Top 15+ Mẫu Gạch Ốp Tường Phòng Bếp Đẹp Năm 2023

Top 15+ Mẫu Gạch Ốp Tường Phòng Bếp Đẹp Năm 2023

Gạch ốp tường phòng bếp đóng góp lớn cho mỹ quan nhà bếp lẫn các yếu tố khác về vấn đề vệ sinh. Càng ngày càng có nhiều người tìm hiểu và chọn mua gạch ốp tường cho nhà bếp thay thế các phương án khác. Vậy vì đâu mà gạch ốp tường phòng bếp lại được quan tâm và có những mẫu gạch nào đẹp mắt? Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Những ưu điểm của gạch ốp tường phòng bếp

Ốp tường cho phòng bếp gần đây đã trở thành tiêu chí bất khả biến vì không những nâng tầm thẩm mỹ mà còn có nhiều ưu điểm đặc biệt.

gạch ốp tường phòng bếp 1

Sử dụng gạch ốp tường phòng bếp có những lợi ích không ngờ:

  • Chống thấm nước tốt hơn: khu vực bếp thường gắn liền với nước và hơi ẩm. Tường bếp truyền thống dễ thấm nước không những lưu lại nhiều vết hoen ố, giảm thẩm mỹ, mà còn gây ảnh hưởng đến chất lượng tường bếp, làm giảm tuổi thọ và còn dẫn đến nhiều vấn đề vệ sinh sau này.
  • Chống bám bẩn, dễ lau chùi: dùng gạch ốp tường có thể giúp bạn dễ lau chùi các vết bẩn vô tình dính vào trong khi nấu nướng. Một gian bếp dễ vệ sinh sẽ giúp đầu bếp an tâm hơn và có thêm cảm hứng để chế biến.

gạch ốp tường phòng bếp 2

  • Hạn chế bám mùi, trầy xước: so với sử dụng giấy dán tường hay vật liệu khác, gạch ốp tường có độ bền cao hơn, ít hỏng hóc hơn khi gặp các yếu tố như nhiệt độ, vật dụng sắc nhọn va chạm,...
  • Nhiều kích thước, mẫu mã: gạch ốp tường có rất nhiều mẫu mã để lựa chọn. Thêm vào đó, kích thước cũng đa dạng đáp ứng nhiều yêu cầu của khách hàng như ốp kệ bếp hoặc toàn bộ tường bếp.

gạch ốp tường phòng bếp 3

 

  • Dễ thi công, sửa chữa: cách ốp gạch đơn giản và sau khi ốp, khách hàng cũng có thể dễ dàng khoan đục cho các mục đích khác mà không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tường bếp.

Các mẫu gạch ốp tường phòng bếp đẹp năm 2023

Đáp ứng được yêu cầu cao phù hợp với môi trường nhà bếp, các loại gạch ốp dành cho phòng bếp ngày càng có nhiều chất liệu, mẫu mã thích hợp cho đa dạng thiết kế bếp.

Khách hàng cũng cần lưu ý khi chọn gạch ốp tường bếp cần phải xem kiểu dáng và màu sắc có tương thích với phong cách thiết kế bếp hay không? Điều này cũng góp phần không nhỏ trong việc định hình thẩm mỹ không gian bếp.

gạch ốp tường phòng bếp 4

Màu trắng là màu được ưa chuộng nhiều nhất trong thiết kế bếp. Dễ nhìn thấy vết bẩn và đem đến cảm giác sạch sẽ, tươi mới là điều khiến mọi người thích thú khi xây dựng căn bếp thuần sắc trắng.

gạch ốp tường phòng bếp 5

Gạch hình lục giác/tổ ong tạo nên nét duyên dáng độc đáo cho tường bếp. Cách phối hợp hình dáng như tổ ong tiếp thêm cảm hứng cho người làm bếp sáng tạo những món ăn ngon.

gạch ốp tường phòng bếp 6

Gạch màu gốm lì tăng thêm tính sang trọng và điểm tô diện mạo nhà bếp. Phong cách này phù hợp với dạng nhà bếp thiên về xu hướng tối giản, tinh tế, chú trọng vẻ đẹp đến từ sự mộc mạc, thuần túy.

gạch ốp tường phòng bếp 7

Phá cách với gam màu hồng vừa là thách thức vừa là điểm thu hút cho kiến trúc nhà bếp. Tủ bếp hồng nhạt và mặt bàn gỗ kết hợp hài hòa với tường bếp màu hồng nổi bật. Cách sử dụng gạch chuyển sắc đậm nhạt giảm bớt sự rực rỡ và đem đến cho gian bếp sự ấm cúng cần thiết.

gạch ốp tường phòng bếp 8

Dù không phải chuyển sắc nhưng khi phối hợp nhiều màu gạch với gam màu tương đồng, mảng tường bếp cũng bắt mắt và cuốn hút hơn. Ví dụ như gam màu cam trên đây nếu chỉ dùng một sắc cam tươi hay cam sậm sẽ khá chói mắt, kể cả khi dùng trong nội thất sẫm màu. Nhưng sau khi được phối với nhiều sắc độ, mảng tường đã trở nên dễ chịu và ấm áp hơn.

gạch ốp tường phòng bếp 9

Màu đồng và vàng kim loại (gold) luôn có sức quyến rũ riêng biệt. Nhất là khi hòa phối trong các thiết kế đẳng cấp, ốp tường màu vàng kim loại gia tăng độ sang trọng và khẳng định gu thẩm mỹ của người thực hiện.

gạch ốp tường phòng bếp 10

Ngoài việc kết hợp các gam màu tương đồng, sử dụng xen kẽ hai gam màu tương phản cũng là cách hay giúp bạn trang hoàng tường bếp bắt mắt.

gạch ốp tường phòng bếp 11

Đây là một ví dụ khác về việc kết hợp gam màu tương phản. Khi kết hợp tới 4 màu sắc khác biệt, mảng tường có thêm nhiều dấu ấn bắt mắt.

gạch ốp tường phòng bếp 12

Một dạng phá cách khác khi ốp gạch trên tường bếp là sử dụng gạch chuyển sắc nhưng lại ốp chúng xen kẽ nhau. Thay vì đưa đến một mảng màu từ đậm sang nhạt, màu sắc liên tục thay đổi cũng là cách tạo thêm điểm nhấn cho phòng bếp.

gạch ốp tường phòng bếp 13

Thay vì màu sắc, hoa văn cũng là thứ được nhiều người quan tâm khi chọn gạch. Và việc xen kẽ hoa văn khác nhau cũng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng trong gian bếp.

gạch ốp tường phòng bếp 14

Một lựa chọn khác là bố trí hai phong cách khác nhau, với gam màu đậm hơn nằm ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ về gam màu và phong cách vì cách ốp gạch này khá kén phong cách thiết kế nội thất.

gạch ốp tường phòng bếp 15

Những gam màu trong tự nhiên luôn mang nguồn cảm hứng bất tận và sở hữu nét quyến rũ độc đáo. Các vân đá tự nhiên tựa như sóng biển đan xen nhau trong từng gam màu chìm nổi, kiến tạo không gian đậm tính nghệ thuật ngay trong ngôi nhà bạn.

gạch ốp tường phòng bếp 16

Màu xanh biển cũng là gam màu dễ chịu, thanh mát phù hợp cho thiết kế nhà bếp. Phối hợp trắng và xanh vân đá tạo nên điểm nhấn khó phai trong nhà bếp.

gạch ốp tường phòng bếp 17

Những ai yêu thích gam màu vàng rực rỡ có lẽ sẽ ưng mẫu gạch này. Vàng tươi và nhạt đan xen mở ra căn bếp ấm cúng và dịu ngọt.

gạch ốp tường phòng bếp 18

Xanh ngọc là một sắc màu lôi cuốn, vừa tỏa sáng nhẹ nhàng vừa tiếp thêm tính tươi mới cho thực phẩm trong nhà bếp.

gạch ốp tường phòng bếp 19

Đỏ gạch truyền thống cũng là một lựa chọn không tồi khi bạn có hệ tủ bếp màu sẫm hoặc thiết kế phòng bếp theo hướng công nghiệp.

gạch ốp tường phòng bếp 20

Màu xám nhạt với những đường vân tương tự những đường cắt trên núi đá đem đến cho tường bếp sự sang trọng tuyệt hảo và cũng đậm nét nghệ thuật.

Hy vọng với những gợi ý trên, quý khách sẽ chọn được mẫu gạch ốp tường phòng bếp thích hợp nhất cho phong cách nhà bếp của gia đình mình để vừa nâng tầm không gian nhà bếp vừa tăng sự tiện dụng cho người nội trợ.