Cách Làm Thịt Kho Hột Vịt Cực Ngon Tại Nhà Trong 4 Bước

Cách Làm Thịt Kho Hột Vịt Cực Ngon Tại Nhà Trong 4 Bước

Hôm nay Takara standard xin giới thiệu đến các bạn cách làm thịt kho hột vịt cực ngon tại nhà. Đây là món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam không thể thiếu trong bữa cơm gia đình, cùng Takara standard chuẩn bị một bữa ăn ngon và ấm cúng cho gia đình của mình nhé!

Có rất nhiều cách làm thịt kho hột vịt khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị của mỗi người. Tuy nhiên, trong phạm vi thông thường, có thể kể đến cách chính để làm thịt kho hột vịt như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Dưới đây là định lượng cho gia đình khoảng 3-5 người ăn. Nếu bạn đang ở một mình hoặc gia đình có ít người hơn thì cũng không cần lo lắng quá nhé, vì đây là món có thể ăn được nhiều ngày đấy.

Nguyên liệu làm thịt kho hột vịt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1kg thịt ba rọi heo
  • 8 quả trứng vịt
  • 700ml nước dừa tươi (tương đương khoảng 1 trái dừa)
  • 600ml nước lọc
  • Các gia vị thông thường: hành tím, tỏi, ớt sừng, đường, nước mắm, tiêu,...

Sơ chế nguyên liệu

Để chọn thịt heo (lợn) ngon mời bạn tham khảo bài viết: Cách chọn thịt lợn ngon cho hương vị món ăn thêm trọn vẹn.

Sơ chế nguyên liệu:

  • Tỏi: bóc vỏ khoảng 70g tỏi, một nửa đập dập, một nửa băm nhuyễn.
  • Hành tím: bóc vỏ và băm nhuyễn
  • Ớt sừng: bỏ cuống và băm nhuyễn
  • Thịt heo: rửa sạch với nước và cắt bỏ mỡ thừa. Để cẩn thận hơn các bạn cũng có thể chần qua nước sôi có thêm chút muối. Sau đó cắt thành các khối nhỏ.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn hãy thực hiện các bước sau để có món thịt kho hột vịt ngon tuyệt.

Bước 2: Ướp thịt và luộc trứng

Cho thịt đã sơ chế vào tô lớn, kế đến lần lượt thêm các gia vị sau vào tô:

  • Nước mắm: 3 muỗng canh
  • Hạt nêm: 1 muỗng canh
  • Dầu ăn
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Ớt sừng
  • Tiêu

ướp thịt

Dùng đũa để trộn đều cho thịt thấm các gia vị và ướp thịt ít nhất 30 phút. Có thể để ngoài nắng hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc lại.

Trong thời gian chờ ướp thịt, các bạn có thể tranh thủ luộc trứng và bóc vỏ sẵn. Có một mẹo nhỏ là ngay sau khi luộc hãy ngâm trứng vào nước lạnh, nhờ đó vỏ trứng sẽ dễ lột hơn và trứng cũng tròn trịa, đẹp mắt hơn.

luộc trứng

Bước 3: Kho thịt với trứng

Thắn nước đường: Thay vì dùng nước màu, các bạn có thể tự làm nước màu với đường đơn giản mà vẫn lên màu bắt mắt. Cho khoảng 100gr đường vào nồi, khuấy nhẹ cho đều, sau đó để đường tan trong lửa vừa. Đợi đến khi đường ngả màu vàng thì đã có thể cho thịt heo vào rồi.

thắn nước đường

Kho thịt: Cho thịt vào áp chảo cùng nước đường đã thắng, trở mặt cho thịt thấm đều màu óng ánh. Tiếp theo cho 700ml nước dừa tươi vào nồi, đợi đến khi nước sôi thì vớt bọt, sau đó thêm nước dùng và giảm lửa.

áp chảo thịt heo

Khoảng 30 phút sau, cho trứng vịt vào nồi, tiếp tục kho với lửa nhỏ. Lúc này các bạn có thể nêm nếm lại nước dùng cho vừa ăn. Nếu nhà bạn thích ăn cay thì có thể cho thêm ớt vào nhé.

thêm ớt vào nồi

Kho với lửa nhỏ thêm khoảng 30 phút, hoặc đến khi trứng có màu nâu nhạt thì món ăn đã hoàn tất rồi đấy. Bạn có thể thêm thịt nạc vai vào món thịt kho hột vịt để tăng độ ngon và thơm của món ăn. Trong trường hợp nước dừa không đủ, bạn có thể thêm nước dùng vào để nấu.

kho với lửa nhỏ

Sau khi nấu xong, bạn có thể trang trí món thịt kho hột vịt bằng rau mùi tây và ớt hiểm để tăng thêm hương vị. Món ăn này thường được ăn cùng với cơm trắng. Chúc bạn thành công và thưởng thức món ăn ngon nhé!

Bước 4: Trưng bày và thưởng thức

Đặt thành phẩm ra tô lớn (có thể thay bằng là nồi nhỏ hoặc dĩa sâu lòng) để cả nhà cùng thưởng thức thôi. Món này ăn cùng cơm trắng, thêm tí rau sống là tuyệt phối đấy.

trưng bày và thường thức

Vậy là món ăn đã hoàn thành rồi. Mời cả nhà cùng thử tài và thường thức cùng Takara standard nhé. Với những bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự tay làm món thịt kho hột vịt thơm ngon tại nhà.

Điều quan trọng là cần có sự kiên nhẫn và tình yêu thương cho việc nấu nướng, để tạo ra những món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình. Hy vọng rằng hướng dẫn cách làm thịt kho hột vịt ngon của chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành một đầu bếp tài ba và mang lại những bữa ăn đầy hạnh phúc cho những người thân yêu của bạn.