Khám Phá 20+ Mẫu Tủ Rượu Phòng Bếp Sang Trọng

Khám Phá 20+ Mẫu Tủ Rượu Phòng Bếp Sang Trọng

Mẫu tủ rượu phòng bếp không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có chức năng lưu trữ và bảo quản rượu hay bất kỳ loại đồ uống nào khác một cách an toàn và tiện lợi. Mẫu tủ rượu phòng bếp giúp bạn tổ chức bộ sưu tập rượu của mình một cách khoa học, giúp cho việc lựa chọn và sử dụng rượu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Ngoài ra, mẫu tủ rượu phòng bếp còn là một phụ kiện trang trí đẹp mắt, giúp tôn lên vẻ sang trọng và đẳng cấp của không gian bếp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu tủ rượu nhà bếp cao cấp được sử dụng phổ biến ngày nay.

Chức năng của mẫu tủ rượu phòng bếp

Tủ rượu nhà bếp mang nhiều công năng riêng biệt của một hệ tủ mà gia đình cần có, đặc biệt là những gia chủ có sở thích sưu tầm rượu và thường xuyên sử dụng rượu cho những buổi tiệc gia đình. 

mẫu tủ rượu phòng bếp 1

  • Lưu trữ rượu: tủ rượu nhà bếp được thiết kế để lưu trữ các loại rượu khác nhau trong nhà bếp. Chúng có thể giữ cho rượu được bảo quản tốt trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng, giúp rượu giữ được hương vị và hương thơm của nó.
  • Bảo vệ rượu: tủ rượu sẽ bảo vệ rượu khỏi những tác nhân gây ảnh hưởng bên ngoài như sáng sáng mặt trời hoặc ánh sáng trắng khác, giúp rượu được bảo quản tốt hơn.
  • Trang trí cho nhà bếp : ngoài chức năng lưu trữ rượu, tủ rượu còn có thể trang trí cho căn bếp bạn thêm phần đẳng cấp, thể hiện phong cách của gia chủ. Chúng được thiết kế để phù hợp với nội thất nhà bếp và tạo điểm nhấn cho không gian bếp của bạn.
  • Tiện lợi khi sử dụng bếp : Tủ rượu nhà bếp được thiết kế để giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến những chai rượu của mình, bởi chúng được thiết kế là hệ tủ mở, hoặc cánh cánh, đôi khi có đèn chiếu sáng bên trong để bạn dễ dàng chọn lựa loại rượu phù hợp.

Xu hướng thiết kế mẫu tủ rượu phòng bếp hiện đại

Tủ rượu nhà bếp bằng gỗ

Tủ rượu nhà bếp bằng gỗ là một trong những lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Bởi gỗ là nguồn chất liệu từ tự nhiên, đem lại cho không gian vẻ sang trọng và ấm áp. Hệ vân gỗ mang lại nét mềm mại, một chút hơi thở cổ điển khi thiết kế tủ rượu bằng gỗ.

mẫu tủ rượu phòng bếp 2

Gỗ có ưu điểm mang khả năng hút ẩm và giữ ẩm tốt, chính vì thế thiết kế tủ rượu gỗ trong nhà bếp giúp rượu được bảo quản tốt hơn, giữ đúng được hương vị nguyên bản và đảm bảo được chất lượng rượu lâu dài.

mẫu tủ rượu phòng bếp 3

Ngoài ra, gỗ là chất liệu dễ dàng chế tác và thiết kế thành nhiều kiểu dáng theo yêu cầu của gia chủ, vì thế mà tủ rượu bằng gỗ có nhiều tính năng đa dạng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý lựa chọn những chất liệu gỗ có độ bền cao và chất lượng như gỗ sồi, gỗ teak hoặc gỗ mahogany… để đảm bảo tủ rượu được sử dụng lâu dài.

mẫu tủ rượu phòng bếp 4

Chính vì sử dụng phân khúc gỗ tự nhiên chất lượng nên vì thế mà tủ rượu bằng gỗ có giá thành cao, nhưng nhờ vậy mà tủ rượu sẽ hạn chế được những hư hỏng sau nhiều năm sử dụng. Để tủ rượu nhà bếp bằng gỗ được sử dụng lâu dài, cần giữ cho tủ luôn đạt độ thông thoáng, tránh để tủ bị ẩm ướt trong thời gian dài hoặc thay đổi nhiệt độ quá nhanh.

Tủ rượu kính nhà bếp

Mẫu tủ rượu này được làm bằng kính trong suốt và kim loại để tạo nên một thiết kế sang trọng. Đối với những tủ kính này thường trang bị đèn LED để làm nổi bật những chai rượu quý, tạo nên không gian bếp hiện đại, đẳng cấp cho gia chủ.

mẫu tủ rượu phòng bếp 5

Tủ rượu nhà bếp bằng kính mang đến cho bạn nhiều những ưu điểm, đặc biệt là khả năng chống ẩm, mối mọt khá tốt, giúp tủ rượu bảo quản rượu tốt hơn và dễ dàng vệ sinh hàng ngày.

mẫu tủ rượu phòng bếp 6

Tính thẩm mỹ cũng là một yếu tố cầu toàn cho chất liệu, bởi độ sáng bóng của thủy tinh để tạo ra không gian sang trọng cho tủ rượu nhà bếp. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn vật liệu có độ dày để mang đến độ bền ổn định cho tủ khi sử dụng lâu dài.

Thiết kế tủ rượu âm tường

Thiết kế mẫu tủ rượu này được lắp đặt sâu vào tường và nằm âm vào trong để không chiếm quá nhiều diện tích sàn. Đây là mẫu tủ được lựa chọn cho những ngôi nhà, căn hộ có diện tích hạn chế, khó có một không gian rộng rãi cho sở thích cá nhân.

mẫu tủ rượu phòng bếp 7

Việc lắp đặt âm tượng này giúp bạn có một không gian tiện nghi nhưng vẫn thật tinh tế, hiện đại. Tủ nằm âm tường sẽ trở thành một phần của mảng tường lớn, tạo được cảm giác gọn gàng khi sinh hoạt trong gian bếp và tiết kiệm được diện tích sử dụng.

mẫu tủ rượu phòng bếp 8

Tủ âm tường khá đa dạng về chất liệu như gỗ, kim loại, kính,... nên sẽ tùy thuộc vào sở thích chủ nhà mà người thiết kế sẽ lựa chọn mẫu phù hợp. Tuy nhiên, với thiết kế âm tượng thì tủ rượu sẽ có kích thước nhỏ hơn so với các loại tủ thông thường, do đó việc lựa chọn tủ rượu âm tường cho nhà bếp cũng cần dựa trên nhu cầu lưu trữ rượu của gia đình.

mẫu tủ rượu phòng bếp 9

Vì thế, để lắp đặt tủ rượu nhà bếp âm tường, cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tính toán tỉ mỉ để đảm bảo độ chính xác, an toàn cho tủ, sản phẩm rượu và cả người sử dụng. Ngoài ra việc lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu phù hợp cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên không gian lưu trữ rượu ấn tượng và sang trọng trong nhà bếp.

Tủ rượu nhà bếp mini

Tủ rượu nhà bếp mini là một trong những lựa chọn phổ biến cho các gia đình có không gian hạn chế hoặc không có nhu cầu lưu giữ nhiều chai rượu. Với kích thước nhỏ gọn, tủ mini thường được lắp đặt chung với các tủ lưu trữ trong bếp, hoặc ở bàn đảo bếp để giúp tiết kiệm diện tích và tạo điểm nhấn thu hút cho không gian.

mẫu tủ rượu phòng bếp 10

Thông thường, phổ biến nhất vẫn là tủ rượu nhà bếp được lắp đặt tích hợp với bàn đảo bếp để tạo ra tiện ích sử dụng. Tủ rượu được đi kèm với không gian để ly, gia chủ thường tận dụng như một quầy bar nho nhỏ để mời khách khi đến chơi nhà hoặc là nơi tận hưởng thời gian thư giãn cùng gia đình.

mẫu tủ rượu phòng bếp 11

Tủ rượu mini thường có thiết kế đơn giản và gọn nhẹ với một hoặc hai đến ba ngăn chứa rượu, bổ sung thêm một số tủ có tích hợp thêm kệ để ly hay phụ kiện thức uống. Vật liệu phổ biến nhất vẫn thường sử dụng là gỗ, kính, kim loại… để tạo nên một sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và phong cách thiết kế.

mẫu tủ rượu phòng bếp 12

Một số loại tủ rượu mini nhà bếp vẫn được tích hợp thêm chức năng điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm để giữ rượu luôn đạt chất lượng tối ưu hơn. Hạn chế đặt cạnh lò nướng, hoặc những nơi có thiết bị phát ra nhiệt, nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp… sẽ làm giảm chất lượng của sản phẩm rượu.

Kệ rượu treo tường độc đáo

Hiện nay, bên cạnh tủ rượu nhà bếp đa dạng mẫu mã các dòng tủ có cánh lẫn tủ mở khác nhau, dòng kệ treo để trưng bày rượu cũng là một điểm nhấn lạ mắt trong không gian nhà bếp, tạo nên sự độc đáo trong phong cách thiết kế, ý tưởng trưng bày của gia chủ.

mẫu tủ rượu phòng bếp 13

Phần kệ trưng bày rượu được làm bằng chất liệu gỗ thô mộc phẳng lớn, thay cho tấm tường, từng miếng kim loại được đóng thành từng hàng, mỗi hàng có hình thù chữ “V” để chứa những chai rượu quý theo sưu tầm của gia chủ. Thể hiện sự độc đáo trong cách trưng bày, giúp bạn dễ dàng chọn lựa, tìm kiếm hoặc lấy loại rượu yêu thích một cách nhanh chóng.

mẫu tủ rượu phòng bếp 14

Cũng với tấm gỗ mộc phía sau, phần kệ rượu được đục thành từng ô nhỏ để chứa và bảo quản những chai rượu được chất lượng hơn. Với cách thiết kế này, bạn vừa tích hợp được những khoảng không khác cho phần lưu trữ các vật dụng làm bếp, vừa có không gian để “phô trương”, được trưng bày những loại rượu yêu thích khi bạn bè ghé thăm nhà.

mẫu tủ rượu phòng bếp 15

Thật ra trên thị trường hiện nay, có vô vàn mẫu tủ rượu nhà bếp mà bạn có thể đa dạng chọn lựa tùy vào mục đích, cũng như nhu cầu cá nhân, bạn cũng có thể yêu cầu các bên kiến trúc nội thất thiết kế riêng cho mình một chiếc tủ theo đúng công năng, phong cách và vẻ ngoài mà bạn muốn.

Những lưu ý khi làm tủ rượu phòng bếp

Tuy chúng ta sẽ được nhà cung cấp tư vấn về thiết kế cũng như vị trí lắp đặt của mẫu tủ rượu phòng bếp, nhưng chúng ta vẫn phải chí ý đến các yếu tố cơ bản để giúp nhà cung cấp thiết kế dễ dàng hơn.

Lựa chọn vật liệu phù hợp

Khi lựa chọn vật liệu cho tủ rượu nhà bếp, cần cân nhắc đến độ bền, tính thẩm mỹ cũng như chi phí thiết kế, sản xuất phù hợp. Những chất liệu thường dùng cho tủ rượu thường bằng gỗ, kính, thép hoặc đá để đảm bảo độ bền trong lúc sử dụng lẫn tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt tủ rượu cũng rất quan trọng, bạn cần chọn vị trí thoáng mát, không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến khoảng cách giữa tủ rượu và các thiết bị điện tử, các đồ điện gia dụng để tránh xảy ra tình trạng chập điện hoặc sự cố khác.

Lưu ý về nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ và độ ẩm là hai yếu tố quan trọng để bảo quản rượu tốt. Nếu có điều kiện kinh tế, bạn nên lựa chọn loại tủ rượu có chức năng điều chỉnh nhiệt độ cũng như độ ẩm hợp lý, hoặc sử dụng các thiết bị điều khiển trong gian bếp để kiểm soát được các yếu tố này.

Kiểm tra định kỳ

Đối với tủ rượu hiện đại, bạn cần bảo trì định kỳ cho tủ rượu nhà bếp được hoạt động tốt nhất. Lịch vệ sinh thường xuyên cũng là cách bạn kiểm soát được chất lượng tủ rượu luôn trong trạng thái sử dụng ổn định, bảo quản được sản phẩm một cách tốt nhất.

Bảo quản rượu đúng cách

Bạn cần lưu ý để bảo quản rượu đúng cách bằng việc đảm bảo chất lượng và vị trí của từng chai rượu trong tủ. Bạn nên đặt các chai rượu giống nhau về loại rượu, hoặc vùng sản xuất trong cùng một vị trí tủ để dễ quản lý chất lượng và dễ dàng tìm kiếm.

Trên đây là những gợi ý về mẫu tủ rượu phòng bếp được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn mẫu phù hợp cho bạn, cũng như gia đình có thể sử dụng. Nếu như nhà bạn không đủ không gian để làm một căn phòng hoặc tầng hầm riêng để chứa rượu, tích hợp 1 bộ mẫu tủ rượu phòng bếp cũng là một giải pháp tối ưu cho sở thích sưu tầm những chai rượu quý mà bạn có.

Login