Top 20 Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Sân Vườn Đẹp 2023

Top 20 Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Sân Vườn Đẹp 2023

Nhịp sống hối hả, nhà là nơi tìm về thư giãn và an yên sau những bộ bề, một không gian rộng rãi, thoáng mát với sự có mặt của cây cối sẽ mang lại cảm xúc tích cực, bình yên. Thiết kế biệt thự có sân vườn đẹp chính là một trong những xu hướng phổ biến hiện nay được nhiều gia chủ quan tâm.

Biệt thự sân vườn là gì?

Biệt thự - là một loại nhà ở sang trọng và lớn. Thường có kiến trúc độc đáo và nổi bật. Khác với các loại nhà ở thông thường, biệt thự thường được xây trên các khu đất lớn và có diện tích sử dụng rộng rãi, có tiện nghi và trang trí nội thất cao cấp.

Tương tự như biệt thự, biệt thự có sân vườn là một kiểu kiến trúc nhà ở rộng rãi được thiết kế tích hợp hoàn hảo với không gian xanh, tạo ra cảnh quan xanh mát và mối liên hệ mật thiết với thiên nhiên. Tùy theo nhu cầu của gia chủ mà khoảng sân vườn được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của gia chủ như: bãi cỏ xanh mát, tiểu cảnh, cây ăn trái… hay tích hợp thêm hồ bơi đầy tiện ích.

Ưu điểm khi thiết kế biệt thự có sân vườn đẹp

Khi quyết định thiết kế không gian biệt thự có sân vườn đẹp, điều này không chỉ mang lại sự sang trọng và thoải mái mà còn đem đến rất nhiều lợi ích cho gia chủ.

  • Mối liên kết với thiên nhiên: Sân vườn tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ với tự nhiên, tăng sự thoải mái và khiến không gian sống trở nên thư giãn hơn.

  • Kiến trúc cảnh quan đẹp mắt: Biệt thự hòa hợp cùng không gian sân vườn được thiết kế tỉ mỉ sẽ mang đến cảm quan hài hòa và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho nơi đó.

  • Không gian giải trí: Sân vườn có thể trở thành nơi lý tưởng cho các hoạt động giải trí, tổ chức tiệc ngoài trời hay đơn giản là nơi bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc.

  • Tính riêng tư: Không gian sân vườn tạo ra nơi riêng tư, chốn thư giãn, bình yên sau một ngày mệt mỏi, tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt với môi trường xung quanh.

  • Tăng giá trị bất động sản: nhờ mảng xanh cảnh quang mà giá trị khu đất được nâng tầm, bởi khu vườn xanh mát sẽ tạo nên không gian đáng sống. Đặc biệt nếu nhà của bạn ở vị trí đắc địa như khu vực trung tâm thì giá trị bất động sản sẽ cao hơn nhiều lần.

Những ưu điểm này tạo ra một không gian sống đẳng cấp và đáng mơ ước, đồng thời mang lại trải nghiệm sống tốt hơn cho gia chủ.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự sân vườn

Gia chủ cần lưu ý khi thiết kế biệt thự sân vườn bởi sự quan trọng của nó ảnh hưởng nhiều đến khía cạnh cuộc sống và trải nghiệm của gia chủ. Dưới đây là một số chú ý khi thiết kế biệt thự sân vườn.

Hạn chế sự phân chia không gian

Trong quá trình thiết kế biệt thự sân vườn, hạn chế sự phân tách không gian là yếu tố quan trọng để tạo ra một không gian sống mở và thoải mái.

Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng kính lớn và đồng nhất về màu sắc giúp tối ưu ánh sáng tự nhiên trong nhà và liên kết được giữa nội thất và sân vườn.

Bằng cách tổ chức thông minh đồ nội thất và sử dụng các giải pháp kiến trúc như cột trụ, kệ… ta có thể định rõ các khu vực chức năng mà không cần tới bức tường phân chia. Việc tích hợp ngoại thất và nội thất cùng với việc tạo ra các khu vực mở chuyển động giữa các không gian trong nhà giúp tạo ra được không gian sống hài hòa và ấn tượng, kết nối tự nhiên với môi trường xanh của sân vườn.

Không gian sử dụng khoa học

Việc quản lý và sử dụng không gian một cách khoa học là quan trọng để tối ưu hóa chức năng và tiện ích.

Đầu tiên là cân nhắc về cách sắp xếp phòng và vị trí của nội thất để có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn ra khu vườn. Sử dụng một số kỹ thuật thiết kế mở để kết nối mỗi phòng với không gian xanh xung quanh, liên kết nội thất và ngoại thất bằng vật liệu và màu sắc phù hợp. Các kỹ thuật kiến trúc thông minh như cửa kính lớn, cửa đi hay lối đi linh hoạt có thể tối ưu không gian và tạo ra một kết nối tự nhiên với sân vườn.

Hệ thống thoát nước đảm bảo

Lưu ý hệ thống thoát nước rất trọng, việc này nhằm đảm bảo môi trường sống và cảnh quan sân vườn được sử dụng hiệu quả.

Cần đảm bảo rằng hệ thống thoát nước được thiết kế để có khả năng chịu tải cao, đặc biệt trong trường hợp mưa lớn kéo dài. Ngoài ra, thiết kế độ dốc của sân vườn và lối đi để nước có thể dễ dàng trượt khỏi khu vực cần sử dụng. Sử dụng các vật liệu để thoát nước tự nhiên để giảm nguy cơ ngập khi mưa lớn hoặc triều cường.

Hệ thống thoát nước cũng nên tích hợp thông minh với các yếu tố thiết kế khác như hồ cá, hồ bơi… để đảm bảo không gian xanh không chỉ đẹp mắt mà còn an toàn và hiệu quả trong việc quản lý và sử dụng nước. Bằng cách này, bạn không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà và môi trường cảnh quan mà còn giúp cho biệt thự sân vườn tăng tính bền vững khi sử dụng.

Cảnh quan và kiến trúc nhà hài hòa

Trong việc thiết kế biệt thự sân vườn, cần lưu ý đến phối cảnh kiến trúc hài hòa để tạo ra một không gian sống thẩm mỹ. 

Tùy theo phong cách thiết kế nhà mà người kiến trúc sư sẽ có những đặc trưng về hình khối và đường nét riêng biệt. Nhìn chung, khi thiết kế biệt thự vườn sẽ ưu tiên những mảng khối hình học mạnh mẽ đánh thẳng vào thị giác. Ngoài ra, việc sử dụng những mảng vật liệu phù hợp cùng màu sắc hài hòa sẽ tạo nên sự cân đối trong không gian tổng thể.

Đồng thời, chú ý đến kỹ thuật sử dụng ánh sáng để làm nổi bật các đặc điểm kiến trúc và cảnh quan. Ánh sáng thông minh có thể tạo ra không gian sống ấm cúng vào buổi tối và làm nổi bật vẻ đẹp của biệt thự và sân vườn.

Tổng hợp mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp theo xu hướng

Một mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp thường kết hợp giữa hiện đại và tự nhiên, tạo ra không gian sống sang trọng và thoải mái. Dưới đây là một số mẫu thiết kế mà bạn có thể tham khảo:

(Sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại trong kiến trúc, khu sân vườn với thảm cỏ xanh mát và hồ bơi mở ra không gian giải trí, nghỉ ngơi cho cả gia đình)

(Thiết kế biệt thự phong cách tối giản hiện đại với những đường nét và khối vuông đơn giản. Phần sân vườn được trải thảm cỏ xanh, kết hợp thêm một số loại cây cảnh khiến cho cảnh quan thêm độc đáo và có điểm nhấn)

(Biệt thự trong phong cách hiện đại với phần mái ngói. Phần sân vườn được trải cỏ xanh kết hợp cùng cây cảnh, thêm chiếc ghế sofa để cùng tận hưởng không gian thư giãn)

(Không gian biệt thự trong phong cách hiện đại, phần sân vườn kết hợp thêm hồ bơi tạo cảm giác thư giãn)

(Thiết kế biệt thự cùng cảnh quan sân vườn thoáng mát. Không gian mở với những cửa kính lớn để tạo cảm giác luôn thông thoáng)

(Nhà ở trong phong cách cổ điển Châu Âu với khoảng sân vườn rộng lớn)

(Lối kiến trúc nhà ở và phần sân vườn theo phong cách Địa Trung Hải)

(Thêm một gợi ý về không gian biệt thự sân vườn đẹp theo phong cách Châu Âu)

(Thiết kế biệt thự hiện đại, tận dụng ánh sáng tự nhiên và phần không gian thoáng đãng ở bên ngoài khu vườn)

(Thiết kế biệt thự mái thái cùng khoảng sân rộng, bố trí thêm bàn và ghế cho không gian sum họp cuối tuần)

(Phong cách biệt thự đồng quê Châu Âu với sắc màu ấm cúng. Phần sân vườn rộng lớn bên ngoài mở ra không gian thoáng đãng)

(Biệt thự không tầng với khoảng sân đủ rộng rãi cho không gian tụ họp, gặp gỡ bạn bè)

(Không gian sân vườn trong một căn biệt thự được thiết kế như một tiểu cảnh hợp lý, vừa tạo nên sự kín đáo vừa mở ra không gian giải trí cho các thành viên trong gia đình)

(Kiến trúc biệt thự theo phong cách cổ điển, kết hợp phần sân vườn mở ra không gian trò chuyện cho những buổi trà chiều của các thành viên trong nhà)

(Biệt thự vườn với một chút nét hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng)

(Biệt thự vườn mang phong cách hiện đại, không gian mở cho những buổi tiệc ngoài trời)

(Biệt thự vườn với phong cách kiến trúc tối giản, mang đến sự thanh lịch và sang trọng)

(Biệt thự trong ngôn ngữ hiện đại, thể hiện sự mạnh mẽ trong phong cách gia chủ)

(Thiết kế khu vườn trên cao cũng là một giải pháp trong không gian hạn chế diện tích tại đô thị)

Trên đây là những mẫu thiết kế biệt thự sân vườn đẹp. Hy vọng qua nội dung này, bạn có thể tìm được cho mình những thông tin hữu ích cũng như ý tưởng phù hợp cho không gian sống của mình.

Tags: biệt thự