15 Mẫu Thiết Kế Phòng Khách Liền Bếp Hợp Phong Thủy

15 Mẫu Thiết Kế Phòng Khách Liền Bếp Hợp Phong Thủy

Bố trí không gian phòng khách liền bếp là một giải pháp mang đến tối ưu tiện nghi trong không gian sống nhỏ hẹp tại các nhà ở đô thị. Tuy nhiên thiết kế như thế nào để mang đến sự thuận tiện nhất cho các thành viên trong một không gian, không phải là điều dễ dàng. Cùng Takara standard tìm hiểu thêm các thông tin về mẫu thiết kế căn bếp liền phòng khách nhé!

Ưu điểm của thiết kế phòng khách liền bếp

phòng khách liền bếp 1

Đối với thiết kế phòng khách liền bếp có nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể đến như sau:

  • Tạo ra không gian mở: với thiết kế này giúp tận dụng tối đa diện tích sử dụng, không có sự rào cản, ngăn cách giữa phòng khách và bếp, tạo nên không gian rộng rãi và thông thoáng.
  • Tiết kiệm không gian: đối với một số không gian nhỏ hẹp tại chung cư hoặc các nhà ở đô thị, khi được kết hợp giữa phòng khách và phòng ăn không có sự riêng biệt sẽ tạo ra được sự tối ưu triệt để diện tích sử dụng, giúp tăng tính hiệu quả và tiện nghi cho không gian sống
  • Tạo cảm giác gần gũi và liên kết: với thiết kế bếp liền phòng khách, hay phòng sinh hoạt chung sẽ tạo ra một không gian gần gũi và thoải mái, nơi mà các thành viên có thể cùng tạo ra sự kết nối với nhau, cùng hỗ trợ để nấu lên những món ăn ngon, người nội trợ cũng dễ dàng tương tác được với các thành viên khác trong gia đình.
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng, giảm thiểu điện năng : đối với những căn nhà có diện tích nhỏ, phòng khách liền bếp sẽ giúp tối ưu diện tích sinh hoạt, giúp gia chủ tiết kiệm được tối đa các chi phí trong quá trình xây dựng.

Lưu ý trong thiết kế phòng bếp nối liền với phòng khách

Mặc dù có nhiều ưu điểm trong việc tối ưu và tạo được tính liên kết trong cùng một không gian sống, thiết kế không gian nối liền giữa bếp và phòng ăn cần lưu ý thêm một số đặc điểm sau chỉ có ở tủ bếp cao cấp của Takara standard:

Hệ thống thông gió và hút mùi

phòng khách liền bếp 2

Không gian liền bếp có khả năng phát sinh mùi từ hoạt động nấu nướng, cũng như sơ chế thực phẩm thường nhật, vì thế bạn cần xem xét, tìm hiểu một hệ thống máy hút mùi hiệu quả cao cho gian bếp để loại bỏ được mùi hương từ thức ăn trong lúc chế biến. Ngoài ra, một cửa sổ thông gió cũng là một giải pháp hiệu quả để giảm bớt mùi phát sinh từ hoạt động nấu nướng và lưu trữ những thực phẩm nặng mùi.

Phân chia không gian

phòng khách liền bếp 3

Phân chia không gian giữa phòng khách và khu vực bếp giúp tạo ra được sự phân biệt chức năng rõ ràng. Điều này giúp mọi người trong gia đình lẫn khách ghé thăm nhà có thể nhận ra khu vực nấu ăn và nơi tiếp khách, việc này giúp tăng tính tiện nghi và thể hiện sự tổ chức khoa học trong việc sử dụng không gian hiệu quả trong gia đình.

phòng khách liền bếp 4

Để dễ dàng nhận thấy sự phân chia giữa hai khu vực, vách ngăn phòng khách là một giải pháp hiệu quả để phân chia hai vị trí này trong cùng một không gian. Vách ngăn nhỏ, có thể sử dụng dạng vách trong suốt để vừa tạo nên sự riêng tư, cũng vừa tạo được tính liên kết tổng thể trong một không gian. Ngoài ra, vách ngăn có họa tiết cũng có thể là một lựa chọn thú vị để tạo điểm nhấn riêng cho cá tính của gia chủ.

phòng khách liền bếp 5

Quầy bar bếp cũng là một giải pháp hữu hiệu để phân tách hai khu vực phòng bếp và phòng khách. Quầy bar hoặc một phần bán đảo kết hợp cùng ghế mang tính ứng dụng thực tế cho không gian, vừa có khả năng ngăn cách, vừa mở ra thêm không gian cho giao tiếp, trò chuyện vào những buổi cuối ngày, một góc nhỏ thư giãn, học tập và giải trí cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

phòng khách liền bếp 6

Bên cạnh đó, sử dụng cầu thang như là điểm ngăn cách không gian phòng khách và bếp cũng là một lựa chọn khá phổ biến trong rất nhiều nhà phố. Thiết kế này giúp tiết kiệm không gian tối đa cho nhà có diện tích khiêm tốn, vừa tạo lên được tính liên kết và khả năng lưu thông trong chiều không gian trên cao.

Chọn vị trí và hướng phù hợp với phong thủy của gia chủ

phòng khách liền bếp 7

Khi thiết kế nội thất phòng khách liền bếp, một số nguyên tắc trong phong thủy là điều khá quan trọng, bởi nó quyết định đến nguồn sinh khi, tài lộc của gia chủ. Một số yếu tố quan trọng như:

  • Hướng bếp phù hợp với gia chủ;
  • Sự cân bằng và hài hòa các yếu tố màu sắc, vật liệu và hình dáng trong không gian tổng thể;
  • Tính thông thoáng của không gian cần được đảm bảo sự thoáng đãng, tránh sự cản trở trong quá trình di chuyển và làm việc trong bếp;
  • Nguồn sáng tự nhiên hoặc nhân tạo để đảm bảo được nguồn năng lượng dương và yếu tố rõ ràng trong lúc sử dụng.
  • Sự gọn gàng, sạch sẽ để không chỉ tạo cảm giác dễ chịu mà còn mang năng lượng tích cực, tươi mới cho không gian nhà

Là một số điểm cần lưu ý khi thiết kế gian bếp phù hợp với yếu tố phong thủy cho gia đình.

Tạo sự liên kết về nội thất phòng khách liền bếp cho không gian

phòng khách liền bếp 8

Đối với các thiết kế nội thất nhà ở hoặc không gian tại chung cư, mẫu phòng khách liền bếp là một trong những giải pháp hiệu quả để tối ưu diện tích sử dụng. Tuy nhiên, làm thế nào để hai không gian tạo được sự liên kết về mặt thẩm mỹ trong phong cách là một bài toán không dễ dàng của những đơn vị thiết kế nói chung và gia chủ nói riêng. Vì thế, sự đồng bộ trong không gian rất quan trọng để tính liên kết bật lên được những giá trị thẩm mỹ nói chung, để màu sắc gia chủ được thể hiện rõ ràng trong cá tính riêng biệt ấy.

15 mẫu thiết kế phòng khách liền bếp thẩm mỹ, hợp phong thủy gia đình

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều mẫu bếp lẫn màu sắc phù hợp với không gian phòng khách liền kề bếp, điều này tạo nên nhu cầu định hình phong cách của gia chủ ngày càng rõ ràng để tìm cho mình một căn bếp như ý.

phòng khách liền bếp 9

Mẫu màu sắc mới lạ, đậm sắc màu truyền thống Nhật Bản của tủ bếp Takara standard. Xanh gốm mang âm hưởng lưu giữ những giá trị truyền thống xưa, để mang đến một không gian xanh dễ chịu, tựa những đám rêu phong để không gian thêm phần gần gũi, hài hòa.

phòng khách liền bếp 10

Ẩn mình trong không gian mở của ngôi nhà, màu trắng vân gỗ mịn là một nốt nhạc trong cái nhìn tổng thể đậm chất tự nhiên. Sắc trắng tinh tế tạo nên không gian trong lành, tươi mới và thật tinh tế.

phòng khách liền bếp 11

Tủ bếp chữ L trắng vân gỗ quý kèm đảo trong không gian hiện đại là một phần đặc sắc làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Tủ bếp liền kề phòng khách được ngăn cách tinh tế bởi phần tủ kệ cao trưng bày và cầu thang, tạo nên sự cách biệt hai không gian rõ rệt nhưng vẫn có sự kết nối trong tổng thể.

phòng khách liền bếp 12

Một kiểu bếp chữ L không kèm đảo trong không gian sang trọng, hiện đại. Phần bếp và không gian sinh hoạt chung được ngăn cách bằng một bức tường thấp. Để người nội trợ dễ dàng giao tiếp với những thành viên khác trong gia đình mà vẫn tạo ra được sự tách biệt không gian.

phòng khách liền bếp 13

Với căn bếp trắng cùng kiểu viền đen theo xu hướng đương đại, tủ bếp mang đến trải nghiệm phong cách hiện đại của gia chủ, thể hiện cá tính rất riêng cho căn nhà. Thiết kế bếp gần kề với khu phòng khách theo chiều ngang tạo nên không gian mở rộng đặc trưng, tạo nên sự gần gũi, các thành viên có thể cùng giao tiếp và dễ dàng nhìn thấy nhau trong một nhà.

phòng khách liền bếp 14

Tủ bếp chữ I nhỏ kèm đảo màu trắng trong không gian hiện đại của căn hộ, vừa tạo nên những tiện nghi cần thiết cho gia đình, vừa cân bằng được không gian có diện tích hạn chế mà vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ đặc trưng.

phòng khách liền bếp 15

Là một tủ bếp chữ I cùng hệ tủ soạn đi kèm trong không gian liền kề phòng khách, phần tủ soạn như vách ngăn đặc biệt mà gia chủ muốn bố trí để tạo nên sự vừa vặn, vừa tăng độ thẩm mỹ, vừa mang công năng lưu trữ và chuẩn bị thực phẩm cho người nội trợ tại gia.

phòng khách liền bếp 16

Một chút cổ điển được thiết kế ở tay nắm, sắc trắng đơn sắc không họa tiết làm cho căn bếp trở nên sạch hơn về thị giác. Hòa cùng không gian liền kề phòng khách, căn bếp là một bản thiết kế của tính hiện đại tối giản cho những gia chủ yêu thích màu sắc của sự giản đơn nhưng tinh tế này.

phòng khách liền bếp 17

Đối với không gian nhỏ hẹp tại chung cư đô thị, căn bếp dài chưa tới 3m hiện hữu trong không gian liền kề phòng khách là một giải pháp để tối ưu diện tích cho căn nhà. Thiết kế cùng đường nét tối giản, kích thước nhỏ gọn, hoa văn vân gỗ cùng sắc trắng làm cho không gian thêm mở rộng và thoáng đãng hơn.

phòng khách liền bếp 18

Vân gỗ oak của tủ bếp chữ I kèm đảo trong không gian phòng khách liền kề bếp. Màu sắc nhã nhặn cùng vân gỗ mang đến một không gian lịch thiệp và nữ tính, sự duyên dáng trong phong cách gia chủ thể hiện một cách rõ ràng để thiết kế tủ bếp được hòa hợp trong không gian tổng thể.

phòng khách liền bếp 19

Tủ bếp chữ I trong sắc nâu vân gỗ sang trọng, thể hiện cái gu đậm chất truyền thống của gia chủ trong thiết kế tông màu tổng thể, để căn bếp hòa hợp với không gian sinh hoạt chung của gia đình.

phòng khách liền bếp 20

Tủ bếp chữ G màu nâu vân gỗ là một thiết kế lạ lẫm trong xu hướng bếp gia đình Việt Nam. Thiết kế ôm sát theo đường bo tường của ngôi nhà, bên trong bếp là cả một không gian lớn cho nấu nướng và chế biến, phía bên ngoài là không gian sinh hoạt ấm cúng, nơi tụ tập của tất cả thành viên trong gia đình.

phòng khách liền bếp 21

Tủ bếp chữ L kèm đảo màu vân gỗ đen mang đến sự đặc sắc, hiện đại và mạnh mẽ trong không gian. Với gia chủ yêu thích sắc đen trong không gian tổng thể, phiên bản họa tiết vân gỗ này chắc chắn sẽ làm gia chủ hài lòng khi thiết kế gian bếp liền phòng khách.

phòng khách liền bếp 22

Bếp chữ I đi kèm với khu bàn đảo rộng lớn màu vân gỗ đen là một thiết kế trẻ trung, hiện đại, không kém phần sang trọng. Tủ bếp với màu xám xi măng mang đến không gian công nghiệp nhưng không kém phần hiện đại. Tựa những điều gần gũi, phảng phất hơi thở đương đại trong thiết kế tay nắm làm điểm nhấn.

phòng khách liền bếp 23

Trên đây là những thông tin về ý tưởng thiết kế phòng khách liền bếp cho gia đình của Takara standard. Có thể nói, với thiết kế phòng khách liền bếp là sự kết hợp giữa không gian sống và nấu nướng tạo thành một bản thể độc đáo, thoải mái và đầy tiện ích. Đây là một sự liên kết hài hòa, thân thiện và tạo ra được môi trường gắn kết với cuộc sống của các thành viên trong gia đình cũng như khách mời khi ghé thăm.

Login