10 Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Lâu Đài Nguy Nga Tráng Lệ

10 Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Lâu Đài Nguy Nga Tráng Lệ

Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài thu hút nhiều gia chủ nhờ dáng vẻ cổ kính đậm chất hoàng gia. Sở hữu biệt thự lâu đài cũng chính là hình ảnh rõ ràng nhất khẳng định đẳng cấp và vị thế của gia chủ.

Kiến trúc biệt thự lâu đài là gì?

Khác với những căn biệt thự thông thường, biệt thự lâu đài tỏ rõ vẻ bề thế thu hút khi chỉ cần nhìn từ bên ngoài. Nhắc đến lâu đài là nhắc đến kiến trúc cổ điển, vì thế hiển nhiên có không ít các biệt thự lâu đài mang đậm nét kiến trúc cổ điển từ ngoại hình đến nội thất chi tiết.

thiết kế biệt thự lâu đài 1

Tuy nhiên để đáp ứng đa dạng thị hiếu theo dòng thời đại, biệt thự lâu đài tân cổ điển cũng đang ngày được chú ý và chứng tỏ sức hút không hề kém cạnh của mình.

thiết kế biệt thự lâu đài 2

Phần mái biệt thự là bộ phận quan trọng vì chúng thể hiện đặc trưng của một tòa lâu đài. Mái Mansard, mái chóp hay mái vòm là những thiết kế nổi bật thường dùng để thể hiện tính sang trọng, lịch lãm và quyền quý cho các công trình này.

Có nguyên tắc nào khi thiết kế và thi công biệt thự lâu đài?

Bất kỳ công trình nào cũng đều có những yêu cầu kỹ thuật riêng. Nói đến biệt thự lâu đài thì ắt hẳn còn nhiều nguyên tắc xây dựng hơn liên quan đến quy mô và mức độ đầu tư cho chúng.

thiết kế biệt thự lâu đài 3

Ngoại cảnh và phong thủy

Biệt thự lâu đài là công trình lớn nên yếu tố ngoại cảnh cũng có tác động nhất định đến với công trình và cảm nhận của chủ nhân biệt thự khi sinh hoạt. Nên lựa chọn vị trí có ngoại cảnh thông thoáng vì các căn biệt thự, kể cả biệt thự lâu đài cũng không xây quá cao (từ 3 tầng trở xuống). Vì thế ngoại cảnh thông thoáng hoặc gồm các nhà thấp sẽ lý tưởng hơn cho gia chủ nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

thiết kế biệt thự lâu đài 4

Một lưu ý khác là vấn đề phong thủy, không riêng gì biệt thự mà mọi công trình nhà ở đều cần quan tâm. Vị trí ngôi nhà ngoài yếu tố ngoại cảnh đẹp thì cũng cần hợp tuổi mệnh của gia chủ. Hướng nhà, màu sắc cũng như nội thất trang trí đều cần được chú trọng sao cho hợp mệnh hoặc nằm ở các phương vị tốt, thu hút tài lộc và vượng khí vào nhà.

Diện tích công trình

Lấy cảm hứng từ lâu đài nguy nga, tráng lệ, công trình biệt thự lâu đài tuy không cần mô phỏng đúng bản gốc như các lâu đài cổ, nhưng cũng đòi hỏi diện tích đủ lớn để thể hiện tầm sang trọng vượt bậc và đồ sộ của mình.

thiết kế biệt thự lâu đài 5

Ngoài diện tích xây dựng, còn cần thêm không gian đáng kể cho sân vườn để đáp ứng yêu cầu thiết kế tiêu chuẩn của một căn biệt thự. Vì thế, nếu muốn xây dựng biệt thự lâu đài, gia chủ hãy chuẩn bị diện tích đất tối thiểu 200m2 để đảm bảo các yêu cầu thiết kế.

Gam màu và phong cách thiết kế

Biệt thự lâu đài chủ yếu ứng dụng hai phong cách kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Dù sử dụng phong cách nào thì cũng nên chọn lọc bộ màu sắc nhất định. Đừng để quá nhiều mảng màu chồng lấn gây lòe loẹt và làm giảm giá trị, giảm tính nghệ thuật của công trình.

thiết kế biệt thự lâu đài 6

Nguyên tắc đăng đối của biệt thự lâu đài

Nguyên tắc đăng đối hay nguyên tắc đối xứng trong thiết kế, chính là việc sắp xếp các yếu tố tạo hình, bao gồm từng mảng màu, đường nét thiết kế hay tạo khối đều nằm cân xứng với nhau qua trục giữa.

thiết kế biệt thự lâu đài 7

Bố cục đăng đối cũng là tác nhân tạo nên sự tráng lệ, đồ sộ của tòa nhà. Nhưng song song với đó, các phòng chức năng trong nhà cũng cần được cân nhắc, bố trí sao cho phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng. Không vì đối xứng tuyệt đối mà làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sinh hoạt trên thực tế của gia đình chủ biệt thự.

Mãn nhãn với những mẫu thiết kế biệt thự lâu đài hoành tráng

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu thiết kế biệt thự lâu đài đẹp mắt mà chúng tôi đã tổng hợp để giới thiệu đến các bạn.

thiết kế biệt thự lâu đài 8

Màu sắc đơn giản, sân vườn được cắt tỉa kỹ lưỡng kết hợp hàng rào trắng thanh tao. Ánh sáng bên ngoài tòa nhà cũng được chăm chút để tối lên đèn trông đẹp mắt và bật sự sang trọng.

thiết kế biệt thự lâu đài 9

Màu be nhạt kết hợp đen sẫm vô cùng bắt mắt và hòa nhã. Cả căn biệt thự toát lên dáng vẻ lịch lãm, quý tộc và sáng sủa, ấm áp. Kiến trúc đăng đối được thể hiện rõ với hai mái chóp ở hai bên, sảnh giữa đón khách được mở rộng cùng trang trí ngoại viên đơn giản nhưng hài hòa.

thiết kế biệt thự lâu đài 10

Phá cách với kiểu mái mới, căn biệt thự phòng khoáng và đầy sức sống tươi trẻ với cửa sổ độc đáo và khu hồ bơi nhiều mảng xanh. Các chi tiết cổ kính vẫn được giữ lại từ bờ tường đá và các chạm trổ hoa văn tinh xảo.

thiết kế biệt thự lâu đài 11

Mái Mansard khẳng định được giá trị độc tôn của mình khi tôn vẻ đẹp thẩm mỹ kiến trúc lên một tầm cao mới. Gia chủ theo phong cách tối giản nhưng mảnh sân vẫn được điểm tô bằng đài phun nước nhỏ trang hoàng cho khu vườn.

thiết kế biệt thự lâu đài 12

Một kiểu dáng khác kết hợp với cửa hành lang cao tăng tính hoàng tộc và sang trọng. Lối vào nhà xe được giản lược đi mảnh sân, tuy nhiên bờ tường phủ đầy cây dây leo vẫn phủ lên không khí trong lành cho tòa nhà.

thiết kế biệt thự lâu đài 13

Khi các gam màu nhạt hơn kết hợp với nhau sẽ đem đến một cảm giác khác. Tông vàng be cùng xám đem đến không gian ngọt ngào giữa rừng cây đầy nắng. Biệt thự lâu đài trang nghiêm mà ấm cúng vừa thể hiện rõ khí chất cao quý, vừa là nơi ấm áp mà các thành viên gia đình tìm về sum họp.

thiết kế biệt thự lâu đài 14

Phá cách giữa bãi cỏ xanh ngát là căn biệt thự nâu xám. Được truyền cảm hứng từ màu sắc tự nhiên của đất và cát, căn biệt thự như tòa lâu đài trên bờ cát tuổi thơ nay đã biến thành hiện thực.

thiết kế biệt thự lâu đài 15

Bừng sáng với gam màu trắng tinh khôi, mái chóp xanh dương khiến cả kiến trúc đong đầy sắc ấm pha lẫn xa hoa và quý phái.

thiết kế biệt thự lâu đài 16

Một hành lang dài bao ngoài tòa biệt thự tạo không gian ngắm cảnh nên thơ cho gia chủ. Dù kiến trúc không đối xứng tuyệt đối nhưng vẫn đem đến sự hài hòa và cân bằng trong thẩm mỹ lẫn trải nghiệm của gia chủ.

thiết kế biệt thự lâu đài 17

Một tuyệt phối cho gia chủ yêu màu trắng, biệt thự lâu đài thật sự trông như một tòa lâu đài bật lên giữa vườn cây um tùm, sang trọng và quyến rũ cho bất kỳ khách ghé thăm nào đặt chân đến đây.

Mong rằng những thông tin cũng như một số mẫu thiết kế biệt thự lâu đài trên đây đủ để bạn cân nhắc và lên ý tưởng về tòa nhà trong mơ của mình và gia đình.

Tags: biệt thự