Icon Color Kitchen Cabinet
Tham Khảo 10 Xu Hướng Thiết Kế Tủ Bếp Đẹp Năm 2024

Tham Khảo 10 Xu Hướng Thiết Kế Tủ Bếp Đẹp Năm 2024

Kiến trúc - Nội thất trong những năm gần đây đang có nhiều thay đổi đột phá, đặc biệt trong thời đại chú trọng đến tính gắn kết không gian, căn bếp lại là nơi nhận được sự quan tâm của đại đa số gia đình ở nhiều nước trên Thế giới. Cùng Takara standard đón xem đâu là những xu hướng thiết kế tủ bếp đẹp, dự đoán sẽ “nở rộ” trong năm 2024 nhé.

1. Xu hướng thiết kế tủ bếp tối giản

Minimalism - xu hướng thiết kế tối giản không chỉ để lại dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật, mà ngay cả nội thất cũng rất được ưa chuộng. Đúng như tên gọi của nó, những sản phẩm nội thất mang phong cách tối giản sẽ được giản lược về mặt thiết kế. Không cầu kỳ, rườm rà, các đường nét sẽ đi theo hướng thanh lịch và tỉ mỉ, tinh tế hơn trong từng họa tiết và tập trung nhiều hơn đến tiện nghi của người tiêu dùng.

Tủ bếp Takara standard dòng LEMURE sở hữu thiết kế tối giản, mang lại phong cách thanh lịch.

Hệ tủ bếp phong cách tối giản sở hữu những đường nét mạnh mẽ, hiện đại cùng các mảng màu tươi sáng hoặc thuần nhất. Thiết kế chú trọng tối ưu về mặt công năng để hệ tủ bếp trông đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng.

2. Xu hướng sử dụng họa tiết vân gỗ

Để không gian bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là không gian thư giãn, tạm thời gác lại những bộn bề của thị thành, phong cách không gian bếp mang hơi thở thiên nhiên ngày càng được yêu thích. Thiết kế tủ bếp mang họa tiết vân gỗ tự nhiên vì thế mà chưa bao giờ lỗi thời và được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2024.

Tủ bếp cao cấp LEMURE với các họa tiết vân gỗ quý mang đến đặc sắc trong không gian

Đón đầu xu thế, hiện nay các họa tiết vân gỗ của Takara standard cũng đa dạng hơn trong bộ bảng màu mới (gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ dẻ gai, gỗ cây du…) Đồng thời xuất hiện thêm những biến tấu với gam chuyển sắc, tạo cảm giác gần gũi hơn, thiên nhiên hơn trong không gian sống tại gia.

3. Xu hướng sử dụng họa tiết vân đá Marble

Bên cạnh vân gỗ thì họa tiết đá cẩm thạch marble cũng rất phổ biến trong thiết kế tủ bếp nói riêng và nội thất nói chung. Hầu như mọi không gian từ các công trình dân dụng như nhà ở đến văn phòng hoặc công trình kiến trúc nổi tiếng đều có sự hiện diện của họa tiết đá cẩm thạch.

Tủ bếp theo phong cách họa tiết marbleTủ bếp vân đá Marquina, tên một loại đá vô cùng "hot" trong vật liệu nội thất

Họa tiết marble không chỉ mang đến vẻ sang trọng, tinh tế tạo điểm nhấn cho không gian mà còn mang đến nét đẹp vượt thời gian, thẩm mỹ và đẳng cấp cho gia chủ. Chính vì thế, những thiết kế tủ bếp đẹp 2024 chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của vân đá marble. Từ ốp tường bếp, mặt bàn bếp, hoa văn của cánh tủ… họa tiết vân đá luôn mang đến vẻ đẹp rất riêng trong không gian bếp hiện đại.

4. Xu hướng thiết kế Wabi - Sabi

Tinh thần Wabi-Sabi là triết lý phương Đông, sự tôn trọng với vẻ đẹp không hoàn hảo qua thời gian. Vì thế triết lý này được ứng dụng trong nhiều không gian nội thất và được dự báo sẽ trở lại ngoạn mục trong xu hướng thiết kế bếp 2024.

Xu hướng thiết kế tủ bếp phong cách Wabi-Sabi

Cái đẹp của Wabi-Sabi nằm ở việc nhìn thấy cái chưa hoàn thiện như một phần của cái đẹp tự nhiên của cuộc sống. Một số màu sắc tủ bếp cũng dựa trên ý tưởng đó để ra đời các mẫu màu mang đậm vẻ đẹp thời gian như: kim loại hiệu ứng rỉ sét, chất đồng thau, lớp men sứ… Không chỉ có tủ bếp, tấm ốp tường mang hiệu ứng thời gian này cũng làm “xao xuyến” cho rất nhiều gia chủ, tạo nên vẻ đẹp đạm chất nghệ thuật.

5. Xu hướng đa dạng hóa màu sắc

Năm 2024, dự báo đánh dấu sự phát triển độc đáo trong xu hướng thiết kế bếp nơi mà tuyên bố về tính sáng tạo và cá nhân hóa không gian được ưu tiên, là trung tâm của cuộc sống hiện đại.

Tủ bếp LEMURE cao cấp màu Gloss Pearl Bordeaux sang trọng

Thiết kế gam màu thời thượng đang là một trong những xu hướng nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ. Không chỉ có màu sắc mang yếu tố tự nhiên như nâu vân gỗ hay trắng tinh tế mang lại sự gần gũi, những màu sắc sáng tạo như đen, xám, xanh ngọc… cũng góp phần tạo nên làn gió mới cho không gian sống gia đình.

Sự sáng tạo trong việc kết hợp màu sắc đối lập nhau tạo ra không gian bếp độc đáo và nổi bật. Quá trình này không chỉ là việc chọn màu, mà còn là cách để chủ nhân ngôi nhà thể hiện cái tôi và cái nhìn riêng về không gian sống của mình.

6. Xu hướng thiết kế tủ bếp trong không gian bếp mở

Xu hướng bếp mở vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2024 này. Hiện nay, với nền kinh tế đang thiếu sự ổn định như hiện tại, xu hướng con người muốn tìm về những giá trị kết nối ngày càng tăng, một gian bếp mở với sự liên kết giữa không gian sinh hoạt và nơi nấu nướng được hòa làm một chính là sự lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay.

Kiến tạo không gian mở kết hợp nhà bếp và phòng ăn

Kiểu dáng tủ bếp là một yếu tố quan trọng định hình cho không gian nhà bếp. Trong nhiều trường hợp thiết kế không gian bếp mở, kiểu dáng tủ bếp sẽ không chỉ gói gọn trong những phong cách cổ điển như kiểu tủ bếp chữ L, I, U hay G. Việc kết hợp tủ bếp chính kèm đảo bếp không những kiến tạo gian bếp đẹp mắt mà còn dễ kết hợp với bàn ăn, tạo sự liên kết trong thiết kế nội thất dạng mở rộng.

7. Xu hướng kết hợp tủ lưu trữ và quầy bar

Ngoài việc kết hợp tủ bếp và đảo bếp, tủ lưu trữ cũng là một điểm nhấn sáng tạo đang được ưa chuộng những năm gần đây. Ngoài chức năng chính là tăng thêm sức chứa cho hệ thống tủ bếp nói chung, bản thân tủ lưu trữ cũng có thể được tận dụng theo nhiều cách khác nhau.

Tủ bếp dòng lemure cao cấp kèm bàn đảo kết hợp Hệ thống tủ bếp kết hợp tủ lưu trữ làm nơi trưng bày

Không chỉ lưu trữ, hệ tủ khô còn được dùng làm nơi trưng bày thực phẩm như rượu, quà bánh,... Điểm này đặc biệt thích hợp khi bạn xây dựng nhà bếp liên kết với phòng khách, hoặc với nhà bếp có kích thước lớn cho các gia chủ yêu thích tiệc tùng. Tủ lưu trữ còn có thể tương thích với các thiết bị điện như lò nướng bánh, máy pha cà phê,... vừa tối đa công năng vừa nâng tầm không gian bếp.

Có một quầy bar ngay tại nhà không còn là điều quá xa vời khi các thiết kế tủ bếp mới hoàn toàn có thể kết hợp thêm quầy bar. Quầy bar bếp đang dần trở thành xu hướng và được dự báo sẽ rầm rộ trong những năm tiếp theo.

Tủ bếp có thiết kế thêm quầy bar dạng đảo bếp Xu hướng thiết kế tủ bếp kèm quầy bar trong gian bếp sang trọng, hiện đại

Không quá khó để thiết kế một quầy bar trong hệ tủ bếp, chỉ cần tận dụng một cạnh của tủ bếp chữ L, U, G hoặc ngay trên đảo bếp. Kết hợp thêm tủ rượu và giá treo ly, bạn đã có quầy bar sang trọng thích hợp cho những buổi tiệc tùng hoặc đơn giản là thay đổi phong cách bàn ăn cho gia đình.

8. Xu hướng thiết kế tủ bếp thông minh

Điều tất yếu trong xu hướng thiết kế nội thất nói chung đều là hướng đến những sáng kiến mới mẻ, thông minh. Đặc biệt trong hệ tủ bếp, những điểm nhấn độc lạ này không chỉ giúp người nội trợ thao tác thoải mái, dễ dàng, nhanh chóng mà còn góp phần không nhỏ trong thẩm mỹ chung của gian bếp.

Khay eye level rack thông minh Khay eye level rack thông minh được tích hợp vào hệ tủ bếp của Takara standard

Những thiết kế mới trong tủ bếp thường nhắm đến việc tận dụng thêm không gian lưu trữ và tăng thêm sự tiện dụng cho người nấu bếp. Ví dụ điển hình như khoang góc wagon và khay eye level rack. Vừa có thêm không gian lưu trữ, vừa tiện lợi cho người nội trợ, đặc biệt là vẫn đảm bảo về phương diện thẩm mỹ cho tổng quan căn bếp.

9. Xu hướng thiết kế tủ bếp trên tầng thượng

Xu hướng thiết kế khu bếp trên tầng thượng không còn là điều quá xa lạ. Với ý tưởng này, bạn có thể mở ra không gian nấu nướng ngoài trời, vừa tận hưởng thiên nhiên xung quanh với khoảng vườn trên không.

Xu hướng thiết kế khu vườn trên cao đang diễn ra khá sôi nổi, đặc biệt là tại nhà ở đô thị. Vì thế, việc lắp đặt và bố trí căn bếp trên tầng thượng, tích hợp thêm khu vườn sẽ trở thành xu hướng nổi bật 2024. Với thiết kế này, bạn có thể cùng gia đình tận hưởng không gian kết nối với thiên nhiên, khu vườn trồng rau xanh khi cần có thể hái và chế biến thành nguyên liệu là điểm đặc sắc cho ý tưởng này.

10. Xu hướng quan tâm đến tính chất và độ bền vật liệu

Khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, mối quan tâm về yếu tố vật liệu cũng sẽ tăng theo. Những vấn đề tiềm ẩn về ẩm mốc, mối mọt, tủ bếp thiếu sự an toàn với sử dụng nhiều chất hóa học gây hại…. Khiến con người ngày càng có xu hướng tìm về những loại vật liệu mang tính bền vững, thân thiện với con người và môi trường.

Tủ bếp bằng kim loại thép không gỉ được sự quan tâm trên thị trường (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện nay, xu hướng tủ bếp bằng chất liệu kim loại đang được nhìn nhận cao và đánh giá công tâm của người tiêu dùng bởi tính năng bền bỉ, an toàn cho người sử dụng. Mặc khác, yếu tố thẩm mỹ của vật liệu bằng kim loại thép không gỉ cũng được đánh giá cao và dễ dàng ứng dụng trong nhiều phong cách thiết kế.

Tủ bếp Thép tráng men kính hứa hẹn tiếp tục trở thành xu hướng trong năm 2024

Ngoài ra, một tân binh khác dù mới vào thị trường Việt Nam được một thời gian nhưng cũng dần sẽ trở thành xu hướng với những ưu thế bền bỉ, đẹp mắt cùng nhiều hoa văn đa dạng, đó chính là Thép tráng men kính với lõi thép đặt biệt bên trong (lượng carbon thấp) và lớp phủ men kính ở bên ngoài.

Được cấu tạo bằng những vật liệu vô cơ. Thép tráng men kính đem đến sự đảm bảo không chứa chất hóa học độc hại, dễ lau chùi, không bám mùi và chống ẩm mốc tối đa. Hơn nữa nhờ từ tính của lớp thép bên trong, các tấm ốp tường bếp làm bằng Thép tráng men kính còn có thể gắn thêm phụ kiện nam châm, thêm nhiều tiện ích mà vẫn không kém phần bắt mắt.

Tham khảo một số xu hướng thiết kế tủ bếp sẽ phổ biến trong năm 2024

Để đón đầu những xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp đẹp năm 2024, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế đẹp mắt, tối đa công năng, tiện ích cho từng mẫu nhà cụ thể.

Xu hướng thiết kế tủ bếp đẹp cho nhà phố

Xu hướng tủ bếp gỗ dạng đảo cho nhà phố

Tùy thuộc vào diện tích và vị trí xây dựng bếp, chủ hộ sẽ linh hoạt lựa chọn thiết kế tủ bếp sao cho thuận tiện với không gian sinh hoạt chung. Thông thường nhà bếp sẽ được xây dựng ở tầng trệt hoặc tầng 1 của ngôi nhà.

Xu hướng tủ bếp gỗ với tông màu tươi tắn

Với đặc điểm môi trường bếp thường xuyên có mùi thức ăn và ẩm thấp do hơi nước, ngày càng có nhiều người xây dựng phòng bếp ở nơi thông thoáng, hướng ra vườn, cửa sổ để đón nắng. Xu hướng này cũng tăng phần thẩm mỹ cũng như cảm giác thư thái khi dùng bữa trong phòng bếp.

Xu hướng thiết kế bếp đẹp cho biệt thự

Với ưu thế về diện tích xây dựng, gia chủ cũng có quyền tự quyết cũng như sự chủ động cao hơn, căn bếp trong biệt thự thường có sự đồng bộ lớn về mặt kiến trúc với tổng thể ngôi nhà.

Xu hướng thiết kế tủ bếp cho biệt thự

Không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng và dùng bữa, tủ bếp trong biệt thự đóng vai trò như một không gian sinh hoạt với tính nghệ thuật cao mang đậm bản sắc cá nhân của chủ nhà.

Phong cách thiết kế tủ bếp cho biệt thự

Xu hướng thiết kế tủ bếp cho căn hộ chung cư

Phong cách thiết kế tủ bếp cho căn hộ chung cư cao cấp

Các căn hộ chung cư thường có các đặc điểm kiến trúc và phong cách nội thất tương đồng nhau. Vì thế, để tạo điểm nhấn riêng cho mình, gia chủ thường chủ động kiến tạo không gian mở với gam màu sắc yêu thích, vừa tận dụng được tối đa diện tích, vừa có thể thể hiện được cá tính của riêng mình.

Mẫu thiết kế tủ bếp cho căn hộ chung cư cao cấp

Mẫu thiết kế kèm đảo bếp

Với một số gian bếp, việc kết hợp thêm đảo bếp không những bớt cảm giác trống trải mà còn tăng tính nghệ thuật, hài hòa về mặt tổng thể, đôi khi còn là điểm nhấn quan trọng trong bố cục phòng bếp.

Xu hướng thiết kế kèm đảo bếp

Tận dụng tối đa công năng của đảo bếp như lưu trữ, trưng bày, dùng làm bàn ăn, quầy bar,... là những xu hướng thịnh hành không chỉ trong năm 2024 mà còn hứa hẹn sẽ tiếp diễn trong 5-10 năm tới.

Xu hướng thiết kế kèm đảo bếp dành cho không gian bếp lớn

Trên đây là những xu hướng thiết kế tủ bếp đẹp năm 2024. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được phong cách, mẫu thiết kế phù hợp với tổ ấm của chính mình để được trải nghiệm không gian bếp vừa hiện đại vừa mang đậm bản sắc cá nhân.

Login