10+ Mẫu Thiết Kế Phòng Tắm Tân Cổ Điển Đẹp

10+ Mẫu Thiết Kế Phòng Tắm Tân Cổ Điển Đẹp

Thiết kế phòng tắm tân cổ điển làm gia tăng đáng kể giá trị thẩm mỹ cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình bạn. Phong cách thiết kế tân cổ điển không chỉ là xu hướng nhất thời mà đã trở thành phong cách thiết kế luôn luôn được chú ý đến.

Thiết kế phòng tắm tân cổ điển có những nét đặc trưng nào

Phong cách tân cổ điển là sự hòa trộn giữa các đường nét đơn giản, sang trọng của hiện đại và hoa văn cầu kỳ, tinh tế của cổ điển. Những đặc điểm đó sẽ được thể hiện khéo léo qua các chi tiết sau.

phòng tắm tân cổ điển 2

Không gian tổng thể trong nhà tắm

Bước vào nhà tắm tân cổ điển, ta có thể dễ dàng cảm nhận được không gian thông thoáng, rộng rãi và gam màu ấm áp. Bao quanh gian phòng được điểm xuyến các hoa văn tinh tế, các đường trang trí trải dài từ tường đến sàn, từ bồn tắm đến chậu rửa mặt.

phòng tắm tân cổ điển 3

Có thể một số thiết kế sẽ thiên về cầu kỳ cổ điển, một số lại mang hơi hướng hiện đại, tuy nhiên ở bất kỳ nhà tắm tân cổ điển nào cũng đều toát lên sự quý phái và đẳng cấp khó tả. Đó cũng chính là sức cuốn hút khó cưỡng của tân cổ điển.

Nội thất phòng tắm tân cổ điển

Đồ nội thất không chỉ bao gồm bồn tắm, chậu rửa,... mà còn tinh tế đến từng tay nắm ngăn tủ, vòi nước, các chai lọ đựng dầu gội, sữa tắm, hay các khăn lau. 

phòng tắm tân cổ điển 4

Những chi tiết nhỏ thường được mạ vàng, mạ bạc để thêm thắt nét quý tộc và sang trọng. Tường nhà tắm thường được ốp gạch với hoa văn cầu kỳ, nhưng vẫn mang nét sang trọng chứ không quá xa hoa. Những đường nét uốn lượn xen kẽ đồng đều với đường thẳng tối giản tạo nên điểm nhấn cho tân cổ điển.

Màu sắc biểu trưng của phong cách tân cổ điển

Để tạo cảm giác sang trọng, các gam màu sậm như đen tuyền, đỏ đô, xanh cổ vịt, … thường được sử dụng. Song song đó, để gian phòng mang đến cảm giác thoáng rộng sẽ ưu tiên màu trắng, trắng be.

phòng tắm tân cổ điển 5

Ngoài ra, các màu vàng như vàng be, vàng nâu, vàng gold,... cũng thường xuyên được sử dụng để tạo cảm giác sang trọng như hoàng gia cổ, cùng với đó là trải nghiệm ấm áp trong không gian thư giãn, nghỉ ngơi.

Mẫu phòng tắm tân cổ điển quý phái, sang trọng

Phong cách kết hợp hai trường phái nên sẽ khó tránh khỏi việc xuất hiện những thiết kế thiên về cổ điển hơn hay hiện đại hơn. Khi chọn cổ điển làm tông chủ đạo, các phòng tắm tân cổ điển thường tràn ngập sắc vàng hoặc các gam màu sẫm. Đồng thời các vật dụng có hoa văn, thiết kế cầu kỳ cũng chiếm số lượng lớn hơn.

phòng tắm tân cổ điển 6

Toàn bộ không gian nhà tắm như được bao phủ bởi nắng chiều của ánh vàng nồng ấm. Bồn tắm với chất liệu đá cẩm thạch hoa văn như màu mực loang gợn sóng tạo nét cuốn hút và sang trọng.

phòng tắm tân cổ điển 7

Cũng là bồn tắm làm từ đá, nhưng khi đặt trong phòng tắm tân cổ điển với màu xanh cổ vịt và trắng làm chủ đạo thì lại mang đến cảm giác khác biệt. Một chút tinh tế, một chút hoàng gia, vừa quý phái vừa nhã nhặn, xứng đáng là nơi thư giãn đẳng cấp.

phòng tắm tân cổ điển 8

Kết hợp hai gam màu vàng và đen luôn tạo nên sự tương phản quyến rũ, nhất là khi hòa phối trong phong cách thiết kế tân cổ điển. Gian phòng thoáng đãng được kèm vài nét chấm phá tôn lên sự hào nhoáng rực rỡ.

phòng tắm tân cổ điển 9

Một chút sắc trầm khi kết hợp trắng be và vàng đồng. Ngoài những vật dụng và các chi tiết trang trí độc đáo, rèm cửa mang sắc thái Ba Tư cổ đã trở thành dấu ấn ấn tượng nhất cho không gian thư giãn.

phòng tắm tân cổ điển 10

Kết hợp cùng tường trắng đơn giản là hoa văn cổ điển trên sàn nhà cùng các chi tiết hoài cổ khác như kệ tủ, rèm cửa, chân bồn tắm,... Tất cả được kết hợp hài hòa tạo nên gian phòng sang trọng, thanh thoát mà cũng tinh tế, ấm áp.

phòng tắm tân cổ điển 11

Trắng và be cùng bắt tay tạo nên kiến trúc nhà tắm ấm cúng và nhẹ nhàng. Đồng thời tường màu xanh ghi nhạt trên tường tạo sự cân bằng và hài hòa cho phòng tắm. 

Mẫu phòng tắm tân cổ điển thanh thoát, nhẹ nhàng

Một số người yêu nét đẹp đậm chất nghệ thuật của cổ điển nhưng lại càng yêu nét tối giản thanh tao của hiện đại. Các thiết kế này sẽ giản lược một số đường nét hoa văn cầu kỳ, chú trọng sử dụng thiết kế đơn giản mà sang trọng. Tuy nhiên ở một số chi tiết đắt giá, gam màu hay trang trí mang hơi hướng cổ điển vẫn bật lên sức hấp dẫn của mình trong phòng tắm.

phòng tắm tân cổ điển 12

Mặc dù thiết kế tổng thể vẫn đơn giản nhưng gam màu vàng gold nhạt lại rực rỡ tỏa sáng cho không gian tối cổ điển. Từ các đường gân trên tường đến hoa văn tinh tế trên hệ tủ đều toát lên cảm giác hoài cổ thanh thoát cho gian phòng.

phòng tắm tân cổ điển 13

Ốp tường đá với đường nét chấm phá đặc sắc tạo điểm nhấn cho kiến trúc tân cổ điển trong nhà tắm. Các đường nét hoa văn cầu kỳ đã được giản lược ít nhiều nhưng vẫn đủ để người dùng cảm nhận được sự thư thái, an nhàn.

phòng tắm tân cổ điển 14

Kết hợp xen kẽ giữa ánh vàng và trắng, cùng các hoa văn thiết kế tối giản hơn nhưng vẫn giữ được chất cổ điển, phòng tắm vừa trang nhã vừa cuốn hút đến từng từng tiết nhỏ. Nay cả trần thạch cao cũng được điêu khắc tỉ mỉ để người ngâm bồn có thể chiêm ngưỡng khi đang thư giãn.

phòng tắm tân cổ điển 15

Trầm lắng với gam màu nâu và những đường kẻ dọc thẳng đứng, nhưng đâu đó lại được điểm tô chút táo bạo của vân đá ốp tường. Đèn tường cũng tinh tế với sắc vàng ấm tăng sự thoải mái thư giãn nhưng mang hình dáng dọc khớp với phong cách trang trí trong nhà tắm.

phòng tắm tân cổ điển 16

Phòng tắm tân cổ điển rộng rãi với khu vực khăn lau và đồ dùng riêng trên hệ tủ màu gỗ cổ điển. Khu vực nhà tắm đứng và bồn tắm cũng được tách biệt bảo đảm người dùng có đủ không gian sinh hoạt riêng tư và thoải mái. Bồn tắm còn được tinh tế đặt gần cửa sổ hướng ra vườn nhằm tối đa tính thư thái và tái tạo năng lượng cho gia chủ.

phòng tắm tân cổ điển 17

Ốp đá sang trọng và đồng bộ từ tường đến sàn nhà tắm, bồn tắm đột phá với màu đỏ cam sậm cùng chân đỡ mạ vàng cách điệu. Đối diện là tủ gương và kệ lưu trữ mang dáng dấp tinh giản, hiện đại. Mặc dù khác biệt nhưng lại hài hòa và ấm cúng.

Mặc dù đã xuất hiện sớm từ đầu thế kỷ 18 nhưng cho đến nay, thiết kế tân cổ điển vẫn giữ được chỗ đứng vững chắc và là phong cách được nhiều người theo đuổi. Thiết kế phòng tắm tân cổ điển xứng đáng là một lựa chọn lý tưởng cho không gian sinh hoạt sang trọng trong gia đình bạn.