Các Mẫu Đèn Led Gắn Tủ Bếp Đẹp Và Hiện Đại

Các Mẫu Đèn Led Gắn Tủ Bếp Đẹp Và Hiện Đại

Các mẫu đèn LED gắn tủ bếp không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ, mang đến vẻ đẹp hiện đại cho không gian bếp. Với nhiều thiết kế đa dạng hiện nay, từ dải đèn dưới kệ, trong ngăn kéo hay đèn trang trí phía trên… chúng tạo ra không gian lung linh và sáng tạo.

Đèn led tủ bếp 1

Ánh sáng mềm mại của đèn LED sẽ giúp không gian tạo nên được sự ấm cúng, cảm giác thoải mái và thuận tiện trong việc sử dụng. Bên cạnh đó, tiện ích của đèn LED còn giúp tăng cường khả năng tìm kiếm đồ trong tủ, làm sáng góc làm bếp và tạo điểm nhấn thú vị cho không gian bếp. Với các mẫu đèn LED gắn tủ bếp đẹp và hiện đại, không gian bạn sẽ trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

Lợi ích của đèn LED gắn tủ bếp

Bên cạnh làm sáng không gian, đèn LED gắn tủ bếp mang lại nhiều ưu điểm trong công việc làm bếp, điển hình như là:

  • Tiết kiệm năng lượng: đèn LED tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các đèn truyền thống như huỳnh quang hay đèn halogen. Điều này giúp giảm chi phí điện và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.
  • Tuổi thọ cao: thực tế, đèn LED có tuổi thọ lâu hơn so với các loại đèn khác. Chúng có thể hoạt động nhiều giờ mà không cần thay thế, giảm chi phí bảo trì và đổi đèn.
  • Tựa ánh sáng tự nhiên: đèn LED tạo ra ánh sáng gần giống như ánh sáng tự nhiên, gần với màu sắc thật của sản phẩm. Điều này giúp tăng cường khả năng nhìn rõ và thẩm mỹ cho gian bếp.
  • Không tạo nhiệt: đèn LED không phát ra nhiệt nhiều như đèn truyền thống, giúp giữ cho không gian bếp mát mẻ hơn, không gây nhiệt dẫn đến hư hỏng vật liệu.
  • Không chứa chất độc hại: đèn LED không chứa chất độc hại như thủy ngân hay chất phát xạ, đảm bảo được an toàn cho môi trường cũng như sức khỏe người dùng.

Các mẫu đèn LED gắn tủ bếp hiện đại

1. Đèn LED dải

Đèn LED dải là một loại đèn thiết kế dưới dạng dải dẹt dài, có nhiều đèn LED nhỏ được gắn liên tiếp nhau trên một thanh nhựa dẻo linh hoạt. Vì thể, loại dây này thường được sử dụng khá linh hoạt bởi tính tiện dụng, dễ dàng gắn được vào nhiều vị trí khác nhau ở khu vực tủ bếp. 

Đèn led tủ bếp 2

Tạo ra sự phân tán ánh sáng hiệu quả, có thể được dùng để gắn ở phía dưới, phía trên hoặc bên trong các kệ tủ để tăng cường ánh sáng cho không gian, tạo được hiệu ứng mềm mại, sự ấm áp cho căn bếp nhà.

2. Đèn LED dây

Giống như tên gọi, đèn LED dây có hình dáng như một sợi dây thừng nhỏ. Về cơ bản, nó có hình dạng là một ống hình trụ nhỏ dài, chứa một nguồn sáng bên trong được đặt cách nhau vài inch để tạo nên sự phát sáng, lung linh trong không gian. 

Đèn led tủ bếp 3

Ống có thể bằng nhựa, epoxy hoặc các vật liệu trong suốt khác cho phép ánh sáng có thể chiếu qua được. Loại đèn led này được dùng tùy vào mục đích cụ thể, có thể được dùng để trang trí và nhấn cho tủ bếp vì ánh sáng phát ra khá ít.

3. Đèn LED điểm

Đèn LED điểm là dạng đèn đơn nhỏ gọn nhưng lại có khả năng chiếu sáng hiệu quả. Được sử dụng để tạo điểm nhấn và chiếu sáng các vật phẩm hoặc khu vực cụ thể trong tủ bếp. Chúng có thể được gắn dưới các kệ trên để chiếu sáng lên các chén dĩa, ly rượu hoặc một số vật phẩm trang trí đặc trưng cho tủ bếp mà bạn muốn trưng bày. 

Đèn led tủ bếp 4

Ngoài ra, đèn LED điểm còn được thiết kế cho khu vực âm trần, nếu như muốn một không gian trở nên hiệu quả và tinh tế hơn, loại đèn này có thể là một giải pháp chiếu sáng cho khu vực bếp mà bạn muốn nhấn.

4. Đèn LED thanh nhôm

LED thanh nhôm là loại thanh nhôm cứng được in mạch điện lên trên, sau đó gắn các chip LED. Loại đèn này khá dễ dàng thi công, sửa chữa và bảo trì, có thể xoay chiếu sáng theo ý đồ của người thiết kế. Với thiết kế dạng thanh nhôm dẹp và nhỏ gọn, chúng có thể được gắn dọc theo các bề mặt tủ, tạo ra luồng sáng tương đối đồng đều và tạo điểm nhấn cho không gian. 

Đèn led tủ bếp 5

Khả năng linh hoạt trong tùy biến điều chỉnh độ dài và hướng ánh sáng, bạn có thể cắt đèn theo chiều dài mong muốn. Điều này cho phép bạn tạo ra các thiết kế ánh sáng độc đáo, tạo điểm nhấn cụ thể cho vị trí bạn muốn. Mặc dù với lợi thế độ bền và luồng sáng khá mạnh và ổn định, nhưng thanh nhôm là chất liệu khó uốn cong nên loại đèn LED này chỉ sử dụng để hắt sáng ở những khu vực tủ bếp có địa hình phẳng.

5. Đèn LED tuýp

Là loại đèn khá thông dụng, đèn LED tuýp là dạng đèn ống, có hình dáng gần giống với đèn tuýp huỳnh quang vì thế phù hợp với nhiều không gian. Do dễ thi công lắp đặt, cùng với độ phát sáng tốt, tuổi thọ cao, chi phí trong tầm vừa phải nên loại đèn này được ứng dụng khá rộng rãi trong việc lắp đặt trang trí trong không gian, đặc biệt là cho khu vực tủ bếp.

Đèn led tủ bếp 6

Những vị trí gắn đèn LED cho tủ bếp

Để gian bếp thêm phần thu hút và bắt mắt, tăng tính tiện dụng cho không gian, một số gợi ý về vị trí gắn đèn LED cho tủ bếp để tăng phần hiệu quả hơn cho việc sử dụng trong không gian.

1. Đèn LED gắn dọc trên và dưới tủ bếp

Đèn LED gắn dọc tủ bếp trên và dưới là cách phổ biến để chiếu sáng toàn bộ bề mặt sinh hoạt trong gian bếp, dễ tiếp xúc với các vật dụng trong nhà bếp. 

Đèn led tủ bếp 7

Bạn có thể gắn đèn LED tuýp dọc theo phía trên và dưới hệ tủ để tạo ra luồng sáng đồng đều hơn, giúp không gian sáng hơn mà không tốn quá nhiều năng lượng. Đối với vị trí này, dạng LED dây, thanh nhôm hoặc tuýp sẽ là một lựa chọn hợp lý cho bạn.

2. Đèn LED gắn dưới kệ tủ bếp

Đèn LED gắn tủ bếp dưới kệ thường được dùng để gắn ở khu vực phần tủ trên, tạo ra ánh sáng chiếu xuống từ trên xuống mặt bàn bếp, điều này giúp cung cấp ánh sáng trực tiếp cho không gian, đặc biệt là khu vực nấu nướng, sơ chế thức ăn, giúp tăng thêm tiện ích để bạn dễ dàng sinh hoạt các thao tác trong bếp một cách rõ ràng hơn.

Đèn led tủ bếp 8

3. Đèn LED gắn tủ bếp trong

Đèn LED nhỏ gọn và dễ dàng gắn trong tủ bếp. Chúng có thể được gắn ở mặt dưới các kệ tủ, trong các ngăn kéo hoặc tủ nhỏ để cung cấp ánh sáng chiếu sáng trực tiếp và tăng cường khả năng nhìn rõ các vật dụng bên trong tủ. 

Đèn led tủ bếp 9

Bạn có thể cân nhắc để sử dụng đèn LED cảm ứng dựa trên cảm biến chuyển động cho người, việc này giúp người nội trợ chủ động hơn trong việc làm bếp bởi tính năng tự động bật - tắt, giúp tiết kiệm năng lượng, dễ dàng truy cập các đồ dùng bên trong tủ.

4. Đèn LED gắn tủ kính của bếp

Nếu như bạn có tủ bếp có cửa kính, bạn có thể gắn đèn LED bên trong để tạo ra ánh sáng nền, làm nổi bật những đồ vật mà bạn muốn trưng bày trong tủ như: chén bát có hoa văn đặc sắc hay làm bằng gốm thượng hạng, ly rượu hoặc những loại rượu văn mà bạn yêu thích. 

Đèn led tủ bếp 10

Điều này tạo nên một hiệu ứng thị giác, mang đến một không gian thẩm mỹ, sang trọng cho căn bếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể gắn đèn LED cảm ứng để tăng tính tiết kiệm trong lúc sử dụng

5. Đèn LED gắn khu vực quầy bar

Nếu như bạn có quầy bar trong gian bếp, việc gắn đèn LED dọc theo quầy hoặc tạo luồng sáng từ trên trần hắt xuống sẽ tạo nên cảm giác mềm mại và ấm cúng, gây điểm nhấn thị giác trong không gian. Đèn LED gắn cho tủ bếp đặt biệt là cho tủ kính thường dùng đèn LED dạng dải hoặc LED dây, bởi tính linh hoạt của 2 loại này khá dẻo và nhỏ gọn, có thể cắt ngắn hoặc nối dài.

Đèn led tủ bếp 11

Trên đây là những gợi ý cho đèn LED gắn tủ bếp đẹp và hiện đại để mang đến sự mềm mại và thẩm mỹ trong không gian, giúp tạo thêm điểm nhấn bắt mắt cho tủ bếp và khu vực nấu nướng. Đèn LED dải và dạng đèn LED âm trần là một trong những lựa chọn khá phổ biến hiện nay, tạo ra ánh sáng đồng đều và làm nổi bật vật phẩm trưng bày, tăng tính thẩm mỹ của tủ bếp.
Icon Color Kitchen Cabinet