Phong Cách Tropical Trong Thiết Kế Nội Thất

Phong Cách Tropical Trong Thiết Kế Nội Thất

Có rất nhiều phong cách thiết kế hướng về thiên nhiên hay thiên về cây cảnh, tuy nhiên nội thất phong cách Tropical vẫn mang nhiều đặc trưng và nét cuốn hút riêng, đặc biệt là các dấu ấn của chúng trong thiết kế nội thất.

Phong cách Tropical là gì?

Phong cách Tropical hay có tên khác là phong cách Nhiệt Đới, bắt nguồn từ những vùng rừng rậm um tùm cây cối kéo dài đến biển ở Hawaii, Bali, Tahiti, Maldives. 

Phong cách Tropical 2

Phong cách Tropical có tính linh hoạt cao, có thể áp dụng cho nhiều loại hình như căn hộ chung cư, nhà phố và cả biệt thự. Đặc biệt chúng phối hợp tốt nhất với các kiến trúc ở vùng ấm áp hay nơi có nhiều nắng chan hòa với các gam màu trong kiến trúc và đem lại cảm giác thư thái cho gia chủ.

Phong cách Tropical 1

Những điểm đặc trưng trong phong cách Tropical

Không khó để tìm những nguyên liệu ở vùng nhiệt đới trong phong cách Tropical. Chúng gợi đến từng hàng cây, tán lá, mái nhà lá thơ mộng cùng biển và bầu trời mênh mông.

Phong cách Tropical 3

Màu sắc trong phong cách Nhiệt Đới

Màu sắc ở đây rất đa dạng, vì bản thân xứ nhiệt đới là nơi pha trộn rất nhiều màu sắc. Nổi bật và đóng vai trò chủ đạo chính là sắc xanh của cành lá, biểu trưng cho lá cọ nơi khởi nguyên phong cách Tropical.

Phong cách Tropical 4

Ngoài ra, màu nâu vân gỗ, vàng bờ cát, và xanh của biển cùng bầu trời cũng là những sắc màu thường thấy. Điểm tô thêm trong các kiến trúc Nhiệt Đới là đủ các màu sắc rực rỡ cam, vàng, đỏ, tím,... đến từ những loài hoa phong phú nơi đây.

Những vật dụng nội thất

Nội thất trong phong cách Tropical mang dáng vẻ bình dị, mộc mạc, thường được làm bằng gỗ, tre nứa, vải đay, hay kim loại thô. Chúng vừa kết hợp vừa làm nổi bật những gam màu tương phản hoặc tương đồng nhau trong phong cách Nhiệt Đới. Đồng thời đem đến hơi thở thanh mát của rừng rậm vùng ven biển.

Phong cách Tropical 5

Chất liệu tạo nên phong cách Tropical

Các vật liệu thô sơ thường được dùng trong kiến trúc này có thể kể đến tường gạch, xi măng trắng, sắt hoặc kim loại sáng bóng, cùng với rất nhiều cung bậc vân gỗ và cuối cùng là màu xanh của lá.

Phong cách Tropical 6

Màu xanh thể hiện trong kiến trúc không chỉ đến từ cây cảnh trang trí trong phòng mà đôi khi là phủ xanh cả mảng tường hay rải rác khắp phòng. Nhờ đó đưa thiên nhiên đến gần con người hơn và đem sinh khí đến đầy ấm căn nhà.

Những mẫu kiến trúc nội thất đẹp với phong cách Tropical

Phong cách Tropical thể hiện đa dạng và phong phú nhưng cũng không kém phần nhiệt thành giống những con người miền nhiệt đới. Dựa vào sự đa dạng trong biến hóa của kiến trúc, từng gia chủ có thể cảm nhận được hơi thở của thiên nhiên theo những cách khác biệt.

Phong cách Tropical 7

Phòng ngủ bao trùm trong sắc xanh dịu mắt, kết hợp với tông trắng cân bằng thị giác và tăng tính thư giãn. Sắc xanh trong phòng là sự kết hợp của nhiều cung bậc từ xanh là tươi của lá cây, xanh ve chai sẫm trên tường, xanh xám nhạt của ga giường,... Nhờ đó các gam màu tương đồng phối với nhau phá tan sự đơn điệu mà tăng cường hương vị thanh mát.

Phong cách Tropical 8

Tươi sáng hơn trong gian phòng khách với gam màu trắng, điểm xuyến thêm các sắc màu tự nhiên như màu gỗ tươi sáng, màu vải đay nhàn nhạt trên thảm, và không rải rác các màu xanh với nhiều cung bậc khác nhau thêm phần thiên nhiên cho căn phòng.

Phong cách Tropical 9

Đâu đó toát lên màu xanh cây lá trong gian phòng nhiều gam màu sẫm: nâu sẫm, xanh két, xám đậm. Tất cả được dung hòa với bức tường trắng be. Giữa phòng là chiếc bàn và bình hoa bằng kim loại, tăng tính thô sơ, mộc mạc và bình yên.

Phong cách Tropical 10

Cũng kết hợp nhiều gam màu sậm và đẫm sắc thiên nhiên, gian phòng vẫn ấm áp nhờ đón được ánh sáng tự nhiên từ khung cửa lớn. Chiếc bàn giữa phòng khách làm từ nhiều thanh gỗ nhỏ cùng mặt bàn bằng kính, những chất liệu tự nhiên và thô sơ thường thấy trong phong cách Tropical.

Phong cách Tropical 11

Hai khung cửa sổ lớn đưa ánh sáng tự nhiên vào khắp phòng, sáng bừng cùng sàn và tường cùng ốp gạch trắng. Phong cách Nhiệt Đới thanh thoát và nhẹ nhàng hơn với hệ tủ bếp màu xanh rêu nhạt và trắng, bàn ghế gỗ cũng màu nhạt, và sô pha màu xám nhạt.

Phong cách Tropical 12

Kiến trúc nhà tắm phong cách Nhiệt Đới vừa sang trọng, vừa thư thái và tươi vui với ốp tường mang hoa văn nhiều màu sắc. Các vật dụng nội thất chú trọng chất liệu gỗ tăng thêm hương vị tự nhiên. Phòng tắm còn được xây với cửa sổ lớn nhìn ra biển, là không gian thư giãn lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình.

Phong cách Tropical 13

Một phòng làm việc tràn ngập ánh sáng, mang đầy màu sắc phóng khoáng và truyền cảm hứng với phong cách Tropical. Dụng cụ và đồ đạc đơn giản nhưng không kém sự tiện lợi. Nhiều cây xanh xếp gần bậu cửa sổ lớn đón nắng và rước thêm sinh khí cho không gian làm việc.

Phong cách Tropical 14

Một cách trang trí phòng khách khác với vách tường ốp bằng hàng gỗ dọc tỏa ra tính tự nhiên tươi mát. Khắp phòng là nhiều cây xanh cùng hoa quả. Dãy sô pha đơn giản nhưng đầy êm ái trong gam màu be phối hợp hài hòa trong gian phòng. 

Đa dạng sắc thái chính là điểm sáng giúp phong cách Tropical phù hợp với nhiều loại hình nhà ở và đáp ứng được nhu cầu, sở thích của nhiều gia chủ. Nhờ đó mà chúng có thể rời khỏi những hòn đảo xa xôi vươn tới bờ lục địa, và vẫn sống mãi trong các kiến trúc hiện đại trên khắp thế giới.