Kích Thước Bồn Rửa Chén 2 Ngăn Phù Hợp Cho Tủ Bếp

Kích Thước Bồn Rửa Chén 2 Ngăn Phù Hợp Cho Tủ Bếp

Bồn rửa chén 2 ngăn là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình hiện nay, tuy nhiên, để xác định kích thước bồn rửa chén 2 ngăn phù hợp cần dựa trên một số tiêu chí: kích thước tủ bếp, nhu cầu của gia chủ, phong cách thiết kế… để người dùng có thể lựa chọn bồn rửa phù hợp.

Kích thước bồn rửa chén 2 ngăn cân

Bồn rửa chén 2 ngăn với 2 hố cân đều nhau thường mang lại sự thuận tiện khi sử dụng cho các gia đình đông người, để các thành viên có thể cùng lúc rửa chén bát, đồ dùng nhà bếp…

Điều này đặc biệt hữu ích khi có nhiều công việc cần thực hiện đồng thời trong gian bếp. Giúp giảm thời gian và công sức khi chuẩn bị đồ dùng trước và sau bữa ăn, đồng thời tạo ra môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả cho người sử dụng.

Thông thường, kích thước bồn rửa chén đôi phổ biến có chiều dài dao động từ 700mm - 820mm. Đối với bồn rửa đôi cao cấp dành cho những gia đình nhiều thành viên, kích thước sẽ dao động từ 800 - 900mm cho chiều dài, chiều rộng 450 - 500mm và 200 - 230mm cho chiều sâu. 

Mặc dù chậu rửa đôi cân mang nhiều tiện nghi sử dụng cho gia chủ, tuy nhiên nó vẫn có điểm hạn chế chính là khó có thể sử dụng các vật dụng có kích thước lớn, bởi khay ngăn hai bên đồng đều nhau, kích thước bị hạn chế cho những bộ nồi hoặc chảo lớn trong gia đình.

Kích thước bồn rửa chén 2 ngăn hố lệch

Bồn rửa chén 2 ngăn hố lệch là thiết kế có kiểu dáng hiện đại, phù hợp cho nhu cầu sử dụng của nhiều người tiêu dùng hiện nay với thiết kế 1 hố lớn và 1 hố nhỏ tiện dụng. 

(nguồn ảnh: Pinterest)

Ưu điểm của bồn rửa chén 2 ngăn hố lệch chính là dễ dàng sử dụng, giúp người nội trợ phân loại vật dụng chén bát và rau củ quả dễ dàng. Khác với chậu rửa 2 hố cân, dạng hố lệch cực kỳ phù hợp cho những xoong nồi có kích thước lớn.

Cũng tương tự như kích thước chậu rửa 2 hố cân, chậu rửa 2 hố lệch có kích thước dao động từ 700 - 820mm chiều dài. Ở một số chậu rửa lớn, kích thước sẽ trên 800mm để thích hợp với nhu cầu sử dụng của đại gia đình.

Kích thước chậu rửa 2 ngăn có kèm bàn

Bồn rửa chén 2 ngăn có bàn chờ là một loại chậu rửa được tích hợp với thiết kế đặc biệt, bao gồm hai phần: 

  • Phần chậu rửa 2 ngăn, phục vụ cho công đoạn sơ chế, chuẩn bị thực phẩm, rửa chén bát mỗi ngày.

  • Phần mặt bàn chờ tích hợp ngay trên chậu, phục vụ cho việc đặt để các đồ dùng bếp, thực phẩm đang trong công đoạn vệ sinh, sơ chế…

Có thể nói, sản phẩm bồn rửa có bàn chờ mang lại sự tiện nghi dễ dàng cho gia chủ khi nội trợ trong nhà bếp.

Kích thước phổ biến của bồn rửa chén có bàn thường dài hơn so với hệ bồn rửa lệch ngăn và chậu rửa hai ngăn cân để phục vụ tối đa tiện ích cho người tiêu dùng. Thông thường, kích thước sẽ trên 900mm tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia chủ và thích hợp cho những căn bếp lớn.

Chính vì sự tích hợp tiện lợi của sản phẩm nên chậu rửa này có giá thành cao hơn so với các phân khúc chậu 2 ngăn khác, bên cạnh đó là cần một không gian bếp tương đối lớn để có thể lắp đặt. Nhưng so với tính tiện ích mà nó mang lại, cũng đáng là một sản phẩm để gia chủ trải nghiệm.

Lựa chọn kích thước bồn rửa chén phù hợp

Làm sao lựa chọn được kích thước bồn rửa chén 2 ngăn phù hợp với gia đình, trước hết bạn cần xác định một số yếu tố cần thiết, bao gồm:

Xác định kích thước tủ bếp

Trước khi lựa chọn bồn rửa chén phù hợp với gia đình, bạn cần đo đạc kích thước tủ bếp, gian bếp, nơi bạn dự định lắp đặt bồn nước vào để đảm bảo sự phù hợp và dễ dàng cho việc lắp đặt của thợ thi công. Bên cạnh đó, việc xác định trước kích thước này còn cho phép bạn hạn chế được những xung đột với các thành phần khác trong bếp như: đường ống thoát nước, ống thoát, các thiết bị khác… 

Xác định chức năng sử dụng 

Dựa trên thói quen sinh hoạt, nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể lựa chọn một kích thước bồn rửa chén phù hợp. Ví dụ như bạn thường xuyên sử dụng nhiều đồ cùng một lúc, không có nhiều xoong nồi lớn, bồn rửa 2 ngăn cân sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bạn cùng gia đình. Việc này giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi tiêu được mức ngân sách hợp lý cho hệ bồn rửa nói riêng và căn bếp tổng thể nói chung.

Xác định vị trí lắp đặt

Xác định vị trí lắp đặt khi chọn kích thước bồn rửa là quan trọng vì nó đảm bảo rằng bồn rửa sẽ được đặt đúng cách trong không gian bếp và phục vụ nhu cầu sử dụng một cách hiệu quả. 

Nếu có thể, bồn rửa nên được lắp âm (tức là đặt bồn rửa vào bên trong bàn hoặc mặt đá) để đảm bảo việc dễ dàng vệ sinh trong một gian bếp, tăng tính tiện nghi và thẩm mỹ, tối ưu hóa được không gian nội trợ của bạn.

Tham khảo thêm các loại bồn rửa chén phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều vật liệu để làm nên một bồn rửa chén hiện đại, mang đến nhiều tiện nghi sử dụng cho gia chủ.

Chậu rửa chén Inox là chất liệu phổ biến trong hầu hết gian bếp Việt hiện nay bởi giá thành phải chăng, chống gỉ, chống ăn mòn, dễ vệ sinh và có độ bền cao. Chúng thích hợp cho nhiều loại không gian và có diện mạo khá hiện đại.

Chậu rửa chén bằng gốm sứ (Ceramic) thường hơi kén gia chủ lựa chọn bởi ngoại hình truyền thống và mang nét cổ điển, sáng bóng. Chúng dễ vệ sinh nhưng có thể dễ trầy xước hoặc vỡ nếu va chạm mạnh.

Chậu rửa chén làm từ đá Granite hoặc Quart thường khá bền, chống trầy xước và chịu nhiệt tốt, chúng cũng tạo nên diện mạo sang trọng cho gian bếp nhà bạn.

Chậu rửa chén làm từ Granite Composite là sự kết hợp giữa nhựa acrylic và hạt khoáng granite. Chúng có vẻ ngoại hình giống đá tự nhiên, rất bền, chống trầy xước và chống ố.

Trên đây là những thông tin về kích thước bồn rửa chén 2 ngăn và cách xác định kích thước phù hợp với tiện nghi sử dụng. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để bạn có những cân nhắc phù hợp cho việc lựa chọn những sản phẩm bếp cho gia đình.