Icon Color Kitchen Cabinet
Gợi Ý 20 Mẫu Kệ Đựng Gia Vị Trong Tủ Bếp Cần Thiết

Gợi Ý 20 Mẫu Kệ Đựng Gia Vị Trong Tủ Bếp Cần Thiết

Tủ bếp là nơi quan trọng trong không gian nhà bếp và việc bố trí, tổ chức khoảng không gian này có thể tạo ra sự thuận tiện cũng như sắp xếp hợp lý cho việc nấu nướng hàng ngày. Một phần quan trọng trong bố trí gian bếp chính là kệ đựng gia vị tủ bếp là thứ không thể thiếu. 

Với những mẫu kệ đa dạng và sáng tạo, chúng sẽ giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ nhà bạn, giữ cho gia vị luôn được gọn gàng và dễ tiếp cận. Hãy cùng Takara standard khám phá những mẫu kệ đựng gia vị tủ bếp để mang lại sự tiện lợi cho không gian nấu nướng nhà bạn.

Lợi ích kệ đựng gia vị trong tủ bếp

Kệ gia vị trong tủ bếp mang đến nhiều lợi ích quan trọng:

  • Tổ chức và tiết kiệm không gian: kệ gia vị giúp tổ chức các chai lọ, hũ đựng gia vị một cách gọn gàng và hiệu quả. Giúp tiết kiệm không gian trong tủ bếp và giúp dễ dàng nhìn thấy các gia vị cần thiết khi nấu nướng.
  • Dễ dàng tiếp cận: kệ gia vị được thiết kế để dễ dàng tiếp cận và lấy các loại gia vị một cách thuận tiện. Giúp dễ dàng nhìn thấy và truy cập vào các chai lọ, hũ gia vị mà không cần lục lọi trong tủ bếp.
  • Bảo quản và duy trì chất lượng: kệ gia vị giúp bảo quản gia vị trong điều kiện tốt nhất. Giúp ngăn nguồn sáng mặt trời trực tiếp, giúp giữ gia vị luôn khô ráo, ngăn tác động của độ ẩm và môi trường bên ngoài.
  • Tạo thẩm mỹ: kệ gia vị có thể làm tăng vẻ đẹp của căn bếp. Với các thiết kế đa dạng, bạn có thể lựa chọn kệ gia vị phù hợp với phong cách nội thất của căn bếp và tạo điểm nhấn tinh tế.
  • Tiết kiệm thời gian và năng lượng: khi gia vị được tổ chức một cách rõ ràng, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và năng lượng khi tìm kiếm, sử dụng trong quá trình nấu nướng.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp

Nhìn chung, kệ gia vị không chỉ giúp tổ chức và tiết kiệm không gian mà còn tăng cường thẩm mỹ và tiện lợi trong quá trình nấu ăn, đây là phần quan trọng để tạo ra một căn bếp hợp lý và sắp xếp tốt.

Các mẫu kệ đựng gia vị trong tủ bếp hiện đại

Kệ đựng gia vị Eye Level Rack

Kệ đựng gia vị Eye Level Rack (ELR) là một sáng kiến độc đáo trong hệ tủ bếp cao cấp của Takara standard để giúp cho việc lấy và cất giữ, lưu trữ được hiệu quả, ngay ngang tầm mắt cho người sử dụng. Việc này mang lại hiệu quả cao không chỉ cho người trẻ hiện đại, mà người lớn tuổi cũng có thể sử dụng, lấy - cất đồ một cách nhanh chóng, dễ dàng.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 1

Kệ ELR này sẽ được bố trí ngay dưới hệ tủ trên, có các ngăn nhỏ để bạn thuận tiện đặt gia vị hay bất kỳ vật dụng cần thiết cho nấu nướng. Không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn giúp cho việc nấu nướng trở nên thú vị, gian bếp thêm gọn gàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, khi không cần sử dụng tới, bạn cũng có thể gấp gọn một cách ngăn nắp mà không lo bề mặt bếp có quá nhiều đồ lộn xộn ở khu vực nấu nướng.

Kệ đựng gia vị bằng thanh treo nam châm

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, các thiết kế thanh treo dành cho gia vị trở nên tiện lợi hơn, giúp người nội trợ dễ dàng tiếp cận với dụng cụ chai, lọ gia vị dễ dàng hơn bao giờ hết.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 2

Hiểu được nhu cầu cấp thiết đó, thanh treo nam châm - phụ kiện hỗ trợ thông minh của Takara standard dành cho hệ tủ bếp Thép tráng men kính ra đời để hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng, bạn có thể dễ dàng và linh hoạt tháo rời phụ kiện để bố trí ở bất kỳ nơi bạn muốn, dễ dàng sử dụng.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 3

Kích thước cho kệ treo nam châm đựng gia vị trong tủ bếp khá đa dạng cùng với tải trọng tối đa lên tới 1,5kg, bạn có thể thỏa sức bố trí những loại gia vị thường dùng trong tầm mắt.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 4

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên lưu trữ quá nhiều hoặc dồn nén tất cả chai lọ trong cùng 1 vị trí của kệ để tăng rủi ro rơi vỡ.

Kệ gia vị ở module bếp nấu

Kệ đựng gia vị ở khu vực tủ bếp nấu trở thành một trong những kiểu bố trí hiện đại và thông dụng hiện nay. Với chiều rộng dài 15 cm bề mặt, đảm bảo cho việc đựng đa dạng những đồ gia vị có kích thước lớn hơn.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 5

Kệ đứng đựng gia vị trong tủ bếp là mẫu kệ có một ngăn kéo để đựng các loại gia vị từ nhỏ đến lớn như muối, tiêu, đường, nước mắm, nước tương, dầu ăn… Khi kéo ngăn ra, bạn có thể dễ dàng lấy gia vị mà không cần phải di chuyển quá nhiều sang những khu vực khác để tìm kiếm.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 6

Ngoài ra còn có kệ đựng gia vị ở khu vực hai bên bếp nấu như một chiếc túi thần kỳ nhỏ gọn, để bạn dễ dàng tiếp cận với những chai lọ gia vị nhỏ nhắn, những loại thảo mộc khô…. Với chiếc kệ này, bạn có thể thuận tiện kéo ra - đẩy vô trong lúc nấu ăn cho cả gia đình.

Khoang tủ riêng cho gia vị

Đây là mẫu kệ có nhiều tầng để đựng gia vị trong tủ bếp, tạo ra một không gian dành riêng để lưu trữ và tổ chức các đồ gia vị riêng biệt. Thay vì sự trộn lẫn với các vật dụng khác nhau trong bếp, khoang tủ riêng sẽ giúp bạn phân loại và dễ dàng tìm kiếm đồ dùng cần thiết trong lúc chế biến món ăn.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 7

Khoang tủ này thường được thiết kế với các phụ kiện thanh chia và ngăn chứa chức năng để tối ưu hóa nhu cầu lưu trữ các đủ hình dáng, kích thước của các loại gia vị, từ hũ nhựa, hộp thủy tinh, đến các loại chai lọ nhỏ hoặc lớn.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 8

Khoang tủ riêng cho gia vị giúp tạo sự tổ chức và tiện lợi trong việc lưu trữ và sử dụng gia vị trong quá trình nấu nướng. Giúp gia vị được bảo quản tốt hơn, giảm ấm, mốc, hỏng hóc và đảm bảo chất lượng để sử dụng được lâu dài.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 9

Thông thường kích thước của module lưu trữ gia vị khá đa dạng, 2 loại kích thước phổ biến là module gia vị 30cm và 45cm để bạn thỏa thích bố trí và dễ dàng phân loại tất cả gia vị nhà bếp trong cùng một khoang.

Kệ gỗ gia vị treo tường

Ở một số tủ bếp truyền thống, người ta thường lắp đặt kệ gỗ treo tường thay cho tủ bếp trên. Điều này vừa tiết kiệm diện tích, tài chính, vừa tạo ra được không gian mở để bạn dễ dàng tiếp cận với các đồ dụng cần thiết.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 10

Trong đó, vai trò đựng các chai lọ gia vị ở kệ gỗ cũng là một trong những công năng hữu hiệu để bố trí gian bếp trở nên hiệu quả. Thay vì phải đặt để một cách lộn xộn trên mặt bàn, việc tích hợp không gian phía trên để trở thành khu kệ đựng các loại gia vị trong tủ bếp vừa trở nên gọn gàng, vừa trở thành một không gian decor gian bếp một cách đẹp mắt.

Kệ inox đựng gia vị để bàn

Kệ inox đựng gia vị để bàn là một giải pháp tuyệt vời để tổ chức và trưng bày các loại gia vị trên bàn bếp, với chất liệu inox bền bỉ, loại kệ này có thể có nhiều tầng hoặc ngăn để bạn có thể sắp xếp và lưu trữ các loại gia vị một cách gọn gàng.

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 10

Trên thị trường hiện này sẽ có nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào kích thước và nhu cầu trong bếp mà sẽ có những loại kệ được thiết kế theo chức năng riêng biệt như kệ đơn, kệ đa tầng, kệ gia vị xoay….

kệ đựng gia vị trong tủ bếp 11

Mặc dù thiết kế đa dạng cùng chi phí khá hợp lý, nhưng kệ inox đựng gia vị thường dễ bị oxi hóa trên bề mặt trong môi trường ẩm ướt và có nồng độ oxy cao, gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp của kệ. Cũng giống như kệ gỗ treo tường, vì ở trong không gian mở nên việc lưu trữ và sử dụng của gia vị sẽ có thời gian không cao. 

Vì thế trong giới hạn cho phép về thời gian sử dụng, bạn nên mua và lựa chọn hợp lý các gia vị phù hợp, thường dùng, tránh mua quá nhiều khi nhu cầu không thật sự cần thiết để tích trữ và gây hư hỏng đồ nêm nếm thức ăn.

Trên đây là những gợi ý về kệ đựng gia vị trong tủ bếp. Tùy và điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của mỗi hộ gia đình, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn mẫu kệ phù hợp với những tiêu chí sống tại gia. Kệ gia vị là một phụ kiện cần thiết và thiết yếu để không gian sống trở nên gọn gàng, sạch sẽ và hiện đại hơn.

Login