Top 10 Mẫu Quầy Bar Ngăn Bếp Và Phòng Khách Năm 2023

Top 10 Mẫu Quầy Bar Ngăn Bếp Và Phòng Khách Năm 2023

Quầy bar ngăn bếp và phòng khách là một yếu tố thiết kế độc đáo và hấp dẫn trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa khu vực nấu ăn và tiếp khách, quầy bar tạo một ranh giới nhẹ nhàng, không quá tách biệt giữa phòng khách và bếp để tạo ra không gian cho ăn uống và thư giãn, tạo điểm nhấn thú vị trong không gian tổng thể.

Quầy bar ngăn bếp và phòng khách là gì?

Ngày nay, với sự xuất hiện của nhiều căn hộ cao cấp trong không gian đô thị, việc sử dụng quầy bar bếp là một giải pháp để tăng tính tiện nghi và thẩm mỹ cho ngôi nhà, giúp gian bếp thêm phần sang trọng.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 1

Quầy bar bếp là một cấu trúc hoặc bề mặt phẳng được đặt trong không gian bếp, thường nằm ở một phần của bếp như bán đảo hoặc ở vị trí giữa bếp. Nó được thiết kế để sử dụng như một không gian ăn uống cho gia đình, thư giãn, tiếp khách ngay tại không gian bếp. 

Quầy bar bếp có thiết kế thường cao hơn độ cao so với bàn ăn thông thường và có thể đi kèm với ghế cao, hoặc ghế bar để người dùng dễ dàng sử dụng phần mặt bàn phía trên cho mục đích ăn uống và giải trí. Ngoài ra, khu quầy bar còn tạo ra không gian giao tiếp và tương tác giữa những thành viên trong gia đình, hoặc khách mời khi người nấu đang chuẩn bị thực phẩm.

Công dụng của thiết kế quầy bar ngăn bếp và phòng khách

Tối ưu diện tích sử dụng

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 2

Hiện nay, trong các không gian nhà ở đô thị, việc tích hợp các mẫu quầy bar ngăn cách giữa bếp và phòng khách càng ngày càng trở nên đa dạng hơn. Đây là một thiết kế mang tính ứng dụng cao, vừa giúp cho gian bếp trở nên ấn tượng, vừa tối ưu được diện tích sử dụng cho không gian bởi quầy bar không chỉ là nơi để bạn ngồi thư giãn hay thưởng thức những ly rượu, tách trà… mà còn là mở ra nơi lưu trữ các vật dụng nhà bếp cần thiết cho gia đình.

Phân chia không gian chức năng

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 3

Thay vì dựng lên những vách ngăn, mang đến cảm giác hụt hẫng và trống trải cho không gian sống, quầy bar mang đến cái nhìn ấn tượng về mạch liên kết trong không gian liên thông giữa phòng khách và bếp. 

Mặc dù là một điểm phân tách hai luồng không gian, quầy bar lại là một sự sáng tạo và khéo léo khi được bố trí trong căn nhà, vừa tạo sự riêng tư trong ranh giới giữa nơi nấu nướng và sinh hoạt, cũng vừa dựng nên tính kết nối trong tổng thể.

Thuận tiện cho việc nấu ăn

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 4

Việc ngăn cách khu bếp và phòng khách không những giúp tạo ra không gian riêng biệt, giúp người nội trợ tự do các thao tác trong bếp mà còn mở ra không gian chuẩn bị thực phẩm trước khi nấu. Nhờ thế mà những thành viên trong gia đình có thể cùng hỗ trợ lẫn nhau, cho mâm cơm nhà thêm đằm ấm và hạnh phúc.

Tạo điểm nhấn cho không gian nội thất

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 5

Bằng cách thiết kế và lắp đặt một cách tinh tế và hợp lý, quầy bar sẽ trở thành một điểm nhấn thu hút cho không gian nhà bạn, thu hút điểm thị giác trong không gian tổng thể. Chỉ bằng một số điểm nhấn cho phong cách, thay đổi một chút về màu sắc nổi bật, hoặc sử dụng mặt đá tối màu, những chiếc kính tạo sự phản chiếu… bạn đã có thể tạo được cho mình một quầy bar thu hút, không chỉ tạo nên cảm xúc cho bạn mỗi khi bước vào bếp, mà còn là sự thú vị cho những vị khách ghé chơi nhà.

Lưu ý khi lựa chọn quầy bar cho không gian liên thông

Kích thước

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 6

Đặt kích thước của quầy bar sao cho phù hợp với không gian gia đình, tránh lựa chọn đặt khu vực quầy bar quá lớn hoặc quá nhỏ so với thực tế. Tùy vào nhu cầu gia đình mà bạn cùng nhà thiết kế nội thất sẽ cùng tìm ra giải pháp, để quầy bar vừa là nơi đáp ứng được những tiêu chí cá nhân, vừa đáp ứng được độ thẩm mỹ trong tổng thể. Trong trường hợp nếu không gian có phần hạn chế, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn một quầy bar hẹp và dài để để tận dụng phần diện tích chiều ngang của căn nhà.

Màu sắc

Để tạo cảm giác liền mạch trong không gian, quầy bar ngăn bếp và phòng khách nên được thiết kế màu sắc hài hòa với tổng thể, một vài lựa chọn về nhóm màu sắc trung tính, vừa tránh làm mất cân bằng về thị giác mà cũng vừa tạo được tính kết nối giữa gian bếp và phòng khách. 

Bởi sự hài hòa về màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng, sự thống nhất bảng màu trong nội thất sẽ tạo ra được cảm giác liền mạch, rộng rãi và vô cùng thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 7

Nếu như bạn yêu thích một số nhóm màu rực rỡ và muốn tạo sự tương phản, ý kiến của các bên chuyên gia về nội thất sẽ cho bạn một số ý tưởng hay trong cách phối màu, để vừa tạo nên sự thẩm mỹ, vừa có được điểm nhấn hoàn hảo trong không gian.

Kiểu dáng

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 8

Trong một số thiết kế hiện đại, quầy bar có thể sẽ không cần tích hợp các loại kệ rượu hay giá treo ly, thay vào đó nó có thể được bố trí bên dưới các hộc chứa để tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế và không kém phần sáng tạo cho không gian. Ngoài ra, vị trí thích hợp cũng là một yếu tố nên cân nhắc để sao cho không gian nấu nướng được thoải mái và rộng rãi nhất có thể.

Chất liệu

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 9

Trên thị trường hiện nay, quầy bar được sản xuất từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau, phổ biến nhất vẫn là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp với bề mặt đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo để tạo nên vẻ đẹp sang trọng và thẩm mỹ. Bên cạnh đó, một số ý tưởng quầy bar được làm từ gạch, đá hoặc các thanh kim loại để tạo cảm giác như một chiếc bàn cao… để tạo nên không gian đậm tính mạnh mẽ và khác biệt, mang phong cách màu sắc của gia chủ. 

Do đó, không quan trọng là bạn lựa chọn chất liệu gì, điều quan trọng là việc lựa chọn chất liệu cần dựa trên phong cách tổng thể trong không gian mà bạn muốn, cũng như tình hình tài chính có thể chi trả để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với bản thiết kế chung của ngôi nhà.

10 mẫu quầy bar ngăn bếp và phòng khách đẹp mắt, được ưa chuộng hiện nay

Một vài gợi ý bên dưới để bạn có thể tham khảo thêm về những mẫu quầy bar hiện đại, được bố trí trong không gian nhà ở hiện nay.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 10

Phong cách tối giản hiện đại có lẽ sẽ mang nhiều không gian thoáng đãng cho căn nhà. Thiết kế tông màu trắng của tủ bếp và quầy bar đã tạo nên nét tinh tế, thẩm mỹ cho tổng thể không gian, tạo nên cảm giác sạch thoáng cho thiết kế tổng thể.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 11

Tông gỗ nhạt của phong cách tối giản theo hướng Nhật Bản mang đến cảm giác ấm áp, đem đến luồng sinh khí mới, đằm ấm cho không gian gia đình.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 12


Thay vì sử dụng quầy bar bằng gỗ, sáng kiến để sử dụng vật liệu bằng đá để mang đến điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian mang lại hiệu quả triệt để. Đậm tinh thần của phong cách Nhật Bản, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 13

Để giảm bớt tính “lạnh” trong phong cách Bắc Âu, một chút nhấn nhá từ tông gỗ nâu phía quầy bar là một điểm đặc sắc để không gian tổng thể tăng thêm phần sinh khí.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 14

Phong cách hiện đại với tông gỗ nâu trầm ấm của tủ bếp được tiết chế bằng quầy bar chất liệu đá. Mang đến một không gian dù vững trãi, mạnh mẽ nhưng vẫn có sự ấm áp từ chất gỗ hiện hữu trong căn nhà.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 15

Sang trọng, hiện đại trong thiết kế tủ bếp cánh kính kèm quầy bar được tô điểm màu sắc đối lập để tạo sự tương phản đặc sắc trong không gian.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 16

Sắc nâu gỗ trầm đi cùng tông đen kỳ bí tạo nên sự mạnh mẽ trong phong cách gia chủ. Khu quầy bar được chia làm hai phần chức năng, một bên là cho việc chuẩn bị sơ chế thức ăn, một bên là cho không gian sinh hoạt, tâm tình của các thành viên trong gia đình.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 17

Thiết kế quầy bar trong không gian vừa cổ điển, vừa hiện đại để mang đến sự nhẹ nhàng, tinh tế, sang trọng và tính lịch thiệp đặc trưng cho tổng thể không gian.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 18

Một kiểu thiết kế quầy bar trong phong cách bán cổ điển, thấm đượm tinh thần của Địa Trung Hải tươi mát. Kiểu dáng vừa vintage vừa tiện dụng để trở thành nơi giao lưu kết nối của những thành viên trong gia đình và những vị khách ghé thăm.

quầy bar ngăn bếp và phòng khách 19

Thiết kế quầy bar như khu vực bán đảo của gian bếp tạo ra được sự liên kết liền mạch trong không gian. Đây là một thiết kế có thể tích hợp trong những căn chung cư hiện đại có diện tích khiêm tốn, vừa mang được tiện ích cho cho căn nhà, vừa mang được vẻ đẹp thẩm mỹ cho gia chủ.

Trên đây là 10 mẫu quầy bar ngăn bếp và phòng khách ấn tượng và được ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo. Có thể nói quầy bar ngăn bếp và phòng khách là sự kết hợp tuyệt vời giữa tiện ích và thẩm mỹ, với công năng tối ưu trong không gian, quầy bar sẽ là nơi bạn thư giãn và cùng thưởng thức những món ăn ngon cùng gia đình và bạn bè.

Login