7 xu hướng tủ gương lavabo hiện đại cho gia chủ sành điệu

7 xu hướng tủ gương lavabo hiện đại cho gia chủ sành điệu

Ngoài phòng khách thì khu vực tủ gương lavabo là nơi thư giãn và chăm sóc bản thân được yêu thích nhất. Cập nhật ngay 7 xu hướng tủ gương lavabo đang hot dưới đây để có được góc yêu thích thật thoải mái cho gia đình nhé!

1. Tủ gương lavabo có ngăn dạng mở

Tuy nội thất có dạng kệ mở đã xuất hiện và “làm mưa làm gió” trong nhiều loại nội thất, thế nhưng đây vẫn là yếu tố khiến tủ gương lavabo dường như được nâng lên một đẳng cấp khác. 

tủ gương lavabo

Hình ảnh bởi Taylor Beach.

Thông thường, ngăn dạng mở ở tủ gương lavabo được đặt ở ngăn cuối cùng. Vì vậy, thiết kế này tạo cảm giác rộng rãi và mang đến sự sang trọng cho không gian. Nếu đặt vài chiếc khăn lông trắng cuộn tròn vào đó, khu vực tủ gương lavabo gia đình sẽ không khác gì một tiệm spa trang nhã và thoải mái. Cũng vì những lý do này, đối với những tủ gương lavabo chỉ có ngăn tủ kín thông thường, gia chủ cũng sẽ cho thêm vài tầng kệ mở bên cạnh để tăng tính thẩm mỹ cũng như công năng cho khu vực này.

2. Chân tủ tàng hình (floating) ảo diệu

Trước đó, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy những chiếc tủ gương lavabo như đang trôi nổi bồng bềnh trên nền nhà như thế này ở các nhà hàng sang trọng hay khách sạn 5 sao. Thế nhưng vào những năm gần đây, chân tủ tàng hình (floating) này cũng đã dần xuất hiện và thịnh hành trong mảng nội thất nhà ở.

Tủ gương lavabo Takara standard dòng Eleena.

Khi nói đến ưu điểm của thiết kế chân tủ gương lavabo dạng floating, thẩm mỹ và thời trang là yếu tố không thể không nhắc đến. Chân tủ “tàng hình” khiến cho tổng thể tủ gương lavabo thanh thoát và nhẹ nhàng hơn, dường như tạo nên một vẻ ngoài hoàn toàn mới lạ. Hơn nữa, floating được coi là một thiết kế vô cùng tiện lợi vì gia chủ có thể dễ dàng hút bụi và lau chùi phần sàn nhà phía dưới tủ mà không gặp bất cứ khó khăn gì. 

3. Lựa chọn mặt bàn đá quartz hay marble

Đá quartz hay marble là những vật liệu không còn xa lạ trong ngành nội thất. Loại vật liệu này đã, đang và sẽ là xu hướng hàng đầu cho những sản phẩm nội thất tầm trung và cao cấp, đương nhiên tủ gương lavabo cũng không ngoại lệ.

tủ gương lavabo

Tủ gương lavabo Takara standard dòng Eleena.

Trong khi cánh tủ và tường thông thường được sơn bằng những màu trơn, mặt bàn đá quartz hay marble nổi bật hẳn trên tổng thể đơn sắc bằng những vân đá lan toả khắp bề mặt một cách tự nhiên, đầy quyến rũ. Khác hẳn với các dạng hoa văn trùng lặp công nghiệp, vân đá quartz hay marble sở hữu nét cuốn hút tự nhiên và vô cùng sang trọng, là điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ tủ gương lavabo gia đình.

4. Ấn tượng mạnh mẽ với những chi tiết kim loại

Không cần thiết phải bao phủ toàn bộ, chỉ cần một vài chi tiết ánh vàng hoặc ánh bạc cũng đủ làm cho tủ gương lavabo trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết!

tủ gương lavabo

Hình ảnh bởi Amira Aboalnaga.

Vòi nước, viền gương soi, chân tủ,... là những bộ phận sẽ vô cùng nổi bật khi được sơn ánh kim loại. Đương nhiên, xu hướng metalic này mang tính chất trang trí và thẩm mỹ nhiều hơn là có một công năng cụ thể nào đó, cho nên nếu muốn tủ gương lavabo gia đình có thêm yếu tố kim loại này, hãy xem xét kỹ càng về phong cách nội thất và tham khảo lời khuyên của kiến trúc sư trước khi tiến hành nhé.

5. Chậu rửa nổi - xu hướng vẫn chưa hạ nhiệt

Cho dù đã từng là thiết kế đình đám vài năm về trước, nhưng cho đến nay, chậu rửa nổi vẫn chưa hề hạ nhiệt! Do đó, các dòng tủ gương lavabo có thiết kế chậu rửa nổi lại được lòng các gia chủ phong cách trong năm 2021 này và có lẽ sẽ giữ vững vị trí này trong tương lai gần.

tủ gương lavabo

Hình ảnh bởi Claus Grunstaudl.

Đối với thiết kế này, mắt nhìn của chúng ta sẽ tập trung hết vào chậu rửa, cho nên so với các bộ phận khác của tủ gương lavabo thì chi tiết này được các nhà thiết kế chú trọng hơn cả. Gia chủ có thể chọn dáng chậu rửa phù hợp cho khu vực tủ gương lavabo của mình như dạng tròn, dạng vuông, dạng hình oval,... 

6. Chậu rửa âm tủ mới mẻ

Thiết kế chậu rửa âm tủ chính là một làn gió mát dành cho những gia chủ thích khám phá những điều mới mẻ. Đi ngược lại với thiết kế thông thường, chậu rửa âm tủ nằm hẳn phía dưới mặt bàn bằng cách sử dụng một loại nhựa nung chảy có tính chất giống keo dán. 

tủ gương lavabo

Hình ảnh bởi Christian Mackie.

Tủ gương lavabo có chậu rửa âm mang lại cảm giác vô cùng mới mẻ và gọn gàng đối với người nhìn bởi phần chậu rửa đã được ẩn bên dưới mặt bàn. Mặt khác, chậu rửa âm tủ cũng khiến việc vệ sinh dễ dàng hơn bởi gia chủ không cần phải bận tâm về các vết bẩn khó chịu ở những vị trí tiếp giáp với mặt bàn.

7. Kết hợp với vật liệu thô tự nhiên 

Những vật liệu tự nhiên luôn mang lại cho người sử dụng cảm giác thư giãn và thoải mái. Đối với khu vực thuận tiện để chăm sóc bản thân như tủ gương lavabo, sự hiện hiện của gỗ hay tre sẽ là liều thuốc tốt nhất cho tinh thần gia chủ.

tủ gương lavabo

Hình ảnh bởi Michelle Nash.

Bởi lẽ gỗ, tre, mây thường vô cùng nhạy cảm với nước, cho nên gia chủ yêu thích phong cách tự nhiên nên có sự chọn lọc khi mua tủ gương lavabo có những bộ phận làm từ những vật liệu thô, tự nhiên này. Nếu quá có quá ít sự lựa chọn, gia chủ cũng có thể thêm vào cây cảnh bên cạnh tủ gương lavabo cho không gian thêm màu xanh, đồng thời cân nhắc gỗ hay mây tre cho những vật trang trí khác.

Không chỉ đơn thuần là nơi để vệ sinh cá nhân, ngày nay tủ gương lavabo đã trở thành khu vực thư giãn thoải mái cho gia chủ biết yêu và chăm sóc bản thân nhiều hơn. Hãy đến showroom Takara standard để tận tay trải nghiệm hệ tủ gương lavabo thép tráng men kính độc đáo từ Nhật Bản.