Icon Color Kitchen Cabinet
Tủ Bếp Kịch Trần Là Gì? Khi Nào Nên Lắp Tủ Bếp Kịch Trần

Tủ Bếp Kịch Trần Là Gì? Khi Nào Nên Lắp Tủ Bếp Kịch Trần

Tủ bếp kịch trần là một thiết kế vô cùng độc đáo, tăng thêm nhiều tiện nghi sử dụng cho gia chủ hiện đại. Với ưu thế tận dụng tối đa không gian chiều cao cho tiện ích lưu trữ, gia chủ có thể dễ dàng cất giữ những món đồ ít sử dụng vào khu vực phía trên. Cùng Takara standard tìm hiểu thêm thông tin về những đặc điểm của tủ bếp kịch trần nhé.

Tủ bếp kịch trần là gì?

Tủ bếp kịch trần hay còn gọi là Tủ bếp đụng trần (Ceiling - Height kitchen cabinets) là một loại tủ bếp có chiều cao từ sàn đến trần, tạo thành một khối chắc chắn và mạnh mẽ. Đặc trưng của tủ kịch trần là việc sử dụng không gian từ dưới lên trên, tận dụng tối đa không gian lưu trữ để tạo nên một diện mạo ấn tượng. Cấu trúc, kiểu dáng và chiều cao của tủ bếp kịch trần có thể thay đổi tùy thuộc vào phong cách thiết kế và sở thích cá nhân của mỗi người.

tủ bếp kịch trần 1

Thông thường, các thiết kế của tủ bếp kịch trần sẽ tạo cảm giác như tủ bếp âm tường bởi sự liền mạch từ trên xuống của hệ tủ, cùng với những đặc điểm vượt trội, như là tăng cường thêm không gian lưu trữ, hạn chế được bám bụi bẩn ở nóc tủ cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

Ưu và nhược điểm khi lắp đặt tủ bếp kịch trần

Ưu điểm của hệ tủ

tủ bếp kịch trần 2

Tủ bếp kịch trần có nhiều ưu điểm vượt trội, điển hình trong đó có thể kể đến như:

  • Tăng không gian lưu trữ: do tận dụng tối đa chiều cao từ sàn đến trần nhà, giúp tạo ra nhiều không gian hơn cho việc lưu trữ, đặc biệt là những đồ dùng ít sử dụng được cất gọn lên cao một cách gọn gàng, tiện dụng. 
  • Tạo điểm nhấn cho gian bếp: trong một số thiết kế, gia chủ muốn tạo thêm điểm nhấn cho không gian, phần kịch trần được thay bằng những chất liệu khác biệt so với hệ tủ dưới, như tủ kính hoặc điểm xuyến thêm một số hoa văn đặc biệt. 
  • Hạn chế bám bụi nóc tủ: Nóc Tủ bếp thông thường là không gian trên cao nên rất khó vệ sinh và là nơi dễ bám bụi bẩn và vi khuẩn nhất. Với hệ Tủ bếp kịch trần, phần nóc tủ sẽ được đóng tới trần nhà bếp nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. 
  • Thẩm mỹ cao: Tủ bếp cao kịch trần tạo cảm giác liền mạch cho căn bếp. Với một số thiết kế nhất định, tủ bếp kịch trần sẽ giống như một hệ tủ âm tường với một thể thống nhất và liền mạch khá thẩm mỹ.

Nhược điểm của hệ tủ

tủ bếp kịch trần 3

Mặc dù tủ bếp kịch trần có khá nhiều ưu điểm hơn so với hệ tủ bếp kích thước thông thường, tuy nhiên cũng có một số nhược điểm cần xem xét:

  • Chi phí khá cao: do thiết kế đụng trần, kích thước lớn và có phần phức tạp, điều này làm tăng chi phí sản xuất, lắp đặt. Do đó giá thành của nó thường cao hơn so với các loại tủ bếp thông thường. 
  • Không phù hợp với không gian nhỏ: với kích thước chiều cao kéo dài đụng trần có thể khiến cho căn phòng nhỏ trông chật chội và thiếu cân đối hơn trong không gian tổng thể. 
  • Khó tiếp cận: Với chiều cao lớn từ sàn đến trần, việc tiếp cận và truy cập vào các khu vực bên trong phần tủ bếp trên có thể gặp khó khăn. Điều này có thể khiến việc lấy đồ dùng, sắp xếp hoặc vệ sinh các vật phẩm trở nên bất tiện.

Gợi ý mẫu tủ bếp kịch trần đẹp hiện nay

Với đa dạng mẫu mã về màu sắc lẫn kiểu dáng, phong cách nhà bếp hiện nay, không quá khó khăn để bạn có thể lựa chọn cho mình một tủ bếp kịch trần phù hợp với không gian căn nhà.

tủ bếp kịch trần 4

Với biên dạng tủ bếp cao cấp chữ G, gia chủ khéo léo bố trí phần tủ trên kịch trần được thiết kế bằng kính màu hổ phách, vừa mang lại sự thẩm mỹ, hòa hợp với màu sắc vân gỗ nâu của hệ tủ bếp dưới, vừa mang lại cảm giác hưng vượng về mặt cảm quan. 

Với thiết kế này, bạn có thể tạo nên một không gian trưng bày đặc sắc ở khu vực tủ trên kịch trần với những món vật yêu thích như những chai rượu quý, chén dĩa bằng chất liệu gốm sứ cao cấp… để tạo nên một không gian sống thêm phần đẳng cấp và tinh tế, tạo nên điểm nhấn nổi bật thu hút điểm nhìn của bất kỳ vị khác ghé chơi nhà.

Hình ảnh 5

Khác với mẫu bếp biên dạng chữ G, mẫu bếp chữ U cùng tông màu gỗ nâu sang trọng, hiện đại cũng có thể tạo thêm điểm nhấn bằng hệ tủ kịch trần bằng kính màu hổ phách ở phía bên trên. Với phần viền đen thu hút và ấn tượng, hệ đèn led được bố trí bên trong để tạo nên nguồn sáng cân đối,  điểm hút không gian mở ra để tạo ấn tượng cho những món đồ trưng bày mà gia chủ muốn bố trí ở các vị trí kịch trần đó.

tủ bếp kịch trần 6

Với biên dạng bếp chữ I, tông gỗ nâu được đồng bộ từ trên xuống dưới để tạo ra tính liên kết cho không gian, giúp khéo léo gia tăng sức chứa cho những vật dụng trong bếp mà vẫn kiến tạo nên sự thẩm mỹ đồng bộ trong căn bếp gia đình.

tủ bếp kịch trần 7

Với tông màu khá đặc biệt, phiên bản vân tóc đen trong hệ tủ bếp chữ I kèm bàn đảo mang đến sự nổi bật, phá cách để tạo nên một đẳng cấp riêng biệt. Phần tủ bếp kịch trần được thiết kế đồng màu với hệ tủ dưới, một thể liên kết thống nhất liền mạch từ dưới lên trên tạo nên một sự kết nối giữa căn bếp và tính tổng thể với không gian sang trọng.

tủ bếp kịch trần 8

Nhã nhặn với màu sáng của vân gỗ hồng bạch, phần tủ đụng trần phía trên mở ra một thế giới lưu trữ những vật dụng trong nhà một cách tiện nghi và thoải mái cho gia đình nhiều thành viên, đa thế hệ. Từng ô tủ được phân chia một cách logic để tạo nên sự điều đặn và tính liên kết, trải điều theo biên dạng chữ L của tủ bếp.

tủ bếp kịch trần 9

Tủ kịch trần chữ I với màu vân gỗ sồi thanh lịch kèm bàn đảo, nhẹ nhàng mang đến một vẻ đẹp tinh tế, lịch thiệp cho không gian. Dù là phần tủ cao đụng trần nhưng không mang lại sự bức bối trong không gian đô thị nhỏ gọn, trái lại, tủ bếp làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ, cùng nhiều tiện nghi về công năng lưu trữ trong một căn bếp gia đình.

Có nên lắp đặt phần tủ kịch trần cho gia đình không?

Hiện nay, tủ kịch trần đang là xu thế và được rất nhiều khách hàng yêu thích để cân nhắc lắp đặt tủ cho thiết kế căn bếp gia đình. Tuy nhiên việc bố trí một tủ bếp kịch trần, ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ thì còn cần thêm một vài yếu tố như: ngân sách đầu tư cho căn bếp, chiều cao trần nhà có phù hợp hay không, và nhu cầu sử dụng cũng cần được xem xét

Ngân sách đầu tư cho căn bếp

Bởi nguyên nhân tủ bếp kịch trần thường có chi phí cao hơn các tủ bếp thiết kế thông thường, bạn cần đảm bảo rằng nguồn tài chính đủ trong tầm dự tính để đáp ứng chi phí thi công, sản xuất và lắp đặt để đảm bảo tính trọn vẹn cho một căn bếp.

tủ bếp kịch trần 10

Đối với một số thiết kế kiến trúc nhà ở có trần nhà cao theo sở thích gia chủ, chi phí đóng tủ bếp kịch trần sẽ tăng đáng kể so với chiều cao tủ tiêu chuẩn, vì thế với trường hợp này, bạn cần cân nhắc thật kỹ càng trước khi quyết định chi ngân sách cho một căn bếp đụng trần. 

Tuy nhiên, nếu vì yêu thích dạng không gian đụng trần, thay vì đóng một tủ bếp cao như thế, bạn có thể giảm chi phí bằng cách bằng cách hạ cao độ trần thạch cao ở vị trí tủ bếp để tầm nhìn thẩm mỹ trông được trọn vẹn mà vẫn hoàn hảo theo ý thích của bạn.

Sự phù hợp của chiều cao trần nhà

Trước khi lựa chọn một thiết kế kịch trần cho không gian căn bếp, bạn cần tham khảo ý kiến của một số chuyên gia cùng lĩnh vực để có đánh giá về không gian trong thiết kế tổng thể giữa căn bếp và ngôi nhà bạn đang sống.

tủ bếp kịch trần 11

Thông thường, tủ bếp đụng trần sẽ khá thích hợp với không gian lớn và cần có trần cao, nếu như không gian nhà bạn khá nhỏ hẹp, trần nhà bạn không đủ chiều cao, việc lắp đặt tủ bếp cao đụng trần có thể sẽ gây cảm giác chật chội, ngột ngạt trong không gian và có thể bạn sẽ không tận dụng được hết tiềm năng của tủ bếp.

Xác định nhu cầu sử dụng

Thật ra, việc đóng một tủ bếp cao đụng trần để tận dụng không gian phía trên cho việc lưu trữ, nếu trong trường hợp nhu cầu bố trí đồ dùng không quá lớn, thì gần như tủ bếp kịch trần trở nên “vô dụng” và trở nên lãng phí với không gian cũng như ngân sách bạn bỏ ra.

tủ bếp kịch trần 12

Ngoài ra, tủ bếp cao kịch trần trên thực tế nó sẽ khó thân thiện với gia chủ lớn tuổi hoặc những người đang gặp một số triệu chứng về sức khỏe tiền đình, bởi khả năng đứng trên một vị trí cao để với tay lấy đồ sẽ nên tình trạng mất thăng bằng, đặc biệt khá dễ gặp ở người lớn tuổi. Vì thế việc đánh giá và xác định nhu cầu, cũng như đối tượng sử dụng căn bếp là điều rất quan trọng để xem xét về tính tiện nghi, sự dễ dàng và khả năng tương thích với người nội trợ và một số thành viên trong gia đình.

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Takara standard là đơn vị hàng đầu trong thi công và thiết kế tủ bếp đẹp, đặc biệt là hệ tủ kịch trần, cùng với sự tư vấn kỹ càng về chuyên môn nhằm đáp ứng rõ ràng nhu cầu sử dụng trong không gian sống của gia chủ. Chúng tôi tự hào với bề dày lịch sử trên 110 năm, vì thế trở thành điểm đến tin cậy cho các gia đình Việt khi có nhu cầu thiết kế và thi công bếp.

tủ bếp kịch trần 13

Điểm đặc biệt của Takara standard là sản phẩm thiết kế rất tinh xảo, cùng bảng màu độc đáo để mang đến sự hài lòng và hoàn mỹ nhất cho khách hàng. Không chỉ khiến khách hàng hài lòng về chất lượng sản phẩm, Takara standard còn mang đến sự chuyên nghiệp trong chất lượng phục vụ, quy trình rõ ràng, chế độ hậu mãi bảo hành lên đến 10 năm. Nhờ đó góp phần tạo nên thương hiệu Takara standard số 1 hiện nay

Trên đây là gợi ý những thông tin tham khảo về thiết kế tủ bếp kịch trần. Để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm, quý khách hàng hãy liên hệ với Takara standard theo số hotline:  0985 858 813 để được tư vấn thêm. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn hỗ trợ sẵn sàng giải đáp thắc mắc và tư vấn giải pháp cho quý khách hàng để có được một căn bếp như ý, trọn vẹn theo nhu cầu.

Login