101+ Ý Tưởng Decor Phòng Khách Cho Mọi Không Gian

101+ Ý Tưởng Decor Phòng Khách Cho Mọi Không Gian

Việc trang trí decor phòng khách là một phần quan trọng trong việc tạo ra không gian sống thú vị, thoải mái cho gia đình và khách mời. Dưới đây là những ý tưởng mẫu để bạn tham khảo cho việc trang trí không gian phòng khách trở nên sinh động và thẩm mỹ hơn

Những yếu tố cần thiết để Decor phòng khách đẹp

Khi xã hội càng ngày càng phát triển, mọi người sẽ chú trọng nâng cấp hơn về chất lượng cuộc sống, cụ thể là trong decor nội thất nhà ở. Việc trang trí phòng khách đẹp mắt và ấn tượng, bạn cần xem xét và kết hợp nhiều yếu tố khác nhau:

  • Lựa chọn màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong Deco. Hãy chọn nhóm màu phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân.

  • Đảm bảo đủ ánh sáng trong không gian, bao gồm tự nhiên và nhân tạo. Bởi ánh sáng có khả năng tăng cường, mở rộng và tạo cảm giác thoải mái.

  • Chọn lựa nội thất phù hợp với diện tích và phong cách. Ngoài ra, cần bố trí các sản phẩm nội thất hợp lý, thoải mái, tránh cảm giác chật chội

  • Lựa chọn chất liệu và vật liệu nội thất phù hợp khá quan trọng đối với không gian phòng khách. Ví dụ, sử dụng gỗ tự nhiên có thể tạo ra một cảm giác ấm áp và mộc mạc, trong khi sử dụng kim loại và kính có thể tạo ra một không gian hiện đại và sang trọng.

Khi bạn biết kết hợp các yếu tố này một cách cân nhắc và sáng tạo sẽ giúp bạn tạo ra một phòng khách đẹp mắt và ấn tượng.

Mẫu Decor phòng khách đẹp ấn tượng

Mẫu Decor phòng khách chung cư cao cấp hiện đại

Trang trí decor phòng khách cho chung cư cao cấp đẹp được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay bởi xu hướng sống tập trung tại các căn hộ lớn. Mỗi mẫu thiết kế đều mang đến đặc sắc riêng, thể hiện phong cách của gia chủ.

Để Decor phòng khách chung cư đẹp ấn tượng, các gam màu sáng chủ đạo (trắng, xám nhạt) kết hợp cùng điểm nhấn màu sắc trong bảng màu mang đến vẻ tinh tế và sang trọng rất riêng.

Chọn Sofa và ghế có thiết kế hiện đại, được làm từ da hoặc vải cao cấp, phối hợp với gối nệm làm tăng thêm vẻ đẹp cuốn hút cho không gian.

Thiết kế phòng khách với tone màu sáng, nhã nhặn kết hợp cùng hệ thống chiếu sáng hợp lý giúp tăng thêm sức sống cho không gian.

Sử dụng đèn trang trí có thiết kế độc đáo, sang trọng để tạo ánh sáng mềm mại và điểm nhấn cho không gian.

Sự phối hợp giữa phong cách hiện đại và nét cổ điển tạo nên sự cuốn hút, tinh tế cho decor không gian phòng khách.

Mẫu Decor phòng khách chung cư đơn giản, tiết kiệm

Decor phòng khách chung cư sao cho vừa đẹp vừa đơn giản mà còn tiết kiệm, tối ưu chi phí lẫn diện tích chính là bài toán được các gia chủ quan tâm hiện nay.

Mẫu phòng khách được decor theo lối trang trí đơn giản và hiện đại, sử dụng gam màu trung tính đế bố trí trong không gian.

Mẫu Decor tập trung chủ yếu vào chất liệu gỗ để làm điểm nhấn, giúp tăng thêm phần ấm áp và sinh khí.

Sử dụng sản phẩm trang trí decor để không gian phòng khách thêm bắt mắt

Lựa chọn đồ nội thất có thiết kế hiện đại đi cùng tông trắng chủ đạo để không gian vừa tối giản mà vẫn tinh tế.

Xám lạnh là tông màu chủ đạo để không gian thêm lịch lãm, đơn giản và đẹp mắt.

Mẫu Decor phòng khách cho nhà ống tiện nghi

Nhà ống là một trong những kiểu nhà phổ biến tại Việt Nam. Một số mẫu Decor phòng khách cho nhà ống vừa thẩm mỹ, vừa mang tính tiện nghi dưới đây sẽ mang đến giải pháp phù hợp cho không gian nhà của bạn.

Với diện tích có phần hạn chế, gam màu trắng chủ đạo sẽ là một ý tưởng tuyệt vời khi decor phòng khách cho nhà ống.

Điểm nhấn chuỗi đèn chùm cùng sắc xanh để không gian thêm tươi mát và bắt mắt.

Decor nhà ống với một chút phá cách cùng bộ sofa bằng da, chi tiết kim loại từ đồ nội thất cho không gian thêm phong cách.

Mẫu Decor trang trí cho nhà ống nổi bật với phong cách hiện đại.

Mẫu Decor phòng khách cho nhà cấp 4 sang trọng

Nhà cấp 4 có diện tích nhỏ hơn so với những loại nhà khác, vì thế việc decor phòng khách góp phần tạo nên không gian sống thoải mái và thú vị. Vì thế việc lựa chọn màu sắc, bố trí nội thất phù hợp, thông minh sẽ tạo ra không gian sống tiện nghi cho gia đình.

Hệ thống chiếu sáng với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ khiến không gian được mở rộng, đi cùng với đồ nội thất cơ bản: bàn, ghế sofa, tủ…

Tông màu mùa thu mang đến trải nghiệm không gian phòng khách thêm phần ấm cúng.

Không gian nhỏ nhưng biết tối ưu diện tích, bạn cũng có thể tạo ra một nơi làm việc bé xinh cho mình.

Tông màu hồng pastel vừa khiến không gian thêm lãng mạn, vừa tạo nên cá tính rất riêng của gia chủ khi Decor cho không gian phòng khách.

Mẫu Decor phòng khách biệt thự theo phong cách hiện đại

Decor phòng khách cho không gian biệt thự sẽ tạo ra không gian vừa đẳng cấp, vừa tiện nghi, sẵn sàng cho gia chủ tiếp đón những vị khách quý ghé thăm nhà.

Chọn màu chủ đạo là màu xám - đen, thêm thắt yếu tố tương phản tạo nên không gian sang trọng.

Phòng khách liên thông với nhà bếp, kết hợp với gỗ tự nhiên giúp không gian thêm phần ấm cúng và tràn đầy sinh khí.

Mẫu Decor phòng khách biệt thự theo phong cách hiện đại với bộ sofa, kệ sách âm tường cùng mảng xanh tươi mát.

Kết hợp thêm mảng xanh để không gian phòng khách thêm tươi mát và thư giãn.

Decor phòng khách sang trọng với bộ sofa cùng chiếc ghế có màu vàng tương phản, tạo điểm nhấn thêm thu hút không gian.

Mẫu Decor phòng khách đẹp theo từng phong cách

Dưới đây là một số mẫu decor phòng khách đẹp, được thiết kế theo từng phong cách khác nhau:

Decor phòng khách đẹp, phá cách theo phong cách công nghiệp.

Mẫu Decor phòng khách sang trọng, tinh tế trong phong cách hiện đại với tông gỗ là màu sắc chủ đạo.

Mẫu Decor phòng cách trong hơi thở tân cổ điển, mang đến sự thanh lịch.

Decor phòng khách với sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và Nhật Bản

Decor phòng với phong cách lịch lãm hiện đại trong gam màu tối. Sử dụng những phụ kiện nội thất tối màu để khẳng định phong cách riêng.

Ý tưởng Decor phòng khách đẹp khi kết hợp với phụ kiện nội thất

Trang trí với Bàn Decor phòng khách

Trang trí không gian phòng khách với chiếc bàn gỗ được tạo hình tinh tế, mang đến sự ấm cúng.

Sử dụng bàn trong Decor phòng khách là vô cùng cần thiết vì nó không chỉ tạo điểm nhấn trung tâm, mà còn cung cấp không gian chức năng để làm việc, trưng bày và sắp xếp vật dụng. Bàn decor thường đi cùng với sofa để tạo ra tính tổ chức hợp lý, bạn có thể đặt đồ uống, sách báo hoặc các vật dụng khác lên bàn để tiện lợi sử dụng trong lúc thư giãn hay tiếp những vị khách.

Có thể nói, bàn là phần không thể thiếu trong vai trò định hình và cân đối không gian tổng thể phòng khách.

Lưu trữ và trang trí với Tủ Decor phòng khách

Có tủ trưng bày lưu trữ và trang trí trong phòng khách là cần thiết để tổ chức không gian và tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Tủ cung cấp không gian để lưu trữ sách, đồ trang trí và vật dụng gia đình, giữ cho không gian phòng khách gọn gàng và sạch sẽ.

Ngoài ra, tủ được trang trí một cách tinh tế, tạo điểm nhấn thẩm mỹ và hiển thị các vật dụng quý giá như sách, đồ lưu niệm hoặc tác phẩm nghệ thuật, làm tăng giá trị thẩm mỹ và sinh động cho không gian sống.

Tạo điểm nhấn với đồ Decor treo tường phòng khách

Tạo điểm nhấn trong phòng khách bằng đồ decor treo tường là một cách tuyệt vời để làm cho không gian sống trở nên sinh động và độc đáo hơn. Các bức tranh, tấm ảnh nghệ thuật, và đồ trang trí treo tường không chỉ làm cho không gian trở nên phóng khoáng mà còn thể hiện phong cách và cá nhân hóa của gia chủ.

Đồng hồ và gương cũng là các phụ kiện trang trí tuyệt vời cho tường phòng khách. Bạn có thể chọn các mẫu đồng hồ và gương phù hợp với phong cách trang trí và không gian phòng khách.

Treo đèn trang trí trên tường để tạo ra một điểm nhấn ánh sáng và tạo ra không gian ấm áp và lãng mạn trong phòng khách.

Trang trí phòng khách với kệ Decor

Trang trí phòng khách với kệ decor là cách tuyệt vời để tối ưu hóa không gian và tạo ra điểm nhấn trong không gian sống. Kệ decor không chỉ cung cấp không gian lưu trữ cho sách, vật dụng trang trí, mà còn là nơi hiển thị các vật dụng quý giá, yêu thích của bạn và gia đình. Bạn có thể tận dụng kệ để sắp xếp các vật dụng một cách sáng tạo và tự nhiên, tạo ra một không gian sống đẹp mắt, sắp xếp và phong phú.

Decor với kệ tivi cho phòng khách

Trang trí phòng khách với kệ TV không chỉ là về việc đặt TV mà còn là một cách để tạo điểm nhấn và nâng cao vẻ đẹp của không gian sống. Kệ TV được coi là một phần quan trọng của trang trí nội thất, với khả năng trưng bày các vật dụng trang trí như sách, hình ảnh nghệ thuật, hoặc các đồ vật độc đáo khác, chúng cũng cung cấp không gian lưu trữ cho các thiết bị điện tử và vật dụng gia đình, giữ cho không gian phòng khách gọn gàng và tiện ích.

Decor không gian phòng khách với cây xanh

Decor không gian phòng khách với cây xanh là một cách tuyệt vời để tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên và tạo điểm nhấn sinh động. Cây xanh không chỉ mang lại không khí trong lành mà còn tạo ra sự ấm áp và thư giãn cho không gian.

Bạn có thể đặt cây xanh ở các góc phòng hoặc gần cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, việc sử dụng các chậu cây treo trên tường cũng là một ý tưởng sáng tạo để tạo điểm nhấn và làm phong phú thêm cho không gian phòng khách.

Decor với vách ngăn phòng khách

Decor với vách ngăn phòng khách là một cách hiệu quả để tạo ra sự chia cắt và định hình không gian phòng khách một cách sáng tạo và tiện ích. Bạn có thể sử dụng vách ngăn để tạo ra không gian riêng tư cho các khu vực khác nhau trong phòng khách, như khu vực tiếp khách và khu vực nghỉ ngơi.

Đồng thời, vách ngăn cũng có thể được sử dụng để trưng bày các vật dụng trang trí hoặc để tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian. Bằng cách lựa chọn vật liệu và kiểu dáng phù hợp, bạn có thể tạo ra một không gian phòng khách độc đáo và phong cách.

Decor phòng khách kết hợp với thảm trải sàn

Việc kết hợp thảm trải sàn trong decor phòng khách không chỉ tạo ra một không gian sống ấm áp và thoải mái mà còn tạo điểm nhấn thú vị cho không gian. Bằng cách sử dụng thảm, bạn có thể định hình không gian, tạo ra một khu vực ngồi riêng biệt và tạo điểm nhấn thú vị cho không gian phòng khách của mình.

Trang trí phòng khách với rèm cửa

Trang trí phòng khách với rèm cửa là một phần quan trọng trong việc tạo ra không gian sống đẹp và ấm cúng.

Rèm cửa không chỉ giúp kiểm soát ánh sáng và đảm bảo sự riêng tư mà còn là điểm nhấn thẩm mỹ trong không gian. Bạn có thể chọn rèm cửa phù hợp với phong cách trang trí của phòng khách, từ những rèm mỏng nhẹ và tinh tế đến những mẫu rèm sang trọng và nổi bật để không gian thêm ấm cúng và hoàn hảo

Mẫu decor phòng khách theo phong cách thiết kế

Decor phòng khách theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển khởi nguồn từ châu Âu và phổ biến trong suốt thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, thường mang những hoa văn công phu, tỉ mỉ cùng những nguyên tắc về cân bằng, đối xứng rất khắt khe. Chúng phù hợp và thể hiện được hết nét quyến rũ trong không gian rộng lớn, với từng chi tiết trau chuốt và tỉ mỉ, phong cách cổ điển làm bật lên tính sang trọng và gu thẩm mỹ cao của gia chủ.

decor phòng khách 4Một phòng cách được thiết kế theo phong cách cổ điển với gam màu sẫm từ rèm cửa, sô pha và kệ tủ.

decor phòng khách 5

Trong gam màu nhạt hơn, nét tinh tế thể hiện trong những đường hoa văn trên gương và khung tranh. Đồ vật trang trí trong gian phòng cũng cùng tông màu và tôn lên vẻ đẹp cuốn hút của phong cách cổ điển.

decor phòng khách 6

Cũng là cổ điển nhưng pha trộn thêm chút Retro khác lạ, căn phòng vừa tinh tế, đầm ấm vừa mang nét phóng khoáng, nhiệt thành.

Decor phòng khách theo phong cách Retro

Retro lấy nguồn cảm hứng từ những năm 50-70, với sự tái hiện lại trên nền các chất liệu mới. Ở Retro ta cảm nhận được sâu sắc âm hưởng hoài cổ, xa xưa nhưng không cũ kỹ, là nốt nhạc yên bình trong nhịp sống ồn ã ngày nay.

decor phòng khách 7

Nhắc đến phong cách Retro thì không thể thiếu các vật dụng xưa mang tính biểu trưng, vừa nhìn là có thể khơi gợi lên nhiều cảm xúc và hoài niệm.

decor phòng khách 8Những mẫu vật mang màu sắc lẫn cách thiết kế kiểu cổ có thể khiến gian phòng khách nhà bạn mang đậm chất Retro hơn.

decor phòng khách 9

Khi phối hợp chúng trong gian phòng, không nhất thiết toàn bộ đồ dùng đều phải mang chất liệu hay thiết kế cũ. Bạn có thể phối hợp với các vật dụng hiện đại, ví dụ như kệ sách bằng sắt, miễn gam màu và thẩm mỹ tổng quan vẫn không rời xa phong cách chính.

decor phòng khách 10

Gam màu trong Retro không bị bó buộc mà có thể thoải mái kết hợp với các màu tươi sáng như hồng, đỏ, vàng, xanh két,... Nhưng hãy lưu ý phối hợp tối đa 2-3 màu cho một gian phòng thôi nhé.

Phòng khách theo phong cách Bohemian

Bohemian hay còn gọi là Boho, là phong cách có lịch sử từ khu vực Tây Âu vào thế kỷ 19, nơi chứng kiến nhiều cuộc di cư kéo dài hàng thế kỷ. CHính vì thế, Boho thể hiện rõ sự phóng khoáng, tự do pha lẫn chút dị biệt.

decor phòng khách 11Các vật dụng trang trí trong một phòng khách trang trí theo lối Boho.

decor phòng khách 12Một gian phòng đơn giản nhưng không thiếu điểm nhấn từ thảm treo tường, khăn trên sô pha và chiếc ghế mây độc đáo.

decor phòng khách 13

Màu sắc cũng thể hiện suy nghĩ tự do của gia chủ hay những người yêu mến Bohemian. Với các gam màu từ đậm đến nhạt không hề bị giới hạn.

decor phòng khách 14Một phòng khách Boho được trang trí để chào đón Giáng sinh.

Phong cách thiết kế phòng khách tối giản

“Less is more” là khẩu hiệu nổi bật của phong cách Minimalism. Với sự đơn giản hết mức các vật dụng nội thất cho đến cả đường nét, chi tiết trên từng vật dụng. Phong cách tối giản tạo lập không gian trong sạch, thoáng đãng, hướng đến sự cô đọng và các nguồn sáng tự nhiên.

decor phòng khách 15

Một gian phòng theo phong cách tối giản với cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên cùng đồ dùng giản lược. Từ màu sắc đến đường nét thiết kế đều đơn giản và chú trọng vào cảm nhận của người dùng trong không gian.

Phòng khách theo phong cách thiết kế Indochine

Phong cách thiết kế Đông Dương với sự giao thoa từ hai nền văn minh lớn là Trung Quốc và Ấn Độ, vừa tương phản đối lập vừa tôn lên vẻ đẹp trong nhau tạo sức cuốn hút cho phòng khách thiết kế theo phong cách này.

decor phòng khách 16Gam màu hút mắt cùng đường nét tinh tế trong Indochine, mang đến cảm giác quý tộc và sang trọng cho gia chủ.

Decor phòng khách phong cách Scandinavian

Bắt nguồn từ bán đảo Bắc Âu với tiêu chí tối giản, đa công năng, tiện dụng và gần gũi với thiên nhiên, phong cách Scandinavian chủ yếu sử dụng các gam màu trung tính như trắng, be, xanh đen, đen, xám,... và sử dụng các nội thất đơn giản nhưng tiện nghi cao, mở ra không gian sống hiện đại thu hút mọi lứa tuổi.

decor phòng khách 17Gam màu be chủ đạo trong phòng khách Scandinavian.

decor phòng khách 18Kết hợp xám, trắng và nâu cùng rất ít nội thất, để phòng khách là nơi thư thái cho gia đình, bạn bè cùng trò chuyện và nghỉ ngơi.

decor phòng khách 19Đơn giản nhưng không chìm vào không gian mà vẫn sở hữu nét nổi bật riêng chính là điểm sáng của phong cách này.

decor phòng khách 20Đảm bảo một không gian sống tiện nghi với thiết kế hiện đại, đẹp mắt là tiêu chí của Scandinavian.

decor phòng khách 21Vẫn là sự hòa phối của các gam màu trung tính nhưng đậm nét hơn, thể hiện cá tính của gia chủ.

decor phòng khách 22Ngăn tủ âm tường mái vòm tạo điểm nhấn khác lạ cho phòng khách.

decor phòng khách 23Màu xám và trắng be hài hòa tạo nên không gian thư giãn trong phòng khách.

Phòng khách decor theo phong cách Japandi

Kết hợp giữa Scandinavian và phong cách Nhật Bản tinh tế, nhẹ nhàng, Japandi là không gian trang nhã và ấm áp để mọi người cùng nhau quây quần.

decor phòng khách 24Vẻ mộc mạc, yên bình đưa tâm trí ta về vùng đất tĩnh lặng, nơi không có những bộn bề, lo âu hằng ngày.

decor phòng khách 25Phòng khách Japandi chủ yếu sử dụng các gam màu trung tính và chất liệu thiên nhiên để, tạo khoảng không sâu lắng cho tâm hồn người sử dụng.

Thiết kế phòng khách theo phong cách Industrial

Ra đời vào thời đại cách mạng công nghiệp đang suy thoái tại châu Âu vào đầu thế kỷ 20, xu hướng tái tạo khu công nghiệp thành khu dân cư được mở rộng.Từ đó, những ngôi nhà mang đậm chất công nghiệp ra đời với bản sắc riêng độc đáo.

decor phòng khách 26Chất liệu sắt, thép, gạch và tường xi măng là những dấu ấn dễ thấy từ phong cách này.

decor phòng khách 27Nét thô sơ nhưng bền chắc tự tin sở hữu sức cuốn hút riêng.

decor phòng khách 28Vách ngăn kết cấu từ các thanh thép sáng loáng, mạnh mẽ.

decor phòng khách 29Màu sắc sẫm cũng là gam màu thường thấy ở Industrial.

decor phòng khách 30Dấu ấn từ xi măng trắng cho cảm giác gian phòng rộng mở.

decor phòng khách 31Vết loang lổ trên tường gạch cũng là điểm nhấn riêng.

decor phòng khách 32Từ tường, sô pha cho đến kệ tivi đều toát lên vẻ mạnh mẽ đầu sức sống.

Tham khảo thêm các ý tưởng hiện đại cho phòng khách

Rời bỏ các quy tắc đối xứng và cân bằng tuyệt đối từ xa xưa, phong cách MOdern phóng khoáng hơn với những đường thiết kế dứt khoát, kết hợp các hình khối trong không gian đem đến vẻ tự do nhưng đầy sang trọng.

decor phòng khách 33Kết hợp tường gạch đỏ cùng hàng kệ âm tường trắng tạo sự tương phản nổi bật.

decor phòng khách 34Nịnh mắt với tông màu be ấm áp điểm tô chút sắc nâu sẫm và đen.

decor phòng khách 35Đầy cá tính với màu xanh két phối cùng cam tươi.

decor phòng khách 36Lịch lãm, đơn giản và sang trọng với phòng khách hiện đại.

Ngoài các phong cách chính yếu trên, gia chủ có thể lựa chọn những ngách nhỏ sở thích theo từng vùng địa lý hoặc quốc gia. Hoặc cũng có thể kết hợp nhiều phong cách thiết kế tạo thành điểm sáng khác lạ.

decor phòng khách 37Phòng khách thiết kế theo phong cách Ai Cập đậm nét quý tộc và cổ xưa.

decor phòng khách 38Căn phòng Nhật Bản với các chiếu tatami xếp liền trên sàn nhà.

decor phòng khách 39Một phong cách Nhật Bản hiện đại tiện nghi nhưng vẫn mộc mạc, yên bình.

decor phòng khách 40Phòng khách Scandi-Boho kết hợp giữa phong cách Bắc Âu và Bohemian.

decor phòng khách 41Phong cách quý tộc Pháp luôn nền nã và không kém phần sang trọng.

Trên đây là những gợi ý về ý tưởng decor phòng khách mà bạn có thể tham khảo. Việc tạo ra một không gian phòng khách đẹp đồng thời phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện không gian sống, mở ra môi trường kết nối giữa bạn và những thành viên khác trong gia đình hay bạn bè ghé thăm nhà.

Mỗi cách decor phòng khách đều sở hữu nét hấp dẫn riêng tùy thuộc vào sở thích của từng gia chủ và từng loại hình nhà ở như nhà phố, biệt thự, căn hộ,... Chúc các bạn chọn được mẫu decor bạn yêu thích và phù hợp nhất nhé!