Các Mẹo Vặt Vệ Sinh Nhà Bếp Lúc Nào Cũng Sạch Sẽ Tươm Tất

Các Mẹo Vặt Vệ Sinh Nhà Bếp Lúc Nào Cũng Sạch Sẽ Tươm Tất

Gian bếp là “trái tim” của ngôi nhà, bếp có sạch sẽ tươm tất thì vượng khí của ngôi nhà sẽ càng thêm thịnh vượng. Vệ sinh nhà bếp luôn sạch không khó với một vài mẹo vặt bổ ích dưới đây sẽ hỗ trợ cho công cuộc giữ gìn căn bếp luôn mới sau nhiều năm sử dụng.

Làm sạch bồn rửa chén bằng bột Baking Soda

Bột Baking Soda là một trong những sản phẩm tiện dụng cho người nội trợ, bởi không chỉ trong nấu nướng, Baking Soda còn là hoạt chất tẩy rửa an toàn trong không gian bếp.

Bồn rửa chén cũng là nơi dễ bám những vết bẩn thường gặp trong nhà bếp như dầu mỡ, vết ố được tạo ra bởi nước cứng trong sinh hoạt thường nhật… đối với những vết bẩn này, phương pháp làm sạch tự nhiên bằng Baking Soda có thể loại bỏ một cách hiệu quả.

  • Đầu tiên, trộn bột Baking Soda bằng nước ấm cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

  • Sử dụng bàn chải (đánh răng) hoặc miếng bọt biển áp hỗn hợp sệt Baking Soda lên bề mặt bồn, bạn nhớ tập trung vào khu vực nhiều vết bẩn hoặc cặn khó chùi rửa.

  • Để ngâm tầm 10 - 15 phút. Sau đó chà nhẹ bằng bàn chải có đầu lông mềm hoặc miếng bọt biển.

  • Xả sạch bồn rửa với nước ấm để loại bỏ hỗn hợp Baking Soda cùng vết bẩn để tận hưởng bồn rửa sáng bóng.

Ngoài ra, nếu ống nước thải có mùi khó chịu, bạn đổ ½ cốc baking soda xuống kèm 1 ít giấm trắng, cuối cùng đổ thêm nước ấm, ống thoát nước sẽ sạch và không còn mùi hôi.

Khử mùi hôi nhà bếp bằng hỗn hợp muối chanh và tinh dầu thiên nhiên

Chanh và tinh dầu có chiết xuất từ tự nhiên có nhiều công dụng trong việc khử mùi, chống khuẩn và tạo nên hương thơm mát lành cho không gian nhà.

Để tạo nên một hỗn hợp mùi hương tự nhiên cho gian bếp, mẹo vặt nhỏ nhà bếp sau chắc chắn sẽ khiến không gian thêm phần trong lành và luôn tươi mát.

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị 2 - 3 quả chanh, 1 bịch muối hạt lớn, 1 lọ tinh dầu thiên nhiên với mùi hương mà bạn yêu thích. Tốt nhất bạn nên lựa chọn mùi cam, sả chanh, bưởi, lavender, bạch đàn chanh… để tạo hương thơm tươi mát.

  • Cắt quả chanh làm 4 (không cắt đứt), đặt vào một cái chén nhỏ, nhét muối hột vào giữa chanh và đầy xung quanh. Cứ như thế làm tương tự cho 2 trái còn lại.

  • Nhỏ vài giọt tinh dầu vào hỗn hợp muối hột + chanh và đặt vào các khu vực góc tường của nhà bếp. Với hỗn hợp này, nếu hết mùi hương, cách 2-3 ngày bạn cứ nhỏ thêm tinh dầu mà không cần phải thay mới hỗn hợp.

Phương pháp này, không chỉ giúp cho không gian nhà bếp luôn thơm mà còn đuổi được các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián, kiến… bởi hợp chất tinh dầu có chiết xuất tự nhiên như: cam, chanh, sả,... có tính kháng khuẩn cao, đuổi được các côn trùng thường xuất hiện trong nhà bếp.

Khử mùi lò vi sóng bằng chanh

Khử mùi lò vi sóng bằng chanh là một phương pháp kháng khuẩn, làm sạch một cách tự nhiên, hiệu quả mà không cần bất kỳ chất tẩy rửa gây hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu và bước thực hiện cực kỳ đơn giản.

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 hoặc 2 quả chanh; bạn cần đun sôi nước trước sau đó rót ra 1 cái tô sứ cỡ trung xấp lửng ở giữa tô (lưu ý đừng đổ quá đầy gây tràn nhé).

  • Phần chanh, bạn cắt thành từng lát nhỏ (không cần quá mỏng) và đặt vào tô nước nóng. Đặt tô nước nóng kèm chanh vào lò vi sóng sau đó bật lò ở công suất cao nhất trong khoảng 3 - 5 phút. Phần nước sôi sẽ tạo hơi nước và lan tỏa tinh dầu chanh trong lò.

  • Bạn tắt lò, sau đó đợi thêm khoảng 5-10 phút cho hương thơm của chanh lan tỏa khắp nơi trong lò, đến khi nhiệt độ giảm dần thì lấy tô nước chanh ra. Và dùng khăn sạch để lau lại bề mặt lò vi sóng. 

Với phương pháp này, bạn cần thực hiện 1 tháng 1-2 lần tùy tần suất sử dụng lò vi sóng hàng ngày. Nhờ giải pháp này không chỉ giúp khử mùi tạp chất đồ ăn có trong lò, mà còn tạo nên mùi thơm dễ chịu bởi hương chanh có tính kháng khuẩn và làm sạch tự nhiên, tạo cảm giác yên tâm khi sử dụng cho bạn và gia đình.

Vệ sinh nhà bếp bằng nước chanh

Thay vì phải băn khoăn về những tác hại của những sản phẩm tẩy rửa độc hại, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bạn có thể sử dụng nguyên liệu làm sạch tự nhiên từ chanh để có căn bếp luôn sạch thơm.

Chanh có khả năng làm sạch dầu mỡ, kháng khuẩn và có hương thơm thanh mát tự nhiên.

  • Chuẩn bị một chai/ bình xịt và một chiếc khăn sạch.

  • Cắt đôi quả chanh và pha loãng với nước, sau đó đổ vào bình xịt phun sương (2-3 quả với 200 ~ 300ml nước sạch, tùy vào size quả lớn hay nhỏ).

  • Cách sử dụng cực kỳ đơn giản, mỗi lần sau khi nấu ăn xong, bạn xịt dung dịch lên bề mặt bếp từ, mặt bàn bếp, bồn rửa… sau đó dùng khăn khô lau sạch lại.

  • Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn rửa mà còn giúp gian bếp luôn thơm mát hương chanh, sạch khuẩn cho không gian nấu nướng.

Sử dụng chanh làm sạch thớt gỗ

Tương tự như vệ sinh bếp bằng chanh để kháng khuẩn, thớt gỗ là nơi tập trung khá nhiều vi khuẩn mà bạn khó nhìn thấy bằng mắt thường, cũng là nơi chế biến những món ăn hàng ngày. Vì thế luôn làm sạch thớt gỗ để bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm cho không chỉ bạn mà còn cho cả gia đình.

Cắt đôi quả chanh, dùng ½ quả chanh và một nhúm muối biển (loại muối hạt to, không phải muối i-ốt thường sử dụng). Nhúng nửa quả chanh vào muối biển và chà xát khắp bề mặt thớt, sau đó rửa lại nước rửa chén hữu cơ và nước ấm để loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi từ thực phẩm tươi sống.

Vệ sinh bề mặt bếp bằng hỗn hợp nước chanh và baking soda

Hỗn hợp nước chanh và Baking Soda là một mẹo vặt nhà bếp hữu hiệu được các chị em nội trợ tin dùng. 

Công thức cho phương pháp này cực kỳ dễ dàng:

  • Trộn hỗn hợp Baking Soda cùng với nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Lưu ý nên thêm từ từ nước chanh để tránh tạo quá nhiều bọt.

  • Đặt hỗn hợp Baking Soda và chanh lên bề mặt bếp để dễ dàng tẩy nhanh các vết bẩn dầu mỡ cứng đầu.

  • Đối với bề mặt bếp bằng chất liệu thép không gỉ, bạn có thể để thêm một ít Baking Soda trực tiếp trên bàn chải đánh răng và chà nhẹ để tạo hiệu ứng bóng mới.

  • Lau sạch về mặt bằng nước để loại bỏ hỗn hợp sau đó lau khô bề mặt bằng khăn khô hoặc giấy ăn để tránh tạo vệt nước.

Đây là một phương pháp tự nhiên, không gây hại cho môi trường và an toàn cho sức khỏe.

Sử dụng tủ bếp đa năng

Sử dụng tủ bếp đa năng cũng là một trong những phương pháp giúp gian bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ và tươm tất.

(Ngăn kéo đựng gia vị để gian bếp thêm phần gọn gàng)

Tủ bếp thường được thiết kế với nhiều ngăn, kệ chuyên dụng giúp tổ chức lưu trữ không gian hiệu quả, tránh việc bạn bố trí quá nhiều đồ dùng bếp trên bề mặt bếp, là nơi trú ngụ cho vi khuẩn và các côn trùng như gián, kiến, chuột… 

(Thiết kế tủ góc Wagon của Takara standard di chuyển linh động, giúp bạn dễ dàng dọn dẹp, vệ sinh góc bếp)

Với thiết kế logic, tủ bếp đa năng giúp loại bỏ những góc khuất, giảm thiểu bụi bẩn và chất bám, giúp việc lau chùi và vệ sinh một cách tiện lợi hơn. Nhìn chung, việc sử dụng tủ bếp thông minh không chỉ giúp cho gian bếp tươm tất, gọn gàng hơn mà còn tối ưu hóa diện tích sử dụng, tạo ra không gian nấu nướng thoải mái và linh hoạt.

Trên đây là những mẹo vặt nhà bếp cực kỳ thông dụng với những nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, dễ tìm để tạo nên một gian bếp sạch sẽ và đủ đầy nhiều tiện nghi cần thiết cho gia đình.

Login