Top 10+ Mẫu Nhà Vệ Sinh Trong Phòng Ngủ Đẹp

Top 10+ Mẫu Nhà Vệ Sinh Trong Phòng Ngủ Đẹp

Để tiết kiệm không gian và thuận tiện di chuyển, nhiều thiết kế nhà hiện nay lắp đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Vậy đó có phải là phương án tối ưu cho thiết kế, và cách xây dựng đó có hợp phong thủy hay không?

Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ có hợp phong thủy?

Theo quan niệm từ xưa đến nay, nhà vệ sinh là nơi chứa tạp khí, năng lượng tiêu cực. Còn phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo năng lượng để sẵn sàng cho một ngày mới. Vì thế việc lắp nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới nguồn năng lượng của gia chủ.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 2

Tuy nhiên, để đáp ứng sự thuận tiện trong sinh hoạt và lên bố cục hợp lý trong thiết kế nhà, gia chủ vẫn có thể lắp phòng vệ sinh cùng phòng ngủ nếu lưu ý về hướng nhà và vị trí cửa ra vào. 

Những điều cần lưu ý khi đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Để có bản thiết kế hợp lý cả về thói quen sinh hoạt lẫn các yếu tố phong thủy, gia chủ và kiến trúc sư cần hội ý và lựa phương án hợp lý nhất đảm bảo các yêu cầu sau.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 1

Lựa chọn hướng nhà vệ sinh hợp phong thủy

Tây Bắc, Đông Nam và chính Đông là những hướng thích hợp nhất để bố trí nhà vệ sinh. Đặt WC ở đây có thể mang lại may mắn, tài lộc cũng như tăng cường hòa khi trong gia đình.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 3

Ngoài ra, cửa nhà vệ sinh cũng không được đặt đối diện cửa phòng ngủ và giường ngủ. Trong trường hợp khó thay đổi thiết kế, gia chủ có thể hóa giải bằng cách đặt vách ngăn nhựa hoặc dùng rèm để ngăn chúng đối diện trực tiếp với nhau.

Giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng

Nếu không thể trổ cửa sổ thoáng gió trong nhà vệ sinh, bạn có thể cân nhắc lắp ống thông gió, để cửa mở và thường xuyên lau dọn sạch sẽ để tránh tạp khí tích tụ. 

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 4

Ngoài ra, phòng vệ sinh thường mang nhiều hơi nước, độ ẩm cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến mền gối trong phòng ngủ. Vì thế giữ gìn chúng thông thoáng, sạch sẽ cũng là giữ gìn sức khỏe cho giấc ngủ và tái tạo nguồn năng lượng tích cực.

Chọn vật liệu và phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế phòng vệ sinh thường sẽ động bộ với màu sắc và phong cách của ngôi nhà nói chung và phòng ngủ nói riêng. 

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 5

Mặc dù cùng một phong cách, nhưng vật liệu dùng cho nhà vệ sinh nên được đầu tư hơn về vấn đề chống trơn trượt. Cả tường và sàn nên dùng loại vật liệu dễ chùi rửa để giảm thiểu vi khuẩn tích tụ và gây tác động xấu đến sức khỏe các thành viên trong nhà.

Những mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ hiện đại

Sau khi đã chọn được vị trí và phong cách thiết kế, nếu gia chủ còn đang phân vân thì dưới đây là một số gợi ý các ý tưởng đẹp và hiện đại cho phòng ngủ bao gồm nhà vệ sinh.

Gợi ý mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ cho nhà diện tích nhỏ

Nhà nhỏ vẫn có thể tích hợp được phòng vệ sinh được dễ dàng mà vẫn đảm bảo hợp phong thủy. Thông thường WC sẽ chiếm một phần trên hành lang từ cửa đến giường ngủ.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 6

Trong không gian eo hẹp vừa tích hợp cả khu vực tắm rửa lẫn vệ sinh, nhà tắm hoặc bồn tắm thường có rèm che hoặc vách nhựa để tăng sự thoải mái và giảm tràn nước.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 7

Vách phòng tắm có thể là vách trong để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên nơi vệ sinh cá nhân vẫn cần vách nhựa không trong để đảm bảo riêng tư.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 8

Một số nhà có diện tích lớn hơn, phòng tắm và nhà vệ sinh có chiều ngang bằng chiều ngang phòng ngủ. Vị trí cửa vẫn đáp ứng yêu cầu phong thủy mà vẫn không kém phần sang trọng.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 9

Các mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ đẹp và sang trọng

Sử dụng vách ngăn gỗ đầy nghệ thuật vừa tạo sự thư giãn, thoải mái cho không gian phòng ngủ vừa tăng tính thẩm mỹ.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 10

Các gam màu được hòa phối hợp lý tạo nên căn phòng với tông đen chủ đạo đầy mạnh mẽ và phá cách.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 11

Gia chủ yêu thiên nhiên có thể thêm nhiều cây cảnh ở nơi tắm rửa, chúng sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn và truyền cảm hứng, sức sống đầy năng lượng. Tuy nhiên hãy để chúng ở nơi thoáng gió thoáng khí, hoặc gần giếng trời nhé.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 12

Gian phòng ngủ với màu trắng tinh khôi tràn ngập. Ở khu vực phòng tắm được thêm thắt chút hoa văn ở ốp tường và sàn để tiện vệ sinh hơn và cũng tạo điểm nhấn cho không gian.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 13

Một cách khác để lối vào không trực diện cửa phòng và giường ngủ, đó là dựng vách giữa phòng như vách ngăn hai khu vực, vừa tận dụng là nơi treo TV. Không gian vẫn đủ riêng tư và thoải mái mà còn tăng tính thẩm mỹ và tiện nghi lên nhiều lần.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 14

Một ví dụ khác để ngăn không gian từ giữa phòng. Nhưng hãy lưu ý các rèm che và vách ngăn phía ban công đủ kín đáo để bạn thoải mái vệ sinh cá nhân nhé.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 15

Khu vực vệ sinh có chiều dài bằng phòng ngủ nên không gian khá rộng rãi. Đặc biệt những nơi đòi hỏi sự riêng tư được làm khuất sau vách tường tạo không gian sinh hoạt thoải mái nhất có thể.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 16

Nơi trang điểm, rửa mặt có thể tầm nhìn thoáng có thể nhìn ra không gian bên ngoài. Nhưng phòng vệ sinh phía sau lại đủ kín đáo sau lớp vách ngăn gỗ.

nhà vệ sinh trong phòng ngủ 17

Mong các bạn đều lựa chọn được mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ mình ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu cũng như diện tích ngôi nhà. Để có thể thoải mái trong sinh hoạt mà vẫn đem lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia đình.