[TOP] 10 Mẫu Tủ Đựng Đồ Khô Cao Cấp Từ nhật Bản

[TOP] 10 Mẫu Tủ Đựng Đồ Khô Cao Cấp Từ nhật Bản

Tủ đựng đồ khô nhà bếp là một thiết bị hữu ích không chỉ giúp bạn tổ chức các đồ vật khô một cách gọn gàng và tiện lợi mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp. Với nhiều loại tủ khác nhau trên thị trường, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của mình..

Tủ đựng đồ khô nhà bếp là gì? Lợi ích của tủ đựng đồ khô?

Tủ đồ khô (hay còn gọi là tủ thực phẩm khô hoặc là tủ kho) là loại tủ lưu trữ được sử dụng để bảo quản các loại thực phẩm khô như: gia vị, bột, mứt, kẹo, bún và các loại hạt dinh dưỡng…

tủ đồ khô nhà bếp 03

Những lợi ích khi chúng ta sử dụng tủ kho để bảo quản thực phẩm cho gia đình:

  • Bảo quản thực phẩm: Tươi lâu, chống ẩm, bụi, côn trùng.
  • Tăng diện tích: Kệ đa năng, thay thế kệ, hộp cồng kềnh.
  • Phân loại thực phẩm: Dễ sắp xếp, tìm kiếm, kiểm soát số lượng.
  • Tiết kiệm thời gian: Tìm kiếm nhanh, lưu trữ cả tuần, giảm mua sắm.
  • Gọn gàng: Loại bỏ hộp, túi, bếp gọn, đẹp, dễ lau chùi.

Gợi ý các mẫu tủ đựng đồ khô hiện đại cho nhà bếp

Tủ đồ khô đứng cánh trượt

Tủ đồ khô cánh trượt là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc lưu trữ thực phẩm lẫn tận dụng không gian tiện nghi. Thay vì cánh mở, cánh trượt được tích hợp hệ kéo - đẩy qua trái hoặc phải để dễ dàng lấy những vật dụng, đồ khô nằm bên trong khoang tủ.

tủ đồ khô nhà bếp 39

Điều này giúp tiết kiệm không gian trong nhà bếp. Đặc biệt là những không gian có diện tích hạn chế không đủ để có thể mở cánh một cách dễ dàng để bạn có thể chuyển động thoải mái trong bếp.

tủ đồ khô nhà bếp 04

Tủ khô cánh trượt thường có kiểu dáng cánh gọn nhẹ, đa dạng kích thước và màu sắc tương đương như hệ tủ bếp cao cấp. Cấu hình bên trong hệ tủ khô cũng khá đa dạng với các ngăn kéo ra - vô thoải mái, dễ dàng lấy những sản phẩm nằm sâu bên trong; hoặc đơn giản chỉ chia từng ngăn để bạn thoải mái sắp xếp đồ dùng, thực phẩm khô mà gia đình đang sử dụng.

Tủ đồ khô đứng cánh đóng mở

Khác với tủ khô cánh trượt, tủ khô cánh đóng mở cũng là một giải pháp cho không gian lưu trữ thực phẩm cần thiết hiện nay. Tuy nhiên, với kiểu dáng tủ này sẽ thích hợp hơn cho những gian bếp khá thoải mái về diện tích để việc đóng mở thuận tiện hơn, thao tác cũng sẽ dễ dàng hơn.

tủ đồ khô nhà bếp 05

Thông thường tủ khô đóng mở sẽ được trang bị tay nắm âm hoặc dương, tay nắm tròn… để người dùng dễ dàng thao tác. Đôi khi tủ khô được tích hợp với khóa để bạn dễ dàng bảo quản thực phẩm trong gia đình đông thành viên và nhiều hộ cùng chung sống với nhau.

tủ đồ khô nhà bếp 06

Tủ kho cánh đóng mở có thể được tích hợp với thiết bị để trở nên tiện dụng hơn, tiết kiệm diện tích trong không gian, để bạn vừa có nơi để nấu nướng thực phẩm, vừa có nơi lưu trữ thức ăn trong gia đình chỉ trong một hệ tủ đơn giản.

tủ đồ khô nhà bếp 07

Ngoài ra, thiết kế kịch trần cũng làm tăng công năng lưu trữ cho hệ tủ khô. Tủ kho không chỉ là nơi lưu trữ thực phẩm, bổ sung thêm phần tủ cao đụng trần mở ra không gian rộng lớn để sắp xếp những vật dụng làm bếp ít sử dụng hơn, để dành các khoảng không gian trống cho những đồ dùng, thực phẩm cần thiết bên dưới.

tủ đồ khô nhà bếp 08

Tủ khô cánh đóng mở cũng khá đa dạng về kiểu dáng, màu sắc cũng như kích thước. Ở một số không gian, tủ khô này thường được sử dụng như hệ tủ trang trí, giúp tăng thêm phần thẩm mỹ, sang trọng cho không gian tổng thể nói chung và gian bếp nói riêng.

Tủ đồ khô tích hợp cánh đóng mở và hộc kéo bên dưới

Thiết kế tiện nghi trong một số ngôi nhà hiện nay, với phía trên là cánh đóng mở, hộc kéo nằm ở dưới giúp cho hệ tủ thêm đa năng hơn, bạn không cần mở hết cả khoang tủ chỉ để lấy một vài thực phẩm/ đồ dùng mà mình cần.

tủ đồ khô nhà bếp 09

Với thiết kế này, hộc kéo bên dưới bạn có thể tận dụng để lưu trữ các vật dụng làm bếp như bát, dĩa, dao, kéo,... hoặc dự trữ những thực phẩm khô với kích thước nhỏ như những chai lọ gia vị. Còn phần tủ trên, bạn có thể cân nhắc để lưu trữ những món đồ lớn hơn như hộp đựng ngũ cốc, hũ đựng nui, bún khô…

tủ đồ khô nhà bếp 10

Tiện lợi và tối ưu cho người dùng là thế, tuy nhiên tủ đồ khô đa năng này sẽ có giá thành nhỉnh hơn so với những dòng tủ đứng trên, đặc biệt là khi khách hàng có nhu cầu tùy chỉnh theo phong cách, kích thước và ngăn chức năng theo yêu cầu sử dụng.

Tủ đồ khô cánh kính

Tủ đồ khô cánh kính thường có thiết kế sang trọng, đẹp mắt và thích hợp cho những không gian bếp hiện đại. Cánh cửa tủ được làm bằng kim loại hoặc gỗ với phần kính trong suốt hoặc mờ để người dùng có thể nhìn thấy các sản phẩm bên trong tủ một cách dễ dàng.

tủ đồ khô nhà bếp 11

Dễ dàng nhìn thấy là một ưu điểm vượt trội của tủ đồ khô cánh kính, để người dùng có thể tìm kiếm được sản phẩm bên trong tủ mà không cần phải mở cánh tủ và tìm kiếm một cách mất thời gian.

tủ đồ khô nhà bếp 12

Mặc dù với ưu điểm đẹp hiện đại, sang trọng, tủ đựng đồ khô cánh kính cũng có những hạn chế nhất định trong đó có phần kính khá dễ trầy xước và khó vệ sinh nếu như không được bảo quản đúng cách. Ngoài ra lớp kính cũng không thể cách ly hoàn toàn với môi trường bên ngoài nên khả năng bảo quản thực phẩm không cao bằng các dòng cánh khác.

Tủ đựng đồ khô treo tường

Tủ đồ khô treo tường là loại tủ được thiết kế để treo trên tường, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ trong nhà bếp. Chất liệu tủ khô treo tường thường dùng phổ biến bằng gỗ, kim loại, nhựa…

tủ đồ khô nhà bếp 13

Các mẫu tủ đồ khô treo tường thường có thiết kế đơn giản với không gian chức năng bên trong là các đợt kệ để lưu trữ. Hiện nay có nhiều mẫu tủ đa dạng với các kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau. Tủ khô treo tường cũng có thể được dùng để tạo điểm nhấn hoặc tăng thêm tính thẩm mỹ trong không gian tùy theo nhu cầu sử dụng.

tủ đồ khô nhà bếp 14

Tủ đựng đồ khô nhà bếp treo tường thường có chi phí tiết kiệm và giá thành phải chăng, phù hợp cho những gia đình muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được không gian lưu trữ thực phẩm khô cho gia đình.

tủ đồ khô nhà bếp 01

Trên đây là những gợi ý về mẫu tủ đựng đồ khô nhà bếp đẹp hiện đại mà Takara standard gợi ý, để bạn có thêm góc nhìn và tham khảo được mẫu tủ phù hợp cho nhu cầu thiết kế gian bếp nhà đa năng, tiện dụng cho gia đình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để tổ chức không gian bếp của mình và tiết kiệm thời gian trong quá trình nấu ăn, thì tủ đựng đồ khô nhà bếp chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn để trang trí cho không gian bếp của mình thêm phần tiện nghi và đẹp mắt
Login