Mẹo hay giúp căn bếp luôn gọn gàng từ Takara standard

Mẹo hay giúp căn bếp luôn gọn gàng từ Takara standard

Với nhiều gia đình, không gian bếp thường nhỏ hẹp và rất lộn xộn. Hãy để Takara standard giúp gian bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp một cách hoàn hảo.

Trong một căn nhà, phòng bếp chính là nơi giữ lửa, tạo nên những bữa ăn ngon, thắt chặt tình cảm gia đình. Thông thường khi thiết kế nhà ở, phòng bếp thường có diện tích nhỏ nhưng lại phải chứa đựng rất nhiều dụng cụ từ như đồ gia dụng, lọ gia vị, chén dĩa... Nếu không được bố trí, sắp xếp một cách khoa học, khu vực bếp thường rơi vào tình trạng chật chội và không ngăn nắp. Hãy để Takara standard mách bạn vài mẹo giúp biến hình không gian bếp từ lộn xộn trở nên gọn gàng nhé!

1. Sắp xếp và phân vùng từng khu vực khi sử dụng

Bí quyết để căn bếp trở nên gọn gàng chính là việc phân chia rõ ràng từng khu vực và sắp xếp đúng đồ vật vào từng nơi. Hãy nói không với sự lộn xộn khi bày biện quá nhiều đồ vật theo dạng ngẫu nhiên, không xác định trước được mục đích sử dụng. Đồng thời, việc để tất cả dụng cụ bếp ra bên ngoài mà không cất vào ngăn tủ cũng khiến tổng thể không gian trở nên rối rắm và chật chội.

Để khắc phục tình trạng này, hãy phân tủ bếp ra thành 3 khu vực, tương ứng với các dụng cụ cần thiết: Khu vực bếp nấu, khu vực chậu rửa và khu vực đồ lưu trữ. Ở mỗi khu vực, vật dụng cũng cần được chọn lọc, chỉ giữ những đồ dùng thật sự cần thiết để không gây lãng phí không gian bếp.


Hãy phân tủ bếp ra thành 3 khu vực, tương ứng với các dụng cụ cần thiết.

2. Tận dụng các vật dụng đa năng, tối ưu hóa diện tích

Khu vực nấu ăn chính là trung tâm của cả căn bếp, vì vậy, việc bố trí đồ vật phải thật khoa học. Với hệ tủ của Takara standard, ngay dưới bếp nấu các đồ vật như xoong, nồi, chảo sẽ được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp nhờ vào các thanh chia nam châm tùy chỉnh, giúp người dùng dễ dàng thao tác và sử dụng.


takara standard


Nhờ thanh chia ngăn nam châm, bạn có thể "biến hình" không gian bếp từ lộn xộn đến gọn gàng chỉ trong nháy mắt.

Tương tự đối với khu vực chậu rửa, hệ tủ bếp của Takara standard có bố trí thêm khoang pocket đựng đồ rửa chén và các khoang module dạng kéo đựng dao, thớt và vật dụng sau khi dọn dẹp. Đặc biệt, Takara còn có kệ úp chén đĩa tự động (Auto-move) bố trí phía trên chậu rửa, thuận tiện thao tác sau khi rửa, tối ưu hóa mọi thao tác.

takara standard

Kệ úp chén đĩa tự động (Auto-move) bố trí phía trên chậu rửa, thuận tiện thao tác sau khi rửa.

Riêng đối khu vực đồ khô, hãy tận dụng các khoang sát sàn hoặc tủ bếp trên để lưu trữ đồ vật. Phân bổ rõ ràng và khoa học các đồ vật sử dụng theo tần suất, dùng mỗi ngày hoặc thỉnh thoảng mới sử dụng.

Thiết kế khoang tủ bếp sát sàn tận dụng tối đa không gian, giúp bạn có thêm khu vự lưu trữ đồ dùng ít sử dụng tới.

Đừng quên tận dụng các tấm ốp tường của Takara standard được làm bằng vật liệu thép tráng men kính, bạn có thể thoải mái di chuyển các phụ kiện thanh treo có hít nam châm.

Tấm ốp tường được làm từ chất liệu thép tráng men kính nên dễ dàng lau dọn, chỉ cần một chiếc khăn ẩm là sẽ mới toanh như ban đầu, không còn nỗi ám ảnh chất bẩn bám dính trên tường như trước.

Tấm ốp tường kết hợp cùng giá treo nam châm tùy chỉnh, tiện lợi khi sử dụng.

3. Sử dụng màu sắc trung tính cùng thiết kế tủ bếp phù hợp nhu cầu

Đối với nhà bếp chật hẹp, lộn xộn, thiếu không gian trưng bày, hãy sử dụng các gam màu trung tính kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên để tạo nên sự mát mẻ, thoáng mát và cảm giác rộng rãi. Hệ tủ phải được thiết kế tùy mục đích sử dụng, dung hòa với tổng thể căn phòng. Những không gian bếp nhỏ thì nên sử dụng hệ tủ dạng chữ I hoặc chữ L, ôm sát tường để tối ưu diện tích. Đối với những gia đình có điều kiện, hãy nên sử dụng tủ bếp kết hợp bàn đảo đa năng giúp mở rộng không gian, lưu trữ được nhiều đồ vật, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

takara standard

Tủ bếp kết hợp bàn đảo đa năng giúp mở rộng không gian, lưu trữ được nhiều đồ vật, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Với những mẹo trên, Takara standard hy vọng sẽ giúp gia chủ có thể tận dụng tối đa không gian, giúp phòng bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp.


Login