Tham Khảo 10 Mẫu Tủ Gương Phòng Tắm Thông Dụng

Tham Khảo 10 Mẫu Tủ Gương Phòng Tắm Thông Dụng

Tủ gương phòng tắm là một sản phẩm nội thất tiện nghi, vừa mang điểm nhấn thu hút vừa mang lại vô vàn hữu ích của một không gian thư giãn tại gia.

Thế nào là tủ gương phòng tắm tiện dụng

Tủ gương phòng tắm là một sản phẩm kết hợp giữa không gian lưu trữ các vật dụng cần thiết và gương soi.

Điều này không chỉ giúp bạn tổ chức và lưu trữ các vật dụng cá nhân như kem đánh răng, xà phòng, đồ vệ sinh khác nhau một cách gọn gàng, mà còn cung cấp giải pháp làm đẹp, chăm sóc cơ thể mỗi ngày. Tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế và chức năng, tủ gương có thể được tích hợp thêm đèn LED, ổ cắm điện hoặc nhiều tính năng khác để tối ưu hóa trải nghiệm của bạn.

Để tìm kiếm một hệ tủ gương phòng tắm tiện dụng, trước hết sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng, tạo cho gia chủ sự thoải mái khi sử dụng:

  • Tính năng lưu trữ: cung cấp đủ không gian để sắp xếp các đồ vệ sinh cá nhân (kem đánh răng, sữa rửa mặt, xà phòng…)

  • Chiếu sáng hiệu quả: nếu có thể, sử dụng thêm đèn LED tích hợp hoặc bố trí tủ gương ở nơi có ánh sáng tự nhiên để hình ảnh trong gương rõ ràng hơn.

  • Chất lượng gương: nên sử dụng loại có chất lượng tốt để gương không bị mờ, méo, dễ nứt nẻ sau thời gian sử dụng

  • Thiết kế thẩm mỹ: tủ gương nên được lựa chọn hài hòa với không gian phòng tắm và nội thất chung để tạo nên sự thoải mái, dễ chịu thị giác.

Ưu điểm của tủ gương phòng tắm

Tủ gương nhà tắm là một sản phẩm hầu như không thể thiếu trong nội thất nhà hiện đại ngày nay, nó mang những ưu điểm nổi bật nhằm tăng tính tiện nghi cho không gian sống gia đình.

Tối ưu hóa không gian: phần gương sẽ kích thích không gian trông được mở rộng hơn về mặt thị giác, tạo cảm giác không gian lớn hơn, điều này rất hữu ích đối với phòng tắm nhỏ

Mở rộng lưu trữ: tủ gương có cấu tạo bên ngoài là mặt gương (cánh tủ), bên trong là không gian cho lưu trữ. Vì thế bạn có thể bố trí các đồ dùng phòng tắm bên trong như xà phòng, sữa rửa mặt, kem đánh răng… giúp tiết kiệm không gian và giữ cho phòng tắm luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian: tủ gương thường mang lại điểm nhấn cho không gian nhà tắm. Với đa dạng kiểu dáng, màu sắc, cổ điển hay hiện đại… bạn đều có thể biến phòng tắm trở thành không gian yêu thích mang đậm phong cách, cá tính của chính mình.

10 mẫu tủ gương phòng tắm đẹp

Tủ gương cánh trượt

 

Tủ 3 gương với 2 cánh mở độc lập có kệ, phần giữa là hệ gương lớn chính. Phần cánh mở được mở rộng sang 2 chiều khác nhau để bạn thao tác lấy những đồ dùng cá nhân cần thiết một cách dễ dàng, và thuận tiện trong lưu trữ.

Tủ gương 2 cánh mở với phong cách hiện đại, nhỏ gọn, thích hợp cho những không gian có diện tích nhỏ.

Tủ gương tích hợp

Tủ gương tích hợp giữa gương cánh trượt ở giữa, hai bên là hệ cánh mở nhỏ gọn hiện đại. 

Tủ gương tích hợp cánh gương lớn và hệ tủ gỗ cánh mở 2 bên, mang đến sự sang trọng cho không gian nhà tắm.

Tủ gương có đèn LED

Tủ gương có đèn LED cho không gian chỉnh trang thêm tiện lợi, điều này cực kỳ phù hợp với những phòng tắm thiếu ánh sáng. Hệ đèn sẽ giúp gia chủ chỉnh trang và soi rõ mặt khi trang điểm, hoặc chăm sóc, vệ sinh cá nhân mỗi ngày.

Tủ gương phong cách cổ điển

Tủ gương phong cách vintage cổ điển màu trắng ngà nhỏ bằng gỗ với nút đóng - mở tiện lợi.

Tủ gương đóng mở 2 cánh trong không gian cổ điển.

Hệ 2 tủ gương độc lập với phần viền gỗ tạo cảm giác ấm cúng trong không gian cổ điển.

Tủ gương phong cách hiện đại

Tủ gương 4 cánh trong không gian nhà tắm hiện đại, tô điểm thêm vẻ sang trọng cho không gian.

Tủ gương với màu xám đen hiện đại cùng thiết kế cho hệ tay nắm U, giúp gia chủ dễ dàng thao tác cầm - kéo - mở.

Lưu ý khi chọn tủ gương cho nhà tắm

Một vài lưu ý nhỏ trước khi bạn có quyết định mua sắm một chiếc tủ gương để tăng sự tiện nghi cho phòng tắm tại gia:

Kích thước

Kích thước tủ gương sẽ phản ánh nguyên tắc thiết kế tổng thể của phòng tắm và không gian xung quanh. Vì thế, lựa chọn tủ gương cần đảm bảo yếu tố hài hòa, tủ gương quá lớn hoặc quá nhỏ có thể làm mất cân đối và giảm đi tính thẩm mỹ của nhà tắm.

Ngoài ra, kích thước phải phù hợp với mức độ lưu trữ cần thiết. Tủ gương quá nhỏ có thể không đủ chỗ để đựng đồ dùng cá nhân trong khi kích thước quá lớn có thể khiến phòng tắm trở nên chật chội. Nếu tủ quá lớn và đặt ở vị trí không phù hợp, có thể ngăn chặn tầm nhìn và tạo cảm giác không thoải mái khi sử dụng.

Màu sắc

Khi lựa chọn tủ gương cho phòng tắm, màu sắc đóng vai trò quan trọng trọng việc tạo ra không gian thẩm mỹ và ấn tượng. Một chiếc tủ có màu sắc phù hợp với phong cách nội thất sẽ tạo nên được sự hài hòa, dễ chịu cho gia chủ.

Màu sắc sáng của tủ gương có thể tăng cường độ sáng tự nhiên cho không gian, khiến phòng tắm trở nên sáng hơn, trong khi những gam màu độc đáo (theo gợi ý từ các chuyên gia thiết kế) sẽ làm gian phòng trở nên có điểm nhấn và phản ánh phong cách cá nhân. Vì thế việc lựa chọn màu sắc không chỉ phản ánh tính cá nhân mà còn tạo ra sự đồng điệu với xinh quanh, tạo nên không gian trọn vẹn và ấn tượng.

Chất liệu

Lựa chọn chất liệu cho tủ gương cũng đóng vai trò quan trọng vì nó ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ và chức năng.

Thông thường, phần gương kính mang lại vẻ sang trọng và phản chiếu tốt, làm phòng tắm trở nên sáng và rộng lớn hơn. Phần gỗ cho ngăn kệ bên trong hoặc vỏ tủ bao phủ thường mang lại cảm giác ấm cúng, tự nhiên; kim loại (thép không gỉ, nhôm…) thường mang đến vẻ hiện đại và chắc chắn. Tủ gương chất liệu composite dễ bảo quản, bền và thẩm mỹ.

Tùy vào chất liệu tủ gương sẽ tạo nên phong cách riêng biệt và sự bền bỉ khi sử dụng của sản phẩm. Ngoài ra cần xem xét khả năng chống ẩm mốc, mối mọt của chất liệu để đảm bảo rằng tủ gương có thể chịu được môi trường ẩm ướt của phòng tắm mà không bị hư hại. Đồng thời lựa chọn chất liệu dễ lau chùi, loại gương chống bám hơi nước để giữ cho tủ gương luôn sáng bóng và thẩm mỹ.

Trên đây là một số mẫu gợi ý về tủ gương phòng tắm. Nhìn chung, một tủ gương tiện dụng không chỉ là một vật trang trí, mà còn là một phần quan trọng của phòng tắm giúp tối ưu hóa không gian và tính năng sử dụng.