang đậm tính cổ kính kết hợp giữa Hy Lạp và La Mã cổ đại, trường tồn qua nhiều niên kỷ cũng như trưởng thành hơn với nhiều chi tiết hiện đại phù hợp với xu hướng. 

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 1

Các biệt thự phong cách châu Âu hấp dẫn bởi dáng vẻ sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi của hiện đại nhưng cũng chưa bao giờ thiếu tính cổ điển, quý tộc của riêng mình.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 2

Nguyên tắc đối xứng cân bằng

Từng mảng màu, khối thiết kế, đường thẳng hay bố cục kiến trúc đều được tính toán sao cho đối xứng nhau để tôn lên sự bề thế, quý phái của công trình. 

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 3

Nguồn: Pinterest

Tuy không phải mọi thứ đều cần đối xứng tuyệt đối để đảm bảo sự hài hòa của tòa nhà cũng như nhu cầu sử dụng thực tế, nhưng nguyên tắc đối xứng vẫn đóng vai trò quan trọng chủ chốt khi lên bản vẽ thiết kế của một căn biệt thự.

Hệ thức cột của biệt thự phong cách châu Âu

Lấy nguồn cảm hứng xa xưa từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ điển, thức cột trong biệt thự là điểm nhấn và cũng là một phần không thể tách rời trong một công trình đậm chất châu Âu.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 4

Ba thức cột Ionic, Doric và Corinthian là ba thức cột chính được sử dụng phổ biến trong các tòa biệt thự theo phong cách này. Mỗi thức cột sẽ có những yêu cầu về tỷ lệ chiều dài và độ rộng khác nhau. Cũng như các hoa văn trang trí cùng tầng lớp ý nghĩa của chúng cũng riêng biệt theo từng hệ thức cột.

Sử dụng phào chỉ trang trí

Phào chỉ hoặc len tường là tên gọi của những đường vân trang trí nhằm che đi các đường khớp nối, kẽ hở hoặc tạo dấu ấn riêng biệt trên công trình. Phào chỉ cũng mang đa dạng hình thù, hoa văn. 

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 5

Sử dụng phào chỉ cần lưu ý độ thích hợp khi ứng dụng trong phong cách kiến trúc cũng như mỹ quan công trình. Những tòa biệt thự theo phong cách tối giản chỉ sử dụng những đường thẳng dọc ngang. Trong khi các công trình cổ điển thường dùng hoa văn cầu kỳ, phức tạp hơn.

Màu sắc trong kiến trúc

Khác xa với những phong cách khởi nguồn từ Á Đông như Indochine mang nhiều màu sắc nổi bật phong phú, kiến trúc châu Âu xưa nay vẫn luôn trung thành với bảng màu đơn giản và trung tính.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 6

Các gam màu quen thuộc đen, xám, trắng, be,... khi phối hợp với nhau với những sắc độ khác nhau có thể vẽ nên dáng dấp khác nhau và đem đến cảm giác sang trọng độc nhất cho từng công trình.

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự châu Âu sang trọng, đẳng cấp

Dưới đây là bộ sưu tập một số mẫu thiết kế biệt thự sang trọng, thượng đúng chuẩn châu Âu mà chúng tôi tổng hợp được.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 7

Nguồn: Alfredo Lotar

Mái Mansard mang hơi thở cổ điển và quý tộc từ Pháp len lỏi vào từng công trình. Hai cột trắng cao vượt tầng tạo nên điểm nhấn ấn tượng mà cũng không kém phần trang nhã cho một tòa biệt thự phong cách châu Âu.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 8

Nguồn: Amelia

Hệ thức cột cùng pháp chỉ góp công lớn khi định hình phong cách kiến trúc cho tòa biệt thự này. Đậm chất vương giả  nhưng cũng thanh thoát với sắc trắng thuần kết hợp cùng hàng cửa sổ lớn và mái chóp xanh sẫm.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 9

Nguồn: Amina Omerovic

Phong cách châu Âu hiện đại cùng một chút tối giản tạo nên khí chất đặc trưng không kém phần sang trọng mà vẫn nhẹ nhàng, ấm áp.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 10

Nguồn: Dieb Studio

Tòa biệt biệt hai tầng với hàng thức cột cao được điêu khắc tinh xảo cùng bệ trụ vững chãi vẽ nên tổ ấm bền chắc cho mọi thành viên trong gia đình. Trang trí mái và đèn tường bên ngoài công trình cũng được đầu tư tỉ mỉ như cửa chính và ban công, đều góp phần vào bức tranh hoàn mỹ.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 11

Nguồn: Dushy Umakhanthan

Phong cách tân cổ điển tạo nên phong thái khác biệt cho công trình với hàng cột được giản lược các hoa văn cầu kỳ nhưng cổng và ban công vẫn đượm màu tinh xảo, vương giả. Từ mái đến sàn nhà là những cung bậc khác nhau của gam màu trắng mang đến cảm giác thuần khiết, thư thái mà nhuốm màu quý phái.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 12

Nguồn: Lyn

Tận dụng một bên làm nhà xe nhưng tổng thể công trình vẫn cân đối hài hòa. Khuôn viên cho mảng xanh len lỏi đến từng ô cửa và hành lang tiếp thêm sức sống thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 13

Nguồn: Miran

Sử dụng bốn cặp thức cột cao lớn tăng thêm dáng vẻ uy nghiêm cho công trình, cũng nhấn mạnh thêm về sự thịnh vượng và thăng hạng thượng lưu cho gia chủ. Cùng với hàng cột trụ là các cổng lớn cùng đèn chùm sang trọng tô điểm sắc ấm cho căn biệt thự.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 14

Nguồn: Steven Lipapis

Hình ảnh mái vòm cách điệu trên cổng chính phủ thêm sắc thái sang trọng và quyền uy. Nhưng tổng thể công trình vẫn không thiếu sự ấm cúng khiến các thành viên cảm thấy được chào đón mỗi khi bước vào nhà.

thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu 15

Nguồn: VictorEric Design + Build

Tối giản hơn với các chi tiết trang trí và hoa văn, bao quanh căn nhà là những mảng xanh bố trí hợp lý tăng thêm hương sắc và khiến công trình sinh động đầy sức sống.

Hy vọng với những thông tin và mẫu thiết kế mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được hình mẫu phù hợp nhất cho thiết kế biệt thự theo phong cách châu Âu mà bạn và gia đình yêu thích. Sở hữu một công trình ưng ý cũng chính là khởi điểm của hạnh phúc bền vững và dài lâu.

Tags: biệt thự