Icon Color Kitchen Cabinet
List 10 Mẫu Tủ Bếp Phủ Laminate Đẹp | Hiện Đại

List 10 Mẫu Tủ Bếp Phủ Laminate Đẹp | Hiện Đại

Tủ bếp phủ laminate là loại tủ bếp có lõi được làm từ gỗ công nghiệp hoặc nhựa tổng hợp và được phủ laminate dày từ 1 đến 1,2 mm lên bề mặt cánh tủ. Với lớp phủ bề mặt chắc chắn, độ bền cao và tính năng chống thấm nước, tủ bếp phủ laminate đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những gia đình mong muốn có một không gian bếp tiện nghi, đẹp mắt và dễ dàng vệ sinh.

Với sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu, tủ bếp phủ laminate đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất, giúp tạo ra những không gian bếp sang trọng và hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu thêm về tủ bếp phủ laminate và những ưu điểm của nó trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về tủ bếp phủ laminate

Không gian bếp là nơi ta thường xuyên nấu nướng nên thường xuyên tạo ra môi trường nóng ẩm kết hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam nên tủ bếp gỗ tự nhiên rất dễ bị ẩm mốc và mối mọt.

Giới thiệu tủ bếp nhựa laminate(Tủ bếp nhựa phủ laminate vẫn gỗ)

Sự kết hợp của lõi nhựa pvc và đặc tính của vật liệu laminate đã cho ra đời loại tủ bếp nhựa được phủ lớp laminate, sản phẩm đã khắc phục được rất nhiều hạn chế của tủ bếp gỗ tự nhiên. Trong bài viết này chúng ta sẽ phân tích sâu hơn một tí về tủ bếp phủ laminate có cấu tạo ra sao, đặc điểm nổi bật là gì?

Vật liệu laminate là gì?

Laminate là một loại vật liệu nhựa tổng hợp cao cấp được gọi là Formica, còn có tên gọi khoa học là High-Pressure Laminate. Vật liệu này có nhiều đặc tính nổi bật như chống xước, chống va đập, chịu nhiệt, chống ăn mòn, chống tàn thuốc, chống mối mọt và chống tĩnh điện.

Giới thiệu vật liệu laminate Vật liệu laminate

Tủ bếp nhựa phủ laminate được kết hợp nhiều loại vật liệu với nhau để tạo thành. Ví dụ cốt pvc cánh tủ phủ laminate hoặc đôi khi pvc được thay thế bằng nhựa composite hoặc abs.

Phân biệt laminate và melamine

Tuy có bề ngoài giống nhau nhưng 2 vật liệu này hoàn toàn khác nhau về cấu tạo lẫn tính chất. Tấm laminate dày hơn melamine và hạn chế ẩm mốc, trầy xước tốt hơn và tất nhiên giá thành cũng cao hơn melamine.

Màu sắc vật liệu laminate

Màu sắc của vật liệu laminate rất đa dạng, vì có thể gia công bằng kỹ thuật nên ngoài các màu sắc mặc định như vân gỗ, vân sứ, vân đá, vân da,.. Tuy nhiên nếu khách hàng có yêu cầu thì nhà sản xuất vẫn có thể sản xuất ra màu sắc theo nhu cầu của gia chủ.

Màu sắc vật liệu laminate Màu sắc vật liệu laminate

Cấu tạo tủ bếp phủ laminate

Tủ bếp phủ laminate nhiều lớp được sản xuất bằng cách kết hợp lớp nhựa dày 1.8 cm phủ trên cánh tủ và thân tủ, cho kết cấu bề mặt cứng và chịu lực tốt.

Mặt sau tủ bếp hay còn gọi là hậu tủ sử dụng tấm nhôm alumium chống ẩm, ngăn chặn hơi ẩm từ tường xâm nhập vào tủ bếp.

Cấu tạo tủ bếp phủ laminate Cấu tạo tủ bếp phủ laminate

Đây là loại tủ bếp rất phổ biến nên rất nhiều nơi có thể gia công và cung cấp ra thị trường, nên cách kết hợp vật liệu cũng khác nhau.

Đặc điểm của tủ bếp phủ laminate

Ưu điểm:

  • Khả năng chịu nhiệt tốt, chống thấm nước và hạn chế trầy xước giúp kéo dài tuổi thọ và độ bền của sản phẩm, đây là ưu điểm nổi bật của dòng vật liệu laminate
  • Đa dạng về màu sắc: Tiêu biểu là màu vân gỗ luôn mang lại một không gian bếp thoải mái, dễ dàng phối hợp với nhiều đồ nội thất, sàn, tường hoặc trần của không gian bếp.

Nhược điểm:

  • Lớp phủ laminate có độ uống cong và độ đàn hồi rất hạn chế do đó chỉ có thể thi công ở những bề mặt đơn giản, không cầu kì. Ngoài ra, khả năng chịu mài mòn cũng kém hơn các vật liệu phủ bề mặt khác.

Tại sao nên lựa chọn tủ bếp lõi pvc phủ laminate

Nhựa pvc có khả năng chịu lực và bám dính tốt hơn so với các vật liệu gỗ công nghiệp. Khi chọn phủ laminate lên tủ bếp nhựa pvc thì chúng ta nên kết hợp với nhôm alumium để làm khung hậu tủ để toàn bộ kết cấu tủ trở nên rắn chắc.

  • Khả năng bám dính hạn chế: Thông thường các vật liệu làm hoàn toàn bằng gỗ công nghiệp không có khả năng bám dính tốt như nhựa pvc.
  • Gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực hạn chế: Khung tủ phải được hỗ trợ bằng khung bếp kim loại như nhôm, inox.
  • Tuy vật liệu laminate chỉ là lớp phủ bên ngoài nhưng với những đặc tính ưu việt thì nó hầu như đã là một thành phần bảo vệ tủ bếp khỏi những tác động môi trường xung quanh.

So sánh tủ bếp laminate và tủ bếp acrylic

Laminate và acrylic đều là vật liệu chuyên phủ lớp bề mặt của tủ bếp, cả 2 đều được ưa chuộng trong thị trường thiết kế nội thất, ngoài điểm chung này ra thì có một vài điểm khác biệt sau:

Tủ bếp pvc cánh phủ laminate Tủ bếp pvc kết hợp laminate vân gỗ và cánh phủ acrylic

  • So với tủ bếp phủ laminate, tủ bếp nhựa phủ acrylic có tính thẩm mỹ cao hơn do được thiết kế với bề mặt bóng loáng như gương.
  • Tủ bếp phủ acrylic được dán bằng công nghệ không viền hiện đại nhất của Đức nên bếp sẽ có khả năng chống rò rỉ nước rất tốt, các đường nối bị ẩn đi trông giống như một khối liền mạch, tạo độ thẫm mỹ cho tủ bếp.
  • Với bề mặt nhám, vật liệu laminate sẽ khó làm sạch hơn bề mặt sáng bóng của acrylic.

Vì vậy, tùy theo nhu cầu của gia chủ mà họ chúng ta thể lựa chọn làm tủ bếp laminate hoặc acrylic. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cả 2 vật liệu acrylic và laminate, cả hai loại vật liệu này đều sở hữu những ưu điểm vượt trội.

Login