Khám Phá 10 Mẫu Tủ Kệ Góc Bếp Tiện Nghi Và Hiện Đại

Khám Phá 10 Mẫu Tủ Kệ Góc Bếp Tiện Nghi Và Hiện Đại

Kệ góc bếp là một loại kệ được thiết kế để sử dụng trong các không gian bếp có diện tích nhỏ hẹp, với hình dáng khá đặc biệt và tối ưu hóa công năng. Điểm nổi bật của kệ góc bếp chính là thiết kế góc vuông để tận dụng triệt để khoảng không góc bếp mà thường bị bỏ trống. 

Kệ góc bếp thường có đa dạng về kích thước và chất liệu, từ kệ gỗ, kệ inox đến kệ nhựa, giúp bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và phong cách thiết kế của không gian bếp của mình. Vậy hãy cùng khám phá 10 mẫu tủ kệ góc bếp tiện nghi và hiện đại trong bài viết dưới đây để tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu và phong cách thiết kế của bạn.

Kệ góc bếp là gì?

Kệ góc bếp là một loại kệ được thiết kế để sử dụng trong không gian góc của bếp, nhằm tối ưu hóa diện tích lưu trữ, tăng giải pháp cho một gian bếp tiện nghi. Thông thường, kệ góc sẽ được thiết kế, bố trí phù hợp với không gian góc của bếp để lắp đầy phần trống ở khu vực góc tường.

kệ góc bếp 1

Ngoài ra, kệ góc cũng được thiết kế để được đặt trong góc các tủ bếp, kệ góc bếp có hình dạng chữ L hoặc chữ U tùy thuộc vào kiểu dáng và thiết kế của sản phẩm.

kệ góc bếp 2

Theo thói quen sử dụng, kệ góc trong tủ bếp sẽ là khu vực lưu trữ các vật dụng như bát, dĩa, xoong nồi, đồ dùng để nấu nướng, gia vị… Tuy nhiên, vì khu vực góc là nơi khó để tiếp cận, việc sắp xếp cũng như lấy đồ sẽ khó khăn, các bên phát triển sản phẩm cho ra đời đa dạng các mẫu mã kệ góc với tính năng xoay, giúp người dùng dễ dàng lấy đồ trong kệ mà không cần phải cúi xuống và mất thời gian tìm kiếm các vật dụng bên trong.

kệ góc bếp 3

Chất liệu của kệ góc bếp khá đa dạng, thường được làm từ các vật liệu chắc chắn như gỗ, kim loại, hoặc nhựa PVC để đảm bảo độ bền và tính ổn định trong lúc sử dụng. Bạn nên cân nhắc lựa chọn các loại vật liệu có chất lượng cao để đảm bảo hiệu quả dùng lâu dài và độ an toàn cho gia đình.

Các mẫu kệ góc bếp hiện đại

Kệ góc nhà bếp treo tường

Kệ góc bếp treo tường là một loại kệ được thiết kế để sử dụng trong góc bếp và được treo lên tường để tối ưu không gian lưu trữ đồ dùng trong nhà bếp. Kệ góc treo tường thường được sản xuất với nhiều loại vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại, nhựa…. Và được thiết kế theo rất nhiều kiểu dáng, màu sắc để phù hợp với các phong cách thiết kế nhà bếp khác nhau.

kệ góc bếp 4

Ưu điểm của kệ góc bếp treo tường thường là tối ưu lưu trữ bằng cách tận vị trí cạnh tường để tạo ra không gian chức năng. Việc này cũng giúp cho việc lấy đồ dùng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn khi các đồ dùng được đặt trên kệ trong tầm tay người dùng.

kệ góc bếp 5

Tuy nhiên, kệ góc bếp treo tường cũng có một số hạn chế nhất định như không thể chứa được nhiều đồ dùng như tủ bếp hoặc kệ bếp. Ngoài ra nếu như kệ không được lắp đặt đúng cách có thể gây nguy hiểm và làm lãng phí không gian sử dụng.

kệ góc bếp 6

Vì thế, khi lắp đặt kệ góc bếp treo tường, bạn cần phải đảm bảo rằng kệ được thiết kế và bố trí ở vị trí an toàn, ổn định và tận dụng đúng được chức năng vốn có của hệ kệ góc. Kệ góc treo cần được lắp đặt vững chắc vào tường bằng các giá đỡ và vít, ngoài ra bạn cũng nên đảm bảo chiều cao kệ được bố trí phù hợp với tầm với để bạn lấy đồ dễ dàng.

Kệ góc xoay tủ bếp dưới

Kệ góc xoay inox tủ bếp là một giải pháp về phụ kiện bổ sung tối ưu, để tận dụng không gian lưu trữ trong tủ bếp. Kệ được thiết kế với hệ thống tầng xoay độc lập, giúp dễ dàng tận dụng tối đa diện tích góc tủ và giải quyết các vấn đề về góc chết trong khoang tủ.

Kệ chiếc lá

Kệ chiếc lá là một trong những giải pháp tuyệt vời để tối đa hóa không gian lưu trữ trong góc bếp, đặc biệt là những phần góc khuất trong các biên dạng bếp chữ L, U hoặc G trong nhiều thiết kệ hiện đại ngày nay.

kệ góc bếp 7

Là một phụ kiện đặc biệt được lắp đặt theo yêu cầu ở khoang góc trong tủ bếp dưới, kệ chiếc lá sở hữu một thiết kế độc đáo và cơ chế vận hành thông minh giúp bạn dễ dàng biến những không gian thường bị bỏ qua trong bếp trở thành nơi lưu trữ lý tưởng cho các vật dụng nhà bếp như: nồi, niêu, chảo, chén, tô…

kệ góc bếp 8

Không chỉ là một thiết kế đặc biệt để lưu trữ vật dụng, kệ có hình dáng chiếc lá giúp gia tăng diện tích lưu trữ và thuận tiện hơn khi sắp xếp và lấy đồ dùng khi cần một cách nhanh chóng. 

Bạn không cần phải cúi người hay ngồi quá lâu để tìm kiếm các vật dụng nằm sâu trong khoang tủ. Với cơ chế hệ thống mở toàn phần, cho phép kệ chiếc lá dễ dàng kéo ra - vào, di chuyển cả kệ ra ngoài góc tủ để tìm kiếm.

Mâm xoay

Mâm xoay tủ bếp hay còn gọi là mâm xoay góc bếp là một loại phụ kiện để tối ưu phần không gian lưu trữ trong nhà bếp. Mâm xoay thường có hình dạng tròn, vuông tùy kiểu dáng, được thiết kế trong kệ góc bếp giúp dễ dàng lấy các vật dụng nhà bếp mà không làm ảnh hưởng đến những đồ vật xung quanh.

kệ góc bếp 8

Thông thường có 3 loại mâm xoay phổ biến cho hệ kệ tủ bếp: mâm xoay 180 độ, 270 độ và 360 độ. Mỗi loại mâm xoay sẽ phù hợp với hệ kệ tủ bếp khác nhau cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi hộ gia đình.

kệ góc bếp 9

Mâm xoay góc bếp thường được sử dụng nhiều vật liệu khác nhau, không chỉ riêng bằng inox, mâm xoay còn được sản xuất từ nhựa, gỗ hoặc chất liệu kim loại… để đảm bảo độ bền trong quá trình sử dụng, cũng như khả năng kinh tế của mỗi gia đình mà lựa chọn chất lượng cho mâm xoay. 

Tuy nhiên, khi sử dụng mâm xoay góc bếp, người dùng cần chú ý không đặt quá nhiều vật dụng hoặc vật dụng quá nặng lên mâm, để tránh gây hư hỏng hoặc mất cân bằng.

Kệ góc tủ bếp dưới đa năng

Kệ góc liên hoàn

Kệ góc liên hoàn cũng là một phụ kiện tủ bếp thông minh mà bạn nên tham khảo, để hoàn thiện phần góc khuất của gian bếp nhà mình. Với thiết kế thông minh giúp tối ưu hóa và tận dụng tối đa không gian góc chết tủ dưới, thay vì mở kéo sang trái/phải như các hệ tủ thông thường, kệ góc liên hoàn cho phép bạn mở hẳn cửa tủ ra với các khay đựng được được kết nối trực tiếp với cánh cửa.

kệ góc bếp 11

Giải pháp này cho bạn một không gian lưu trữ khá lớn và kinh hoạt. Mọi thứ bạn cần sẽ nhanh chóng có được trong tầm tay, chỉ bằng một động tác mở cửa. Cùng với các ngăn, tầng bên trong, kệ góc liên hoàn sẽ là một giải pháp tối ưu, hỗ trợ việc bếp thêm nhẹ nhàng, nhà bếp thêm gọn gàng.

Kệ góc lưới trượt 2 ngăn

Khác với kệ góc liên hoàn, kệ góc lưới trượt 2 ngăn tủ bếp dưới cho phép bạn kéo ngăn cần sử dụng thay vì phải kéo hết hệ tủ ra ngoài.

kệ góc bếp 12

Giải pháp này cũng mang đến công năng lưu trữ lớn tương tự như kệ góc liên hoàn, giúp bạn thao tác lấy các vật dụng cần thiết dễ dàng hơn, đối với các ngăn trượt nằm bên trong, chỉ cần thao tác kéo 1 kệ lưới trượt, bạn có thể tìm kiếm được các vật dụng bếp theo nhu cầu.

Kệ góc lưới trượt và mâm xoay

Kệ góc bếp tích hợp đa năng với kệ trên là dạng lướt trượt êm ái, bên dưới là một chiếc mâm xoay tròn tiện dụng để dễ dàng thao tác bố trí, sắp xếp và lấy đồ dùng trong bếp.

kệ góc bếp 13

Đây cũng là một trong những thiết kế tối ưu cho không gian góc của tủ bếp dưới thêm tiện dụng. Với hệ lưới trên bạn có thể lưu trữ thực phẩm khô dạng gói nhỏ, hoặc những chai, lọ gia vị nhỏ nhắn; trong khi hệ mâm xoay bên dưới lại có không gian thoáng hơn cho những vật dụng bếp có kích thước lớn hơn, hoặc chai lọ gia vị (nước mắm, tương, dầu ăn…).

kệ góc bếp 14

Với thiết kế đặc biệt này, bạn có thể vừa tận dụng được khoảng sâu không gian trong góc bếp, vừa có thể tận dụng được không gian gần cánh cửa. Việc lưu trữ và lấy đồ trở nên tiện dụng hơn bao giờ hết, chỉ cần một thao tác trượt khay lưới hoặc mâm tròn, bạn có thể dễ dàng lấy được đồ dùng cất sâu ở bên trong.

Khoang góc xe đẩy Wagon

Khoang góc xe đẩy Wagon cũng là một trong những phụ kiện cho kệ góc bếp được tin dùng nhiều nhất tại Takara standard.

kệ góc bếp 15

Khoang Wagon được thiết kế dạng xe đẩy tích hợp với kệ 2 tầng, có thể di chuyển dễ dàng ra hẳn khỏi hệ tủ bếp cao cấp và chỉ có ở Takara standard. Điều này không chỉ cung cấp thêm sức chứa cho không gian bếp, mà khoan wagon còn là “trợ thủ” cho các bữa tiệc tại gia khi cần di chuyển đồ ăn, thức uống cho mọi người.

kệ góc bếp 16

Ngoài ra, 4 khay ẩn bên trong dễ dàng kéo ra - đóng lại giúp khéo léo tận dụng không gian góc tủ một cách hợp lý. Việc này nhằm tối ưu sức chứa cho không gian tủ bếp, tận dụng một cách triệt để và không có bất kì sự “dư thừa” nào làm lãng phí gian bếp tại gia.

Hy vọng với những gợi ý về kệ góc bếp ở trên, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình một hệ kệ góc bếp phù hợp cho gian bếp của mình. Còn đối với kệ góc bếp bếp dưới, bạn nên xem xét yếu tố nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình để cân nhắc lựa chọn phụ kiện kệ góc tủ bếp tiện lợi cho việc sử dụng.

Login