Icon Color Kitchen Cabinet
Tips dọn dẹp nhà bếp dễ dàng với tủ bếp Takara standard

Tips dọn dẹp nhà bếp dễ dàng với tủ bếp Takara standard

Trong dịp tổng vệ sinh đón Tết, nhà bếp hẳn là nơi khiến chúng ta… ngán ngẩm nhất. Cùng tủ bếp Takara standard bỏ túi một số bí quyết để biến việc nhà thật dễ dàng nhé!

Vệ sinh theo trình tự dễ dàng với tủ bếp Takara standard

Có rất nhiều người cho rằng việc vệ sinh nhà bếp tốn rất nhiều thời gian và công sức hơn các phòng chức năng khác trong nhà. Đó là điều dễ hiểu, bởi đây là nơi chứa nhiều vật dụng cũng như thiết bị điện nhất. Nhưng nếu nắm được trình tự hợp lý, việc dọn dẹp nhà bếp sẽ không còn là nỗi “ám ảnh” của người nội trợ nữa.

tu-bep-takara-standard

Tủ lạnh và tủ lưu trữ trong hệ tủ bếp Takara standard.

Trước tiên, người nội trợ cần bắt đầu với tủ lạnh và tủ lưu trữ. Đây là nơi chứa lương thực tươi và khô, thậm chí là chén đĩa dự trữ trong thời gian khá lâu, cho nên việc dọn dẹp kỹ càng là vô cùng cần thiết. Người nội trợ nên lấy ra tất cả các đồ vật và bắt đầu lau chùi từ trong ra ngoài để dễ dàng phát hiện ra các vết bẩn ngày thường khó nhìn thấy.

tu-bep-takara-standard

Mặt bếp gas Nhật trong hệ tủ bếp Takara standard.

Tiếp theo, người nội trợ cần vệ sinh mặt bếp ga/bếp hồng ngoại và các thiết bị hỗ trợ nấu nướng khác như lò vi sóng, lò nướng. Đừng quên tháo gỡ các bộ phận và lau chùi máy hút mùi – một bộ phận vô cùng quan trọng trong khu vực bếp nấu nhé!

tu-bep-takara-standard

Chậu rửa đa tầng trong hệ tủ bếp Takara standard.

Chậu rửa và bề mặt, bên trong khoang tủ bếp cũng là những nơi cần được vệ sinh kỹ càng trong dịp này. Khi sử dụng tủ bếp Takara standard, người nội trợ chỉ cần lau chùi bằng khăn ẩm mềm là đã có thể dọn sạch các vết bẩn trên bề mặt thép tráng men kính.

Cuối cùng, người nội trợ thu gom rác thải, hút bụi và lau chùi sàn bếp là đã hoàn thành quá trình vệ sinh nhà bếp.

Lưu ý làm sạch bên trong các thiết bị nhà bếp

Lau sàn nhà, vệ sinh tủ bếp là những hoạt động ai cũng thực hiện khi dọn dẹp nhà bếp. Tuy nhiên, các thiết bị như máy hút mùi, lò vi sóng, lò nướng, máy xay sinh tố,… lại dễ dàng bị bỏ quên. Một số người nghĩ rằng đó là những thứ đã được rửa sạch sau khi sử dụng, cho nên không cần thiết phải vệ sinh trong những lần “tổng kết cuối năm”. Dù vậy, sau khoảng thời gian dài không sử dụng hoặc được cất giữ ở nơi kín quá lâu, những thiết bị này cũng cần được tráng sơ bằng nước và lau sạch để giữ cho tuổi thọ lâu bền.

tu-bep-takara-standard

Quạt hút cũng được tháo lắp dễ dàng trong máy hút mùi Takara standard.

Đặc biệt, người nội trợ cần lưu ý nhiều hơn khi vệ sinh máy hút mùi – thiết bị hoạt động mỗi ngày nhưng lại ít được lau chùi nhất. Khi sở hữu máy hút mùi thép tráng men kính từ Takara standard, việc lau chùi sẽ nhẹ nhàng hơn bao giờ hết! Không chỉ dễ dàng tháo lắp các bộ phận, máy hút mùi Takara standard còn có các tấm chắn dầu mỡ được làm từ thép tráng men kính độc đáo. Nhờ loại vật liệu này, các vết bẩn sẽ không thể bám lâu trên máy hút mùi, mà sẽ nhẹ nhàng rửa trôi bằng nước.

Hiểu biết về các chất tẩy rửa

Trong những lần tổng vệ sinh này, chúng ta sẽ tìm thấy những nơi bám bẩn hoặc gỉ sét trong thời gian dài, ẩn dưới những kệ, tủ hay vật dụng. Đối với trường hợp này, người nội trợ cần thứ mạnh mẽ hơn nước và khăn lau – chất tẩy rửa chuyên dụng.

tu-bep-takara-standard

Hình ảnh bởi Crystal de Passillé-Chabot.

Có rất nhiều dạng chất tẩy rửa khác nhau dành cho khu vực nhà bếp, thông dụng nhất là dạng loãng (nước), hoặc các lựa chọn khác như dạng kem, bọt,… cũng khá phổ biến tại các bếp nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, người nội trợ cũng cần lưu ý không nên quá lạm dụng những dạng nước tẩy nhà bếp đa năng. Đối với các vết gỉ sét hoặc vật dụng lâu ngày không sử dụng, cần sử dụng những loại chất tẩy rửa chuyên dụng để có kết quả tối ưu nhất.

tu-bep-takara-standard

Vệ sinh tủ bếp Takara standard dễ dàng bằng khăn ẩm.

Đối với tủ bếp Takara standard, người nội trợ chỉ cần dùng khăn ẩm lau chùi bề mặt sau mỗi lần sử dụng. Trong trường hợp tổng vệ sinh, người nội trợ nên pha loãng dung dịch vệ sinh nhà bếp, sau đó sử dụng khăn hoặc miếng xốp để lau chùi vết bẩn.

Xem thêm Cách vệ sinh tủ bếp Takara standard tại đây.

“Dũng cảm” vứt bỏ vật dụng không cần thiết

Mua sắm, bổ sung thêm các vật dụng và thiết bị nhà bếp có thể xem như là một… sở thích lành mạnh của các chị em nội trợ. Thời gian trôi qua, không gian bếp vẫn như xưa, chỉ có đồ vật trong đó là càng ngày càng tăng lên. Có bao giờ chúng ta nghĩ đến chuyện… vứt bỏ chúng đi chưa?

tu-bep-takara-standard

Hình ảnh bởi Jason Leung.

Đương nhiên, việc loại bỏ cũng cần có sự chọn lọc kỹ càng. Những vật dụng đã quá cũ, hư hỏng và không thể dùng đúng chức năng nguyên bản của nó cần được người nội trợ “dũng cảm” loại bỏ để giải phóng căn bếp. Ngoài ra, người nội trợ cần kiểm tra hạn sử dụng những gói gia vị, lương thực khô, đồ hộp,… vào thời điểm này. Đồ dự trữ đôi khi sẽ bị bỏ quên, thậm chí còn chưa kịp sử dụng đã hết hạn không còn là chuyện hiếm gặp. Loại bỏ những vật dụng này sẽ cho căn bếp một không gian gọn gàng và sạch sẽ, đồng thời giúp cho những lần dọn dẹp sau được thoải mái hơn.

Ngoài những “bí kíp” trên, chất liệu thép tráng men kính của tủ bếp Takara standard cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc vệ sinh nhanh chóng và sạch sẽ. Đến ngay showroom Takara standard hoặc liên hệ hotline 0909 829 994 để được tư vấn chi tiết về các dòng tủ bếp.

Login