Gợi Ý 10+ Mẫu Thiết Kế Bếp Trên Sân Thượng Độc Đáo

Gợi Ý 10+ Mẫu Thiết Kế Bếp Trên Sân Thượng Độc Đáo

Thiết kế khu bếp trên sân thượng không còn là kiến thức quá xa lạ hiện nay. Với ý tưởng này, bạn có thể mở ra không gian vừa nấu nướng vừa tận hưởng thiên nhiên xung quanh. Bài viết này sẽ cho bạn thêm một số góc nhìn phù hợp để bạn lựa chọn có nên hay không để thiết kế một gian bếp trên tầng thượng.

Khi nào nên thiết kế bếp trên sân thượng?

Việc thiết kế bếp trên sân thượng có nhiều ưu điểm và nhược điểm, do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện

  • Diện tích ngôi nhà hạn chế: Bếp trên sân thượng giúp tiết kiệm diện tích sử dụng cho các khu vực khác trong nhà.
  • Tạo không gian nấu nướng rộng: Sân thượng là nơi có không khí trong lành và tầm nhìn đẹp, giúp bạn thư giãn khi nấu nướng.
  • Tổ chức các bữa tiệc ngoài trời: Bếp trên sân thượng là nơi lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc nướng BBQ hoặc những bữa ăn ấm cúng cùng gia đình và bạn bè.
  • Tận dụng năng lượng mặt trời: Bếp trên sân thượng có thể được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho việc nấu nướng.
  • Muốn tăng giá trị ngôi nhà: Bếp trên sân thượng có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, tạo điểm nhấn ấn tượng và độc đáo cho kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

Tóm lại, việc thiết kế bếp trên sân thượng có nhiều ưu điểm và nhược điểm. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như diện tích nhà, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính trước khi quyết định thực hiện.

Hạn chế khi thiết kế bếp trên sân thượng

Nhà có người lớn tuổi khó di chuyển

Đây là điểm hạn chế lớn nhất, đặc biệt khi trong gia đình có người lớn tuổi hoặc có trẻ con sẽ khá khó khăn khi di chuyển lên xuống, bất tiện trong việc thưởng thức những bữa ăn thường ngày.

Hoặc trong giai đoạn người nội trợ gặp khó khăn trong việc di chuyển vì một số lý do, điều này sẽ tạo nên tâm lý không thoải mái khi sử dụng căn bếp trên cao.

Tốn kém thêm chi phí

Thời tiết khắc nghiệt (mưa, nắng, gió) ảnh hưởng đến trải nghiệm nấu nướng và sự thoải mái khi sử dụng bếp sân thượng và độ bên của vật liệu nên sẽ tốn thêm chi phí cho việc bảo dưỡng và lựa chọn vật liệu tố cho nội thất.

Bảo dưỡng liên tục 

Với thiết kế trong không gian mở, đón nắng, đón gió tự nhiên… nên vì thế tính chất vật liệu hoặc thiết bị có thể dễ bị hao mòn qua năm tháng. Như đã đề cập, đối với những vật liệu tủ bếp không chất lượng sẽ dễ xảy ra tình trạng hư hỏng, cần phải thay mới thường xuyên, điều này sẽ gây khó khăn trong vấn đề sử dụng, ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Lưu ý khi thiết kế bếp trên sân thượng

Lựa chọn chất liệu bền bỉ

Chất liệu tủ bếp bền bỉ là yếu tố tiên quyết khi quyết định thiết kế tủ bếp trên tầng thượng. Lựa chọn vật liệu có khả năng kháng nước cao để đối mặt với sự tiếp xúc trực tiếp thời tiết, nhiệt độ trên tầng thượng. Trên thị trường hiện nay, một số vật liệu như tủ bếp thép tráng men kính, Inox cánh kính, nhựa PVC… có khả năng kháng nước cao, thường được sử dụng phổ biến trong các thiết kế bếp tầng thượng.

Kiểu dáng và kích thước phù hợp

Lựa chọn tủ bếp có kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian, vừa vặn với thiết kế tổng thể, sẽ tạo nên sự hòa hợp trong kiến trúc chung của ngôi nhà. Thông thường, một số gia chủ sẽ ưu tiên lựa chọn tủ bếp chữ I hoặc chữ L kèm đảo để tối ưu không gian bếp tầng thượng. Bởi đặc tính không gian hạn chế, 2 kiểu dáng này sẽ tối ưu được diện tích, linh hoạt và tận dụng được các khoảng trống trong không gian. 

Lựa chọn bếp theo module

Nếu có thể, thiết kế tủ bếp có tính linh hoạt theo dạng module sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh và thay đổi theo nhu cầu sử dụng, sửa chữa hoặc thiết kế mới. Điều này cực kỳ tiện dụng khi bạn cần sửa chữa một khu vực bất kỳ (khu bếp nấu hoặc bồn rửa…) sẽ không làm ảnh hưởng đến những khu khác, và chỉ cần thay mới lại phần module đó mà không cần thay toàn bộ tủ bếp.

Đơn vị tư vấn và thi công tủ bếp sân thượng chất lượng

Thiết kế và thi công tủ bếp trên sân thượng cần sự đo lường tỉ mỉ, đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp nếu không sẽ ảnh hưởng đến những phát sinh về lâu dài khi sử dụng.

Takara standard là đơn vị hàng đầu thi công chuyên nghiệp về các dòng tủ bếp đẹp, bền bỉ hiện nay. Chúng tôi tự hào với bề dày lịch sử trên 110 năm, vì thế trở thành điểm đến tin cậy cho các gia đình Việt khi có nhu cầu thiết kế và thi công tủ bếp.

Điểm đặc biệt của chúng tôi chính là ứng dụng vật liệu thép tráng men kính vào trong các sản phẩm để tạo nên độ bền tuyệt đối cho sản phẩm. Cùng với bảng màu độc đáo để mang đến độ thẩm mỹ cao cấp nhất về sản phẩm cho khách hàng.

Không chỉ khiến khách hàng hài lòng về chất lượng, Takara standard còn mang đến sự chuyên nghiệp trong chất lượng phục vụ cùng quy trình rõ ràng, chế độ hậu mãi lên đến 10 năm. Nhờ đó góp phần tạo nên thương hiệu Takara standard số 1 hiện nay. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm tủ bếp phù hợp để thiết kế bếp trên sân thượng, vui lòng liên hệ Hotline: 0985 858 813 để biết thêm chi tiết.

Login