Icon Color Kitchen Cabinet
Mách Bạn 9 Cách Bố Trí Phụ Kiện Tủ Bếp Tối Ưu Nhất

Mách Bạn 9 Cách Bố Trí Phụ Kiện Tủ Bếp Tối Ưu Nhất

Khi thiết kế căn bếp gia đình, việc bố trí phụ kiện tủ bếp cũng rất quan trọng để đảm bảo sự tiện nghi và tối ưu hóa không gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bố trí phụ kiện sao cho đúng cách. 

Những bước đơn giản như tận dụng các góc tủ, sử dụng các ngăn kéo đa năng hoặc lắp đặt một số phụ kiện cần thiết có thể giúp bạn tạo ra một không gian bếp thông minh và hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về những cách bố trí phụ kiện tủ bếp sao cho thật tối ưu trong nhà bếp.

Phụ kiện tủ bếp là gì

Phụ kiện tủ bếp là những vật dụng, linh kiện và những thiết bị công nghệ được sử dụng để vừa trang trí, vừa tăng cường tính tiện ích cho tủ bếp, giúp tối ưu không gian bếp hiệu quả hơn. Chúng bao gồm các loại giá đỡ, kệ đựng chén, kệ cho thực phẩm, kệ đồ gia dụng, khay, thùng rác, các thiết bị điện tử nhằm hỗ trợ cho người sử dụng khi vào bếp.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 1

Những phụ kiện này không chỉ góp phần tạo nên công năng hiệu quả cho việc sử dụng, giúp quá trình nấu nướng trở nên tiện lợi mà còn tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ hiện đại cho gian bếp trong nhà.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà gia chủ có thể lựa chọn phụ kiện cho bếp phù hợp với gia đình hoặc cho cá nhân người dùng. Những phụ kiện đi kèm nên phù hợp với không gian để tạo ra công năng, giúp ích cho người nội trợ.

Ưu điểm khi bố trí phụ kiện cho tủ bếp

Việc bố trí phụ kiện cho tủ bếp trở nên thông minh và tối ưu mang đến nhiều tiện ích sống cho gia đình:

  • Tận dụng không gian: bố trí phụ kiện cho tủ bếp tối ưu giúp tập dụng tối đa không gian và tránh lãng phí diện tích.
  • Dễ dàng sử dụng trong tầm tay: khi bố trí phụ kiện tủ bếp hợp lý, việc sử dụng các công cụ và vật dụng trong quá trình nấu ăn sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi
  • Tăng tính thẩm mỹ trong không gian: việc bố trí phụ kiện tủ bếp sao cho phù hợp với không gian cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một căn bếp đẹp và ấn tượng.
  • Đảm bảo an toàn: bố trí phụ kiện hợp lý cũng giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh những tai nạn không đáng có trong quá trình nấu nướng.

Giải pháp bố trí phụ kiện cho tủ bếp thông minh

Trên thị trường hiện nay, các phụ kiện cho tủ bếp cao cấp và thông minh trở nên đa dạng bởi sự cần thiết cho nhu cầu sử dụng rất lớn. Một số gợi ý bên dưới về giải pháp bố trí giúp thông gian bếp trở nên tối ưu

Thanh chia trong hộc tủ

Thay vì phải bố trí các đồ dùng làm bếp như: nồi, nêu, xoong, chảo, chén, tô, dĩa… một cách thiếu ngay ngắn, lộn xộn và không có trật tự, giải pháp là bạn có thể bố trí phụ kiện thanh chia trong hộc tủ để phân loại đồ dùng.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 2

Việc này không chỉ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các vật dụng trong hộc tủ, mà còn giúp gian bếp trông gọn gàng hơn, không gian được tối ưu hóa để chứa hết những đồ dùng nấu nướng mỗi ngày.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 3

Hiểu được những nỗi lo về sắp xếp các dụng cụ làm bếp, thanh chia nam châm được Takara standard phát triển và trở thành một trong những phụ kiện bếp đi kèm, giúp giảm đi nỗi lo và gánh nặng của người nội trợ. Với sự linh hoạt khi kết hợp cùng chất liệu Thép tráng men kính, thanh chia nam châm tùy ý điều chỉnh theo kích thước vật dụng, để bạn dễ dàng tháo lắp, sắp xếp ngăn tủ một cách gọn gàng, ngăn nắp.

Thanh treo tường

Thanh treo tường là một giải pháp hiệu quả trong việc bố trí phụ kiện cho tủ bếp, nhằm tối ưu hóa bằng cách tận dụng các khoảng không trên tường để lưu trữ. Thông thường, thanh treo được sử dụng để móc một số các vật dụng làm bếp như vá, muỗng lớn, dụng cụ làm bếp và nhiều loại vật dụng khác.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 4

Ưu điểm của thanh treo tường chính là tạo ra không gian mở rộng trong bếp và tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa tiện nghi và thuận tiện trong việc sử dụng bếp bếp mỗi ngày. Thay vì những món đồ cần thiết hay sử dụng phải cất vào trong tủ, thì thanh treo sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với những món đồ cần thiết được nhanh chóng hơn.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 5

Để tăng tính tiện dụng và trải nghiệm lưu trữ hơn cho người tiêu dùng, phụ kiện thanh treo của Takara standard được tích hợp thêm nam châm để tăng tính linh hoạt, dễ dàng tháo - lắp ở bất kỳ vị trí mong muốn trong khu vực tủ bếp. Ngoài ra, không chỉ treo các vật dụng trong bếp, thanh treo còn là nơi để lưu trữ các hũ gia vị, cây cảnh… nhằm giảm tải bớt diện tích mặt bếp, tăng thêm không gian sử dụng cho nấu nướng và sinh hoạt trở nên tiện nghi.

Ngăn âm hộc tủ dưới

Ngăn âm là một phụ kiện tủ bếp được bố trí bên trong ngăn tủ, nhằm tận dụng không gian và tối đa hóa tiện nghi khi sử dụng. Thông thường, ngăn âm được sử dụng để giữ cho các đồ dùng nhỏ như dao, muỗng, đũa, nĩa…. được sắp xếp đồng bộ và dễ dàng tiếp cận khi cần thiết.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 6

Có thể nói, trong nhu cầu của hầu hết của đa số người tiêu dùng, ngăn âm là một giải pháp thông minh cho tủ bếp hiện đại. Gấp đôi sức chứa trong một ngăn tủ, tận dụng được các khoảng trống phía trên để tạo ra không gian cho lưu trữ thêm tiện nghi, vì thế đây là loại phụ kiện cực kỳ cho những nơi sống có diện tích bếp hạn chế.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 7

Nhờ tính năng ẩn mình trong cùng ngăn tủ, không gian bên trong trở nên gọn gàng hơn, không còn cảm giác chật chội khi cất giữ đồ dùng. Ngoài ra ngăn âm còn giúp bảo quản đồ dùng được tốt hơn, hạn chế những trầy xước hay va đập, dễ dàng lấy - cất các loại chén, tô thay vì chúng bị xếp chồng lên nhau gây khó khăn cho việc tìm kiếm.

Ngăn kéo gia vị

Ngăn gia vị là một trong những phụ kiện tủ bếp thông dụng nhằm giúp cho việc bố trí, sắp xếp các loại gia vị trong tủ bếp trở nên tiện lợi, dễ dàng bảo quản chúng được lâu hơn.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 8

Trên thị trường hiện nay, ngăn phụ kiện được thiết kế với nhiều kích thước và hình dạng phù hợp để lưu trữ các loại gia vị khác nhau như muối, tiêu, đường, hạt nêm, rau thơm sấy khô ..v.v. Vì thế bạn có thể chọn lựa các ngăn kéo gia vị thích hợp với nhu cầu sử dụng mỗi ngày để làm tăng sự thuận tiện trong lúc chế biến và nấu những món ăn ngon cho gia đình.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 9

Thêm một ưu điểm tuyệt vời của ngăn kéo gia vị đó chính là việc mở ra không gian mặt bếp rộng rãi, để bạn tự do thao tác các hoạt động mà không lo thiếu hụt diện tích sử dụng. Ngoài ra, ngăn kéo còn giúp bạn phân loại gia vị một cách hiệu quả, tránh được tình trạng nhầm lẫn khi thực hiện nêm nếm thức ăn mỗi ngày.

Khay trượt dạng mở cho tủ dưới

Thông thường, phụ kiện khay trượt dạng mở được tích hợp trong tủ bếp dưới để trở thành kệ lưu trữ thiết bị điện, giúp bảo quản và tránh những tác nhân môi trường gây hư hại, rò rỉ điện trong thời gian dài sử dụng.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 10

Với thiết kế ngăn dạng mở tiện lợi, khay trượt được tích hợp, bố trí trong phụ kiện tủ bếp để bổ sung thêm công năng cho không gian lưu trữ thêm tiện ích. Bên cạnh giúp bảo quản tuổi thọ cho các thiết bị, ngăn mở còn giữ được độ an toàn trong lúc sử dụng, tối ưu hóa diện tích bề mặt bếp để không gian thêm thoáng đãng, tránh được sự bừa bộn do các thiết bị, máy móc mang lại.

Ngăn pocket cho chậu rửa

“Pocket” là một danh từ, nghĩa là “túi nhỏ” hoặc “ngăn nhỏ”. Ngăn pocket cho tủ bếp được Takara standard thiết kế là một bộ phận nhỏ nằm riêng biệt ở khu module chậu rửa, là nơi bạn có thể sắp xếp những vật dụng “vụn vặt” vào bên trong khi thực hiện các thao tác trong nhà bếp.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 11

Được xem là “chiếc túi nhỏ gọn thần kỳ”, ngăn pocket thường đi kèm với các vách ngăn để đựng những vật dụng nhỏ trong bếp như miếng rửa chén, khăn lau, túi nilon… trở thành một giải pháp tiện lợi cho gian bếp thoáng đãng, tránh đồ đạc bày bừa, giúp không gian dễ lau dọn và trông đẹp mắt hơn.

Phụ kiện đa tầng cho chậu rửa

Chậu rửa 3 tầng là một phụ kiện tủ bếp làm tăng tính tiện nghi và tối ưu sử dụng cho khu vực bồn rửa. Thay vì dùng chậu rửa thông thường chỉ có 1 hoặc 2 tầng, chậu rửa 3 tầng được tích hợp thêm tầng riêng biệt để bạn dễ dàng thực hiện các công đoạn trong sơ chế, vệ sinh gian bếp thêm sạch đẹp.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 12

Với thiết kế rộng rãi, chậu rửa 3 tầng Utility Sink E của Takara standard cho phép người nội trợ thực hiện một loạt các thao tác liên hoàn như rửa - cắt (sơ chế) - vứt bỏ ngay trong lòng chậu. Nhờ đó mà công đoạn sơ chế nguyên liệu được thực hiện nhanh chóng, gọn gàng khi có các tầng trợ lực, tiết kiệm được khoảng thời gian đáng kể sau khi sử dụng.

Ngăn úp sấy chén tự động tủ trên

Ngăn úp sấy chén tự động là một phụ kiện tiện ích thông minh được tích hợp ở khu vực tủ bếp trên, giúp người sử dụng không cần phải lau khô chén bát bằng tay hoặc mua bổ sung một máy sấy riêng biệt đặt vào không gian. 

Thông thường ngăn úp sấy sẽ được thiết kế kín đáo và không chiếm quá nhiều diện tích lắp đặt ở trên tường, chúng được thiết kế với quạt sấy và hệ thống thoát hơn, giúp chén bát nhanh chóng khô ráo mà không gây ẩm mốc, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, gây mùi hôi trong bếp.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 13

Thao tác đơn giản chỉ với nút bấm, ngăn úp sấy chén tự động nâng - hạ giúp “ngang tầm mắt, trong tầm với” thuận tiện cho người nội trợ sau mỗi lần rửa chén xong. Thay vì bạn phải bổ sung bộ kệ tay nâng cho tủ trên và một máy sấy đặt ở bếp, thì ngăn úp - sấy chén tự động được tích hợp để giúp bạn tối đa hóa không gian bếp, tối ưu tiện nghi sử dụng.

cách bố trí phụ kiện tủ bếp 14

Bạn không cần phải với tay để đặt vật dụng bếp trên cao, hay cúi người cực nhọc chỉ để thực hiện các thao tác lau khô đồ dùng trong gian bếp, phụ kiện thông minh này sẽ giúp bạn sấy nhanh, dễ dàng bố trí, sắp xếp chén, bát, dĩa… một cách thuận tiện hơn. Đây là một giải pháp hiệu quả và an toàn cho người tiêu dùng hiện đại trong việc bảo quản sử dụng chén bát trong tủ bếp.

Trên đây là những gợi ý về cách bố trí phụ kiện cho tủ bếp mà bạn cần tham khảo để có thêm thông tin hữu ích, chuẩn bị trong việc bố trí, sắp xếp hoặc cải tạo lại căn bếp nhà trong thời gian tới. Hiện nay Takara standard cung cấp đủ các phụ kiện đi kèm tủ bếp, nhằm đáp ứng được tính năng thông minh, hiện đại cần có trong không gian

Login