10+ Mẫu Biệt Thự 3 Tầng Đẹp Hiện Đại Được Yêu Thích

10+ Mẫu Biệt Thự 3 Tầng Đẹp Hiện Đại Được Yêu Thích

Biệt thự 3 tầng đẹp, hiện đại là hình mẫu lý tưởng cho những đại gia đình 4-5 thế hệ có thể cùng chia sẻ không gian sinh hoạt sung túc và sang trọng. Với diện mạo thu hút mọi ánh nhìn nhờ dáng vẻ nguy nga, đẳng cấp, biệt thự 3 tầng là mẫu hình nhà ở nhiều người mong muốn sở hữu.

Ưu điểm nổi trội của biệt thự 3 tầng

Biệt thự 3 tầng có cùng nhiều đặc điểm với các mẫu hình biệt thự khác như yêu cầu diện tích xây dựng lớn nhất so với những loại hình nhà ở khác.

biệt thự 3 tầng đẹp 1

Khuôn viên đòi hỏi được thiết kế và bố trí kỹ lưỡng để phù hợp với thói quen của gia chủ, vừa đáp ứng được các yêu cầu khắt khe trong phong cách kiến trúc. Tuy nhiên chúng cũng mang nhiều điểm khác biệt của riêng biệt thự 3 tầng.

biệt thự 3 tầng đẹp 2

Quy mô đồ sộ, bề thế

Điểm hút mắt nhất ở biệt thự 3 tầng chính là độ cao của chúng. Khác biệt hoàn toàn so với mẫu biệt thự 1 tầng và 2 tầng, biệt thự 3 tầng được xem là cao nhất trong các loại hình biệt thự, bởi ở mô thức này người ta hạn chế tăng chiều cao công trình mà đầu tư hơn cho chiều rộng. 

biệt thự 3 tầng đẹp 3

Vì lẽ đó, nên biệt thự 3 tầng là độ cao tối đa mà một căn biệt thự nên sở hữu. Để công trình cân đối và hòa hợp, các biệt thự 3 tầng thường xây dạng tháp với hai bên thấp dần, hoặc nghiêng về một bên. Nhìn chung dù theo hình mẫu nào, một tòa biệt thự 3 tầng luôn mang dáng vẻ nguy nga, bề thế cực kỳ nổi trội.

Không yêu cầu diện tích xây dựng lớn

Tùy đồ sộ là thế nhưng biệt thự 3 tầng lại mang đến hiệu năng không ngờ: nhờ chiều cao công trình khá lý tưởng, chiều rộng dự án có thể thu hẹp. 

biệt thự 3 tầng đẹp 4

Bởi với 3 tầng mặt bằng kiến trúc sư đã có thể thoải mái bố trí các phòng chức năng cho gia chủ thoải mái sinh hoạt, nên yêu cầu về diện tích chỉ cần khoảng 100-120m2 trở lên, so với mặt bằng từ 200m2 của công trình biệt thự 1 hoặc 2 tầng.

Phù hợp với đa dạng phong cách kiến trúc và kiểu mái

Sở hữu ưu thế về chiều cao, biệt thự 3 tầng có thể đáp ứng tốt những yêu cầu kiến trúc cho nhiều phong cách xây dựng khác nhau. Phong cách hiện đại mạnh mẽ, tinh tế có thể dễ dàng hài hòa. 

biệt thự 3 tầng đẹp 5

Đặc biệt là phong cách cổ điển hay tân cổ điển và các loại hình biệt thự lâu đài cũng cực kỳ thích hợp với biệt thự 3 tầng. Vì chúng có đủ độ nguy nga tráng lệ và phù hợp với nhiều loại mái vòm, mái dốc, mái Mansard,... để thể hiện được sự sang trọng vượt bậc đó.

Giới thiệu 10+ mẫu biệt thự 3 tầng đẹp & sang trọng

Với nhiều ưu điểm và tính thích ứng linh hoạt cho nhiều phong cách như thế, biệt thự 3 tầng sở hữu cực kỳ nhiều mẫu hình đẹp mắt có thể giới thiệu đến quý đọc giả cùng tham khảo.

biệt thự 3 tầng đẹp 6

Kiểu dáng hiện đại và sang trọng nhưng vẫn tráng lệ với hai cột trụ cao 3 tầng ngay giữa khuôn viên.

biệt thự 3 tầng đẹp 7

Cửa lớn nguy nga cùng mái vòm tạo cảm giác quý tộc và mang hơi hướng của vùng Ả Rập.

biệt thự 3 tầng đẹp 8

Mặc dù sử dụng mái bằng nhưng phối hợp các tầng cao khác nhau, tòa biệt thự cũng thật cuốn hút và sở hữu nét quyến rũ bất cứ ai đi ngang qua.

biệt thự 3 tầng đẹp 9

Dùng mái Mansard cho một phần, và phần còn lại lắp kính để ngắm cảnh, là nơi thư giãn tuyệt vời cho cả gia đình.

biệt thự 3 tầng đẹp 10

Hàng rào, phào chỉ trang trí và đèn trên tường bao mang đậm nét kiến trúc tân cổ điển.

biệt thự 3 tầng đẹp 11

Cũng trong phong cách tân cổ điển với hệ thức cột mang đậm dấu ấn Hy Lạp - La Mã. Kết hợp cùng đèn chùm thả ngay cổng lớn đón khách, càng tôn thêm vẻ xa hoa ngút ngàn cho công trình.

biệt thự 3 tầng đẹp 12

Nguồn: artilett.com

Màu trắng bao phủ từ tường bao cho đến hàng rào khiến căn biệt thự như viên ngọc trắng.

biệt thự 3 tầng đẹp 13

Tận dụng một góc tầng thượng để làm nơi hóng gió, trà chiều. Hệ mái che độc đáo khiến chúng trở thành điểm nhất trong không gian hiện đại đầy sức sống.

biệt thự 3 tầng đẹp 14

Lịch lãm và trang nhã khi kết hợp trắng và xám trong căn biệt thự 3 tầng đẹp hớp hồn.

biệt thự 3 tầng đẹp 15

Nguồn: Công ty TNHH Thiết kế Thi công Nhà đẹp

Biệt thự 3 tầng kèm sân vườn bao quanh, sắc xanh thiên nhiên cùng vân gỗ tạo nên không gian ấm cúng và thư thái.

biệt thự 3 tầng đẹp 16

Mái chóp vẫn luôn mang nét cuốn hút của riêng mình trong các kiến trúc biệt thự, đặc biệt là biệt thự 3 tầng càng thể hiện rõ sự nguy nga và bề thế.

Các lưu ý chính khi thiết kế và xây dựng

Để tạo thành cơ ngơi bề thế như biệt thự 3 tầng đẹp, gia chủ cũng như kiến trúc sư cần nghiên cứu kỹ các vấn đề bao quanh để đảm bảo công trình mang đến trải nghiệm tiện nghi thoải mái nhất cho gia chủ, và cũng đem đến nhiều thịnh vượng, sung túc sau này.

Yếu tố phong thủy trong kiến trúc

Phong thủy tác động đến nhiều mặt trong đời sống, tài vận và các mối quan hệ. Đầu tiên gia chủ cần lưu ý đến địa điểm và thế đất xây dựng. Vì biệt thự 3 tầng là công trình lớn, cần một thế đất đủ vững chãi và chắc chắn để xây dựng nên công trình.

biệt thự 3 tầng đẹp 17

Tựa sơn hướng thủy là những yêu cầu mà người xưa quan niệm sẽ tốt cho các công trình lớn. Tuy nhiên áp dụng với thời đại ngày nay có thể sẽ cần linh hoạt đôi chút. Gia chủ cũng có thể lựa chọn thêm các công trình phụ, các trang trí như hòn non bộ, ao hồ, sân vườn,... phù hợp để gia tăng phúc khí cho bản thân và gia đình.

Quy hoạch mặt bằng hợp lý

Quy hoạch hợp lý sẽ đem đến trải nghiệm sinh hoạt tốt nhất cho cả đại gia đình. Không chỉ theo bề ngang, như cân đối vị trí biệt thự so với vị trí sân vườn, lối đi. mà còn cần cân nhắc theo chiều dọc, ví dụ như ưu tiên khu vực phòng ngủ cho người lớn tuổi ở tầng thấp.

biệt thự 3 tầng đẹp 18

Những gia chủ muốn bố trí thêm bể bơi, gara,... cũng cần trao đổi sớm khi lên bản vẽ thiết kế, vì chúng cần nhiều yếu tố phụ trợ như độ chịu lực, chống thấm,... để đảm bảo công năng tốt nhất khi đưa vào sử dụng.

Mặc dù có nhiều vấn đề cũng như yêu cầu cần cân nhắc trước khi xây dựng, nhưng chỉ cần nghiên cứu kỹ và có đủ thời gian chuẩn bị, gia chủ hoàn toàn có thể sở hữu căn biệt thự 3 tầng đẹp như ý cho đại gia đình của mình.

Tags: biệt thự