Cách Thiết Kế Bồn Tắm Trong Phòng Ngủ Hợp Lý

Cách Thiết Kế Bồn Tắm Trong Phòng Ngủ Hợp Lý

Tắm rửa là khoảng thời gian thư giãn, ngủ nghỉ cũng như thế, vậy tại sao lại không kết hợp chúng với nhau? Việc thiết kế bồn tắm trong phòng ngủ là hoàn toàn khả thi và đã không còn xa lạ với nhiều người.

Ưu nhược và các điểm cần lưu ý

Đặt bồn tắm trong phòng ngủ mang nhiều ưu và khuyết điểm. Để cân nhắc cặn kẽ xem có nên thực hiện hay không, gia chủ nên xem xét từng đặc tính ưu nhược trước khi quyết định.

bồn tắm trong phòng ngủ 1

Ưu điểm khi đặt bồn tắm trong phòng ngủ

Điểm tốt đầu tiên chắc chắn là tiện dụng hơn. Việc bố trí bồn tắm nằm giúp người dùng có thể ngâm mình thư giãn bất cứ lúc nào mà không phải đi xa. 

bồn tắm trong phòng ngủ 2

Vì ngày nay bồn tắm không còn chỉ dùng để tắm rửa nữa. Ở nhiều công trình còn lắp đặt bồn tắm sục Jacuzzi để thư giãn. Chúng có thể kích thích tăng lưu thông máu, massage làm đẹp da và giảm một số cơn đau thường gặp như đau lưng, đau vai,... Nên ngâm mình còn là cách để cải thiện sức khỏe và tái tạo nguồn năng lượng.

bồn tắm trong phòng ngủ 3

Chính vì thế, việc có thể thư giãn bất kỳ lúc nào mà không cần phải bước ra khỏi phòng ngủ luôn mang sức hấp dẫn nhất định. Nhất là khi không gian phòng ngủ thường là nơi được ưu ái nhất trong nhà, có cửa sổ lớn, hoặc kịch trần, có tầm nhìn cao và đẹp để tiện nghỉ ngơi cho tâm trí thanh thản. Đây cũng là không gian cực kỳ lý tưởng để ngâm mình, và vì thế việc thiết kế bồn tắm trong phòng ngủ cũng là điều hiển nhiên.

Nhược điểm của thiết kế bồn tắm trong phòng ngủ

Khuyết điểm dễ thấy nhất đó chính là nước. Bồn tắm là nơi có nhiều nước, kể cả trong lúc không sử dụng thì vẫn có thể còn nước đọng và nhiều hơi nước xung quanh. 

bồn tắm trong phòng ngủ 4

Trong khi phòng ngủ cần khô ráo, thông thoáng thì rủi ro về căn phòng ẩm thấp hay có nước và dễ trơn trượt chắn hẳn sẽ làm phiền lòng nhiều người. Chưa kể đến nước tràn có thể lan đến một số thiết bị điện gây nguy hiểm về sức khỏe. Mặt sàn phòng ngủ bằng gỗ nếu phải tiếp xúc thường xuyên với nước sẽ dễ ngấm nước dẫn đến ẩm mốc, mối mọt.

bồn tắm trong phòng ngủ 5

Hơn hết là đối với các gia đình có trẻ nhỏ, phòng ngủ nên là nơi ấm áp và an toàn để trẻ thỏa sức vui đùa. Việc gắn bồn tắm có thể chiếm dụng không gian vui chơi của trẻ. Đồng thời mang nhiều nguy hiểm tiềm tàng khi trẻ vô tình nghịch phá.

Cần lưu ý điều gì khi lắp bồn tắm trong phòng ngủ

Điều đầu tiên cần cải thiện phòng ngủ chính là mặt sàn. Sàn nên ưu tiên dùng loại hạn chế trơn trượt kể cả trong môi trường có nước hoặc ẩm thấp. 

bồn tắm trong phòng ngủ 6

Hoặc bạn cũng có thể làm mặt sàn riêng bên trong phòng ngủ bằng cách nâng cao hơn hoặc hạ xuống thấp hơn dành riêng cho khu vực đặt bồn tắm. Điều này có thể liên quan trực tiếp đến vị trí của lối thoát nước, hãy trao đổi thêm với kiến trúc sư trước khi lên bản vẽ nhé.

Một điểm khác cần lưu ý là về diện tích phòng. Một vật nội thất lớn như bồn tắm sẽ chiếm nhiều không gian, chưa kể đến không gian xung quanh bồn tắm để bạn di chuyển. Nên đừng gượng ép đặt chúng trong một diện tích khiêm tốn, có thể ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt cũng như nghỉ ngơi của bạn. 

bồn tắm trong phòng ngủ 7

Kiểu dáng của bồn tắm cũng rất quan trọng. Ngoài dạng hình chữ nhật thông dụng, bạn cũng có thể cân nhắc dạng hình tròn hoặc bồn góc để tối ưu hơn diện tích và kiến trúc nội thất.

Các mẫu thiết kế bồn tắm trong phòng ngủ đẹp và hiện đại

Ngoài các góp ý từ chuyên gia trong việc chọn chất liệu hay cân đối diện tích, chúng tôi cũng giới thiệu đến bạn một số ý tưởng thiết kế bồn tắm trong phòng ngủ đẹp để tham khảo.

bồn tắm trong phòng ngủ 8

Bồn tắm được đặt trên bậc cao và xung quanh có vách kính. An toàn và tiện nghi hơn ngay trong phòng ngủ mà vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt thoáng đãng và thoải mái.

bồn tắm trong phòng ngủ 9

Bồn tắm được đặt nghiêng về phía ban công thuận tiện thoát nước, với hai lớp rèm cửa kín đáo bảo đảm riêng tư. Tone màu bồn tắm đồng bộ với giường ngủ từ trần đến sàn đến cả tủ đầu giường. Tạo sự liên kết cao và tăng tính thẩm mỹ.

bồn tắm trong phòng ngủ 10

Trong phòng ngủ ngăn một không gian riêng cho khu vực tắm rửa, với đầy đủ phụ kiện, nội thất như bàn gương đôi. Bồn tắm cũng được đặt trên tấm lót gỗ để hạn chế trơn trượt, an tâm hơn khi sử dụng.

bồn tắm trong phòng ngủ 11

Phòng ngủ thiết kế thông thoáng mới vách ngăn riêng cho không gian tắm. Mặc dù cùng một gian phòng nhưng tường và sàn của khu vực tắm được thay đổi để tối ưu hơn trong môi trường nhiều ẩm thấp và giảm trơn trượt hơn.

bồn tắm trong phòng ngủ 12

Vừa đủ kín đáo vừa thoải mái thư giãn. Thiết kế khéo léo với bồn tắm đặt sau vách với sàn riêng tăng độ an tâm khi sử dụng cho gia chủ. Tông xanh nhẹ nhàng làm điểm nhấn cho căn phòng đen-trắng.

bồn tắm trong phòng ngủ 13

Dù nằm cách bức tường nhưng cả giường ngủ và bồn tắm đều đón được ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Không gian yên tĩnh, hài hòa pha chút âm trầm tạo nên nơi nghỉ ngơi và thư giãn lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình.

Hy vọng là sau những thông tin và hình mẫu tham khảo, quý khách sẽ chọn được mẫu thiết kế bồn tắm trong phòng ngủ ưng ý và phù hợp nhất với diện tích không gian cũng như kiến trúc nội thất cho ngôi nhà của mình.