Gợi Ý 10+ Mẫu Biệt Thự 2 Tầng Hiện Đại Đẹp Năm 2024

Gợi Ý 10+ Mẫu Biệt Thự 2 Tầng Hiện Đại Đẹp Năm 2024

Thị hiếu thiết kế và thi công biệt thự 2 tầng tăng dần trên thị trường nhiều năm trở lại đây. Cần có những lưu ý hay gợi ý nào cho các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp ngất ngây? Hãy đón đọc bài viết ngay bên dưới.

Điều gì tạo nên nét cuốn hút của biệt thự 2 tầng hiện đại?

Phong cách thiết kế hay phương án bố trí còn tùy thuộc vào diện tích mặt bằng và nhu cầu sử dụng của gia chủ, nhưng có những nét đặc trưng trong phong cách thiết kế hiện đại khiến ngôi biệt thự 2 tầng trở nên quyến rũ khác biệt.

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 1

Sử dụng màu sắc tươi sáng

Phong cách hiện đại chuộng sử dụng các màu sắc trung tính, đơn giản nhưng không kém phần tươi sáng để đem lại sự thanh thoát và thư thái cần thiết cho công trình.

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 2

Những màu sắc thường được phối hợp sử dụng như trắng, be, kem, nâu, đen, xám. Đôi khi là các gam màu tự nhiên của chất liệu như màu kim loại, màu vân gỗ, vân đá,... vừa mạnh mẽ, dứt khoát vừa thâm trầm, ấm cúng.

Đường nét gọn gàng, tinh tế

Không còn những hoa văn cầu kỳ, phào chỉ phức tạp, thức cột xa hoa, biệt thự hiện đại toát lên vẻ cá tính, mạnh mẽ thông qua các đường nét thiết kế thẳng thắn và gọn gàng. 

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 3

Chú trọng vào không gian sống tiện nghi

Mặc dù các thiết kế lẫn vật dụng nội thất trong căn biệt thự đều được giản lược hướng về mở rộng không gian. Tuy nhiên không vì thế mà công năng sử dụng bị thuyên giảm, thậm chí còn được tăng lên. 

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 4

Nhờ có nhiều tiến bộ về công nghệ, các sản phẩm nội thất hiện đại được tối ưu hơn trong thiết kế, nhiều sản phẩm đa chức năng hơn nhưng có mẫu mã gọn gàng và đẹp mắt. Không chỉ tăng tính tiện nghi cho gia chủ, chúng còn góp phần tạo nên không gian sống đẳng cấp và thẩm mỹ.

Ưu tiên thiết kế mở

Giữa phố thị ồn ào tấp nập hay vùng ngoại ô thanh vắng, các thiết kế biệt thự hiện nay luôn hướng về không gian mở. Đón ánh sáng tự nhiên vào nhà không chỉ tăng thêm sinh khí, tưới mát tâm tình mà còn khiến không gian thanh mát và thư giãn hơn.

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 5

10+ mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp & sang trọng

Trong số vô vàn những mẫu thiết kế biệt thự đẹp và hiện đại, chúng tôi đã sàng lọc để gửi đến đọc giả những công trình biểu trưng nhất cho từng phong cách hay mang đặc trưng thiết kế độc đáo.

Mẫu biệt thự 2 tầng có sân vườn

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 6

Một bản thiết kế công năng biệt thự 2 tầng kèm sân vườn và thêm một ao nhỏ bên hông nhà. Không gian tầng một thoáng đãng với nhà bếp, phòng ăn và phòng khách. Sảnh trước nhà rộng rãi để bày biện đồ trưng bày hay để những vật dụng như giầy dép, ô dù,... Ngoài phòng khách còn một gian phòng hóng mát nhìn ra ao và sân vườn.

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 7

Khu vực tầng hai với 2 phòng ngủ lớn, mỗi phòng đều bao gồm khu vực thay đồ và nhà tắm lớn có bồn tắm. Trong đó phòng ngủ master có hẳn một phòng thay đồ riêng lưu trữ được nhiều đồ đạc.

Ngoài ra còn có một phòng sinh hoạt chung có tầm nhìn xuống sân vườn và ao, bố trí nhiều cửa sổ thông thoáng để gia đình quây quần những chiều cuối tuần.

Thiết kế biệt thự 2 tầng có tầng hầm

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 8

Tầng hầm hoặc tầng bán hầm là không gian lý tưởng cho khu vực để xe hoặc làm nhà kho lưu trữ các đồ dùng kích thước lớn nhưng ít sử dụng. Một số gia đình còn tận dụng tầng hầm làm khu vực giải trí với bàn bida, trò ném bóng,...

Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại có bể bơi

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 9

Biệt thự có hồ bơi không chỉ giúp gia chủ bơi mọi lúc họ muốn, mà còn là mảng xanh lấp lánh tạo điểm nhấn và tăng thêm sức sống cho công trình. Tuy nhiên hồ bơi thường chiếm dụng diện tích khá lớn nên cần cân nhắc kỹ trước khi xây dựng.

Gia chủ cũng có thể lựa chọn phương án xây hồ bơi trên tầng một. Điều này cần trao đổi với kiến trúc sư để bảo đảm cơ cấu mặt bằng có thể chịu lực tốt và đảm bảo chống thấm nước.

Biệt thự 2 tầng có gara ô tô

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 10

Ô tô không còn là phương tiện di chuyển quá xa vời, nhất là đối với những gia chủ biệt thự. Nhu cầu về một cơ ngơi có chỗ đỗ xe là điều tất yếu, và nhiều bản thiết kế biệt thự hiện nay bất kể mang phong cách tân cổ điển hay hiện đại đều bố trí khu vực gara cho xe ô tô. 

Thông thường cửa gara sẽ nằm trực diện lối đi, hoặc nằm bên hông lối vào từ cổng chính để thuận tiện gia chủ di chuyển xe ra vào.

Mẫu biệt thự hiện đại đẹp có 2 mặt tiền

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 11

Mẫu biệt thự tận dụng cả hai mặt tiền sẽ có cổng lớn và lối đi chính ở hai bên. Hàng rào hoặc tường rào nếu có cũng được thay đổi để phù hợp cho gia chủ di chuyển dễ dàng. 

Có thể bố trí một bên là lối vào gara, một bên là bậc tam cấp. Hoặc sử dụng một lối vào chính còn bên kia là khu sân vườn, hóng mát.

Biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 12Nguồn: gaxa.vn

Trong phong cách kiến trúc hiện đại thì mái bằng là dạng phổ biến. Mặt dù đơn giản nhưng chúng vẫn tôn lên nét tinh tế, gọn gàng và sang trọng của công trình biệt thự hai tầng.

Một số mẫu biệt thự 2 tầng đẹp khác

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 13Nguồn: Pinterest

Mẫu biệt thự hai tầng mái dốc lợp ngói với gam màu chủ đạo be kem - vàng nâu, tạo nên sắc thái ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng.

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 14

Biệt thự hai tầng hiện đại với mặt tiền lớn, ngoài mỗi phòng ngủ đều có ban công đáp ứng nhu cầu hóng mát, ngắm cảnh cho mọi thành viên trong gia đình. Hàng cột và bờ tường thiết kế rắn chắc, hoa văn đơn giản nhưng vừa đủ để thể hiện đẳng cấp sang trọng cho công trình.

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 15Nguồn: Pinterest

Biệt thự hai tầng nổi bật trong tông vàng ấm áp cùng hệ đèn âm trần độc đáo. Gian nhà sang trọng nhưng vẫn là nơi sum họp ấm cúng cho gia đình gia chủ.

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 16Nguồn: wedo.vn

Màu trắng chủ đạo bao trùm toàn bộ công trình khiến căn biệt thự như một lâu đài trong cổ tích. Tuy thế, kiến trúc mang dáng dấp hiện đại lại đem đến sức cuốn hút riêng. Phối hợp cùng gam màu gỗ của cửa chính, hàng rào đen kim loại cùng sắc xanh điểm tô trong vườn, ngôi biệt thự vừa nguy nga, vững chãi vừa lung linh tràn ngập sức sống.

biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 17Nguồn: ehomearch.vn

Mái Nhật và mái Thái là hai kiểu mái phổ biến được ưa chuộng trong thiết kế biệt thự hiện đại. Với các đặc tính chống nóng, chống ngấm nước hiệu quả, đây là lựa chọn hàng đầu cho các biệt thự mái dốc kể cả phong cách hiện đại hay tân cổ điển.

Ngoài các thiết kế kể trên, còn có vô vàn mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp đốn tim khách đến thăm. Tùy theo nhu cầu, mặt bằng, thói quen, yêu cầu thực tế của từng gia đình, bạn có thể có bản thiết kế cho mái ấm nguy nga của riêng mình, đáp ứng tốt nhất mong mỏi của gia đình bạn.

Tags: biệt thự