Gợi Ý 20 Mẫu Thiết Kế Nhà Mặt Tiền Đẹp Hiện Đại

Gợi Ý 20 Mẫu Thiết Kế Nhà Mặt Tiền Đẹp Hiện Đại

Thiết kế nhà mặt tiền không chỉ là quá trình tạo ra một ngôi nhà, mà là nghệ thuật và khoa học để tạo nên dấu ấn riêng của gia chủ, là ấn tượng ban đầu về một không gian sống chất lượng.

Thiết kế nhà mặt tiền có cần thiết không?

Việc thiết kế nhà mặt tiền có cần thiết hay không phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu và hoàn cảnh cụ thể của mỗi gia chủ. Một số gợi ý hữu ích sau sẽ giúp bạn có sự quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn thiết kế phần mặt tiền cho ngôi nhà.

Mục tiêu kinh doanh: nếu bạn muốn sử dụng ngôi nhà cho mục đích kinh doanh hoặc thương mại, thiết kế phần mặt tiền sẽ tạo sức hút để gây sự chú ý đến khách hàng và người mua. Điều này giúp bạn dễ dàng cạnh tranh trong kinh doanh tại gia.

Ngoài ra, nếu ngôi nhà của bạn nằm ở một vị trí đắc địa, như nằm ở trục đường chính hoặc trong các khu vực thương mại sầm uất, việc thiết kế nhà mặt tiền được xem như tận dụng lợi thế địa lý để tạo nên điểm khác biệt.

Phong cách và cá nhân hóa: nếu mục tiêu của bạn là muốn khẳng định phong cách riêng để tạo dấu ấn riêng, thông qua thiết kế kiến trúc bên ngoài ngôi nhà chính là cách bạn hiện thực hóa điều này.

Cuối cùng là tạo ra giá trị tài sản, việc thiết kế phần mặt tiền nhà có thể làm tăng giá trị bất động sản hiện có. Nếu bạn có kế hoạch bán hoặc cho thuê tài sản trong tương lai, ngôi nhà có thiết kế mặt tiền đẹp mặt sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Lưu ý chung cho gia chủ khi thiết kế nhà mặt tiền

Khi thiết kế nhà mặt tiền, điều này đòi hỏi bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng cả về mặt thẩm mỹ và chức năng, cũng như xem xét những quy định của luật và địa phương đề ra.

  • Cần tuân thủ quy định xây dựng tại địa phương để tránh những vấn đề pháp lý sau này (gồm: kích thước sử dụng lô đất, mức cao độ, tỷ lệ sử dụng đất, khoảng cách từ lối đi và biên giới đất…)

  • Thiết kế phần ngoại thất cần cân nhắc và xem xét để tạo ấn tượng riêng biệt, sự hài hòa và thu hút (màu sắc, vật liệu, cửa sổ, lối đi, cảnh quang…)

  • Ánh sáng tự nhiên và yếu tố xanh hóa không gian trong nhà là điều cần thiết trong bất kỳ phương án thiết kế nhà ở hiện nay, để nhằm cân bằng không gian trong những khu vực đô thị lớn và cảm xúc của gia chủ khu sử dụng.

  • Phân loại không gian hợp lý chính là cách để tạo sự thoải mái trong không gian sống cho bạn và cả gia đình. 

  • Bếp và phòng tắm là hai khu vực quan trọng. Đảm bảo rằng chúng được thiết kế chức năng và đủ tiện nghi.

  • Cuối cùng là luôn tuân thủ ngân sách dự án để tránh vấn đề tài chính không mong muốn.

Phong cách chung trong lựa chọn thiết kế nhà mặt tiền

Nếu chia theo phong cách thiết kế nhà mặt tiền hiện nay, có rất nhiều kiểu phong cách thiết kế khác nhau tùy thuộc vào sở thích cá nhân của gia chủ. Dưới đây là một số phong cách điển hình phổ biến trong thiết kế nhà:

Phong cách hiện đại: là phong cách thường sử dụng các đặc điểm như đường nét sáng, gọn gàng, sử dụng những vật liệu công nghiệp như kính, thép và bê tông. Màu sắc thường là những tông màu tối giản để tôn lên chất ngôn ngữ riêng của kiến trúc sư và đặc điểm độc đáo của công trình. 

Phong cách cổ điển: là những ngôi nhà mặt tiền với các chi tiết truyền thống Châu Âu như cột đá lớn, bậc đá, cửa sổ lớn và mái nghiêng. Màu sắc chủ đạo thường là màu trắng hoặc các tông màu trung tính như vàng nhạt.

Phong cách tân cổ điển: chính là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, sử dụng những chi tiết truyền thống nhưng với góc nhìn hiện đại hơn. Ngoài ra nó có thể kết hợp các yếu tố như cửa sổ lớn cùng thiết kế nội thất hiện đại để làm nổi bật phong cách thiết kế.

Kiến trúc địa phương: ở nhiều nơi, ngôi nhà mặt tiền sẽ thể hiện rõ rệt kiến trúc theo địa phương mà gia chủ mong muốn. Ví dụ như gia chủ có thể chọn lựa thiết kế mặt tiền theo phong cách Nhật Bản, hoặc những ngôi nhà theo phong cách Colonial hay Craftsman (kiến trúc kiểu Mỹ).

Xu hướng thiết kế nhà mặt tiền trong những năm gần đây

Do mỗi nhu cầu nhà ở khác nhau nên vì thế sẽ có nhiều sự lựa chọn không giống nhau về các phong cách cũng như xu hướng thiết kế. Dưới đây là một số gợi ý mẫu thiết kế nhà mặt tiền mà bạn có thể tham khảo:

(Mẫu nhà cấp 4 bình dân không tầng, thiết kế đơn giản tạo nên sự gần gũi với mái giả ngói có dạng hai bên dốc và gặp nhau ở đỉnh, tạo hình tam giác)

(Mẫu nhà theo phong cách Châu Âu với phần mái có độ dốc lớn - gọi là Mái mút hay Mansard Roof, đặc trưng ở các nước phương Tây)

(Mẫu nhà với thiết kế nhà tối giản, đơn giản và hiện đại chỉ theo hình khối chữ nhật dọc được nối tiếp nhau)

(Một thiết kế nhà theo kiểu mẫu, đơn giản, hiện đại và tinh tế. Với 2 tầng trên là cho không gian chức năng và sinh hoạt, khu trệt cho khu để xe)

(Mẫu nhà theo xu hướng hiện đại 2 tầng với mặt kính là điểm nhấn trung tâm, vừa giúp lấy sáng tự nhiên vừa là giải pháp giảm điện năng sử dụng cho gia chủ)

(Mẫu nhà mang một chút hoài cổ vùng đô thị Châu Âu sang trọng, tĩnh lặng. Thiết kế đơn giản, màu sắc nhã nhặn thích hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp bình yên)

(Mẫu nhà 2 tầng hiện đại, đơn giản với thiết kế vô cùng tinh tế)

(Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại, thiết kế mặt tiền kiểu mẫu hòa hợp với nhiều sở thích của gia chủ)

(Thiết kế nhà 3 tầng rộng lớn với nhiều không gian chức năng. Đối với kiểu thiết kế này, gia chủ có thể tận dụng không gian trong nhà cho mục đích kinh doanh tại gia)

(Mẫu thiết kế nhà 3 tầng theo phong cách Châu Âu sang trọng, sắc trắng tối giản mang đến vẻ đẹp tinh tế đặc trưng)

(Mẫu thiết kế mặt tiền nhà theo phong cách công nghiệp hiện đại. Vật liệu chủ yếu là tường trắng và thép là màu sắc chủ đạo)

(Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại với 2 căn ghép lại cho mục đích kinh doanh. Điểm nhấn là mảng tường gỗ làm nổi bật thiết kế)

(Mẫu nhà 2 tầng với phong cách tân cổ điển sang trọng)

(Mẫu nhà 3 tầng lớn với kiến trúc hiện đạo, lối thiết kế mới mẻ với sự kết hợp của đường nét bo cong mềm mại ở cửa chính và mảng tường hoa làm điểm nhấn tinh tế)

(Mẫu nhà 3 tầng với tầng thượng là không gian sinh hoạt sân vườn, với tông màu chủ đạo tổng thể là Nâu - Beige để lại mang cảm giác ấm cúng)

(Mẫu nhà biệt thự 3 tầng hiện đại, với tường gỗ là điểm nhấn đặc sắc cho không gian tổng thể)

(Mẫu nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại tối giản với đường nét thẳng tắp từ dưới lên trên, điểm nhấn là mảng tường gỗ dẫn lỗi vào nhà)

(Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng với mảng lam gỗ là điểm nhấn - Nguồn: pinterest)

(Mẫu nhà phố lấy cảm hứng từ chất mộc của vật liệu để tạo nên một phong cách kiến trúc hiện đại và hài hòa - Nguồn: Gresa, Pinterest)

(Mẫu biệt thự có mặt tiền được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng)

Lựa chọn hệ tủ bếp tiện nghi cho thiết kế nhà hiện đại

Việc lựa chọn, bố trí một căn bếp tiện nghi là một phần quan trọng trong việc thiết kế không gian nhà bếp. Bởi bếp không chỉ là nơi chế biến thực phẩm mà còn là trái tim của ngôi nhà, nơi gia đình cùng nhau sum vầy và thưởng thức những bữa ăn ngon. Vì thế để tạo ra một căn tiện nghi cần xem xét rất nhiều yếu tố, dưới đây là một số gợi ý về căn bếp cho không gian nhà phố mà bạn có thể xem xét:

(Căn bếp nhỏ kèm đảo màu beige cho những căn nhà phố yêu thích phong cách cổ điển)

(Thiết kế bếp chữ U kèm đảo thích hợp cho những ngôi nhà có diện tích lớn hơn, tận dụng bếp như là một không gian sinh hoạt chức năng riêng biệt của gia đình)

(Bếp chữ L màu trắng vân gỗ cho không gian thêm phần tinh tế)

(Thiết kế tủ bếp chữ I kèm đảo màu trắng tinh khiết thích hợp cho không gian nhà ống nhỏ gọn, tăng hiệu ứng thị giác cho không gian thêm phần rộng rãi)

(Thiết kế bếp chữ G màu vân gỗ tối kết hợp với hệ tủ bếp trên màu trắng của đá để thêm tăng điểm nhấn cho không gian nhà biệt thự phố)

(Thiết kế bếp chữ L màu vân gỗ cho không gian thêm phần sang trọng)

(Thiết kế bếp chữ I kèm đảo màu trắng của đá marble cao cấp, giúp không gian thêm phần sang trọng)

Hiện nay, trên thị trường, phân khúc tủ bếp khá đa dạng để khách hàng có thể tùy ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như thị hiếu của mình. Có mặt trên thị trường hơn 110 năm, thương hiệu đến từ Nhật Bản Takara standard tự hào là 1 trong những đơn vị hàng đầu về thi công tủ bếp chất lượng cao hiện nay.

Chúng tôi chính là điểm đến đáng tin cậy của hầu hết các gia đình Việt khi có nhu cầu thi công và thiết kế tủ bếp cao cấp cho gia đình. Không chỉ khiến khách hàng hài lòng về chất lượng, Takara standard còn mang đến sự chuyên nghiệp trong chất lượng phục vụ, quy trình rõ ràng và chế độ hậu mãi về sau. Để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm tủ bếp, quý khách hàng hãy liên hệ với Takara standard theo số hotline: 0985.858.813 để được tư vấn thêm.

Trên đây là những gợi ý về các mẫu thiết kế nhà mặt tiền mà bạn có thể tham khảo. Hãy xem xét vị trí địa lý, môi trường xung quanh và nhu cầu của gia đình để tạo nên ngôi nhà mặt tiền đáng mơ ước.