20+ Mẫu Vách Ngăn Phòng Khách Và Bếp Nhà Ống

20+ Mẫu Vách Ngăn Phòng Khách Và Bếp Nhà Ống

Phòng khách và nhà bếp thường được thiết kế gần nhau để tối ưu không gian sinh hoạt, tạo sự liên kết và thông thoáng. Tuy nhiên ngăn cách giữa hai khu vực này như thế nào để đẹp mắt mà lại thuận tiện lại là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Ngày càng có thêm nhiều mẫu vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống vừa lạ mắt, vừa thông thoáng, tối ưu cả về mặt thẩm mỹ lẫn không gian sinh hoạt, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Có nhiều cách để ngăn cách phòng khách và nhà bếp khéo léo mà không tạo sự tù túng hay làm hẹp đi không gian nhà ở. Đôi khi sử dụng thêm các phụ kiện vách ngăn, đôi khi là tận dụng phong cách kiến trúc nội thất của ngôi nhà để lồng ghép vào đó khoảng không hợp lý.

Các mẫu tấm vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống độc đáo

Sử dụng vách ngăn vẫn là một cách giản đơn nhưng hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu ứng thị giác và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, kiến trúc ngôi nhà còn tùy thuộc vào mẫu mã và chất liệu của từng loại vách ngăn cụ thể.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 1

VÁCH NGĂN PHONG CÁCH CÔNG NGHIỆP

Đơn sơ và thanh lịch, viền đen dày cùng nhựa bóng mờ. Thiết kế các ô lớn cũng góp phần làm rộng không gian. Nếu bạn ưa thích phong cách kiến trúc công nghiệp, mang chút hiện đại và phóng khoáng thì đây là mẫu dành cho bạn.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 2

Tuy nhiên, nếu lựa chọn kiểu dáng này, hãy lưu ý về màu sắc để chúng có thể hòa hợp với các nội thất khác trong gia đình. Đặc biệt là vách ngăn này không thể di chuyển nên cũng chỉ phù hợp cho gian nhà có diện tích tương đối lớn.

VÁCH NGĂN MÀU BE HỌA TIẾT ĐƠN GIẢN

Mẫu vách cách điệu dưới đây phù hợp cho các xu hướng thiết kế tối giản (minimalism), hiện đại và đương thời. Trong gian phòng sáng màu và giản đơn, vách ngăn nhỏ gọn giúp phân chia không gian nhưng không làm tách biệt hoàn toàn mà vẫn tạo được cảm giác liên kết trong không gian.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 3

VÁCH NGĂN HỌA TIẾT LỤC GIÁC CHO NỘI THẤT MÀU TRẮNG

Kết hợp với trần, sàn sáng màu cùng gian bếp trắng tĩnh lặng trong góc phòng, vách ngăn tinh khôi màu trắng là sự lựa chọn hoàn mỹ tôn thêm vẻ đẹp cho tổng thể gian phòng.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 4

Vừa đủ để ngăn căn phòng thành 2 gian riêng biệt mà cũng vừa phải để các thành viên gia đình ở hai bên vẫn có thể tương tác qua lại với nhau là điều làm nên sự khác biệt độc đáo ở thiết kế này.

VÁCH NGĂN KỊCH TRẦN CHO PHÒNG SẪM MÀU

Ở các ngôi nhà lựa chọn màu sắc chủ đạo là các gam màu sẫm thường sẽ có diện tích rộng rãi, để để gia chủ cảm thấy thoáng đãng, thoải mái. Vì thế, sử dụng vách kịch trần để phóng đại thêm kích thước phòng ở là điều hợp lý và khá nịnh mắt.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 5

Mẫu vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống

Nhà ống là kiểu mẫu thường thấy nhất tại nội thành, với kiểu dáng đặc trưng là hẹp về chiều ngang nhưng “thênh thang” về chiều sâu, các phòng chức năng cũng được thiết kế theo một hàng dọc, và chính vì thế càng cần sự giúp sức từ các vách ngăn.

NÉT BO TRÒN CUỐN HÚT TRONG NGÔI NHÀ TƯƠI MÁT

Cảm giác thanh thoát căng tràn nhựa sống được truyền cảm hứng từ ngôi nhà 2 màu xanh - trắng. Với thiết kế mở liên kết các không gian với nhau, tấm vách ngăn nhỏ xinh với kiểu dáng ống tròn xuất hiện đầy tinh tế và đẹp mắt.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 6

TẬN DỤNG MÀU SẮC ĐỂ TĂNG SỰ NGĂN CÁCH

Tấm vách ngăn nhỏ nhắn màu trắng này đóng vai trò phân tách không gian bếp và phòng ăn kiêm nơi nghỉ ngơi. Để nhấn mạnh vào sự tách biệt giữa hai gian phòng, màu trắng từ gian bếp và vách ngăn đối lập hoàn toàn với màu xanh ở bàn ăn.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 7

Cả sàn nhà cũng có sự khác biệt lớn tạo cảm giác chia cách rõ rệt dù gian phòng liên kết với nhau và vẫn giữ nguyên sự thoáng đãng.

VÁCH NGĂN Ô VUÔNG NHỎ

Các ô vuông nhỏ màu đen mạnh mẽ là vách ngăn chính chia cách gian bếp và phòng khách trong ngôi nhà chỉ có 3 gam màu: trắng, nâu vân gỗ và điểm xuyến chút sắc đen.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 8

Nhờ sử dụng màu đen như một điểm nhấn cho căn nhà, vách ngăn màu đen khiến gian phòng có sự phân chia rõ ràng nhưng vẫn kết nối được với nhau nhờ các ô vuông rỗng.

VÁCH GỖ RỜI SANG TRỌNG

Hàng cột gỗ nối liền nhau tạo cảm giác tách biệt nhưng khoảng không giữa chúng đem lại chút gắn kết cho gian phòng. Giữa các thanh gỗ còn có 2 hàng kệ trắng để đặt thêm vật trang trí yêu thích của gia chủ. Phương diện thẩm mỹ được tối ưu tốt nhờ sự phối hợp thuần sắc trắng - nâu từ nội thất đến vách ngăn.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 9

Thiết kế tinh tế cho nhà nhỏ hẹp

Các ngôi nhà với diện tích khiêm tốn không hề khó gặp ở nội đô, đặc biệt thu hút với những bạn trẻ thích sống một mình. Diện tích vừa phải tạo nên cảm giác ấm áp, tuy nhiên cũng cần nhiều sự tinh tế khi thiết kế để các chức năng trong nhà vẫn đảm bảo mà vẫn giữ được không gian thoáng đãng.

TẬN DỤNG ĐẢO BẾP LÀM VÁCH NGĂN

Một số nhà nhỏ thường ngại thiết kế tủ bếp có kèm bàn đảo. Nhưng có một điều ít ai ngờ tới là chính đảo bếp này có thể kiêm nhiệm thêm công năng của tấm vách ngăn.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 10

Ngoài việc tăng thêm nơi lưu trữ và không gian thao tác cho bàn bếp, đảo bếp với vách cao tạo nên sự chia cách tự nhiên giữa bếp và phòng khách.

KẾT HỢP CỘT NHÀ VÀ ĐẢO BẾP

Cột nhà là thứ làm phiền lòng nhiều kiến trúc sư vì phải kết hợp nội thất khéo léo để sự xuất hiện của cột không bị thô và choáng không gian.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 11

Nhưng cách kết hợp độc đáo này sẽ làm bạn bất ngờ. Nâng cao sàn bếp tách biệt với gian phòng, cộng thêm cột nhà ở vị trí bàn đảo tạo nên điểm nhấn hoàn hảo và ngăn cách bếp với phần còn lại của căn nhà một cách tự nhiên.

TẬN DỤNG TƯỜNG BẾP LÀM VÁCH NGĂN

Nếu đảo bếp có thể thì tường bếp cũng có thể. Tuy đây là kiểu kiến trúc không mới mẻ nhưng vẫn hữu dụng để chia cách bếp và phòng khách. Đương nhiên là chỉ phù hợp khi tường bếp chiếm khoảng 50% chiều rộng của gian phòng, vì nếu quá lớn sẽ khiến ngôi nhà bị tù túng, bó hẹp.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 12

Vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống kiểu độc lập

Một số ngôi nhà phá cách có thể tách biệt hoàn toàn bếp và phòng khách, để vách tường trở thành vách ngăn tự nhiên và sang trọng.

TÁCH BIỆT GIAN BẾP VỚI CỔNG VÒM

Vách tường lấn ra một khoảng giữa gian nhà và cách điệu với phần mái bo cong, nâng tầm thẩm mỹ, kiến trúc lẫn tạo nên sự mới mẻ trong không gian sinh hoạt của ngôi nhà.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 13

PHÁ CÁCH VỚI MỘT NỬA MÁI VÒM

Tương tự như kiến trúc bên trên nhưng đột phá hơn khi chỉ bo cong một bên. Lúc này, chính những đường thẳng lại trở thành điểm nhấn và mở rộng tầm nhìn về gian bếp phía sau một cách tinh tế và trang nhã.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 14

TẠO KHỐI ĐỘC LẬP NÊU BẬT CĂN BẾP

Màu sắc phối hợp hài hòa từ vân gỗ vàng nhạt sang tông trắng trải khắp căn phòng, xung quanh nhà bếp có vách riêng từ trần nhà tạo cảm giác như một hòn đảo đơn lập.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 15

Vừa tách biệt từ đường nét thiết kế, vừa liên kết nhờ tông màu vân gỗ, gian bếp trở thành viên ngọc sáng giá thu hút ánh nhìn của khách tham quan khi vừa đặt chân vào thăm nhà.

Vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống kiểu liên kết

Thay vì tạo khối tách biệt gian bếp với phần còn lại của ngôi nhà, liên kết cũng là một phong cách độc đáo làm nên tính nhất quán trong kiến trúc, màu sắc và gu của gia chủ.

TẤM VÁCH BÊ TÔNG TINH TẾ TRÊN SÀN GỖ

Chỉ để vách tường nhô ra một tí tạo điểm nhấn, gian bếp, phòng ăn và phòng khách đều được liên kết với nhau xuyên suốt từ trần, sàn đến cách trang trí đồ dùng nội thất.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 16

ĐỂ KHOẢNG TRỐNG TẠO NÊN SỰ CHIA CÁCH TỰ NHIÊN

Trước dãy sô pha là khoảng trống lớn thay vì bàn TV hay kệ sách, tạo nên vách ngăn tự nhiên với phòng bếp. Lối thiết kế này cực kỳ phù hợp cho những ngôi nhà diện tích không lớn và ưa thích gắn kết các không gian.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 17

VIỀN VÁCH NGĂN ĐỘC ĐÁO

Thay cho các vách tường đơn sơ là kiểu viền đậm nét cổ điển, kết hợp đẹp mắt trong căn phòng đơn giản, vừa ngăn cách vừa không làm choáng không gian để gia chủ dễ dàng di chuyển từ bếp sang bàn lớn trong gian phòng.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 18

VÁCH NGĂN CÓ BẢN LỀ

Để linh hoạt hơn trong không gian sinh hoạt chung, vách ngăn lớn kịch trần nhưng có thể mở đóng tùy ý như một cách cửa là lựa chọn lý tưởng.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 19

ĐỔI CHẤT LIỆU VIỀN VÁCH NGĂN

Thêm hoa văn như trên hay thay bằng chất liệu khác khi viền cổng vách cũng là cách hay tạo nên sự ngăn cách không gian. Với không gian mở có tính liên kết cao, màu gỗ của vách ngăn cùng màu với màu gỗ của hệ tủ bếp tăng thêm sự đồng điệu và ấm áp cho ngôi nhà.

vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống 20

Với đa dạng mẫu mã thiết kế vách ngăn cho bạn lựa chọn, mỗi loại vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống lại phù hợp với phong cách kiến trúc, kết hợp màu sắc, hoa văn khác nhau. Chúc bạn sẽ chọn kiểu dáng thích hợp nhất cho mái ấm của mình.

Login