Xu hướng sử dụng ốp tường thép tráng men kính Emawall tại Nhật Bản

Xu hướng sử dụng ốp tường thép tráng men kính Emawall tại Nhật Bản

Dù vẫn còn mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhưng ngược lại ở xứ sở hoa anh đào, việc bắt gặp ốp tường thép tráng men kính Emawall từ trong nhà đến những nơi công cộng không còn là chuyện hiếm lạ.

1. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt của ốp tường thép tráng men kính Emawall 

Tấm ốp tường Emawall được làm hoàn toàn từ thép tráng men kính - vật liệu độc đáo đã được phát triển và đưa vào các sản phẩm nội/ngoại thất nói chung bởi Takara standard. Để làm ra vật liệu có một không hai này, tấm thép lõi bên trong và lớp men thuỷ tinh tráng bên ngoài phải trải qua một quy trình vô cùng nghiêm ngặt.

Tấm thép đang được xử lý.

Đầu tiên, tấm thép được ghép nối bởi các loại máy móc hiện đại, sau đó mới đến giai đoạn xử lý. Bề mặt tấm thép được trải qua 4 công đoạn: Loại bỏ dầu mỡ → Làm nhám bề mặt → Xử lý Niken → Trung hoà axit nhằm tăng cường độ bám dính giữa lõi thép và lớp tráng men sau này. 

Tiếp đến, giai đoạn chế tạo men thuỷ tinh để tráng bên ngoài lõi thép cũng quan trọng không kém. Các nguyên liệu được Takara standard lựa chọn theo một tỉ lệ thích hợp, nung chảy, tạo frit - thành phần chính thường được dùng để áo gốm thay cho phương pháp men sống cổ điển. Khi thêm một số chất phụ gia đặc biệt vào, frit sẽ có độ sệt nhất định, hoàn thành quá trình tạo men.

Phun đều men thuỷ tinh lên tấm lõi thép.

Cuối cùng, men thuỷ tinh vừa chế tạo sẽ được phun đều lên bề mặt lõi thép đã xử lý, cho vào lò nung khoảng 850 độ. Và thế là vật liệu hoàn chỉnh cho tấm ốp tường thép tráng men kính Emawall đã được hoàn thành, vững chắc và bóng bẩy.

2. Công năng đa dạng của ốp tường thép tráng men kính Emawall

Ngoài việc bảo vệ tường nhà, tấm ốp tường thép tráng men kính Emawall còn sở hữu đa dạng các công năng khiến các gia chủ vô cùng hài lòng.

ốp tường thép tráng men kính

Các bé thoải mái sáng tạo trên Emawall.

Bề mặt Emawall có lớp men thuỷ tinh nhẵn bóng tráng bên ngoài, không có nơi cho bụi bẩn “bám víu”, vì vậy dễ dàng vệ sinh chỉ bằng khăn ẩm. Ngay cả vết bút lông - chất liệu tương tự với vết dầu mỡ cứng đầu cũng bị loại bỏ nhẹ nhàng trên tấm ốp tường thép tráng men kính Emawall. Vì lý do này, một số gia đình sử dụng Emawall cho phòng trẻ em cho các bé thoả thích vẽ vời, chơi đùa mà không lo lắng về vấn đề vệ sinh. 

ốp tường thép tráng men kính

Phụ kiện nam châm trên tấm ốp tường thép tráng men kính.

Đặc biệt, từ tính của lõi thép bên trong Emawall và phụ kiện nam châm đi kèm các sản phẩm thép tráng men kính Takara standard cho phép người sử dụng tạo nên các kệ, giá đỡ hoặc móc treo tiện lợi. Bởi nam châm dễ dàng gỡ ra - gắn vào, cho nên đây là lựa chọn vô cùng phù hợp cho các gia chủ yêu thích sự mới mẻ khi có thể thay đổi cách sắp đặt trên tấm ốp tường thép tráng men kính Emawall tuỳ thích. 

ốp tường thép tráng men kính

Tấm ốp tường thép tráng men kính thân thiện với vật nuôi.

Mặt khác, tuổi thọ dài lâu mới chính là điều khiến hầu hết gia chủ có sự ấn tượng và yêu thích tấm ốp tường thép tráng men kính Emawall. Tính bền vững, chống mối mọt, chống ẩm và chống trầy xước đáng chú ý của vật liệu độc đáo này khiến cho Emawall có tuổi thọ lên đến 40-50 năm, thân thiện cả với vật nuôi và giữ được vẻ sáng bóng như lúc ban đầu.

3. Các công trình Emawall nội/ngoại thất tại Nhật Bản 

Nhờ những ưu điểm phù hợp và tiện nghi trên, tấm ốp tường thép tráng men kính Emawall các gia đình và cả doanh nghiệp Nhật Bản ưa chuộng. Cùng điểm qua một số công trình nội/ngoại thất tiêu biểu tại xứ sở hoa anh đào sử dụng Emawall hiện đại nhé!

ốp tường thép tráng men kính

Tấm ốp tường thép tráng men kính trong phòng khách.
 

Tấm ốp tường thép tráng men kính trong phòng ăn.
 

Tấm ốp tường thép tráng men kính trong phòng bếp.
 

ốp tường thép tráng men kính

Tấm ốp tường thép tráng men kính tại một nhà ga.
 

ốp tường thép tráng men kính

Tấm ốp tường thép tráng men kính tại showroom Mitsumoto chi nhánh Kawagoe.

Không chỉ vì vẻ ngoài sáng bóng, công năng đa dạng và sự an toàn trong chính vật liệu của ốp tường thép tráng men kính Emawall đã chiếm lấy niềm tin yêu của các khách hàng Nhật Bản.