20 Mẫu Nhà Tắm Ngoài Trời Gần Gũi Với Thiên Nhiên

20 Mẫu Nhà Tắm Ngoài Trời Gần Gũi Với Thiên Nhiên

Nhà tắm ngoài trời là thiết kế độc đáo đầy tính đột phá, còn khá mới mẻ so với nhiều kiến trúc biệt thự, nhà phố. Tuy nhiên chúng đã được áp dụng rộng rãi ở nhiều resort, homestay, khu nghỉ dưỡng.

Có nên xây nhà tắm ngoài trời hay không?

Đặt nhà tắm ngoài trời là cách lý tưởng để tận hưởng thời gian thư giãn tuyệt hảo bằng tất cả giác quan. Thoát khỏi sự ngột ngạt của bốn bức tường, không gian thiên nhiên tràn ngập gió trời cùng hương thơm cây cỏ là liệu pháp tốt nhất cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Nhà tắm ngoài trời 2

Các nhà tắm trong nhà bất kể diện tích lớn đến đâu đều chịu những hạn chế không gian. Các vách ngăn, khung cửa tạo nên sự giới hạn ăn sâu vào tiềm thức.

Nhà tắm ngoài trời 1

Nhưng khi tắm rửa ngoài trời, các vách ngăn ít nhiều được giản lược tùy thuộc vào từng thiết kế, tạo nên không gian mở rộng hơn và kết nối con người với thế giới bên ngoài.

Cần lưu ý gì khi đặt nhà tắm ngoài trời

Bên cạnh sự thư thái đến bất ngờ là một số vấn đề mà bạn cần lưu ý khi bắt tay vào thiết kế. Vì là không gian đặt ngoài trời, thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa, gió, bụi,... nên chất liệu xây dựng cần bền bỉ, có thể chịu được nhiều điều kiện ngoại cảnh khắt khe.

Nhà tắm ngoài trời 3

Gia chủ cũng cần thường xuyên dọn vệ sinh để hạn chế các rủi ro từ đồ dùng điện, từ hơi nước ẩm thấp của nhà tắm, và đặc biệt là bụi từ bên ngoài vào. Chỉn chu nhất để bảo đảm khoảng thời gian thư giãn được tươm tất và như ý muốn.

Một điều kiện quan trọng khi xây nhà tắm ngoài trời là phải bảo đảm được tính riêng tư. Ở những khu resort, nghỉ dưỡng thường có địa hình đặc thù, ngoại cảnh thoáng đãng với nhiều cây cối, núi non nên sẽ dễ dàng hơn trong thiết kế.

Nhà tắm ngoài trời 4

Đối với villa - biệt thự hay nhà phố khi áp dụng phong cách này, cần lưu ý làm rào chắn, tường cao, trồng cây cao, vách ngăn với những hướng tầm nhìn ra đường phố hay có nhà hàng xóm,... để bảo đảm sự riêng tư của bản thân và các thành viên trong gia đình.

Các mẫu nhà tắm ngoài trời theo từng phong cách nội thất

Tùy theo phong cách thiết kế, kiến trúc, diện tích và loại hình nhà, gia chủ có thể lựa chọn các kiểu nhà tắm như nhà tắm đứng, bồn tắm dài, bồn tắm tròn,... cũng như nơi bố trí thích hợp và thuận tiện nhất theo thói quen sinh hoạt của mình.

Thiết kế nhà tắm vòi sen ngoài trời

Nhà tắm đứng với hệ sen vòi chắc chắn trên thanh sắt cùng khung cảnh sân vườn tươi mát và tràn đầy sức sống, là nơi thư giãn lý tưởng sau một ngày bận rộn.

Nhà tắm ngoài trời 5

Với thiết kế đậm tính nghệ thuật và một không gian rộng lớn, hệ nhà tắm vừa kín đáo vừa thông thoáng vừa gần gũi với thei6n nhiên. Hàng rào gỗ cùng hàng cây xanh không chỉ là vật trang trí mà còn tiếp thêm năng lượng cho người sử dụng.

Nhà tắm ngoài trời 6

Cũng là vật liệu gỗ nhưng làm thành vách ngăn đi cùng rèm thưa, với khoảng trống lớn ngang tầm mắt để gia chủ vừa tắm rửa thư giãn vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.

Nhà tắm ngoài trời 7

Thiết kế bồn tắm ngoài sân vườn

Tường cao mang đến không gian riêng tư. Cộng hưởng với khung cảnh sân vườn lát sỏi trắng và nhiều cây xanh, mang đến nơi tắm rửa, nghỉ ngơi yên bình và thư thái.

Nhà tắm ngoài trời 8

Tận dụng sân vườn lớn với nhiều cây cao rậm rạp, hệ bồn tắm màu đen ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Cho người dùng trải nghiệm chân thật nhất về sự hòa quyện với hơi thở của thiên nhiên.

Nhà tắm ngoài trời 9

Một góc thiên nhiên vừa thấm đượm hương sắc vừa gọn gàng vệ sinh. Sàn gỗ hạn chế trơn trượt, cùng bộ vật dụng, phụ kiện đầy đủ cho nhà tắm. Khu vực tắm ngoài trời vừa tiện nghi vừa thư thái với tầm nhìn rộng về phía hàng cây.

Nhà tắm ngoài trời 10

Mẫu nhà tắm trên ban công tầng cao đẹp

Tận dụng không gian ban công làm nhà tắm ngoài trời. Vách kính trong làm vách ban công cho tầm nhìn rộng, thoáng. Lợi thế là khu vực xung quanh trống trải và nhiều cây cối, đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng để tái tạo nguồn năng lượng.

Nhà tắm ngoài trời 11

Một góc ban công khác nhìn ra biển được lắp bồn tắm tròn gọn gàng và tinh tế. Gia chủ vừa có thể hít thở không khí tự nhiên trong lành, lắng nghe sóng biển và thư giãn trong làn gió mát.

Nhà tắm ngoài trời 12

Một góc ban công khác với thiết kế nhà cổ nhìn xuống đồi. Bồn tắm hình chữ nhật rộng rãi, ban công cao an toàn, cùng tầm nhìn “triệu đô” mát lành trong từng hơi thở.

Nhà tắm ngoài trời 13

Tương tự với tầm nhìn đẹp mắt hướng về phía núi đồi, thiết kế dùng bồn tắm dạng tròn làm bằng gỗ càng đậm chất tự nhiên hơn. Nếu không muốn bố trí rào chắn rườm rà, bạn hãy cẩn thận tăng chiều rộng của phần lót sàn phía dưới để di chuyển an toàn nhé.

Nhà tắm ngoài trời 14

Không gian hoài cổ giản đơn nhưng chắc chắn và an toàn. Điểm tô thêm rèm cửa mỏng thêm chút thơ vào không gian lãng mạn.

Nhà tắm ngoài trời 15

Thiết kế nhà tắm ngoài trời ở khu vực giếng trời

Nhiều nhà phố không gian khiêm tốn không thiết kế thêm sân vườn nhưng vẫn muốn có bồn tắm ngoài trời thì đây là phương án. Vẫn có nắng gió thiên nhiên được tận dụng từ giếng trời, bồn tắm có thể đặt cạnh cửa sổ lớn để tăng thêm tầm nhìn và sự thoải mái.

Nhà tắm ngoài trời 16

Một mảnh sân nhỏ trong nhà được bố trí nhà tắm ngoài trời với bờ tường cao và vách kính. Hạn chế nước lan ra khu vực khác và sàn cũng dùng chất liệu khác tối ưu hơn và tránh trơn trượt.

Nhà tắm ngoài trời 17

Một bồn tắm khác dưới giếng trời với thiết kế tối giản trong không gian trắng thuần và vân gỗ nhạt. Phòng tắm với đầy đủ công năng gồm tủ lavabo cùng ghế đẩu đựng đồ dùng. Nếu bạn là người yêu thích cây cỏ, điểm tô một chút cây xanh trong gian phòng này sẽ tạo nên không khí thiên nhiên tươi mát.

Nhà tắm ngoài trời 18

Sàn gỗ lắp riêng tối ưu cho khu vực tắm ngoài trời thay cho sàn gạch dễ trơn trượt. Gian nhà tắm rộng rãi với hệ tủ gương cùng hàng kệ gỗ. Riêng bồn tắm hứng trọn làn gió tự nhiên dưới giếng trời và tường được trồng hàng cây dây leo đậm chất thơ.

Nhà tắm ngoài trời 19

Với lợi thế giếng trời rộng và có chiều dài với ngập tràn cây xanh, bồn tắm nằm và cả hệ nhà tắm đứng đều có tầm nhìn và không gian thông thoáng. Là nơi thư giãn đầy tiện nghi và thư thái cho mọi thành viên trong gia đình.

Nhà tắm ngoài trời 20

Miễn là bạn yêu thích và có kế hoạch xây dựng bài bản ngay từ đầu, chúng tôi tin sẽ không khó để bạn sở hữu một thiết kế nhà tắm ngoài trời phù hợp với gia đình và sở thích của bạn.