Takara standard bàn giao công trình cho nhà ga Metro Bến Thành

Takara standard bàn giao công trình cho nhà ga Metro Bến Thành

Nhà ga Bến Thành thuộc tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) chuẩn bị đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những công trình mang tính biểu tượng mới cho thành phố Hồ Chí Minh.

Takara standard hân hạnh trở thành một trong những đơn vị uy tín đến từ Nhật Bản, cùng đồng hành để cung cấp hệ sản phẩm nhà tắm chuẩn Nhật cho công trình này.

Biểu tượng kiến trúc độc đáo tại Ga Bến Thành - Suối Tiên

Ga Bến Thành không chỉ là đầu mối kết nối nhiều tuyến Metro, phục vụ nhu cầu của người dân, ngoài nhà ga ngầm, TP.HCM sẽ xây dựng trung tâm thương mại tích hợp, phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan của quý khách khi đến đây.

Theo thiết kế, phần trung tâm thương mại ngầm này sẽ có quy mô khoảng 45,000m2 gồm khu vực cửa hàng, khu thương mại rộng hơn 18,000m2, hành lang và quảng trường ngầm hơn 21,000m2. Trong đó khu quảng trường được thiết kế là một trong những biểu tượng kiến trúc độc đáo cho đông đảo quý khách đến thưởng lãm, cũng như check-in tại vị trí nhà ga.

dự án metro bến thành 2 (Giếng trời hoa sen - ảnh vietnamnet.vn)

Điểm nhấn kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa biểu tượng cho nhà ga Bến Thành nói riêng và tuyến Metro số 1 nói chung là khoảng giếng trời lấy ánh sáng (toplight) đặc sắc. Đây là thiết kế dựa trên ý tưởng từ hình ảnh hoa sen cách điệu để làm điểm nhấn cho không gian, lấy ánh sáng tự nhiên và thông gió cho khu vực phía dưới nhà ga ngầm. Với thiết kế này, hành khách đi Metro có thể nhìn trực diện khu chợ Bến Thành và cả người đi đường cũng có thể thấy khu nhà ga.

Các hạng mục công trình tại Ga Metro Bến Thành

Nhà ga trung tâm Bến Thành được thiết kế ngầm dài 236m, rộng 60m, độ sâu khoảng 32m bao gồm 4 tầng. Trong đó, tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách, văn phòng ga, phòng thiết bị, phòng xử lý không khí và môi trường, trạm điện…

Tầng B2 gồm ke ga tuyến 1 và tuyến 3a, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách; ngoài ra còn có văn phòng kiểm soát, phòng thiết bị PCCC và bơm cấp nước, phòng thiết bị hút và thông gió. Tầng B3 là phòng xử lý không khí, phòng cấp điện, phòng nghỉ nhân viên và ke ga cho tuyến 4 trong tương lai. Tầng B4 gồm ke ga tuyến 2, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Takara standard Vietnam hân hạnh cùng đồng hành với Hệ nhà tắm sen vòi chuẩn Nhật Bản

Hân hạnh là nhà cung cấp toàn bộ hệ Nhà tắm chuẩn Nhật cho nhà ga metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản đạt chuẩn chất lượng cao, cam kết mang lại sự thân thiện và tính an toàn cho người sử dụng. Hạng mục công trình tiêu biểu này phục vụ dự kiến hơn 700 cán bộ công nhân viên tại nhà ga, bao gồm: khối office, vận hành kỹ thuật, nhân viên phụ trách bán vé, lái tàu…

 (Hình ảnh hệ nhà tắm sen vòi đang trong giai đoạn thi công chuẩn bị đưa vào hoạt động)

Toàn bộ hệ nhà tắm tại nhà ga metro dự kiến sẽ đi vào hoạt động bắt đầu từ cuối năm 2023, sẵn sàng phục vụ để mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng, tiếp thêm sự tiện nghi cho không chỉ khối office - quản lý vận hành mà còn cho cả đội ngũ từ kỹ thuật máy móc đến nhân viên lái tàu, soát vé… để họ có thể phục vụ liên tục cho nhu cầu của khách hàng khi đến tham quan, trải nghiệm và sử dụng dịch vụ tại nhà ga.

Có gì đặc biệt trong hệ nhà tắm chuẩn Nhật của Takara standard?

Có thể nói, hệ nhà tắm chuẩn Nhật bằng thép tráng men kính của Takara standard được thiết kế thẩm mỹ với độ bền vượt trội đến từ chất liệu. Ngoài ra, kích thước hệ nhà tắm được nghiên cứu theo những quy chuẩn riêng để mang đến trải nghiệm vệ sinh cơ thể tuyệt vời, thích hợp với mọi không gian, bao gồm cả không gian công cộng.

dự án metro bến thành 7

Khác với các loại nhà tắm thông thường khác, hệ Nhà tắm chuẩn Nhật mang đến lớp bao phủ cách nhiệt quanh trần, tường và sàn nhà tắm giúp phòng tắm luôn giữ được độ ấm áp đặc trưng dù trong thời tiết lạnh giá.

Tường nhà tắm được sử dụng chất liệu thép tráng men kính mang đến độ thân thiện, an toàn, siêu sạch và bền bỉ, dễ dàng vệ sinh bằng nước. Men thủy tinh được bao phủ bên ngoài để mang đến cảm giác sạch bóng, nhờ đó độ chống bám bẩn được tăng cường đáng kể.

dự án metro bến thành 8

Ngoài ra, thêm một ưu điểm để Hệ nhà tắm có thể phục vụ đa dạng cộng đồng, đó chính là sàn Keep Clean mang đến độ bền đáng kể. Công nghệ tích hợp để mang đến độ chống trầy xước ấn tượng, chống trơn trượt trên mặt sàn để gần như mang đến trải nghiệm tiện nghi tối đa cho người sử dụng. Đây là một loại gạch đặc biệt có cấu trúc như gạch tự nhiên nên vì thế độ chống bám bẩn, chống phai màu và luôn dễ dàng để vệ sinh dù nhà tắm đã sử dụng một thời gian dài.

(Bên trong hệ nhà tắm sen vòi với sàn keep clean chống trượt và ốp tường thép tráng men kính bền bỉ, chắc chắn)

Tiến độ bàn giao cho công trình

Hiện tại, đội ngũ kỹ thuật của Takara standard đang thực hiện những bước kiểm tra cuối cùng trước khi tiến hành bàn giao hạng mục công trình Hệ nhà tắm chuẩn Nhật cho phía Ban quản lý dự án.

dự án metro bến thành 9 (Các bước kiểm tra sản phẩm đội ngũ kỹ thuật Takara standard trước khi đưa vào hoạt động)

dự án metro bến thành 10 (Bước toolbox meeting đầu giờ)

Nhằm đảm bảo công trình được vận hành ổn định trong thời gian tới để phục vụ hơn 700 công nhân viên vận hành tại nhà ga, công tác kiểm tra liên tục nhằm đảm bảo hạn chế tối đa các yếu tố phát sinh. Các bước toolbox meeting đầu giờ trên công trình để báo cáo những hạng mục hoàn tất, điều chỉnh và kiểm tra được đội kỹ sư của Takara standard tuân thủ. Hy vọng trong thời gian tới, hệ nhà tắm chuẩn Nhật của chúng tôi sẽ làm tốt vai trò của mình, phục vụ tốt cho cộng đồng để cùng nhà ga Bến Thành trở thành một công trình đặc sắc, ghi dấu trong lòng người đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tags: dự án